Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tianpanj27 ที่ เมษายน 18, 2017, 12:15:16
-
ซื้อ A250 (W176) มือสอง(จริงๆแล้วมือ4)มาจากนายหน้าไม่ใช่เต๊นท์ รถอายุ 3 ปีครับ ขับได้เดือนกว่า เกิดเหตุมีเสียงดังเหมือนมีอะไรแตก จอดรถดูน้ำมันเครื่องไหลนองพื้นครับ ลากรถไปอู่ ปรากฎว่า แคร้งแตก เสื้อสูบแตก ชารฟละลายครับ
รบกวนเพื่อนๆ พี่ วิเคราะห์สาเหตุให้หน่อยครับ รถวิ่งมา 53000 โล ลง Service ล่าสุด 45000 โลปลายปีที่แล้ว หน้าจอเตือน Service A ครั้งต่อไปประมาณ 55000 โล ไม่มีเตือนน้ำมันเครื่องขาด ความร้อนปกติ เสียงเครื่องยนต์ปกติ ทุกอย่างครับ
และแบบนี้เรียกร้องอะไรได้บ้างไหมครับ จากผู้ขาย
-
เกิน 3 ปีนิดหน่อย ได้ยินมาว่าเอาเข้าศูนย์ที่ซื้่อ ขอ Good will น่าจะมีส่วนลดพอสมควรครับ
ใครใช้ MB อยู่ ทาง MBTH เค้าให้เคลมยังไงแชร์กันหน่อยครับ
-
เดาว่า นคม รั่วก่อน พอแห้งก็ ชาร์ฟติด พอชาร์ฟติด ไส้ในก็ฟาดทุกอย่างพังหมด
เอาผิดคนขายยากครับ จะพิสูจน์ยังไงว่าเหตุมาจากเค้า ไม่ใช่เรื่องสุดวิสัย หรือ เป็นความผิดของเราเอง .. และถึงพิสูจน์ได้ก็ไม่รู้ว่าในสัญญามีบทชดเชยกรณีแบบนี้ไหม (ปกติไม่มีนะ ถือว่าซื้อ-ขายตามสภาพ)
ถึงแม้ว่ามันจะแหม่งๆตั้งแต่รถ 3 ปี 4 มือก็เถอะนะ
-
เบิกเครื่องยนตร์ใหม่กับทางศูนย์+ติดตั้ง ปัญหาจบ แต่คุณจะเสียเงินอีกหลายแสน
จริงๆ จะเล่นรถมือสองตัวแรงๆต้องทำใจไว้เลย เพราะเจ้าของเดิมซื้อมาขับแบบซัดๆไม่เลี้ยงแน่นอนครับ
พอเครื่องโทรมก็ขายให้คนอื่น เป็นทุกยี่ห้อ Audi BMW BENZ ฯลฯ
แน่นอนว่าเรียกร้องอะไรจากผู้ขายไม่ได้ คิดว่าเจ้าของเดิมก็น่าจะเคยซ่อมปัญหานี้มาแล้วก็จะมาปล่อยขาย
-
คงเรียกร้องไม่ได้ครับ อย่างที่เพื่อนๆว่ามาครับ
ลองเอาเข้าศูนย์ดูครับ ตรวจสอบค่าเสียหายครับ
สู้ สู้ เป็นกำลังใจให้ครับ
-
น่ากลัวจัง แต่ขอให้โชคดีครับผม
-
ถ้าไม่มีประกันอยู่แล้ว และเครื่องพังขนาดนี้ผมว่า จขกท อย่าเอาเข้าศูนย์เลยเสียเวลาเปล่าครับ
เพราะขนาดรถญี่ปุ่น อย่างรถกะบะ รถเก๋งเล็ก เครื่องพังขนาดนี้ พอเอาเข้าศูนย์เจอราคาค่าซ่อม หงายเงิบกลับมากันทุกราย คือไม่มีเงินซ่อมหรือสู้ราคาค่าซ่อมไม่ไหว อย่างรถญี่ปุ่นพังขนาดนี้ ขั้นต่ำ เกิน 7 หมื่นบาท ถ้ามีเปลี่ยนแคร้งเปลี่ยนเสื้อด้วยก็ 1 แสนกว่า ๆ จะกว่ามากน้อยแล้วแต่ความเสียหาย ไม่มีใครซ่อมกันหรอกหนีไปอู่นอกกันหมด
เบิกเครื่องใหม่ไม่ต้องคิดเพราะราคาเครื่องยนต์รถตลาด ของญี่ปุ่น 2xx,xxx กว่าบาท
