Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 15, 2017, 13:15:08

หัวข้อ: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 15, 2017, 13:15:08
 :) :) :) ผมขับไม่เร็วครับ ในเมืองก็ไม่จี้ไม่มุด ไม่เร่งเครื่องกระชาก ทางไกลก็อยู่ที่ 80-110 แต่จะอยู่ในเลนที่เหมาะสมกับความเร็วและสถานการณ์ขณะนั้นตลอด ไม่ขับแช่ขวา จะใช้แซงแล้วกลับเข้ามา เว้นระยะเบรคเผื่อไว้ค่อนข้างเยอะ ค่อยๆเร่งเครื่อง ถ้าไม่มีภาวะกดดัน ไม่ชอบสลับเลนไปมา เวลาเห็นเหตุการณ์ไม่น่าไว้ใจก็จะชลอแต่เนิ่นๆ ถ้าฝนตกก็จะขับช้ากว่าเดิมมากๆ ไม่ไหวก็หาที่ปลอดภัยจอดก่อน / ขับรถยนต์มายี่สิบกว่าปีผมยังไม่เคยเหยียบเบรคเต็มแรงเกิดซักที ยังไม่เคยรู้เลยครับว่าถ้า ABS มันทำงานมันเป็นอย่างไร รถ Under หรือ over สเตียร์มันรู้สึกอย่างไร / ไม่เคยรู้สึกว่า VSC TRC มันทำงานตอนไหนครับ

 :) :) :) อยากถามท่านที่ขับรถเร็วๆหน่อยนะครับ ถ้าคนขับแบบผมนี่ จะสามารถรัรู้ถึงสมรรถนะที่แท้จริงของรถแต่ละรุ่นที่เราใช้ขนาดไหนครับ / แฮะๆรู้สึกว่าขับรถมานานแต่ดูทักษะไม่ค่อยพัฒนาเท่าไรเลยครับ 555
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ เมษายน 15, 2017, 13:26:11
ก็รู้นะครับ  แต่คงไม่เต็มที่เท่าไหร่
เปรียบเทียบอย่างผมขับ Fortuner 4x4

 1. ในเมืองน้ำท่วมฝนตก ไปได้หมด
 2. วิ่งขึ้นเขาขึ้นดอยสมรรถนะเหลือเฟือ   แม้จะเ็ป็นเครื่องเบนซินก็ตาม  คิดว่าแรงมันยังเหลือให้เหยียบต่อ
 3.วิ่งขึ้นลงดอย ทางลื่น  ๆ  ไม่แฉลบไม่ลงข้างทาง สมรรถนะดีกว่าเห็น ๆ
 4.วิ่งช้า 90 แต่ไม่เบรค    ยังไงก็สมรรถนะดีกว่าขับเก๋งเล็ก  ๆ   
 5. วิ่งลุยป่า ลุยท้องนาได้หมด  ไม่ต้องขับเร็ว
 6. ขับ 90 จริง แต่คิดว่ามีแรงต่อไปได้สบาย  ๆ
 7.อื่น  ๆ
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: yukirin ที่ เมษายน 15, 2017, 13:28:27
ทราบครับ

ทราบสมรรถนะช่วงนั้นของรถ อาจจะไม่ใช่สมรรถนะสูงสุด

แต่ถ้าเราไม่เคยใช้ความเร็วสูงสุดของรถคันนั้น ผมว่าการตอบสนองช่วงความเร็วที่เราใช้บ่อยนั่นแหละสำคัญ
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ เมษายน 15, 2017, 13:35:25
ถ้าสมรรถนะที่ความเร็วสูงๆ ก็คงไม่ทราบครับว่ามันเป็นอย่างไร

แต่สมรรถนะปกติตามความเร็วมาตรฐาน ผมว่าก็คงจะรับรู้กันได้เช่น เวลาคันหน้าเบรคกระทันหันแล้วเบรคตามเราก็จะรู้แล้วว่าระยะเบรคเป็นยังไง
หรือถ้าเคยโดนรถคันอื่นตัดหน้าแล้วต้องหักหลบถ้าเราผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้เราก็จะรู้ว่าช่วงล่างและการทรงตัวของรถที่ความเร็วปกติมันควบคุมรถได้อยู่รึเปล่า เป็นต้น
คงไม่จำเป็นต้องไปขับเสี่ยงๆเพื่อให้รับรู้ถึงสมรรถนะสูงสุดของรถ

ก็เหมือนกับที่คุณ jimmy มักจะย้ำเสมอในทุกๆ review และในคลิป ว่าทีมงานเขาไปเสี่ยงลองสมรรถนะแต่ละคันมาให้ดูแล้ว คนอื่นไม่จำเป็นต้องไปลองเองให้มันอันตราย....

