Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ เมษายน 14, 2017, 21:37:50
-
ดอกถูกหรือของแถมเยอะ ???
-
ตัวรถอาจจะเป็นส่วนหนึ่งรึเปล่าครับ สาวกโตโยต้าอย่างที่บ้านผมได้ลอง cx3 ยังรู้สึกชอบเลยแต่ติดที่พื้นที่เบาะหลังเท่านั้นจริงๆครับ เพราะบ้านผมมีแต่หุ่นหมีเลยไม่ค่อยโอเคกัน
-
คนส่วนใหญ่มองว่า City, Vios น่าเกลียดขึ้นครับเลยไม่มีตัวเลือกอื่น (ฮา)
พูดเล่นครับ (แต่แกมจริง)
พูดนอกเรื่อง Vios ที่เราว่าสวยๆ กันในเว็บ คนทั่วไปจะรับได้รึเปล่านะ หน้ามันเปลี่ยนไปเยอะ
CX-3 ผมไม่รู้ว่าทำไมขายดีกว่า Mazda 3 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่แบบจัดเต็มงงเหมือนกัน
คาดว่ามีโปรโมชั่นเยอะเพื่อระบาย model year เก่ารึเปล่า
-
ทำรถออกมาเอาใจคนใช้ทั้ง รูปทรง สมรรถนะ :-*
-
ผมว่าส่วนลดของแถมไม่น่าเยอะนะ ยกเว้น MY ที่แล้ว
แต่ MY ใหม่ไม่น่ามีส่วนลดอะไรมาก
แล้วก็ดีไซน์คงจะถูกใจคนหมู่มากมั้งครับ
ปล. CX5 ใหม่เมื่อไหร่มา อยากเห็นของจริงแล้ว
-
ผมชิบดีไซน์มาสด้านะ แต่ด้านในแคบจนผมรับไม่ได้จริงๆ
-
ความดีของตัวมันเองไม่ง้อตลาดและความเชื่อเดิมๆ
-
แบรนด์นี้เมื่อก่อนไม่เคยมอง ปัจจุบันว้าวมาก ดีไซน์สวยหน้าจรดหลัง ไฟหน้า ไฟท้ายสวยจริงๆครับ
-
ผมว่า mazda2 ปรับอุปกรณ์กับราคามาได้ดีขึ้นมาก ขาดแค่ถุงลม6ลูก กับ i activesense ก็เท่าตัวญี่ปุ่นแล้ว
-
ตัวรถสวย สมรรถนะดี ภายในแคบมากแต่คนเริ่มรับได้ถ้าแลกกับความสวยและปัจจัยอื่นๆ
-
ในระดับราคาเท่านี้ รถกลุ่มนี้ผมฟันธงเลือก Mazda 2 โดยไม่มองตัวอื่นแน่
-
ชิ้นงานเขาดีนะ
-
ราคา (และโปรโมชั่น) เทียบกับ Option ที่ได้ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย
ความสวยงามทั้งภายนอกและภายใน แบบที่ไม่ต้องแต่งเพิ่ม
ผมซื้อมาเพราะเหตุนี้เลยครับ (แต่ชอบขับ Jazz Gk มากกว่านะ)
-
คุณภาพของตัวรถนะ
-
ไม่อยากคิด ถ้าเบาะหลังกว้างกว่านี้จะเป็นยังไง
-
SkyActive + Kodo
-
งานมอเตอร์โชว์ส่วนใหญ่ที่มาดูงานก็เป็นคนเมือง รถที่ยอดจองมากจึงมักเป็นรถที่ใช้งานได้ดีในเมือง
ยอดจองจึงตอบโจทย์ตรงนี้ครับผมว่านะ
-
คนส่วนใหญ่มองว่า City, Vios น่าเกลียดขึ้นครับเลยไม่มีตัวเลือกอื่น (ฮา)
พูดเล่นครับ (แต่แกมจริง)
พูดนอกเรื่อง Vios ที่เราว่าสวยๆ กันในเว็บ คนทั่วไปจะรับได้รึเปล่านะ หน้ามันเปลี่ยนไปเยอะ