กลับกันรถคันนี้เป็น Benz A250 ถ้าจขกท ไม่พร้อมสู้เรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น ( หลายแสนบาท ) ผมว่ายกรถไปอู่เบนซ์ข้างนอกโดยตรงเลยดีกว่าไม่เสียเวลาครับ อย่าไปข้องแวะกับศูนย์เลย ส่วนอู่นอกจะเป็นที่ไหนนั่นให้คนชำนาญเรื่องอู่เบนซ์มาตอบดีกว่า
-
รถหลายรุ่น ตำแหน่งก้นแคร้งจะสุ่มเสี่ยงต่อการโดนหินดีดมาก และมักจะแตกโดยไม่รู้ตัวครับ (หินดีด)
ซึ่ง "ส่วนมาก" ผู้ผลิตก็จะมีตระแกรงเหล็ก (crank guard) ครอบใต้ท้องอยู่แล้วครับ เพื่อป้องกันหินหรืออะไรมากระเด็นใส่...
.
.
แต่ว่า
.
.
รถ "ส่วนมาก" อีกเหมือนกัน ที่มี crank guard ครอบ มักจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องลำบาก ไขน็อตยาก เปลี่ยนกรองยาก หรือต้องรื้อเยอะกว่าเดิม จึงทำให้เจ้าของเก่าเอา crank guard ที่ว่านี้ออกครับ เพื่อความสะดวกและง่ายเวลาบำรุงรักษา
ผมเองก็เล่นรถยุโรปมือ 2 ครับ ซึ่งที่พิมพ์มาเป็นความจริง
วิธีแก้ ถ้าเครื่องพังไปแล้วก็ยกเครื่องเซียงกงมาใส่ หรือถ้าอยากหา crank guard ก็ต้องหาตามเซียงกงเหมือนเดิมครับ แต่ถ้าไม่ใส่ก็ให้ขับระวังเวลาผิวถนนไม่เรียบหรือมีหินกรวดหนาแน่น จะช่วยลดโอกาสแตกของอ่างน้ำมันเครื่องได้ครับ
-
หาอู่นอกเถอะครับ มีเยอะ ถ้าอยู่แถว ฝั่งตะวันตกก็ นิว ต้อม ครับ
-
พังเละขนาดนี้ ต้องหัวตัดแล้วละ น่าจะต้องมี 4 แสนขึ้น
-
พังที่ตัวเลขไมล์แค่นี้อาจมีส่วนที่เจ้าของก่อนไปโมดิฟายแบบเค้นมารึเปล่าครับ หรืออาจดูแลไม่ดีหรือมีน้ำเข้าเครื่อง ผมว่าลองเอาไปให้ที่ศูนย์ตีราคา ถ้าแพงมากอาจจะต้องหาหัวตัดตามความเห็นด้านบนครับ
-
เริ่มคุยจากศูนย์ดูก่อนตัวรถปีเกิดแต่วิ่งไม่ถึงครึ่งน่าจะพอคุยได้ลองคุยดูก่อนครับ
-
รถยังอยู่ใน warranty หรือเปล่าครับ ผมเข้าใจว่า MB Thailand รับประกันไม่จำกัดระยะทาง 3 ปี ลองเช็คดูครับ อาจผ่อนหนักเป็นเบาได้บ้าง เอาใจช่วยนะครับ
-
เอาใจช่วยครับ
-
วาง J เลยครับ
-
รถเพิ่งหมดวารันตีเอง เค้าน่าจะเคลมใหญ่ให้นะครับ ไม่น่าโดนหนักขนาดนี้
ลองคุยกับศูนย์ดูก่อนครับ เผื่อช่วยอะไรได้บ้าง
-
วาง J เลยครับ
ขับเคลื่อนล้อหน้าครับ
-
วาง J เลยครับ
ขับเคลื่อนล้อหน้าครับ
ขอบคุณครับ ลืมไป เห็นเป็น Benz นึกว่าขับหลัง
-
A250 รถยังไม่นานมาก หัวตัดหาไม่ได้ครับ เช็คเกือบทุกเชียงกงแล้ว ของใหม่ถามศูนย์คร่าวๆ ครึ่งล้านเอาไม่อยู่ครับ เครื่องนี้ เป็นHi performance ด้วยราคาแรงมาก ตอนนี้สั่งมือสองนำเข้าจากเยอรมันครับ สภาพค่อนข้างใหม่มากๆ จบที่250000ครับผม ไม่รวมติดตั้ง