การที่คุณไม่ขับเร็วเกินกฏหมายกำหนด ควบคุมตัวเองให้ขับด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท ก็ถือว่าเป็นคนที่มีทักษะการขับรถที่ดีมากแล้วครับ
บางคนขับรถมุดซ้ายมุดขวาเก่ง ขับรถเร็วๆไม่ได้แปลว่าขับรถเก่งเสมอไปนะครับ แต่เป็นกลุ่มคนประเภทที่ขับรถประมาท วุฒิภาวะไม่เพียงพอที่จะควบคุมตนเองได้ ขับรถไปตามอารมณ์ใจโดยที่ไม่คำนึงถึงการใช้ถนนร่วมกับคนอื่น
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ เมษายน 15, 2017, 13:43:04
สำหรับผม ผมทราบครับว่ากระบะดีแม็ก 116 แรงโม้ของผมเนี่ยออกตัวสู้อีโคคาร์เครื่องพันสองไม่ได้ เวลาจะเร่งแซงเลนสวนต้องเติมคันเร่งเยอะหน่อย เผื่อระยะเพิ่ม กับลดเกียร์ลงก่อนแซงถ้าต้องมีผ่อนคันเร่งก่อน
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: หมีขับสี่ ที่ เมษายน 15, 2017, 14:03:02
ถ้าเทียบต่าง segment ผมว่ารู้สึกได้ชัดเจน
แต่ถ้า segmentเดียวกัน ผมว่าค่อนข้างยาก
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ เมษายน 15, 2017, 14:03:35
รู้นิดหน่อยถ้าเอาไปคิดต่อยอด
แต่จริงๆก็เกือบจะไม่รู้แล้วล่ะ
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Odrecranon ที่ เมษายน 15, 2017, 14:05:27
ถ้าความเร็วระดับนี้
ผมว่าน่าจะเน้นไปทางการซับแรงสะเทือน การเก็บเสียงมากกว่านะครับ
เน้นความรื่นรมย์ขณะขับขี่
เป็นช่วงความเร็วถนนชานเมือง อาจไม่ต้องเน้นช่วงล่างที่เกาะถนนมาก ๆ ก็ได้

ส่วนมากรถที่เกาะถนนที่ความเร็วสูงดี ๆ มันซับแรงสะเทือนที่ความเร็วต่ำไม่ค่อยดี มีติดตึงตัง
ขับความเร็วขนาดนี้ รถ C-segment ทั่วไปน่าจะตอบโจทย์นะครับ

สำหรับผม
อารมณ์บนรถแต่ละคันที่ขับก็ต่างกัน
วันไหนขับ Focus ก็เหยียบ ๆ มุด ๆ เพราะมันขับสนุก
แต่ถ้า Camry ก็ขับเรื่อย ๆ ไม่เร็วมากครับ

แบบจขกท ลองไป test drive ดูครับ
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ เมษายน 15, 2017, 14:12:52
ทราบแต่ไม่ชัดมาก เพราะจากที่ผมใช้มา ถ้าขับไม่เกิน 100 จริง ถ้ารถไม่ได้สภาพแย่มาก จะรถรุ่นไหนก็เหมือนกันไปหมด
จะต่างตรงการหักเลี้ยวกะทันหัน ความนิ่งของพวงมาลัย การขับผ่านถนนไม่เรียบ แค่นั้นที่ชัดๆ
แต่จะไม่รู้ลิมิตช่วงล่าง การเข้าโค้งด้วยความเร็ว การเก็บเสียง อะไรแบบนั้น
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ เมษายน 15, 2017, 14:20:53
ขับเร็วจริงๆก็ใช่ว่าเค้นกันเต็มสมรรถนะรถครับ 

ที่วิ่งๆกันแรงๆบนถนนนี่ใช้คุ้มแล้ว?  ไอ้การวิ่งตรงๆนิ่งๆ สมัยนี้ รถบ้านคันไหนๆมันก็เหยียบได้ 200 ทั้งนั้น

เก่งๆ เจ๋งๆที่ว่ากัน บนถนนที่ว่ากัน พอลงสนามเจอของจริงใน trackday อย่างพวก Im Evo ก็จ๋อยแล้วครับ  หรือพอจะไปแข่งทางตรง ไปสนาม Drag เจอของจริงก็โดนทิ้งไม่เห็นฝุ่น

การขับเร็วๆ นิ่งๆ ตรงๆ 140-150 หรือไอ้การมุดแบบบ้านๆแว้นๆ แบบบางคนบนถนน  ผมไม่เรียกว่าทำได้เต็มสมรรถนะช่วงล่างหรอก  ต้องเล่นกันจนออกอาการโน่นละครับถึงจะคุ้ม

หรือบางคนที่ชอบการเล่นถึงลิมิตของรถจริงๆ ชอบการใส่โค้งจนลิมิต  ถึงได้ชอบ 86 brz มากกว่า GTI ไง  เพราะชีวิตมันมีมากกว่าโลกแคบๆที่อยู่แค่การกดคันเร่งในทางตรง

Heel and toe
Scandinevian flick
 Over Steer
การอ่านไลน์
และเทคนิคอีกเยอะแยะมากมาย  ที่จะสนุกกับลิมิตของรถ

ที่เห็นๆกระทืบแรงๆๆๆๆๆ กระทืบเร็วๆๆๆๆ เด็กมันก็ทำได้ คนที่ขับรถพึ่งขับได้ใหม่ๆมันก็ทำได้  ก็แค่กดคันเร่งเยอะๆ   แต่สักกี่คนที่คุมรถเก่งๆ ในตอนถึงลิมิตได้   เหมือนเป็นร่างกายตัวเองบ้าง  รู้ถึงสมรรถนะรถจริงๆบ้าง  ผมว่า น้อย  ถ้าไม่ใช่พวกแข่งรถจริงๆจังๆ  หรือขับมาแล้วเยอะๆ