CX-3 ผมไม่รู้ว่าทำไมขายดีกว่า Mazda 3 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่แบบจัดเต็มงงเหมือนกัน
คาดว่ามีโปรโมชั่นเยอะเพื่อระบาย model year เก่ารึเปล่า
ถ้าพูดถึงเรื่องหน้าตาของรถขนาดเล็กที่ขายในไทยผมให้วีออสกับยาริสดูดีที่สุดเลยนะ ::) ยาริสดูมีเปลี่ยมสันได้รูปสมมาตรส่วนวีออสก็มีความโค้งมนที่เข้ากันลงตัวมาก แต่ในวีออสโฉมใหม่....... :-[ เโตโยต้าพยายามจะทำรถให้ดูล้ำเกินใจจนออกมาไม่น่าดูเลย :(
-
คนส่วนใหญ่มองว่า City, Vios น่าเกลียดขึ้นครับเลยไม่มีตัวเลือกอื่น (ฮา)
พูดเล่นครับ (แต่แกมจริง)
พูดนอกเรื่อง Vios ที่เราว่าสวยๆ กันในเว็บ คนทั่วไปจะรับได้รึเปล่านะ หน้ามันเปลี่ยนไปเยอะ
CX-3 ผมไม่รู้ว่าทำไมขายดีกว่า Mazda 3 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่แบบจัดเต็มงงเหมือนกัน
คาดว่ามีโปรโมชั่นเยอะเพื่อระบาย model year เก่ารึเปล่า
มีคนคิดคล้ายกันด้วยแหะ
Vios นี้ผมว่าต้องดูไปนานๆเพราะผมชอบก่อนM/Cมากกว่า
ส่วน City ทำไมผมรู้สึกว่าพอ M/C แล้วรถดูไม่แพงเหมือนก่อน M/C
-
ยุคนี้คนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารง่ายมาก กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่โตขึ้นมาและมีกำลังซื้อรถซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่ได้ยึดติดว่าต้องซื้อเจ้าตลาดเหมื่อนคนรุ่นก่อนๆอีกแล้ว
และ Mazda ก็ทำรถมาสวยทั้งนอกและในถูกใจคุณรุ่นใหม่กลุ่มนี้ รถไม่มีปญหาดีเฟ็ครุ่นแรงรถมีสมรรถนการขับขี่ที่ดีตบถ้ายด้วยความประหยัดมากก
และที่สุดคือเครื่องยนต์และเกียร์นั้นเป็นเทคโนโลยีเด่วกันกับประเทศที่เจริญแล้วออบชั่นก็เกือบบจะเท่าแต่ขาดไปนิดหน่อย
ในขณะทัี่คู่แข่งยังขายเครื่องและเกียร์ที่ลากขายมาหลายปี
-
ยอมรับว่าคนรอบตัวhypeกันเยอะมาก ด้วยดีไซค์และไดดามิกการขับขี่ที่ดี
แต่ถ้าขยายห้องโดยสารอีกหน่อยก็จะดีมาก มันแคบเหมือนซอกตึกแถวบ้านจริงๆ
-
โปรดี ดอกเบี้ยถูก มันมีผลให้คนที่ไม่เคยคิดจะซื้อรุ่นนั้นๆ เลย เปลี่ยนใจมาซื้อ ผมว่ามี % ไม่เยอะ
ดูอย่างเทรลเบลเซอร์ ที่มีอะไร คล้ายอีซูซุ แต่ขนาดจัดโปรแรงๆ ยอดยังไม่กระเตื้อง
โปรดี ดอกเบี้ยถูก จะมีแรงจูงใจมากๆ ในกลุ่มลูกค้าที่ลังเล ระหว่างยี่ห้อ A , B รักพี่เสียดายน้อง ถ้าค่ายไหนจัดโปรแรงๆ ก็ทำให้เลือกข้างได้ง่ายขึ้น เพราะทุนเดิมก็อยากได้อยู่แล้ว
