Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: recycleman ที่ เมษายน 15, 2017, 23:28:02
-
ผมตั้งใจจะซื้อกระบะตอนเดียวมาใช้ในกิจการแทนคันเก่าซึ่งก็นานแล้วครับ แต่ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนซักที เนื่องจากมันยังไม่มีคันไหนถูกใจแบบสุดๆซักที แถมคันเก่าก็ยังใช้งานได้ดีเป็นปกติ (แต่มันเก่ามากแล้ว)
แต่ถ้ามียี่ห้อไหนยัดระบบช่วยการทรงตัว/ป้องกันการลื่นไถลมาเมื่อไร ผมอาจจะตัดสินใจได้ทันที
เพราะผมเป็นคนที่ขับเองใช้เอง (ไม่ได้ให้ลูกน้องขับ) ผมกลัวถ้าซื้อตอนนี้แล้วไม่นานกระบะตอนเดียวจะจัดระบบดังกล่าวมาให้เป็นมาตรฐาน ซึ่งผมคงจะต้องเสียดายมากๆ
ในอนาคตอันใกล้นี้จะมีไหมครับ ค่ายไหนที่จะจัดระบบนีัมาให้ ถ้ายังไม่มีผมจะได้ทำใจซื้อคันใหม่ซะเลยไม่ต้องรอ
ส่วนตัวผมว่ากระบะตอนเดียวที่ใช้งานบรรทุก สมควรอย่างมากที่จะมีระบบช่วยการทรงตัว/ป้องกันการลื่นไถล จากประสบการณ์ที่ใช้งานกระบะประเภทนี้โดยตรงครับ
-
น่าจะอีกนานนะผมว่า.. 4 ประตูหลายค่ายยังมีเฉพาะรุ่นท็อปเลยครับ
-
อยากให้มีเหมือนกันครับ ที่เห็นก็แค่มีถุงลม 3 ใบ กับระบบเบรค ABS และ BA
ไม่อยากให้มองว่าเป็นรถส่งของ ไม่ต้องใส่ระบบอะไรมากก็ได้
ซึ่งผมว่า ไม่ว่่าจะเป็นคนระดับไหน ชีวิตก็สำคัญเหมือนกัน
-
ผมนี่รอเลยครับ
-
Ranger 3.2L รุ่น SWB มีมานานแล้วครับแต่ราคาเอาเรื่อง disc brake 4 ล้อ และ coil spring หน้าหลัง
-
ผมก็หวังว่าจะมีระบบพวกนี้ในกระบะทุกรุ่นย่อยใน 2-3 ปีนี้ อย่างน้อยขอ ระบบควบคุมเสถียรภาพกับป้องกันการลื่นไถลก็ยังดี
-
ผมก็ใช้รถตอนเดียวเหมือนกัน ก็แบบที่เห็นแหละ แบบที่ผมซื้อมีถุงลม3ลูก abs แค่นั้น กระจกยังมือหมุนอยู่ เซ็นทรัลล๊อคไม่มี และไม่มีตัวเลือก แต่ไม่ต้องมาแล้วนะ คอยตั้งนานก็ไม่มา ซื้อไปแล้ว มาก็ไม่ซื้ออีกแล้ว
-
พยายามซื้อรุ่นตอนเดียว 4x4 ส่วนใหญ่มันได้พอประมาณแต่ก็ขับดีกว่าตอนเดียวธรรมดาทั่วไป หรือไม่ก็ตอนเดียว 4x4 ยี่ห้อ Ford ตามข้างบนนั่นละ
-
ก็ให้ผู้มีอำนาจออกกฏหมาย ถ้ารถกระบะติดตั้งระบบ จะให้ส่วนลดทางภาษี ในทางเดียวกันรถที่ไม่มีระบบนี้จะขึ้นภาษี .... เท่านั้นแหละครับ
-
ผมเกิดทันยุคที่รถกระบะตอนเดียวไม่มีแม้กระทั่งวัดรอบมาให้ พอmighty-x ใส่วัดรอบมาให้ตอนนั้นผมรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง ต่อมารถตอนเดียวเริ่มมีกระจกไฟฟ้าให้ครั้งแรก(ติดตั้งจากโรงงาน)ถ้าจำไม่ผิดnavaraโฉมแรกครับ ถัดมาเริ่มมีการเพิ่มความปลอดภัยโดยใส่ถุงลมนิรภัยมาให้ก็คือvigo champ และค่ายอื่นก็ใส่ตามๆกันออกมา จนล่าสุดrevoมีABSมาให้แล้ว ดูจากระยะเวลาที่กว่าจะใส่ระบบความปลอดภัยรึอะไรใหม่ๆให้อย่างน้อยต้องมีคู่แข่งทำตามออกมาก่อน จากนั้นเราก็ต้องคอยดูว่าใครจะหนีการแข่งขันโดยการใส่ออฟชั่นระบบควบคุมการทรงตัวเพื่อโปรโมทรถตัวเอง ต่อให้ใส่มาในรุ่นท็อปของตอนเดียวผมว่าก็ได้ขายนะ เพราะที่ผมสังเกตมา revo ตอนเดียวผมเจอ 2.8 บ่อยกว่าเจอ 2.4 ซะอีก
-
Ford หัวเดียว 3.2 ขับ4 มีครับแต่ตอนนี้ราคาเป็นล้าน+แบล็คออเดอร์เยอะต้องมีเงินเหลือ+กำลังภายในถึงจะได้รถมาขับ
Revo มีแค่ ABS EBD BA 3 Airbag แต่มีมาตั้งแต่รุ่นถูกสุด รุ่น J-Plus เก็บงานห้องโดยสารดีให้เบาะผ้าแบบแยกมีท้าวแขน+ปูพื้นแบบกำมะหยี่
Triton มีแค่ ABS EBD 2 Airbag ในตัวขับ4 ขับ2ไม่มี ABS
Navara D-max Colo BT-50 ได้แค่ 2 Airbag
-
ผมว่ายังไงก็ต้องมาซักวันแหละครับ
อยู่แค่ว่าจะช้าเร็วแค่ไหน ดูอย่างถุงลมสิครับ
เมื่อก่อนมีแค่ตัวท็อป แต่ตอนนี้มีทุกคันทุกรุ่น
อีกอย่างตัวส่งออกมีมาให้ครบ แม้กระทั่งตัวที่ไม่มีกระบะ ก็ยังได้มาครบหมด
ผมว่าคงไม่ทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นมากหรอกครับ ;)
ปล.แต่พวกสายเพลาลอย คงไม่ชอบใจเท่าไหร่ เพราะต้องแปลงเยอะน่าดู
-
Ranger 3.2 ขับ4 ตัดไปได้เลยครับ แค่ดูสเปคเคร่าๆก็รู้แล้วว่ามันไม่ได้เกิดมาเป็นรถภาคขนส่ง
แต่มันเกิดมาเพื่อเป็นของเล่นสำหรับขาลุยที่ตังถึงและชอบของแปลกมากกว่า
แต่ถ้าฟอร์ดออกตัว3.2ขับ2ช่วงยาวกับอุปกรณ์ครบๆนี่ผมจัดแบบไม่ลังเลเลยน่ะ
-
ผมว่าอีกนานครับ รถเน้นราคาถูก ไม่เน้นความปลอดภัย