ส่วนระบบที่ทำๆมาเนี่ย  เพื่อเหตุไม่คาดฝันจริงๆ

บนถนน มันไม่มีทางขับให้ถึงลิมิตโดยไม่ไปรบกวนชาวบ้านได้หรอกครับ  เลยขอทำตามกฎ ใจเย็นๆขับสบายๆ  มีอะไร ค่อยไปวัดในสนามครับ   ยอมเสียเงินหน่อย  แต่ความสนุกมันก็คุ้มค่านะ 

จริงๆว่าอยากลองลง Toyota Racing School ดูเหมือนกัน จะได้ลองฝึกเทคนิคหลายๆอย่างเผื่อมาประยุกต์ใช้บนถนน 

อย่างผมเคยอ่านเรื่องพื้นฐานการถ่ายน้ำหนักรถ   ก็เอามาประยุกต์ในชีวิตจริง   จนตอนนี้โดนบังคับให้เป็นคนขับรถประจำที่บ้านไปแล้ว  ถ้าไปไหนคือต้องรถผมตลอด ทุกคนพูดตรงกันว่า  ขับได้นิ่มนวลมาก  ไม่เมารถเลย 

่หลังๆเลยใส่ใจกับอะไรที่มันเห็นผลในการใช้งานจริงๆมากกว่า  เช่น ความสวยของภายนอก และบรรยากาศภายใน ความเงียบ  พื้นที่โดยสาร  สัมภาระ เสียงเครื่อง  เครื่องเสียง   ฟีลลิ่งพวงมาลัยดีพอประมาณ นิ่งๆไม่ต่องคอยเลี้ยง หรือสะบัดแรงๆ เกินไป  ช่วงล่างนิ่มๆ แต่แน่นๆ พอจะคุมท้ายจะไม่รีบาวหนักๆเวลาเจอคอสะพาน   เอาว่ารถที่ขับไกลๆไม่เหนื่อยและสุนทรีย์ไปกับมัน  น่าใช้สุดละครับ   เพราะเป็นอะไรที่ได้ใช้ทุกวันมากกว่า  ::)

พวกฟีลสปอร์ตเต็มขั้น  คันต่อไปผมเล็งๆ GC ไม่ก็ MX5 ไว้ละครับ กะทำไว้ Trackday สถานเดียว   (หรืออาจจะ RX8 เพราะยังไงก็ไม่ได้ขับทุกวันอยู่แล้ว + ชอบขับหลังเป็นทุนเดิม)

เล่นกันแรงๆแตะลิมิต มันต้องแบบนี้ครับ   โครตมันส์


https://www.youtube.com/watch?v=H_fcVWkvK2Q
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ เมษายน 15, 2017, 15:06:15
ผมมองว่า จขกท.ใช้รถที่สมรรถนะ ทำได้แค่นั้น
ถ้า จขกท.เปลี่ยนรถที่ สมรรถนะดีขึ้น ความเร็วในการใช้รถก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน อย่างผมขับสลับอยู่ 2 คัน  ใช้ความเร็วไม่เท่ากันแม้วิ่งในเส้นทางเดิมๆ เพราะเรารู้ ลิมิต ของรถ แต่ละคันว่ามันได้แค่ใหน ระยะเบรคเท่าไร
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ เมษายน 15, 2017, 16:01:28
อาจจะไม่ทราบสมรรถนะที่แท้จริงได้แต่สามารถ
แยกได้ว่า.  กับคุ้แข่งมันต่างกันอย่างไร. เข่น110 civic กับ altis ต่างกัน
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 15, 2017, 16:03:43
พอได้แต่ไม่สุดครับ มันต้องแล้วแต่รุ่นรถอีกอ่ะ ถ้า110อีโค่คาร์นี่เบาแล้ว
ถ้าพวกรถยุโรปหรือพวกช่วงล่างเทพๆ 110นี่เหมือน60 ของรถทั่วๆไป
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ เมษายน 15, 2017, 16:20:08
ก็ได้อยู่นะครับ กับอาการของรถที่แสดงออกในช่วงความเร็วนั้นๆ
เช่นการซึมซับแรงกระแทก อาการโยนตัวตอนเข้าโค้ง ความตึงตัง

แต่ถ้าถามว่าสมรรถนะจริงๆ ของรถแต่ละคัน
ว่าใกล้จะหลุดโค้งตอนไหน เหวี่ยงแรง over/understeer พวกนี้มันยังไม่ออกอาการแน่ครับ
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ เมษายน 15, 2017, 16:23:35
สำหรับผมแทบไม่แตกต่างเลยครับ ถ้า....

รถสภาพสมประกอบ ไม่ถึงขนาดต้องสมบุรณ์ ขับทางตรงๆ 80-110 เจอโค้งก็เบรค ผมลองขับที่ย่านความเร็วนี้ตั้งแต่ Swift/Brio จนไปถึง SClass (แต่ไม่เคยขับกระบะนะครับ) แทบไม่แตกต่างกันจนรู้สึกได้เลยครับ แม้กระทั่งการเก็บเสียง การเก็บแรงสะเทือน

มันจะมาออกออกอาการถ้าเราเริ่มใส่โค้งแรงๆ เจอโค้งหักๆต่อเนื่อง หรือหักหลบอะไรบางอย่างครับ อันนี้เห็นอาการชัดๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Nerdys ที่ เมษายน 15, 2017, 17:31:38
ขับบนถนน 2 เลนรถสวนครับ เอาเส้นที่มีรถเยอะๆ ต้องเค้นกำลังเร่งแซงบ่อยๆ เช่นถนนเชื่อมระหว่างจังหวัดเกือบทุกสายในภาคอีสาน

