Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zachary C ที่ เมษายน 15, 2017, 18:12:14
-
หาเรื่องคุยเล่นกับเพื่อนๆครับ..
ปกติ เวลาขับในกรุงเทพฯ ปริมาณรถหนาแน่น ผมมักจะขับด้วยความระมัดระวัง พยายามเข้าเลนให้ถูก ต่อคิว ขอไฟเลี้ยว และทำใจเย็นๆ
แต่เมื่อไร ที่ออก ตจว. ไม่ว่าจะรีบหรือไม่ ผมจะขับเร็วในระดับหนึ่ง (120+) ปาดขวา-ซ้าย เร่ง จี้ เพื่อหาช่องทางที่โล่งที่สุด จนคุณแฟนถามว่า จะรีบไปเพื่อ?
ตรงๆ คือ ผมรู้สึกสนุก กับกับแก้โจทย์ปัญหาข้างหน้าครับ มองยาวๆ คิดวิธีแก้ เผชิญโจทย์ และพยายามแก้ทาง แม้จะมีบางครั้ง ที่เกิดเหตุฉุกละหุกขึ้น แต่ก็เผื่อระยะไว้แล้ว
อารมณ์ล้วนๆครับ บวกกับยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุใหญ่ จึงยังทำอยู่
ขอบคุณ และน้อมรับคำเตือนใดๆ ล่วงหน้าครับ
-
ผมชอบขับชิวๆไปเรื่อยๆ เวลาถนนโล่งๆ ตจวครับ สักประมาณ 120
แต่ชอบมุดเวลาการจราจรปานกลาง แบบไม่เร็วมากแต่มีช่องให้ไปเรื่อยๆ สนุกดีครับ
แต่ถ้ารถติดแบบในเมืองก็ขับตามไปเรื่อยๆ ไม่ได้มุดอะไร
-
ผมขับรถเร็วเป็นนิสัย
ถ้าไป ตจว.ถึงจะมีเวลาในการเดินทางแบบเหลือๆ คือไม่มีกำหนดเวลาว่าจะต้องไปถึงภายในกี่โมง
ถ้าถนนโล่งๆ ผมก็ขับเกิน 140 เพราะไม่รู้จะเสียเวลาไปบนถนน เพื่ออะไร ( ผมยอมรับว่าทำผิดกฎหมาย ) แต่ถ้ารถเยอะๆ ผมก็ขับตามๆ กันไป ไม่ชอบมุดนะครับ
ขับเร็ว รถกินน้ำมัน แต่น้ำมันผมหาเงินมาซื้อเติมได้( ไม่ได้อวดรวยนะครับ)
แต่เวลาที่ผ่านไป ต่อให้โคตรอภิมหาเศรษฐี ก็เอาเงินซื้อเวลาคืนกลับมาไม่ได้ครับ
ส่วนใครจะด่าว่า " ขับรถเร็วแบบนี้ ไม่รู้จะรีบไปตายที่ไหน " ผมเฉยๆ กับประโยคนี้ครับ
เพราะญาติผมและคนที่ผมรู้จัก หลายคนไม่รีบ ขับรถไม่เร็ว แต่ก็เกิดอุบัติเหตุ เสียชีวิตไปหลายคนแล้วครับ
เพราะอุบัติเหตุ เกิดจากหลายปัจจัย ความเร็วเป็นเพียง 1 ในหลายๆ ปัจจัยในการเกิดอุบัติเหตุครับ
-
ส่วนใหญ่เกิดจาก ขับต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพเหยียบ 120 มาตลอดทาง พอเข้าตัวเมือง ยังติดความเร็วอยู่ ก็เหยียบ 120 ตามท้องถนน พอรู้ตัวค่อยผ่อนคันเร่ง
-
ขับเร็วแบบมีมารยาท อ่อนน้อม ถ่อมตน รู้น้ำใจบนท้องถนน ผมนับถือครับ กลับกันกับประเภทขับเร็วไร้มารยาท ผู้ให้กำเนิดสอนให้เหนื่อย จนแช่งแย่งคนมาเกิด จะเปิดไฟสูง บีบแตร จี้คันหน้าจะไปให้ได้ท่าเดียว ใครขวางถือว่าผิด แบบนี้ผมเกลียดมาก