ผมมองว่ามาสด้า ทำรถรุ่นใหม่ๆ ออกมาได้ถูกใจคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น และคุณภาพรถ การทรงตัว ก็เป็นจุดเด่นของค่ายนี้ จึงทำให้ขายดีขึ้นครับ
-
เพราะกลุ่มตลาด Mazda2 เป็นคนยุคใหม่ แน่นอนเขาก็คงอยากได้เทคโนโลยีที่ดูไฮเทค ดูล้ำ ซึ่ง 2 ทำได้แถมราคาถูกด้วย(ถึงมันจะ 1.3 ก็เถอะ)
และมีดีเซลราคาเริ่มต้นพอกับ Vios E แค่นี้ก็นำแล้ว
CX-3 ผมไม่รู้ แต่คงเพราะเครื่อง 2.0 ที่ดันแรงกว่าตอนอยู่ใน Mazad3 ด้วย รถทรงนี้กำลังอยู่ในกระแส แถมมาเจอรถทรงเฉียบ ขับดี แรงแบบนี้ก็ไม่แปลก
-
แรงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า สวยกว่า หรูกว่า คุ้มกว่าเจ้าตลาด
เครื่องเกียร์รุ่นล่าสุด ไม่ลากขาย เปลี่ยนโฉมใส่ระบบกันส่ายรุ่นใหม่
ขนาดให้ศูนย์เก่าที่ไม่เงินปรับปรุงปิดไปหลายแห่ง ถ้ารักษาไว้ขายดีกว่านี้อีก
เปิดตลาดดีเซล เบนซินฉีดตรง เกียร์ทอร์คหกจังหวะแบบยุโรป ในราคาที่เอื้อมถึง
ทนไม่จุกจิก ถ้าทำตามคู่มือ บ.ปรังปรุงข้อเสียของรถ หลังการขาย ไม่ทิ้งลูกค้า
ขับสนุก ช่วงล่างแบบยุโรป ระบบไฟฟ้าทันสมัย สีตัวถังคุณภาพดี
ถ้าcx3ดีเซล เก้าแสนถึงล้าน ขายดีกว่านี้อีกเยอะ บ้านเราน้ำท่วมบ่อย
-
นอกจากคุณภาพของตัวรถแล้ว
คนปัจจุบันกินคลีนกันมากขึ้น ออกกำลังกายเล่นเวท การมีกล้ามท้องก็เป็นเทรน ทำให้คนมีสุขภาพดี และหุ่นดีกันมากขึ้น เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว ไม่ว่าพื้นที่ห้องโดยสารเป็นอย่างไร สามารถนั่งแล้วรู้สึกสบายหมด
ส่วนใครที่รู้สึกว่านั่งแล้วไม่สบายอึดอัดเช่นผม อาจเกิดจากภาวะน้ำหนักเกินเกณฑ์ของตัวเองก็เป็นได้ ;D
-
ผมอยากทราบยอดส่งมอบจริงๆ จากจำนวนทั้งหมดที่จองในงานมากกว่าครับ
ในงาน บางครั้งพนักงานขายก็ขายกันโหดเกิ๊น เข้าไปดูก็รีบบึ่งเข้ามาซะแล้ว สุดท้ายอาจจะมีบางคนยอมจ่ายเงินจองตามสไตล์คนไทยขี้อาย
แต่เมื่อถึงเวลารับจริง ยอดมันจะได้สักเท่าไหร่ก็อีกเรื่องหนึ่ง
-
ถ้ามองในมุมตัวรถในงาน