ส่วมมากคนที่ขับในเมือง เช้าทางด่วน เย็นทางด่วน ถนน 4 เลนตลอดจะไม่ค่อยทราบอะไรมาก
เพราะมันไม่กดดันในการแซง อย่างมากแซงไม่พ้นก็แช่ขวาไปเรื่อยๆ แบบนั้นแหละ ใครจะทำไม ถถถ+
B-seg Eco ส่วนมากก็วิ่งไปเรื่อยๆก็ได้ ไม่รู้สึกอะไร แต่เมื่อออกต่างจังหวัดถนน 2 เลน เมื่อไหร่ความรู้สึกคนละเรื่องเลย
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: ยิ้มละไม ที่ เมษายน 15, 2017, 17:56:27
ขับธรรมดา บ้าน ๆ ใน กทม ความเร็ว 40-60 น่าจะไม่ค่อยได้ทราบสมรรถนะจริง ๆ ได้แค่รู้สึกเรื่องระยะเบรค ความนุ่มนวล ความคล่องตัว

ถ้าพอได้ขับ ตจว.ทางไกล ทางโค้ง โค้งหักศอก โค้งตัว S ขึ้นเขา จังหวะการเร่งแซง ฯลฯ
จะทราบเองครับว่า เป็นอย่างไร ? 

พวกที่ลองขับใกล้ ๆ นี้ ไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ ต้องลองไกลหน่อย แล้วจังหวะเข้าโค้ง เพื่อจับความรู้สึก
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ เมษายน 15, 2017, 18:25:16
ถ้าขับอย่างที่  จขกท ว่า คงสัมผัสลิมิตรถ ยากครับ
ยกเว้นโชคไม่ดีเจอคนเมา หรือหลับในข้ามเลนมาชน ซึ่งอาจต้องหักหลบ+เบรคเร็วๆ แต่โอกาสคงเป็นไปได้น้อยมากๆ

ทีนี้ถ้าอยากสัมผัสลิมิตรถจริงๆ โดยที่ไม่ต้องใช้ความเร็ว ใกล้ๆก็ไปที่สนามนครไชยศรีเลยครับ สุดทางตรงถ้ารถแรงม้าไม่มากน่าจะซัก120  ทางโค้งก็40-60 ได้รู้อาการรถทุกอย่างแน่นอน แล้วขับในชีวิตประจำวัน จะมั่นใจขึ้นครับ


https://youtu.be/0D1KDhOGRO0


หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ เมษายน 15, 2017, 19:18:50
ถ้าจขกท.ขับลํกษณะเช่นนั้น คงจะไม่ทราบถึงสมรรถนะที่แท้จริงของรถล่ะครับ
คงได้เพียงสมรรถนะการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน

แต่ถ้าหากถามว่า จำเป็นต้องเรียนรู้สมรรถนะที่แท้จริงของรถด้วยตัวเองหรือไม่?
หรือเพื่อพัฒนาทักษะให้ขับเก่งๆหรือไม่?

จากลักษณะการใช้งานมา20ปีของจขกท.ที่เป็นการขับขี่ที่ดี ปลอดภัย ถนอมตัวรถไปด้วย
ดีมากๆอยู่แล้วครับ ไม่จำเป็นต้องรับความเสี่ยงไปในการลองสมรรถนะรถด้วยตัวเองเลย
อ่านรีวิวต่างๆเยอะๆมากมายแทนดีกว่าครับ ขอแค่ให้รู้พอ
ให้คนอื่นผู้ที่มีประสบการณ์เขารับความเสี่ยงแทนดีกว่า
(ส่วนใหญ่เขาชอบแนวทางนี้อยู่แล้วครับ จึงได้มาสายเส้นทางนี้)
ก็จะได้รับทราบสมรรถนะข้อมูลรถของตัวเองเหมือนกัน
และไม่จำเป็นต้องมาเปลี่ยนแนวทางวิธีขับขี่ที่ดีแล้วนั้น
ถ้าเร็วมากขึ้น ความเสี่ยงกับชีวิตตัวเองและคนข้างเคียงมากขึ้นโดยไม่จำเป็น
เพราะปกติก็ขับเช่นนั้นด้วยความสุข(+ความปลอดภัย)มาเนิ่นนานดีอยู่แล้ว

ผมคิดว่าจขกท.โชคดีมากครับ ถือว่าเหมือนพรสวรรค์ที่ดีส่งมาให้เลย ที่พอใจการขับขี่แบบนั้นมาตลอด
เหมือนเป็นการช่วยรับประกันความปลอดภัยปกป้องอตร.จากอุบัติเหตุได้ส่วนหนึ่งแล้ว