-
ออกจากโรงหนังหลังดูF&F ซิ่งทุ๊กที
-
มีบ้างครับ แต่ส่วนใหญ่โดยทั่วไปจะขับไม่เร็ว คือมองกระจกหลังตลอด ใครอยากแซงก็ชิดซ้ายให้ เรื่องที่ทำให้ขับเร็วเช่น
1. ท่อไอเสียมันมีสองโหมด โหมดเงียบ กับโหมดดัง เปิดโหมดดังทีไร มันจะขับเร็วเกินความจำเป็นไปซะทุกที ไม่รู้เป็นไร
2. เจอใครซักคนที่ยียวน ชวนจัดหนัก ถ้าสติหลุดเมื่อไหร่เมื่อนั้นก็ หวดสุดลิมิตไปเลย อันหลังนี่ นานๆทีจริงๆ
ส่วนใหญ่จะขับช้า เพราะเคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน เลยไม่อยากขับเร็วถ้าไม่จำเป็นครับ
-
ขับเร็วแบบมีมารยาท อ่อนน้อม ถ่อมตน รู้น้ำใจบนท้องถนน ผมนับถือครับ กลับกันกับประเภทขับเร็วไร้มารยาท ผู้ให้กำเนิดสอนให้เหนื่อย จนแช่งแย่งคนมาเกิด จะเปิดไฟสูง บีบแตร จี้คันหน้าจะไปให้ได้ท่าเดียว ใครขวางถือว่าผิด แบบนี้ผมเกลียดมาก
ปกติผมขับเร็วแบบมีมารยาท (แต่ก็ไม่เกิน130และแซงแล้วเข้ากลางเสมอ) เพียงแต่กรณีเดียวหากเจอคันหน้าที่เป็นพวกช้าแช่ขวา (โดยเฉพาะพวกกั้นทางน้ำไหลชาวบ้าน) ต่อมมารยาทมันหายไปเกือบทุกครั้งครับ เริ่มจากไฟสูง กระพริบไฟขวา และแตร ซึ่งกรณีนี้ขวางถือว่าผิดครับ
-
ถ้ารีบก็ทำเวลา ไม่รีบขับเรื่อยๆ100 up :)
-
ปกติอยู่ต่างจังหวัดครับ เดินทางไกลๆทีไร มันก็ต้องทำเวลา ถ้ามัวช้ามันก็ใช้เวลาเพิ่มขึ้น ช่วงโล่งๆก็ 140-160 ครับ
ตรงไหนเคยโดนในปรับความเร็ว ก็ระวัง ลดความเร็วสักพักนึง
รถก็มีส่วนเยอะนะ ผมใช้โฟกัส mk3 เหยียบ 140 นี่ยังนิ่งมากๆ ไม่รู้สึกว่าหวิว หรือเร็วอะไรเลย 160 ก็ยังคอนโทรลได้สบายๆ
แต่บางทีขับ ranger ยกสูง ก็ขับแค่ 120-140 ครับ 140 รู้สึกว่ามันเริ่มหวิวๆแล้ว
ไม่ใช่รถผมนะครับ รถคุณพ่อ ชอบฟอร์ดจริงๆ ข่าวลบเยอะ ยังไงแกก็ยังเอาแต่ฟอร์ด
ไม่ชอบพวกแช่ขวาเหมือนกันครับ ละบางทีนะครับ คันแช่ขวาก็แช่ไป คันซ้ายก็ขนานกันไป ไม่มีใครแซงใคร ตีคู่กันไปเรื่อยๆ รถหลังก็ตามเป็นขบวน -*-
-
ปกติ ผมขับหวานเย็นนะครับ แต่วันนี้มีเหตุด่วน ทำให้ขับแบบ เด็กวัยรุ่นหัดซ่า ขับมุดไปมา(แต่เปิดไฟเลี้ยวทุกครั้ง) ไม่รู้โดนด่าพ่อไหม เผอิญ ผบ.ปวดขี้ ขี้จะแตก แกบอกอั้นไม่ไหว ขอปั้มที่ใกล้ที่สุด มีเวลา 2 นาที ครับ ก่อนเขื่อนแตก พูดแล้วก็เหนื่อยใจ 555
