Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: namemaxs ที่ เมษายน 16, 2017, 19:09:18
-
วันนี้ผมท่องโลกอินเตอร์เน็ตแล้วอ่านเจอกล่องเพิ่มออกซิเจน โดยการทำงานอธิบายคร่าวๆว่าตัวกล่องมีการปล่อยประจุไฟฟ้าบริเวณไกล้ๆแอร์โฟร์ ส่งผลให้สามารถเพิ่มออกซิเจนจากอากาศที่ดูดเข้ามาให้หนาแน่นขึ้น เกิดการเผาไหม้ที่ดีขึ้น รถแรงแรงขึ้น ท่านมีทัศนะกับเรื่องนี้อย่างไรครับ
-
:D
ผมไม่เคยได้ยินเลยครับ อ๊อกซิเจนเป็นอัตราส่วน มาจากมวลอากาศที่ รถดูดเข้ามา
อยากแรง เติม E85 ครับ เพราะ E85 ต้องการอ๊อกซิเจนในการระเบิดน้อยกว่า เบนซินเยอะมาก
-
ผมได้ยินกล่องเพี่มประจุออกซิเจนตั้งแต่สมัยเรียน ม.ปลาย ยุค พ.ศ.2538 ผ่านมา 22 ปียังมีอยู่อีกหรือเนี้ย ฮ่าๆ
แต่เห็นเค้าว่ากล่องเพี่มออกซิเจนมีแต่ข้อเสียครับ คือ ถ้าออกซิเจนหลงเหลือจากการเผาไหม้มากไป กล่อง ECU จะทำอะไรซักอย่างเพื่อให้ไอเสียอยู่ในค่าที่กำหนด ส่งผลให้สมรรถนะของรถด้อยลงครับ
-
กล่อง มโน ;D
-
กล่องแบบนี้ยังมีคนกล้าเอามาขายในโลกยุค iPhone7 อีกหรอครับ
-
ลืมๆๆ มันไป ช่วยคนขายรวย
-
กล่องแบบนี้ยังมีคนกล้าเอามาขายในโลกยุค iPhone7 อีกหรอครับ
เค้าทำคลิปจริงจังเลยนะครับ จะ copy มาก็กลัวผิดกฎ
-
ใช่ ยี่ห้อ ประหยัดบวก ถูกมั้ยครับ
เคยเห็นโฆษณาบอกว่ากล่องเพิ่มประจุออกซิเจน ผมว่ามันไม่ค่อยเมคเซนเท่าไหร่เอาสายไฟไม่กี่เส้นยัดในหม้อกรองอากาศ แล้วจะทำให้เพิ่มออกซิเจนไม่น่าใช่อะครับ ส่วนทดสอบยัดเกีย5ก็ออกตัวได้รถเดิมๆก็ทำได้ถ้าค่อยๆเลียคลัตมันก็ไปได้ครับ
อยากแรงรถเบนซินไปจูนน้ำมันจูนไฟ รถดีเซลไปดันยก ดีกว่าครับ ตรงประเด็นกว่าเยอะ ครับ
-
เห็นโฆณษาออกตัวเกียร4เครื่องไม่ดับด้วยนะ ไม่ธรรมดา555
-
ไร้สาระครับ
-
คิดง่ายๆ
- O2 ที่เพิ่มจะมาจากไหนได้
- ต่อให้ทำได้จริง จะสร้างปฏิกิริยาได้เร็วพอที่จะมีผลไหม
เครื่องรถถึงจะเป็นบ้านๆ ก็"สูบ"อากาศเยอะมากๆๆ อย่างเครื่อง MX5 NA 1.6 Max flow 5,000 ลิตรต่อนาที !!! ต่อให้เครื่องทำงานที่แค่ 10% ก็ 500 ลิตรต่อนาที คิดเป็น O2 100 ลิตรต่อนาที (ประมาณ 20% ของอากาศคือ O2) .... สมมุติว่า target จะเพิ่ม O2 ได้ 5% จากเดิม แปลว่ปฏิกิรอยาที่ว่าต้อง "สร้าง" O2 ได้อย่างน้อย 5 ลิตรต่อนาที ... ท่านลองตรองดูครับ ว่าสมเหตุสมผลไหม