2 คิดว่าเป็นรถที่ขายดีอยู่แล้วและทาง Mazda Sale เน้นโปรเยอะผมเข้าไปถามเซลอยากขายมากจนผมรำคาญบอกให้จองอยู่ได้ตัดบทก็ยังขายอยู่อีก คือข้อมูลก็ค่อนข้างจะหมกหน่อยๆ เชียร์ให้ซื้อรุ่น High Connect แล้วเอาส่วรแบ่งค่าเบาะหนังฮ่าๆแต่ก็เข้าใจครับว่าเป็นรายได้หลักของเค้า อีกอย่างคือตัว 2017 ดอกเบี้ย 2.2 เหมือนจะเซ็ทเพดานดอกเบี้ยกันดีลเลอร์ว่าอย่าเกินกว่านี้เลยผมยังไม่ได้เข้าไปศึกษาเงื่อนไขแต่คิดว่าอย่างงั้นนะ ปัจจัยผู้บริโภคคือ Mazda 3 เป็นรถที่ขายดีในเมืองแต่ต่างจังหวัดคนยังไม่ค่อยนิยมใช้เพราะอยากได้รถใหญที่อเนกประสงค์กว่านี้ คนเมืองไปเดินมากก็ย่อมได้ยอดเป็นธรรมดา
CX3 ผมคิดว่าเซลน่าจะมาเทกระจาดตัว MY2016 งานนี้ยอดเลยพุ่งทั้งที่เมืองก่อนเงียบเหลือเกิน
-
ถ้ามองในมุมตัวรถในงาน
2 คิดว่าเป็นรถที่ขายดีอยู่แล้วและทาง Mazda Sale เน้นโปรเยอะผมเข้าไปถามเซลอยากขายมากจนผมรำคาญบอกให้จองอยู่ได้ตัดบทก็ยังขายอยู่อีก คือข้อมูลก็ค่อนข้างจะหมกหน่อยๆ เชียร์ให้ซื้อรุ่น High Connect แล้วเอาส่วรแบ่งค่าเบาะหนังฮ่าๆแต่ก็เข้าใจครับว่าเป็นรายได้หลักของเค้า อีกอย่างคือตัว 2017 ดอกเบี้ย 2.2 เหมือนจะเซ็ทเพดานดอกเบี้ยกันดีลเลอร์ว่าอย่าเกินกว่านี้เลยผมยังไม่ได้เข้าไปศึกษาเงื่อนไขแต่คิดว่าอย่างงั้นนะ ปัจจัยผู้บริโภคคือ Mazda 3 เป็นรถที่ขายดีในเมืองแต่ต่างจังหวัดคนยังไม่ค่อยนิยมใช้เพราะอยากได้รถใหญที่อเนกประสงค์กว่านี้ คนเมืองไปเดินมากก็ย่อมได้ยอดเป็นธรรมดา
CX3 ผมคิดว่าเซลน่าจะมาเทกระจาดตัว MY2016 งานนี้ยอดเลยพุ่งทั้งที่เมืองก่อนเงียบเหลือเกิน
อืม อ่านแล้วเห็นภาพ น่าจะใช่อยู่คับ
-
ผมว่ารถมันคุณภาพจริงๆอ่ะ แล้วดีไซน์ก็สวย
CX-3ไม่แปลกใจเลยขายดีมาก
-
ยอมรับว่าคนรอบตัวhypeกันเยอะมาก ด้วยดีไซค์และไดดามิกการขับขี่ที่ดี
แต่ถ้าขยายห้องโดยสารอีกหน่อยก็จะดีมาก มันแคบเหมือนซอกตึกแถวบ้านจริงๆ
555 อันนี้เห็นด้วยนะครับ ตาม CX3 มาตลอด พอเจอคันจริงเข้าไป ความอยากได้หายไปทันที ทุกอย่างสวยถูกใจมาก จะบอกว่ามาสด้าไม่เน้นพื้นที่ก็เข้าใจ เพราะเคยใช้ MZ3 รุ่นแรกคนอืนว่าแคบ ผมก็ยังว่าไม่เห็นจะแคบตรงไหน แต่มา CX3 นี่รู้สึกว่าแคบจริง ยังงงว่าขนาดผมคนไซส์เอเชีย(สูง 177 น้ำนัก 80) ยังรู้สึกว่ามันอึดอัด แล้วตปท.ที่ไม่ใช่เอเชีย นี่จะไม่ยิ่งกว่าหรอ
-
โปรดี ดอกเบี้ยถูก มันมีผลให้คนที่ไม่เคยคิดจะซื้อรุ่นนั้นๆ เลย เปลี่ยนใจมาซื้อ ผมว่ามี % ไม่เยอะ
ดูอย่างเทรลเบลเซอร์ ที่มีอะไร คล้ายอีซูซุ แต่ขนาดจัดโปรแรงๆ ยอดยังไม่กระเตื้อง