หลายท่านในจิตใจชอบขับเร็วกว่าจขกท. ชอบตื่นเต้นกว่า ทั้งรู้ว่าขับเร็วความเสี่ยงอตร.เพิ่มขึ้นแน่นอน
อาจให้เหตุผลต่างๆนานา เช่น ขับแค่นั้นแล้วง่วง  รีบไปทำธุระ กลัวไปสาย ไม่ทันนัดหมาย ฯลฯ
แต่จริงๆมันเหมือนแรงผลักดันจากภายในจนชนะความรู้สึกที่ว่ามันอตร.เพิ่มขึ้น
(ตัวผมก็เป็น แต่พออายุมากขึ่้นก็ช้าลงเอง กลัวมากขึ้นครับ)
กลุ่มนี้ก็ต้องถือว่ามีความโชคดีน้อยกว่าจขกท. ที่ต้องรับความเสี่ยงเพิ่มมากกว่า

แต่อย่างไรก็ตามแม้จะขับรถปลอดภัยอย่างไร ก้ไม่ใช่เลือกรถที่มีคุณสมบัติแค่นำเราจากจุดAไปจุดB 
(อย่างที่หลายท่านชอบกล่าวกัน)
ถ้าพอไหว ก็ขอให้เลือกรถที่มีสมรรถนะดีกว่า ปลอดภัยมากกว่า ตามกำลังที่เราจ่ายได้อย่างเหมาะสม
เวลาเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน รถสมรรถนะที่ดีกว่าย่อมปกป้องให้ผ่านสถานการณ์อันตรายได้ดีกว่า
ยิ่งมีหลายอุบัติเหตุที่เกิดจากควมผิดพลาดหรือความบกพร่อง ประมาทของบุคคลอื่น ทั้งที่เราขับขี่ปลอดภัยเต็มที่อยู่แล้ว



หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ เมษายน 15, 2017, 19:27:15
ถ้าขับอย่างที่  จขกท ว่า คงสัมผัสลิมิตรถ ยากครับ
ยกเว้นโชคไม่ดีเจอคนเมา หรือหลับในข้ามเลนมาชน ซึ่งอาจต้องหักหลบ+เบรคเร็วๆ แต่โอกาสคงเป็นไปได้น้อยมากๆ

ทีนี้ถ้าอยากสัมผัสลิมิตรถจริงๆ โดยที่ไม่ต้องใช้ความเร็ว ใกล้ๆก็ไปที่สนามนครไชยศรีเลยครับ สุดทางตรงถ้ารถแรงม้าไม่มากน่าจะซัก120  ทางโค้งก็40-60 ได้รู้อาการรถทุกอย่างแน่นอน แล้วขับในชีวิตประจำวัน จะมั่นใจขึ้นครับ


https://youtu.be/0D1KDhOGRO0

ตอนนี้ค่าใช้จ่ายคิดเท่าไหร่ยังไงครับต่อวัน / ครึ่งวัน   ผมสนใจอยากลองไปวิ่งเหมือนกันครับ  น่าสนุก  ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 15, 2017, 20:11:17
ผมมองว่า จขกท.ใช้รถที่สมรรถนะ ทำได้แค่นั้น
ถ้า จขกท.เปลี่ยนรถที่ สมรรถนะดีขึ้น ความเร็วในการใช้รถก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน อย่างผมขับสลับอยู่ 2 คัน  ใช้ความเร็วไม่เท่ากันแม้วิ่งในเส้นทางเดิมๆ เพราะเรารู้ ลิมิต ของรถ แต่ละคันว่ามันได้แค่ใหน ระยะเบรคเท่าไร

 :) :) :) ช่วงที่ผ่านมาใช้ Toyota wish และตอนนี้ ใช้ Camry HV MC 2015 อยู่ครับเวลาเดินทางไกล ครับ 555 อายจัง :-[กำลังรถมันยังไปได้อีกเยอะครับ แต่สารภาพตรงๆเลย ผมวิ่งแค่นั้นจริงๆครับ ใช้ Radar cru. Control กำกับความเร็วอีกต่างหาก...อายจริงๆ / แต่มันได้ประโยชน์ตอนต้องใช้กำลังตอนขึ้นเขา เร่งแซงทางสองเลนนะครับ / แต่การที่ผมวิ่งที่ความเร็วแค่นี้ ผมไม่ค่อยทราบว่าช่วงล่างรถผมมันเป็นอย่างไรชัดๆนะครับ 555 ดูมันก็เหมือนๆคันอื่นๆนะครับ แยกแยะไม่ค่อยออก / เวลาขับในเมืองก็สลับกับ Swift บ้างนะครับ ผมก็แยกไม่ค่อยออก
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ เมษายน 15, 2017, 20:33:09
ถ้าขับอย่างที่  จขกท ว่า คงสัมผัสลิมิตรถ ยากครับ
ยกเว้นโชคไม่ดีเจอคนเมา หรือหลับในข้ามเลนมาชน ซึ่งอาจต้องหักหลบ+เบรคเร็วๆ แต่โอกาสคงเป็นไปได้น้อยมากๆ

ทีนี้ถ้าอยากสัมผัสลิมิตรถจริงๆ โดยที่ไม่ต้องใช้ความเร็ว ใกล้ๆก็ไปที่สนามนครไชยศรีเลยครับ สุดทางตรงถ้ารถแรงม้าไม่มากน่าจะซัก120  ทางโค้งก็40-60 ได้รู้อาการรถทุกอย่างแน่นอน แล้วขับในชีวิตประจำวัน จะมั่นใจขึ้นครับ


https://youtu.be/0D1KDhOGRO0

ตอนนี้ค่าใช้จ่ายคิดเท่าไหร่ยังไงครับต่อวัน / ครึ่งวัน   ผมสนใจอยากลองไปวิ่งเหมือนกันครับ  น่าสนุก  ;D ;D ;D ;D