-
ไม่จริงครับ ดูแนวคิดการทำงาน(แบบวิทยาศาสตร์)เป็นไปได้อย่างไร
ที่แค่ปล่อยประจุอะไรก็ไม่รู้ แล้วเพิ่มออกซิเจนได้
ถ้ามีจริงป่านนี้คงไปใส่ในเครื่องฟอกอากาศ เพิ่มออกซิเจนทำขายกันมากมายไปแล้ว
เครื่องฟอกอากาศพลาสมาคลัสเตอร์ที่บ้าน ยังไม่เคยคุยเลยว่าเพิ่มออกซิเจน มีแค่ปล่อยประจุ
ทำฟอกกลิ่น/ลดฝุ่น โดยทำให้ฝุ่นจับตัวตกลงบนพื้น (แค่นี้ จริงแท้แค่ไหนก็ไม่ทราบเหมือนกัน)
(แต่มีเครื่องทำออกซิเจนแทนการใช้ถังออกซิเจนสำหรับผู้ป่วยที่บ้าน แต่เครืองใหญ่โตกว่านี้มากมาย
ใช้คนละหลักการซึ่งต้องมีการต้องใช้น้ำในขั้นตอนการทำออกซิเจน)
-
ผมทดสอบไปแล้วนี่...ผล มีเล็กน้อยในรอบต่ำกว่าพันแปดร้อยรอบ แค่นั้น แต่ไม่ได้ประหยัดขึ้น
ตามที่ผมทดสอบ เข้าใจว่า มันทำให้ประจุไอน้ำในอากาศที่มีอยู่น้อยนิดแตกตัวออกมา
ผลตามมาคือ มีออกซิเจนเหลือจากการเผาไหม้มากขึ้น ทำให้กล่องต้องปรับการจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น เพื่อให้เหลือ ออกซิเจนหลังการเผาไหม้อยู่ในเกณฑ์
ดังนั้น ในรอบต่ำ ๆ จึงรู้สึกมันกระฉับกระเฉ๋งกว่าเดิม แต่ไม่ทำให้ประหยัดครับ...
-
ในบอร์ดนี้มีความรู้เรื่องรถกับเทคโนโลยีหลายคนมาช่วยกันคิดผลิตภัณฑ์หารายได้กันดีมั๊ยครับ ;D ;D ;D
ผมเสนอกล่องแยกไฮโดรคาร์บอน แยกอนุภาคของน้ำมันด้วยไฟฟ้าเพื่อให้แตกตัวแล้วทำให้เผาไหม้ได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเหมือนเราเอาฟืนเผาไฟถ้าผ่าฟืนให้เป็นชิ้นเล็กๆก็จะติดไฟได้ดีขึ้นรถก็จะประหยัดและแรงขึ้น
-
สมัยหนุ่มๆผมคิดว่ามันแจ่ม
-
::) อยากเห็นจริงๆไหมครับว่า O2 ผลิตยังไง
1. เอาแบตหรือหม้อแปลง ผมลงหม้อแปลงเลยแรงดี 12-24V เอาขั้ว + - พันเหล็ก
2. เอาทั้งสองขั้วจุ่มลงน้ำ ห่างกันเล็กน้อย แนะนำแผ่นไม่หนา หน้าตัดเยอะๆ เน้นพื้นที่
3. มันจะเกิดฟอง Hydorgen กับ O2
4. ลองเอาไฟไปจ่อดูครับ พรึบพับ
ผมลองแล้วเลยกล้าบอก แต่มันยังมีของเสียเยอะอยู่จากกระบวนการ :P
ไม่มีทุนทำต่อสนใจลงทุนไหมครับ ให้ค่าชวนคนละ 1 บาท hahaha
ผมล้อเล่นน้ะครับ ผมขี้เกียจทำต่อมากกว่า เห็นช่วงนี้แชร์ลูกโซ่กำลังฮิต :P
-
ของหลอกเด็ก
-
บางคนใส่ 4 กล่อง :-X
-
:-\ :-\ :-\ :-\