-
เวลาหงุดหงิดกับเวลาง่วงครับ ขับเพื่อปลุกประสาทให้ตื่นตัว เคยขับยาวลงมาจากเชียงใหม่ขับระวังปลอดภัยมาตลอด พอถึงนครสวรรค์เริ่มเบลอขับช้าเหลือไม่เกิน 100 พอจะถึงอยุธยารถเริ่มเยอะผมเริ่มมึน ตัดสินใจเหยียบแหลกแซงตลอดทางเป็นก็อกสุดท้ายไม่งั้นมีหวังวูบหลับใน ทำให้ประสาทตื่นตัวตื่นเต้นดี พอพ้นช่วงรถเยอะผมก็จอดแวะปั๊มพักล้างหน้าล้างตา แล้วก็ขับวิ่งเข้าไปวิ่งต่อไปในถนนวงแหวนแบบชิลล์ๆ ผู้โดยสารในรถผมเนี่ยทราบดีว่าเวลาผมมึนๆเบลอๆจะหมดสภาพผมจะอัดแหลกทุกครั้งให้พ้นจากรถหนาแน่นแล้วก็จอดพัก
-
เวลาหงุดหงิดกับเวลาง่วงครับ ขับเพื่อปลุกประสาทให้ตื่นตัว เคยขับยาวลงมาจากเชียงใหม่ขับระวังปลอดภัยมาตลอด พอถึงนครสวรรค์เริ่มเบลอขับช้าเหลือไม่เกิน 100 พอจะถึงอยุธยารถเริ่มเยอะผมเริ่มมึน ตัดสินใจเหยียบแหลกแซงตลอดทางเป็นก็อกสุดท้ายไม่งั้นมีหวังวูบหลับใน ทำให้ประสาทตื่นตัวตื่นเต้นดี พอพ้นช่วงรถเยอะผมก็จอดแวะปั๊มพักล้างหน้าล้างตา แล้วก็ขับวิ่งเข้าไปวิ่งต่อไปในถนนวงแหวนแบบชิลล์ๆ ผู้โดยสารในรถผมเนี่ยทราบดีว่าเวลาผมมึนๆเบลอๆจะหมดสภาพผมจะอัดแหลกทุกครั้งให้พ้นจากรถหนาแน่นแล้วก็จอดพัก
จริงๆแล้วที่ผมขับเร็ว และเปลี่ยนเลนไปมา เรื่อยๆ ก็เพื่อไม่ให้ง่วงครับ
ขับชิลๆทีไร ง่วงซึมทุกที 555...
-
ผมยังเป็นวัยรุ่นใจร้อนอยู่ครับ เวลาขับรถจะใช้ความเร็วมากกว่าเพื่อนร่วมทางเสมอ แต่จะมุดจะแทรกก็จะเปิดไฟตลอด ใครเร็วกว่าก็หลบซ้ายให้อย่างเร็ว วิ่งระยะทางไกลๆเช่นทางใต้โดยสภาพการจราจรโคตรโล่ง ผมจะเหยียบ 140 ยืนพื้น เพราะถ้ามากกว่านี้ น้ำมันจะลงไวแบบไร้สาระมาก แถม 140 ในรถยนต์สมัยใหม่ถือว่าเป็นความเร็วที่เหมาะสมกับสมรรถนะแล้ว เร็วกว่านี้จะคุมยากขึ้น ... แต่ถ้าผมเจอพวกไม่มีน้ำใจ ไม่ยอมให้ทาง ชอบเอาเปรียบคนอื่นโดยการแทรกเลนพิเศษหรือมุดโง่ๆทำให้การจราจรเสียระบบ ผมจะรู้สึกหงุดหงิดมาก มันก็ไม่ได้ทำให้ไปไวขึ้น แถมคันอื่นยังต้องแตะเบรคอีก แต่ถ้าเขาไม่ได้มาปาดเรา เบียดเราผมก็ไม่ได้อะไรมาก แต่ถ้ามาทำน่าเกียจใส่ผม ผมไม่ยอม เพราะเวลาขับรถผมก็ให้ใจเพื่อนร่วมทางทุกคน และคนอื่นก็ควรจะให้ใจกับเพื่อนร่วมทางด้วยเช่นกัน ... ปล.