ตอนผมไป1,500 ได้ทั้งวันครับ แต่ต้องวิ่งผลัดกับมอไซค์ รอบละ30นาที
โทรถามตารางว่างได้จากเบอร์ในเวปเลยครับ ตอนนี้ปรับปรุงสนามใหม่ด้วยน่าจะขับดีขึ้นไปอีก
โดยส่วนตัว ผมชอบสนามนี้มากกว่าพีระอีก ขับสนุกไม่โทรมรถ
http://www.thailandcircuit.racing/

หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 15, 2017, 20:33:39
ถ้าจขกท.ขับลํกษณะเช่นนั้น คงจะไม่ทราบถึงสมรรถนะที่แท้จริงของรถล่ะครับ
คงได้เพียงสมรรถนะการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน

แต่ถ้าหากถามว่า จำเป็นต้องเรียนรู้สมรรถนะที่แท้จริงของรถด้วยตัวเองหรือไม่?
หรือเพื่อพัฒนาทักษะให้ขับเก่งๆหรือไม่?

จากลักษณะการใช้งานมา20ปีของจขกท.ที่เป็นการขับขี่ที่ดี ปลอดภัย ถนอมตัวรถไปด้วย
ดีมากๆอยู่แล้วครับ ไม่จำเป็นต้องรับความเสี่ยงไปในการลองสมรรถนะรถด้วยตัวเองเลย
อ่านรีวิวต่างๆเยอะๆมากมายแทนดีกว่าครับ ขอแค่ให้รู้พอ
ให้คนอื่นผู้ที่มีประสบการณ์เขารับความเสี่ยงแทนดีกว่า
(ส่วนใหญ่เขาชอบแนวทางนี้อยู่แล้วครับ จึงได้มาสายเส้นทางนี้)
ก็จะได้รับทราบสมรรถนะข้อมูลรถของตัวเองเหมือนกัน
และไม่จำเป็นต้องมาเปลี่ยนแนวทางวิธีขับขี่ที่ดีแล้วนั้น
ถ้าเร็วมากขึ้น ความเสี่ยงกับชีวิตตัวเองและคนข้างเคียงมากขึ้นโดยไม่จำเป็น
เพราะปกติก็ขับเช่นนั้นด้วยความสุข(+ความปลอดภัย)มาเนิ่นนานดีอยู่แล้ว

ผมคิดว่าจขกท.โชคดีมากครับ ถือว่าเหมือนพรสวรรค์ที่ดีส่งมาให้เลย ที่พอใจการขับขี่แบบนั้นมาตลอด
เหมือนเป็นการช่วยรับประกันความปลอดภัยปกป้องอตร.จากอุบัติเหตุได้ส่วนหนึ่งแล้ว

หลายท่านในจิตใจชอบขับเร็วกว่าจขกท. ชอบตื่นเต้นกว่า ทั้งรู้ว่าขับเร็วความเสี่ยงอตร.เพิ่มขึ้นแน่นอน
อาจให้เหตุผลต่างๆนานา เช่น ขับแค่นั้นแล้วง่วง  รีบไปทำธุระ กลัวไปสาย ไม่ทันนัดหมาย ฯลฯ
แต่จริงๆมันเหมือนแรงผลักดันจากภายในจนชนะความรู้สึกที่ว่ามันอตร.เพิ่มขึ้น
(ตัวผมก็เป็น แต่พออายุมากขึ่้นก็ช้าลงเอง กลัวมากขึ้นครับ)
กลุ่มนี้ก็ต้องถือว่ามีความโชคดีน้อยกว่าจขกท. ที่ต้องรับความเสี่ยงเพิ่มมากกว่า

แต่อย่างไรก็ตามแม้จะขับรถปลอดภัยอย่างไร ก้ไม่ใช่เลือกรถที่มีคุณสมบัติแค่นำเราจากจุดAไปจุดB 
(อย่างที่หลายท่านชอบกล่าวกัน)
ถ้าพอไหว ก็ขอให้เลือกรถที่มีสมรรถนะดีกว่า ปลอดภัยมากกว่า ตามกำลังที่เราจ่ายได้อย่างเหมาะสม
เวลาเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน รถสมรรถนะที่ดีกว่าย่อมปกป้องให้ผ่านสถานการณ์อันตรายได้ดีกว่า
ยิ่งมีหลายอุบัติเหตุที่เกิดจากควมผิดพลาดหรือความบกพร่อง ประมาทของบุคคลอื่น ทั้งที่เราขับขี่ปลอดภัยเต็มที่อยู่แล้ว