-
A250 รถยังไม่นานมาก หัวตัดหาไม่ได้ครับ เช็คเกือบทุกเชียงกงแล้ว ของใหม่ถามศูนย์คร่าวๆ ครึ่งล้านเอาไม่อยู่ครับ เครื่องนี้ เป็นHi performance ด้วยราคาแรงมาก ตอนนี้สั่งมือสองนำเข้าจากเยอรมันครับ สภาพค่อนข้างใหม่มากๆ จบที่250000ครับผม ไม่รวมติดตั้ง
ราคา Short block แพงขนาดนี้เลยหรอครับ แค่เสื้อกับฝาเนี่ยเบิกห้าง 5 แสนก็เอาไม่อยู่หรอ
รถคันละสองล้านต้นๆเองนะครับ
รถมีประกันชั้น 1 ไหมครับ
ถ้ามีลองแจ้งดูว่าเกิดจากไปโดนหินทำให้อ่างแตกเครื่องเลยพัง อาจช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้่
-
ราคาศูนย์ประมาณนี้เลยครับ แถมรออย่างต่ำ 2 เดือน ส่วนมือสองที่สั่ง หาสภาพดีๆเยอรมัน 250000 เฉพาะ Short Block ถ้าทั้งชุด 335000 อันนี้รวมค่าขนส่ง By Air นะครับ อาทิตย์เดียวได้ ตัวแทนค่อนข้างไว้ใจได้ครับ(นำเข้าเครื่องและอะไหล่ Super Car โดยเฉพาะ) เคยลองหาเองแล้ว หาได้ราคาระดับ 100000 แต่ไม่มั่นใจเรื่องสภาพครับเลยตัดใจเอาดีๆหน่อยดีกว่า เดี๊ยวพังอีก
-
A250 รถยังไม่นานมาก หัวตัดหาไม่ได้ครับ เช็คเกือบทุกเชียงกงแล้ว ของใหม่ถามศูนย์คร่าวๆ ครึ่งล้านเอาไม่อยู่ครับ เครื่องนี้ เป็นHi performance ด้วยราคาแรงมาก ตอนนี้สั่งมือสองนำเข้าจากเยอรมันครับ สภาพค่อนข้างใหม่มากๆ จบที่250000ครับผม ไม่รวมติดตั้ง
ราคา Short block แพงขนาดนี้เลยหรอครับ แค่เสื้อกับฝาเนี่ยเบิกห้าง 5 แสนก็เอาไม่อยู่หรอ
รถคันละสองล้านต้นๆเองนะครับ
รถมีประกันชั้น 1 ไหมครับ
ถ้ามีลองแจ้งดูว่าเกิดจากไปโดนหินทำให้อ่างแตกเครื่องเลยพัง อาจช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้่
เคยคิดอยู่เหมือนกันครับ แต่หลักฐานค่อนข้างอ่อนมาก แผ่นรองใต้ท้องรถก็ไม่มีรอยบุบหรือเาสียหายเลย แถมชารฟละลายอีก เถียงไม่ออก
-
เดาว่า นคม รั่วก่อน พอแห้งก็ ชาร์ฟติด พอชาร์ฟติด ไส้ในก็ฟาดทุกอย่างพังหมด
เอาผิดคนขายยากครับ จะพิสูจน์ยังไงว่าเหตุมาจากเค้า ไม่ใช่เรื่องสุดวิสัย หรือ เป็นความผิดของเราเอง .. และถึงพิสูจน์ได้ก็ไม่รู้ว่าในสัญญามีบทชดเชยกรณีแบบนี้ไหม (ปกติไม่มีนะ ถือว่าซื้อ-ขายตามสภาพ)
ถึงแม้ว่ามันจะแหม่งๆตั้งแต่รถ 3 ปี 4 มือก็เถอะนะ
ใช้มาเดือนกว่า จอดไม่มีร่องรอยน้ำมันเครื่องหยดเลยครับ ไม่มีอาการ เสียงไม่ดัง ความร้อนปกติ วันที่เกิดเหตุขับมาปกติครับ พอกระทืบ kICK DOWN ตูมเลย
-
ผมเคยเอารถbmเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ครับ กลับบ้านมา น้ำมันนองเต็มพื้น เลยขับไปให้อู่นอกเช็คน็อต
สรุปคือ ขันน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องไม่แน่น แก้ไขด้วยการขันและเติมน้ำมันกลับ
นี้ถ้าพื้นบ้านผมเป็นหญ้าหรือไปทำธุระจอดตามโรงแรม ผมจะไม่ได้สังเกตน้ำมันนองพื้น มีสิทธิ์เครื่องพังเหมือนกันเลยครับ
กับอีกกรณี ลูกพี่ลูกน้อง ผู้หญิงใช้ s3 gt ไม่รู้ขับกันแบบไหน แผ่นปิดใต้พื้นหายไปหมด แล้วไม่รู้ตัวจนเอารถเข้าศูนย์เช็คถึงรู้ ถ้าเจอหินหรือกระแทกอะไร ก็มีสิทธิ์งานใหญ่ได้เหมือนกันครับ หรือไปโดนท่อต่อน้ำมัน ก็ไฟไหม้เหมือนกันครับ
-
ราคาศูนย์ประมาณนี้เลยครับ แถมรออย่างต่ำ 2 เดือน ส่วนมือสองที่สั่ง หาสภาพดีๆเยอรมัน 250000 เฉพาะ Short Block ถ้าทั้งชุด 335000 อันนี้รวมค่าขนส่ง By Air นะครับ อาทิตย์เดียวได้ ตัวแทนค่อนข้างไว้ใจได้ครับ(นำเข้าเครื่องและอะไหล่ Super Car โดยเฉพาะ) เคยลองหาเองแล้ว หาได้ราคาระดับ 100000 แต่ไม่มั่นใจเรื่องสภาพครับเลยตัดใจเอาดีๆหน่อยดีกว่า เดี๊ยวพังอีก
ราคาโหดเอาเรื่องเลย
Audi VW ว่าโหดแล้วเจอพี่เบนซ์ไปนี่แทบจะคูณสอง
-
จะเป็นไปได้ไหมว่า รถมันจูนมาครับ เลยพังคาตีน
-
จะเป็นไปได้ไหมว่า รถมันจูนมาครับ เลยพังคาตีน
ผมคิดว่าอาจจะเป็นในกรณีนี้เหมือนกันนะครับ
หรือไม่ก็มีปัญหาจากโรงงานจริงๆ
-
จะเป็นไปได้ไหมว่า รถมันจูนมาครับ เลยพังคาตีน
ผมคิดว่าอาจจะเป็นในกรณีนี้เหมือนกันนะครับ
หรือไม่ก็มีปัญหาจากโรงงานจริงๆ
เห็นแบบนี้เหมือนกันครับ น่าจะต้องมีการจูบกล่องมา เพราะ Standard เหยียบยังไง ก็ไม่น่าใส้แตก
หลายปีที่แล้ว ผมเล่น IM GC วางเครื่องเหยี่ยว คอแดง ขับ Standard ได้เดือนนึง ซน ไปจูน ขับไป Week เดียว ใส้แตกคาเท้าบนทางด่วน สูบแตก เปลี่ยน Short Block เหมือนกันครับ ตอนนั้น อู่ที่รับจูน รับผิดชอบคนละครึ่งครับ คราวนั้น ผมจำได้ว่า เปลี่ยน Short Block แล้ว ผมทำใส้ด้วย หมดไป เฉี่ยวๆแสนเหมือนกันครับ
-
- ไม่ได้คุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน
- วางยา
- ย้อมแมว
- ตัวเรา
และแบบนี้เรียกร้องอะไรได้บ้างไหมครับ จากผู้ขาย
ต้องพิสูจน์ได้ เช่น http://community.headlightmag.com/index.php?topic=1494.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=1494.0)
2.2 จำเลยโฆษณาโอ้อวดคุณสมบัติของรถยนต์ที่ขายให้โจทก์ว่าเป็นรถยนต์รุ่นใหม่
ความจริงเป็นรถยนต์เก่า และอวดอ้างคุณสมบัติของรถยนต์ที่ไม่เป็นความจริงอีกหลายประการ