ผมมีความรู้สึกว่าขับรถคันไหนก็ไม่มันส์เท่ามาสด้าจริงๆ มาควบเจ้าสามทีไรต้องซิ่งทุกที มันมุดคล่อง ปราดเปรียวดี อัตราเร่งติดเท้า พวงมาลัยช่วงล่างเกีย คมมากๆ ขับทีไรจะซัดไป 150-160 นิ่งๆชิลๆแต่เสียงดังกระหึ่ม แต่พอมาขับฟอร์จูนเนอร์คันใหญ่ๆที่บ้านก็ต้องลดลงมาเต็มที่ยังไงก็ไม่เกิน 140 เพราะถ้าเกินนี้ทุกอย่างในรถจะปั่นป่วนไปหมด พวงมาลัยสั่น เครื่องดัง ช่วงล่างโคตรดีด ถ้ามีโอกาสอยากจะลองเจ้าเอฟบ้างว่าเทียบกับจูนแล้วต่างกันขนาดไหน และถ้าผมทำงานเก็บเงินต่อไปในอนาคต ผมจะเลือกซื้อรถที่มีสมรรถนะที่ดีเป็นอันดับแรก
-
ปกติ ผมขับหวานเย็นนะครับ แต่วันนี้มีเหตุด่วน ทำให้ขับแบบ เด็กวัยรุ่นหัดซ่า ขับมุดไปมา(แต่เปิดไฟเลี้ยวทุกครั้ง) ไม่รู้โดนด่าพ่อไหม เผอิญ ผบ.ปวดขี้ ขี้จะแตก แกบอกอั้นไม่ไหว ขอปั้มที่ใกล้ที่สุด มีเวลา 2 นาที ครับ ก่อนเขื่อนแตก พูดแล้วก็เหนื่อยใจ 555
น่ากลัวมากครับ คุณ UpToGu พูดจนผมเห็นภาพเลย ขรี้... แตก :'(
-
ปกติ ผมขับหวานเย็นนะครับ แต่วันนี้มีเหตุด่วน ทำให้ขับแบบ เด็กวัยรุ่นหัดซ่า ขับมุดไปมา(แต่เปิดไฟเลี้ยวทุกครั้ง) ไม่รู้โดนด่าพ่อไหม เผอิญ ผบ.ปวดขี้ ขี้จะแตก แกบอกอั้นไม่ไหว ขอปั้มที่ใกล้ที่สุด มีเวลา 2 นาที ครับ ก่อนเขื่อนแตก พูดแล้วก็เหนื่อยใจ 555
ผมก็เคยเป็นครับ555 ปวดท้องท้องเสียขับปาดไปปาดมา ติดไฟแดง100กว่าวิเวลาไฟเขียวออกตัวล้อแทบฟรี5555
-
ขับเร็วทั้งที่ไม่รีบ ผมนี่บ่อยเลยครับ 55555
แต่ส่วนมากจะเร็วเวลาขับต่างจังหวัด ในกรุงเทพก็ไปเรื่อยๆ
ต่างจังหวัดถ้าไปเรื่อยๆ 90-100 ตลอดทางแล้วมันรู้สึกว่าไม่ถึงสักที
-
ในกรุงเทพ ต่อให้รีบก็ได้เร็วสุดแค่คันหน้าครับ :(
แต่ถ้าใครเคยขับเล่นแถวๆปากช่องเขาใหญ่ตอนรถโล่งๆ จ่ะเข้าใจครับว่าทำไมแถวนั้นเห็นซุปเปอร์คาร์บ่อย
-
ขับเร็วแบบมีมารยาท อ่อนน้อม ถ่อมตน รู้น้ำใจบนท้องถนน ผมนับถือครับ กลับกันกับประเภทขับเร็วไร้มารยาท ผู้ให้กำเนิดสอนให้เหนื่อย จนแช่งแย่งคนมาเกิด จะเปิดไฟสูง บีบแตร จี้คันหน้าจะไปให้ได้ท่าเดียว ใครขวางถือว่าผิด แบบนี้ผมเกลียดมาก
ปกติผมขับเร็วแบบมีมารยาท (แต่ก็ไม่เกิน130และแซงแล้วเข้ากลางเสมอ) เพียงแต่กรณีเดียวหากเจอคันหน้าที่เป็นพวกช้าแช่ขวา (โดยเฉพาะพวกกั้นทางน้ำไหลชาวบ้าน) ต่อมมารยาทมันหายไปเกือบทุกครั้งครับ เริ่มจากไฟสูง กระพริบไฟขวา และแตร ซึ่งกรณีนี้ขวางถือว่าผิดครับ