 ::) ::) ::) ขอบคุณมากครับ / มันน่าจะมาจากการที่ขี้กลัว มากกว่าครับ และไม่อยากให้ลูกเมียอันตรายด้วยครับ และเพื่อนร่วมทาง แม้กระทั่งผู้คนข้างๆทางครับ / แต่ก็ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับรถครับ เลยมาแฝงตัวเสพข้อมูลต่างๆจากเพื่อนสมาชิก ที่มีประสพการณ์หลากหลาย ทำให้เหมือนได้ชดเชย ด้านที่ไม่เคยสัมผัสจริงนะครับ / เห็นด้วยครับเรื่องการเลือกรถที่สมรรถนะที่เผื่อความปลอดภัยไว้หน่อย แม้จะขับไม่เร็ว ตอนนี้ก็เลยใช้ Camry HV premium MC 2015 อยู่ครับ เผื่อเอาไว้ครับ แต่ก็ไม่อยากใช้อะไรที่ต้องเสียวๆเลยครับ 555
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 15, 2017, 20:41:34
ถ้าขับอย่างที่  จขกท ว่า คงสัมผัสลิมิตรถ ยากครับ
ยกเว้นโชคไม่ดีเจอคนเมา หรือหลับในข้ามเลนมาชน ซึ่งอาจต้องหักหลบ+เบรคเร็วๆ แต่โอกาสคงเป็นไปได้น้อยมากๆ

ทีนี้ถ้าอยากสัมผัสลิมิตรถจริงๆ โดยที่ไม่ต้องใช้ความเร็ว ใกล้ๆก็ไปที่สนามนครไชยศรีเลยครับ สุดทางตรงถ้ารถแรงม้าไม่มากน่าจะซัก120  ทางโค้งก็40-60 ได้รู้อาการรถทุกอย่างแน่นอน แล้วขับในชีวิตประจำวัน จะมั่นใจขึ้นครับ


https://youtu.be/0D1KDhOGRO0

 :) :) :) สุดยอดเลยครับ
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ เมษายน 15, 2017, 21:04:03
ที่ความเร็ว 80-110 กม/ชม
รถต่างกัน การตอบสนองแตกต่างแล้วครับ

เช่นที่ 80 แล้วต้องเร่งแซง  หรือ 80 แล้วจะหยุด
และ 80 แล้วหักหลบ

หรือวิ่ง 80ตรงๆ แต่ถนนไม่ได้เรียบสนิท แค่สะพานข้ามแยก ผมยกตัวอย่างสะพานหน้าโลตัสพระราม 3 มุ่งหน้าใต้สะพานแขวน ใช้รถคนละคัน มันกระเด้งกระดอนต่างกัน

อีกเรื่องที่เจอคือ เสียงรบกวนครับ
ที่ 100 รถที่บ้านคันนึง ฟังเพลงไม่รู้เรื่องครับ
คันอื่นๆยังฟังได้ เสียงลมมันกวน จนไม่ได้ยินเสียงเพลง

เวลาเขาโค้ง แค่ 80ก็ต่างมากครับ บางคันเสียวแล้ว
บางคันมันเกาะไปกับโค้งจนอยากกดต่อ

สุดท้ายลองทดสอบดูครับ
ว่าร่างกายเราเหนื่อยล้า ต่างกันไหม
ไปทางเดียวกัน ใข้เวลาพอกัน
ลงจากรถแล้ว อยากนั่งพักหรือยังสดชื่นดี

หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ เมษายน 15, 2017, 23:42:24
ขับรถเหมือนชิมอาหารครับ ถ้าชิมแค่ช้อน2ช้อน ถามว่าจะเข้าถึงรสชาติที่แท้จริงได้มั้ย ตอบว่าไม่ครับ ถ้าจะให้ดีควรขับให้รู้ limit ของรถ หลักๆที่จำเป็นก็อัตราเร่ง 0-100 , 80-120 , 80-140 , 0-200 / ระยะเบรค 100-0 , 200-0 / อาการรถที่ความเร็วช่วงต่างๆ / การหักหลบกะทันหันที่ความเร็วต่างๆ สิ่งเหล่านี้ทำบ่อยๆจนชินจะทำให้เรามีสติเวลาเจออุบัติเหตุกะทันหันครับ
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ เมษายน 16, 2017, 08:11:43
ความเร็ว 80-110 เราจะได้สัมผัสสมรรถนะของเกียร์และเครื่องยนต์ มากกว่าสมรรถนะของช่วงล่าง
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ เมษายน 16, 2017, 10:53:06


 :) :) :) ช่วงที่ผ่านมาใช้ Toyota wish และตอนนี้ ใช้ Camry HV MC 2015 อยู่ครับเวลาเดินทางไกล ครับ 555 อายจัง :-[กำลังรถมันยังไปได้อีกเยอะครับ แต่สารภาพตรงๆเลย ผมวิ่งแค่นั้นจริงๆครับ ใช้ Radar cru. Control กำกับความเร็วอีกต่างหาก...อายจริงๆ / แต่มันได้ประโยชน์ตอนต้องใช้กำลังตอนขึ้นเขา เร่งแซงทางสองเลนนะครับ / แต่การที่ผมวิ่งที่ความเร็วแค่นี้ ผมไม่ค่อยทราบว่าช่วงล่างรถผมมันเป็นอย่างไรชัดๆนะครับ 555 ดูมันก็เหมือนๆคันอื่นๆนะครับ แยกแยะไม่ค่อยออก / เวลาขับในเมืองก็สลับกับ Swift บ้างนะครับ ผมก็แยกไม่ค่อยออก
[/quote]
   ถ้าแบบนี้น่าจะเป็น limited ของผู้ใช้มากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว  ผมก็ใช้ความเร็วมากกว่า จขกท.ประมาณ 20% เกินจากนี้ก็ไม่เอา แต่ถ้าได้มีโอกาสทดลองบนสนามแข่งรถ มีชุด safty พร้อมก็อยากลองขับ แบบ moose test,drift อะไรกับเขาบ้าง
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ เมษายน 16, 2017, 12:50:57
ไม่ต้องขับเกิน100แล้วทดสอบหักหลบแบบmoose testก็รับรู้ได้ถึงประสิทธิภาพของรถแล้วนะครับ  :-X
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ เมษายน 16, 2017, 18:47:20
ผมมองว่า จขกท.ใช้รถที่สมรรถนะ ทำได้แค่นั้น
ถ้า จขกท.เปลี่ยนรถที่ สมรรถนะดีขึ้น ความเร็วในการใช้รถก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน อย่างผมขับสลับอยู่ 2 คัน  ใช้ความเร็วไม่เท่ากันแม้วิ่งในเส้นทางเดิมๆ เพราะเรารู้ ลิมิต ของรถ แต่ละคันว่ามันได้แค่ใหน ระยะเบรคเท่าไร