โปรดี ดอกเบี้ยถูก จะมีแรงจูงใจมากๆ ในกลุ่มลูกค้าที่ลังเล ระหว่างยี่ห้อ A , B รักพี่เสียดายน้อง ถ้าค่ายไหนจัดโปรแรงๆ ก็ทำให้เลือกข้างได้ง่ายขึ้น เพราะทุนเดิมก็อยากได้อยู่แล้ว
ผมมองว่ามาสด้า ทำรถรุ่นใหม่ๆ ออกมาได้ถูกใจคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น และคุณภาพรถ การทรงตัว ก็เป็นจุดเด่นของค่ายนี้ จึงทำให้ขายดีขึ้นครับ
คิดว่าโปรเจ้าตลาดก็แรงไม่แพ้กันทั้ง 2 ค่าย
คิดว่า vios ราคาแพง และ city สวยน้อยลง คนก็เลยมาหา 2
ส่วน Cx-3 คิดว่าน่าจะเทกระจาดรุ่นเก่า
-
รูปทรงkodo+สีแดง นี่ก็ชวนมองแล้ว เจอเครื่องskyอีก เป็นผมๆก็เลือกMazda2 ถ้ายอดขายดีเรื่อยๆจนมีช่างอู่นอกเก่งๆเยอะๆ ผมว่าขึ้นเป็นเจ้าตลาดได้ไม่ยาก
-
โปรดี ดอกเบี้ยถูก มันมีผลให้คนที่ไม่เคยคิดจะซื้อรุ่นนั้นๆ เลย เปลี่ยนใจมาซื้อ ผมว่ามี % ไม่เยอะ
ดูอย่างเทรลเบลเซอร์ ที่มีอะไร คล้ายอีซูซุ แต่ขนาดจัดโปรแรงๆ ยอดยังไม่กระเตื้อง
โปรดี ดอกเบี้ยถูก จะมีแรงจูงใจมากๆ ในกลุ่มลูกค้าที่ลังเล ระหว่างยี่ห้อ A , B รักพี่เสียดายน้อง ถ้าค่ายไหนจัดโปรแรงๆ ก็ทำให้เลือกข้างได้ง่ายขึ้น เพราะทุนเดิมก็อยากได้อยู่แล้ว
ผมมองว่ามาสด้า ทำรถรุ่นใหม่ๆ ออกมาได้ถูกใจคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น และคุณภาพรถ การทรงตัว ก็เป็นจุดเด่นของค่ายนี้ จึงทำให้ขายดีขึ้นครับ
คิดว่าโปรเจ้าตลาดก็แรงไม่แพ้กันทั้ง 2 ค่าย
คิดว่า vios ราคาแพง และ city สวยน้อยลง คนก็เลยมาหา 2
ส่วน Cx-3 คิดว่าน่าจะเทกระจาดรุ่นเก่า
เสียดาย 2 น่าจะอ้วนน้อยกว่านี้หน่อย
จะสวยกว่านี้เนอะเลย
-
รู้สึกจะมีโปรดอกเบี้ยถูกมั้งครับ เห็นโชว์รูแถวบ้านโปรโมทอยู่ น่าจะโปรเดียวกับในงาน
-
CX-3 สำหรับผมมันสวยมากๆๆๆ เลยนะครับ ทุกๆ อย่างลงตัวทั้งหน้าตา/ความปลอดภัย/พละกำลังของเครื่องยนต์ + ราคาก็ไม่แพงมากไป (รุ่น 2.0 ตัวท๊อป)
ปล. ขอถามนอกเรื่องหน่อยนะครับ CX-3 รุ่นปี 2017 (ปรับอุปกรณ์) ที่เปิดตัวไปล่าสุดนี่คือ ตัวไมเนอร์เชนจ์แล้วใช่ไหมครับ
-
ผมเคยมีประสบการณ์จองรถค่ายนี้ ไปเดินห้าง sale บอกจอง 500 ก่อนก็ได้พี่ ถ้าไม่เอาเดี๋ยวคืนเงินให้ ก็จองแบบมึน ๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เอา ( จองตอนที่ M2 กำลังออกรุ่นใหม่ แต่พอไปดูรถของจริงแล้วห้องโดยสารมันเล็กเกิน)
ผมดูตัวเลขยอดซื้ออย่างเดียว ....
-
รถมันขายตัวเองได้อยู่แล้วนะครับ