โจทก์ตกลงซื้อโดยเชื่อคำโฆษณาของจำเลย
การซื้อรถยนต์เกิดจากกลฉ้อฉลให้โจทก์สำคัญผิดในคุณสมบัติของทรัพย์ที่ซื้อขายกัน
แต่รถยนต์ยังเป็นยี่ห้อเดียวกับที่โจทก์ต้องการซื้อ
กลฉ้อฉลของจำเลยมิได้ถึงขนาดซึ่งถ้ามิได้มีกลฉ้อฉลเช่นนั้น โจทก์จะไม่ซื้อรถยนต์จากจำเลย
โจทก์เพียงแต่ยอมรับข้อกำหนดอันหนักขึ้นเท่านั้น
โจทก์มีสิทธิเรียกค่าสินไหมทดแทนจากจำเลยได้(ฎ.4045/34)
https://www.facebook.com/jintana.unhavaithaya/posts/1611284005552668 (https://www.facebook.com/jintana.unhavaithaya/posts/1611284005552668)
รถหลายรุ่น ตำแหน่งก้นแคร้งจะสุ่มเสี่ยงต่อการโดนหินดีดมาก และมักจะแตกโดยไม่รู้ตัวครับ (หินดีด)
ซึ่ง "ส่วนมาก" ผู้ผลิตก็จะมีตระแกรงเหล็ก (crank guard) ครอบใต้ท้องอยู่แล้วครับ เพื่อป้องกันหินหรืออะไรมากระเด็นใส่...
.
.
แต่ว่า
.
.
รถ "ส่วนมาก" อีกเหมือนกัน ที่มี crank guard ครอบ มักจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องลำบาก ไขน็อตยาก เปลี่ยนกรองยาก หรือต้องรื้อเยอะกว่าเดิม จึงทำให้เจ้าของเก่าเอา crank guard ที่ว่านี้ออกครับ เพื่อความสะดวกและง่าย
วิถีแบบไทยๆ
เวลาบำรุงรักษา
ผมเองก็เล่นรถยุโรปมือ 2 ครับ ซึ่งที่พิมพ์มาเป็นความจริง
วิธีแก้ ถ้าเครื่องพังไปแล้วก็ยกเครื่องเซียงกงมาใส่ หรือถ้าอยากหา crank guard ก็ต้องหาตามเซียงกงเหมือนเดิมครับ แต่ถ้าไม่ใส่ก็ให้ขับระวังเวลาผิวถนนไม่เรียบหรือมีหินกรวดหนาแน่น จะช่วยลดโอกาสแตกของอ่างน้ำมันเครื่องได้ครับ
เพิ่มเติม https://www.facebook.com/permalink.php?id=631037320333895&story_fbid=631084900329137 (https://www.facebook.com/permalink.php?id=631037320333895&story_fbid=631084900329137)
-
เอาไป Remap Step โหดๆ แน่นอน
-
มี a250 เหมือนกันครับ ตอนแรกว่าอยากจะเอาไปรีแมฟซะหน่อย
ตอนนี้เริ่มเสียวๆ ไม่ทำดีกว่าครับ
-
ผมขับมา 3 ปีกว่าๆแล้วครับ ซัดตลอดไม่ยั้งมือเลย ก็ยังปกติดีนะครับ มาอ่านกระทู้นี้เลยกลัวเลย สงสัยต้องเบาๆหน่อยแล้ว :'( :'(
-
แครงค์แตก หมายถึง ห้องแครงค์ หรือ แครงต์ชาฟท์ครับ ?
เห็นบอกน้ำมันเครื่องไหล อาจจะกระแทกอะไรอ่างน้ำมันแตก รถเกิดอุบัติเหตมาก็เป็นได้ครับ เคยเห็นคันนึงสีขาวที่เตนท์กาญจนา รถดูดีแค่พอมองไปใต้ท้องนี้ เยินมาก ทำซุ้มล้อใหม่มองด้านบนไม่ออก
-
รถ 3 ปี 4 มือ วิ่งไม่กี่หมื่นโล
น่าจะมีอะไรแน่ๆ
-
แครงค์แตก หมายถึง ห้องแครงค์ หรือ แครงต์ชาฟท์ครับ ?