อันนี้จริงครับ อย่างผมขับอัลติสเดิมๆ ขับเกิน 80 ก็เริ่มเสียวแล้ว พอไปจับรถของน้า เป็นเบนซ์คลาส C ธรรมดา แค่ออกตัวไปจนเริ่มเสียว แหงะดูความเร็ว อ่าวเฮ้ย 140 แล้วเหรอเนี่ย ความนิ่งและอะไรๆมันรู้สึกพอๆกับตอนอัลติสขับ 80 เลย
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ เมษายน 17, 2017, 08:22:39
It's not only about Top Speed.
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: vellcap ที่ เมษายน 17, 2017, 10:15:21
รถบางรุ่นที่ผมเคยไปลองขับ ขับแค่ 80 ก็ไม่ไว้ใจแล้วครับ
พอเปลี่ยนเลนปุ๊บ เสียววูบเลยครับ
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: BenzParagon ที่ เมษายน 17, 2017, 15:35:59
ขับรถเร็ว ไม่ใช่ จะทราบถึงสมรรถนะรถที่แท้จริง ครับ

ความเร็ว เป็นหนึ่งใน ตัวแปร ครับ

อยากทราบสมรรถนะที่แท้จริง ต้องไปถึง ทุก ขีดจำกัด ของ ตัวแปร ครับ

:) :) :) ผมขับไม่เร็วครับ ในเมืองก็ไม่จี้ไม่มุด ไม่เร่งเครื่องกระชาก ทางไกลก็อยู่ที่ 80-110 แต่จะอยู่ในเลนที่เหมาะสมกับความเร็วและสถานการณ์ขณะนั้นตลอด ไม่ขับแช่ขวา จะใช้แซงแล้วกลับเข้ามา เว้นระยะเบรคเผื่อไว้ค่อนข้างเยอะ ค่อยๆเร่งเครื่อง ถ้าไม่มีภาวะกดดัน ไม่ชอบสลับเลนไปมา เวลาเห็นเหตุการณ์ไม่น่าไว้ใจก็จะชลอแต่เนิ่นๆ ถ้าฝนตกก็จะขับช้ากว่าเดิมมากๆ ไม่ไหวก็หาที่ปลอดภัยจอดก่อน / ขับรถยนต์มายี่สิบกว่าปีผมยังไม่เคยเหยียบเบรคเต็มแรงเกิดซักที ยังไม่เคยรู้เลยครับว่าถ้า ABS มันทำงานมันเป็นอย่างไร รถ Under หรือ over สเตียร์มันรู้สึกอย่างไร / ไม่เคยรู้สึกว่า VSC TRC มันทำงานตอนไหนครับ

 :) :) :) อยากถามท่านที่ขับรถเร็วๆหน่อยนะครับ
อ้างถึง
ถ้าคนขับแบบผมนี่ จะสามารถรัรู้ถึงสมรรถนะที่แท้จริงของรถแต่ละรุ่นที่เราใช้ขนาดไหนครับ

รับรู้ได้ เท่ากับ หรือ ใกล้เคียง ตัวแปร ครับ
/
อ้างถึง
แฮะๆรู้สึกว่าขับรถมานานแต่ดูทักษะไม่ค่อยพัฒนาเท่าไรเลยครับ 555

ทักษะการขับขี่เชิงไหนครับ รุก รับ อื่นๆ

อาจ พัฒนา ทักษะการขับขี่ เชิงรับ มาไกล ก็ เป็นได้ ครับ  :D

ถ้า ได้ ทุก เชิง พร้อมลุย ทุก สถานการณ์ ครับ  ::)
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 18, 2017, 08:51:39
ทราบสิครับ ก็ทราบในแบบการใช้งานของเค้านั่นแหละครับ

เพื่อนผู้หญิงผมคุยเรื่องรถกัน เทียบกันเรื่องที่วางแขน ช่องเก็บของ กระจกแต่งหน้า มันอาจจะไม่ใช่เรื่องสมรรถนะ แต่มันก็คือการใช้รถที่ตรงกับความต้องการของแต่ละคน
หัวข้อ: Re: @@ ถ้าคนที่ขับรถไม่เร็ว (80-110 km/hr ) จะรับทราบถึงสมรรถนะจริงๆของรถแต่ละคันได้ชัดไหมครับ @@
เริ่มหัวข้อโดย: Lancer ที่ เมษายน 18, 2017, 10:05:21
ได้ครับ หาสนามแคบๆ เดี๋ยวก็ได้รู้ครับ