เห็นด้วยเลยครับเรื่อง "ต่อมมารยาทมันหายไปเกือบทุกครั้ง" ;D ;D
ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมเลือกที่จะหาช่องด้านซ้ายแซงนะ :-X :-X
แต่หลังจากผมเจออุบัติเหตุรถชน(เนื่องจากมีรถอีกเลนเข้าตัดหน้าแบบกระชั้นชิด) ผมแทบจะเลิกมุดซ้ายไปเลย :'( :'(
-
บ้างที่ถนนมันว่างครับเท้ามันก็ไปเอง แต่ถ้ามีรถข้างหน้าผมก็แค่ถอนเท้าให้ความเร้วลดไม่ได้เข้าไปจี้ตูด
-
จขกท อายุน่าจะยังน้อยและยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุหนักๆ เลยยังประมาทครับ ชีวิตของจริงหยอดเหรียญใหม่ไม่ได้นะครับ ถ้าใช้รถดีก็โอกาสรอดมากหน่อย ถ้าใช้รถธรรมดาโอกาสรอดก็ยาก ความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอุบัตเหตุ ผมเข้าใจว่าคุณคงทำได้ยาก ต้องเกิดเหตุจังๆเข้ากับตัวเองหรืออายุมากขึ้นถึงจะขับช้าลงเองโดยที่ไม่ต้องมีคนเตือน :-\
-
บ่อยเลยครับ เพราะสมรรถนะรถมันให้ มีอยู่ครั้งหนึ่ง อัดกับกระบะซิ่ง ต่างคนต่างไม่ยอม สุดท้ายปลายผมไหลกว่า จนแซงกระบะได้ แต่พอเหลือบมามองเข็มไมล์ เกือบแตะ 200 แล้ว รีบยกคันเร่งทันที แต่ตอนนั้นแทบไม่ได้ยินเสียงรถตัวเองเลย ได้ยินแต่เสียงกระบะ
-
เหมือน จบกท แต่ไม่เกิน 120
ทางโล่งๆ ยิ่งขับช้าๆชิลๆ ถ้าเดินทางไกลผมพยายามรักษาอารมณ์มากกว่าความเร็วหรือเวลา ถึงที่หมาย รู้สึกเฟรช รู้สึกอยากอาหาร กินอะไรก็อร่อย เที่ยวก็รู้สึกสนุก
ตรงกันข้ามถ้าขับเร็ว ขับมุด เอามันส์ อะดรินาลีนมันหลั่ง ร่างกายจะตื่นตัวอยู่สักพักไม่อยากอาหาร พอพลังบูสหมดก็จะรู้สึกเหนื่อยๆ อยากพัก
ไม่รู้ใครมีอาการเหมือนผมหรือเปล่า หรือเพราะแก่แล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ
-
ขับในกรุงเทพ หรือตามตัวเมืองจังหวัดต่างๆที่ขับผ่าน ขับเรื่อยๆ ตามๆเค้าไป แยกไหนไฟเขียวเวลาน้อยอันนี้รีบหน่อย
วิ่งออกต่างจังหวัด ไม่เกิน 120 กม./ชม. ออกเลนขวาเมื่อจำเป็นหรือแซงพวกขับช้า และรถเกาะกลุ่ม เข้าเลนซ้ายกลับ
มีแซงซ้ายบ้าง มุดบ้าง มุดแบบเนียนๆ ช่องว่างห่างๆหน่อยและชัวร์ (เปิดไฟเลี้ยวทุกครั้ง) หาเลนที่ว่างๆ ไปเรื่อยๆครับ
-
แต่ก่อนเป็นนะ ใครมุดเลาะซ้าย ขวา ไปเร็ว มันทำให้ดูเท่ เก่ง หึกเหิม ชนะได้มีความภูมิใจ แต่ปัจจุบันเลิกแระ มุดไปก็มีแต่คนด่าบิดาตามหลัง แรงแต่ที่แคบๆไม่ได้มีประโยชน์ รถแรงจริงๆเล่นกันถนนปิดทางโล่งๆเลย จะ 300km/h+ อะไรก็ว่าไปไม่เดือดร้อนชาวบ้าน