เห็นบอกน้ำมันเครื่องไหล อาจจะกระแทกอะไรอ่างน้ำมันแตก รถเกิดอุบัติเหตมาก็เป็นได้ครับ เคยเห็นคันนึงสีขาวที่เตนท์กาญจนา รถดูดีแค่พอมองไปใต้ท้องนี้ เยินมาก ทำซุ้มล้อใหม่มองด้านบนไม่ออก
แครงต์ชาฟท์ กับ ห้องแครงด์ นี่คือส่วนไหนของเครื่องยนต์อะครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่
-
เข้าศูนย์ เปลี่ยนแค่สูบเดียว ก็หลักแสนแล้วครับ นี่ยกเครื่องใหม่เลย ราคาทะลุครึงล้าน ไม่แปลกหรอกครับ ยังโชคดีได้มือ2 ราคาลดลงมากว่าครึ่ง เอาใจช่วยนะครับ ขอให้รถกลับมาขับได้เหมือนเดิม
-
แครงค์แตก หมายถึง ห้องแครงค์ หรือ แครงต์ชาฟท์ครับ ?
เห็นบอกน้ำมันเครื่องไหล อาจจะกระแทกอะไรอ่างน้ำมันแตก รถเกิดอุบัติเหตมาก็เป็นได้ครับ เคยเห็นคันนึงสีขาวที่เตนท์กาญจนา รถดูดีแค่พอมองไปใต้ท้องนี้ เยินมาก ทำซุ้มล้อใหม่มองด้านบนไม่ออก
แครงต์ชาฟท์ กับ ห้องแครงด์ นี่คือส่วนไหนของเครื่องยนต์อะครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่
เพลาข้อเหวี่ยง(crankshaft) กับ อ่างน้ำมันเครื่อง(crankcase) ครับ
-
ถ้าเป็นอ่างนมค ไปชนอะไรมาหรือเปล่า
ยังไงวางเสร็จแล้วมารีวิวให้ชมด้วยนะครับ
-
แครงค์แตก หมายถึง ห้องแครงค์ หรือ แครงต์ชาฟท์ครับ ?
เห็นบอกน้ำมันเครื่องไหล อาจจะกระแทกอะไรอ่างน้ำมันแตก รถเกิดอุบัติเหตมาก็เป็นได้ครับ เคยเห็นคันนึงสีขาวที่เตนท์กาญจนา รถดูดีแค่พอมองไปใต้ท้องนี้ เยินมาก ทำซุ้มล้อใหม่มองด้านบนไม่ออก
แครงต์ชาฟท์ กับ ห้องแครงด์ นี่คือส่วนไหนของเครื่องยนต์อะครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่
เพลาข้อเหวี่ยง(crankshaft) กับ อ่างน้ำมันเครื่อง(crankcase) ครับ
ขอบคุณมากเลยครับ
-
คือ จขกท วิ้งจนรถไปไม่ได้เลยหรอครับ ผมว่า ถ้าแครืงแตก น้ำมันเครื่องน้อย
รถน่าจะอื่นหรือมีกลิ่น ถ้าจอดก่อนน่าจะซ่อมไม่มาก
แต่ถ้าอาการตาม จขกทว่ามา
0 เจ็บแต่จบแน่นอน เปลี่ยนใหม่หมด
ข้างนอก วัดดวง ประหยัดกว่ามากๆ
-
ไม่ได้วิ่งจนไปต่อไม่ได้ครับ ก่อนหน้าอาการปกติทุกอย่างครับ ตอนเกิดเหตุขับมาปกติ ได้ยินเสียงดังค่อนข้างแรงบริเวณหน้ารถ เลยรีบจอดทันทีครับ ไม่มีรอยกระแทกแคร้งครับเพราะ มีแผ่นปิด เช็คแผ่นปิดก็ไม่มีรอยโดนกระแทกครับ เดี้ยวรอเครื่องใหม่มาถึงก่อนตอนนี้ติดเทศกาลอีสเตอร์เลยได้ของช้าไปสามสี่วันครับผม