Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ เมษายน 14, 2017, 21:31:09
-
ไฟหน้าน่าจะได้แบบโปรเจคเตอร์หรือ LED นะครับ เพราะขนาด Note ยังได้เลย
ตลาดบ้านเรายึดติดเรื่องนี้มาก Ford พลาดมากที่ไม่ให้มากับ Focus ecoboost
รูปทรงไม่ได้ล้ำอวกาศแบบ CHR แต่คนโบราณๆ หน่อยชอบนะ
ภายในดูทุ่มทุนใช้ได้เลย ถ้าคิดว่าราคารุ่นท๊อปไม่เกิน 7 แสนกว่าๆ
ลุ้นราคาให้กวาดลูกค้ารถ crossover กลุ่มล่างแล้วกัน กลุ่มบนปล่อยให้ CHR, HRV, CX-3
ซัดกันเองไป แต่ใจเราแอบปิ๊ง Ecosport minor change
https://youtu.be/Yh_ks_OTGAA (https://youtu.be/Yh_ks_OTGAA)
แปลกใจทำไม Mitsubishi ผู้ยึดนโยบาย SUV ต้องมาก่อน ไม่ปล่อย B crossover ลงมาเลย รึว่าที่เราจิ้นว่า
จะ rebadge Renault Kwid บุกตลาด emerging market อาจจะเป็นไปได้ 555 ตั้งราคาเท่าเก๋ง B segment 1500
ไปเลยจะได้สร้างความสั่นสะเทือนให้ตลาด ไหนๆ เก๋ง 1500 ก็ไม่มีกันอยู่แล้ว ส่วนตลาดเก๋ง 1600-1800 ของ EX ใจลึกๆ คิดว่าน่า
จะมีเก๋งรุ่นใหม่มาต่อน้า เพราะ crossover ย่านราคานี้ทำตลาดยากถูก HRV ยึดไปแล้ว เดาว่าเก๋งใหม่คงแชร์มากับ Sylphy full model change
(https://imgct2.aeplcdn.com/img/800x600/car-data/big/renault-kwid-default-image.png-version201704061558.png)
เพิ่มของ CHR ดูเหนือมาก แต่ราคาคงไปอีกขั้น คนละตลาดไปเลย Nissan คงลุ้นไม่ให้ Kicks โดน CHR กลบกระแสจนหมดนะ
https://youtu.be/Tkuus81KU_s (https://youtu.be/Tkuus81KU_s)
-
รู้สึกว่ามันเหมือน Suzuki มากกว่า Nissan อ่ะ คล้ายๆ Swift ขยายใหญ่+ยกสูง แล้วเอาหน้า sx-4 ตัวเก่ามาใส่
-
สำหรับ kick ตัวทำลายความสวยของมันคือกระจังตัว v โครเมี่ยม อันเขื่องที่แปะอยู่
ถ้าเอาออกให้กลายเป็นสีดำล้วน ยังจะดูดี ดูแนวกว่าอีก และได้ไฟ led อีกชุด ก็สวยแล้ว
แต่เห็นยอดขาย ecosport คู่แข่งโดยตรงแล้ว รู้สึกเสียวแทนนิสสัน
-
ไม่หมูนะครับ hrv cx3 2รุ่นนี้ ยึดตลาดอยู่
เดี๋ยวมี chr อีก
-
Chr สวยน่าซื้อมากกว่า
-
เอา march ใหม่มาเถอะครับ ยอดจะขย้บเยอะๆ kick ไม่สวยน่าจะยาก
-
เอาไปแปะตรามิตซู ใส่ออปชั่นแบบมิตซู ช่วยขายอีกแรงน่าจะพอไปได้ อิอิ
(https://www.img.in.th/images/662f8fe0ea154240cc6adcd0642d5315.jpg)
(https://www.img.in.th/images/14b5c514c8491d0571c29173d2860294.jpg)
-
เอาไปแปะตรามิตซู ใส่ออปชั่นแบบมิตซู ช่วยขายอีกแรงน่าจะพอไปได้ อิอิ