-
ขับเร็วทั้งที่ไม่รีบ นาน ๆ ทีครับ 160+ แต่เดี๋ยวนี้กล้องเยอะ เหลือ ไม่เกิน 110
-
ไม่รีบผม ไม่เกิน 120 ครับ ถ้ารีบก็ 140 อาจมีเกินนิดหน่อย
แต่เราต้องตื่นตัว คอยมองรอบๆให้ไว ให้ดี เราไม่ชนเค้า เค้าก็มาชนเรา แตร ไฟสูง ช่วยๆกันเตือน
-
ไม่แปลกใจที่ทำไมอุบัติเหตุจราจรไม่เคยลดลงมีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกปี......ลงหน้าหนึ่งไปถึงชนสนดสยองน่าเศร้าแค่ไหนคนไทยก็จะทำตัวแบบเดิมชีวิตของข้าตัวของข้าคนอื่นตายไม่สน......สังคมไทยต้องแก้ที่สร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมจริงๆ..... :-\
-
ประจำอ่ะเพราะขับเร็วปกติอยู่แล้ว
-
ถ้าเดินทางไกลไปเหนือไปอีกสาน ผมขับยืนพื้น 150 ตลอดครับ เข้าโค้งด้วยความเร็วเท่ากัน บางทีทางตรงไหลไปถึง 200 ถ้าถนนโล่งและกว้างจริงๆ แต่ถ้าเริ่มมีรถเพิ่มขึ้น ผมจะลดความเร็วลงเหลือแค่ 120 ครับ ยังไงก็ยังเน้นปลอดภัยไว้ก่อน แต่โดยส่วนส่้วนใหญ่แล้วเวลาขับขึ้นเหนือหรืออีสานไกลๆ ผมมักจะไปช่วงที่ไม่ตรงกับเทศกาล หรือเป็นขับวันธรรมดาไปเลย มันเลยค่อนข้างรถน้อย ถึงน้อยมาก
-
เคยสิครับ :D
ความเร็ว ขึ้นกับ ทุกอย่าง ใน ห้วงเวลา นั้นๆ มีทั้งแบบ แปรผันตรง แปรผกผัน ::)
-
เมื่อก่อนตอนคะนองครับ
-
เคยประจำครับ ถ้าถนนโล่งๆก็กดเพลินๆสนุกๆครับ แต่แค่แป๊บเดียว เอาแค่พอให้หายง่วงครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นถนนต้องโล่งจริงๆนะครับ
แต่ถ้าเห็น จักรยานยนต์อยู่ข้างหน้ายกอย่างเดียวครับ เพราะไม่รู้ว่าเขาจะเปลี่ยนเลนหรือข้ามถนนออกมาเมื่อไหร่ :) :) :)
-
ผมครับ บางครั้งรถมันขับสนุก ก็ขับไปตามกำลังรถ ( พวงมาลัย กำลังเครื่อง ช่วงล่างสอดคล้องกัน ) 8)
บางครั้งรถอืด ก็ขับเท่าที่ขับได้ครับ :P
-
มีครับ ก็ตามอารมณ์ครับ ยิ่งขับยิ่งมัน ยิ่งมันยิ่งขับ ประมาณนี้แหละครับ สำหรับผม
แต่ตอนหลังมีลูก เมียปรามตลอด เลยไม่ได้ทำแล้ว
-
เคยแบบว่าอารมณืค้างอะครับ รีบไปที่หนึ่งแบบขับซิ่งมากๆพอเสร็จที่หนึ่งจะไปที่สองแต่ไม่รีบก็ยังซิ่งอยู่ดี
กับอีกกรณีนึงคือใจร้อนอยากถึงที่หมายไวๆครับ
ปล.ซิ่งของผมคือไม่เกิน120 ให้ตายยังไงก็ไม่เกินนี้ครับ