(https://www.img.in.th/images/662f8fe0ea154240cc6adcd0642d5315.jpg)
(https://www.img.in.th/images/14b5c514c8491d0571c29173d2860294.jpg)
ว้าว นี่โฟโต้ใช่มั้ยครับ
-
ตัวนี้น่าจะจับตลาด Affordable SUV ซึ่งมีตัวเลือกน้อยมาก
ในตลาดกลุ่มนี้ก็จะเป็น Ford Ecosport และ Honda BR-V
ตัวเลือกในตลาดมีไม่มาก ถ้า Nissan Kicks แทรกลงไปวางกลยุทธ์ดี
และคาดว่าออพชั่นไฮเทคที่เห็นจาก Note และ X-Trail น่าจะลงมาในตัวนี้
ผมเดา ๆ ว่าราคาเริ่มคง 7.2 แสนบาท รุ่นบนสุดอัดออพชั่นสุด ๆ คงไม่เกิน 8.99 แสนบาท
ราคารุ่นท้อปน่าจะมีดราม่าในโซเชียลคล้าย Note แน่ๆแต่คนทั่วไปก็ยินดีซื้อคล้าย Note เช่นกัน
(วงเล็บไว้ว่าตัวท๊อปต้องอัดของไฮเทคเยอะจริงเท่านั้น)
-
ตัวนี้น่าจะจับตลาด Affordable SUV ซึ่งมีตัวเลือกน้อยมาก
ในตลาดกลุ่มนี้ก็จะเป็น Ford Ecosport และ Honda BR-V
ตัวเลือกในตลาดมีไม่มาก ถ้า Nissan Kicks แทรกลงไปวางกลยุทธ์ดี
และคาดว่าออพชั่นไฮเทคที่เห็นจาก Note และ X-Trail น่าจะลงมาในตัวนี้
ผมเดา ๆ ว่าราคาเริ่มคง 7.2 แสนบาท รุ่นบนสุดอัดออพชั่นสุด ๆ คงไม่เกิน 8.99 แสนบาท
ราคารุ่นท้อปน่าจะมีดราม่าในโซเชียลคล้าย Note แน่ๆแต่คนทั่วไปก็ยินดีซื้อคล้าย Note เช่นกัน
(วงเล็บไว้ว่าตัวท๊อปต้องอัดของไฮเทคเยอะจริงเท่านั้น)
ขอให้รุ่นล่างมี option พื้นฐาน กับความสวยครบๆ เหมือน Note ด้วย
ราคา 7.2 แสนบาท คงไม่เอาเก๋ง B 1500 แล้ว Kicks ดูดีกว่าขึ้นมาในทันที
-
ภายในลงตัวสวยเลย ภายนอกก็ใช้ได้ ผมชอบกว่า chr รายนั้นมันล้ำไป แต่ติดกระจังหน้าที่ดึงดูดผมให้มองได้ดีทีเดียว แต่ไม่ได้มองแล้วชมนะ
-
ผมเดาว่าถ้าเข้ามาคงเครื่อง 1.5 ราคาแปดแสน ซึ่งคู่แข่งคือ mobilio br-v ecosport cx-3ตัวล่าง ส่วน ch-r คงราคาเป็นล้านไม่น่าใช่คู่แข่ง
นิสสันน่าจะเอามาแทนที่ juke ก็รอลุ้นอัตราเร่ง ความประหยัดน้ำมัน ช่วงล่าง อย่างน้อยแถวสองก็นั่งสบายกว่า juke แต่รูปทรงก็ไม่ได้ชวนหลงไหลอะไรมาก แต่คงขายได้เรื่อยๆแบบจุ้ค
ปล. livina ขายออกบ้างมั้ย
ปล2.ผมยังมองว่าตลาดต้องการรถแบบ hr-v เยอะ ซึ่งก็ขายเหมือนผูกขาดอยู่ ch-r ก็ไม่อเนกประสงค์ แถวสองทัศนวิสัยไม่ดี (น่าจะแบ่งยอดจาก cx-3 มากกว่า) มีแค่ qashqai ที่พอสู้ hr-v ได้ แต่นิสสันคงไม่เอามา
ปล3.รถค่ายนี้ไม่ต้องแต่งไรมาก แค่เอากระจังหน้ารูปตัว v ออกก็สวยละ ;D
-
เอาตัวไหนมาก็เหนื่อยครับ เพราะต้องผ่านด่าน Honda Toyota ด้วย