Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ เมษายน 19, 2017, 20:25:33
-
(https://www.mitsubishi-motors.co.th/resource/aftersales/diamondwarranty.png?id=new)
https://www.mitsubishi-motors.co.th/th/after_sales/warranty
พอดีผมไปเปิดดูเรื่องรถ mitsubishi attrage
เห็นเขาเขียนเรื่องการรับประกันว่า รับประกันถึง 5 ปี 1 แสนกิโล เว้น 3 รายการ
เช็คระยะก็ฟรี 5 ปี 1 แสนกิโลเช่นกัน
ผมไม่ค่อยเจอค่ายรถที่ให้สูงขนาดนี้ เท่าที่จำได้ MG เองยังให้แค่ 4 ปี แสนกว่าโลครับ
รู้สึกว่า mitsubishi น่าสนใจนะครับ
ถ้าเราขับปีละ 2 หมื่นโลโดยเฉลี่ย จะคุ้มค่ามากๆ
เทียบกับเจ้าอื่นๆ (ยกเว้น Honda บางเคส) เขาให้แค่ 3 ปี 1 แสนกิโล ซึ่งผมว่ามันน้อยไปมาก
อย่างเจ้ามาร์ชผม ทุกอย่างมันมาเริ่มเสียตอนปีที่ 3 นี้ละ เจ็บใจสุดๆ
แต่ผมเห็นศูนย์บริการ mitsubishi ใน กทม. มันน้อยมากๆ เลยครับ ดูแล้วไม่ค่อยน่าเข้า ดูเก่าๆ เทียบกับ Nissan ผมว่า ดูดีกว่ามาก
อย่างแถวบ้านผม Nissan นี่มีประมาณ 4-5 ที่ ของ mitsubishi มีแค่ 1 ที่ๆ ใกล้บ้าน นอกนั้นเริ่มไกลไปอีกเยอะเลยครับ
ผมมีคำถาม ดังนี้ครับ
1.อยากสอบถามทุกท่านที่ใช้ mitsubishi ว่าศูนย์บริการของเขาเป็นอย่างไรครับ เคลมง่ายไหม ค่าแรง ค่าอะไหล่แพงไหมครับ เทียบกับ Nissan Toyota Honda พอๆ กันไหม เทียบกับ Mazda ถูกกว่าหรือเปล่าครับ
2.ผมสงสัยว่าทำไม mitsubishi ถึงไม่ค่อยขยายศูนย์บริการให้มีเยอะๆ แบบ Nissan MG Mazda ครับ
3.ท่านคิดอย่างไรกับการรับประกัน และการบำรุงรักษาของ Mitsubishi ที่ให้สูงถึง 5 ปีครับ
-
ไม่เลิศ แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้าย ยังพอหาศูนย์บริการดีๆ ได้บ้าง ช่างไม่ค่อยตามงาน บางทีถึงรอบเปลี่ยนก็จะถามเราก่อน
คือถ้าหวังว่าคอยแนะนำคอยดูแลอย่าง Toyota, Honda คุณมาผิดที่ละ แต่ถ้าเราพอจะมีความรู้ ไม่ชอบช่างจุกจิกอันนี้พอไหว
-
ไม่เลิศ แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้าย ยังพอหาศูนย์บริการดีๆ ได้บ้าง ช่างไม่ค่อยตามงาน บางทีถึงรอบเปลี่ยนก็จะถามเราก่อน
คือถ้าหวังว่าคอยแนะนำคอยดูแลอย่าง Toyota, Honda คุณมาผิดที่ละ แต่ถ้าเราพอจะมีความรู้ ไม่ชอบช่างจุกจิกอันนี้พอไหว
พอมีความรู้คับ ไม่ชอบช่างจุกจิกด้วย แต่ไม่รู้ว่าตัวรถมันจุกจิกแบบนิสสันหรือเปล่า
-
ถ้า mmth ล่ะก็ แย่สุดๆครับ ความจริงใจกับลูกค้าต่ำมากๆ
ผมใช้ fordเทียบกับ mitsu ติดต่อกับ ford ยังรู้สึกดีกว่า mmth ทั้งความรวดเร็วที่เร็วกว่ามากๆและการแก้ปัญหา
mmth คอยไปเหอะ ไม่เคยแก้ไขอะไรให้ อันไหนปัดได้มันก็ปัดออกหมด
ดีลเลอร์โกงลูกค้า มันยังบอกว่าเป็นเรื่องของลูกค้ากับดีลเลอร์ ไม่เกี่ยวกับมันเลย
บอกได้คำเดียว กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
-
ถ้า mmth ล่ะก็ แย่สุดๆครับ ความจริงใจกับลูกค้าต่ำมากๆ
ผมใช้ fordเทียบกับ mitsu ติดต่อกับ ford ยังรู้สึกดีกว่า mmth ทั้งความรวดเร็วที่เร็วกว่ามากๆและการแก้ปัญหา
mmth คอยไปเหอะ ไม่เคยแก้ไขอะไรให้ อันไหนปัดได้มันก็ปัดออกหมด
ดีลเลอร์โกงลูกค้า มันยังบอกว่าเป็นเรื่องของลูกค้ากับดีลเลอร์ ไม่เกี่ยวกับมันเลย
บอกได้คำเดียว กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
:-X :-X :-Xหนักกว่านิสสันอีกหรือคับ... :( :( :(
-
ตอนผมใช้ Pajero Sport โฉมก่อนตั้งแต่ปี '09 เจอที่บ่นกันก็เรื่องพวงมาลัย นอกนั้นผมโอเคกับตัวรถมากๆ ชอบเลยหละ ถ้าสังเกตคนในนี้ที่ใช้ร่นใหม่มีบ่นเรื่องพวงมาลัยตามมาเท่านั้น นอกนั้นก็ไม่มีใครมาบ่นเรื่องจุกจิก
ไม่เลิศ แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้าย ยังพอหาศูนย์บริการดีๆ ได้บ้าง ช่างไม่ค่อยตามงาน บางทีถึงรอบเปลี่ยนก็จะถามเราก่อน
คือถ้าหวังว่าคอยแนะนำคอยดูแลอย่าง Toyota, Honda คุณมาผิดที่ละ แต่ถ้าเราพอจะมีความรู้ ไม่ชอบช่างจุกจิกอันนี้พอไหว
พอมีความรู้คับ ไม่ชอบช่างจุกจิกด้วย แต่ไม่รู้ว่าตัวรถมันจุกจิกแบบนิสสันหรือเปล่า
-
ช่วงที่ผมซื้อตอนปี 2010 มีโปรโมชั่น 150,000 กม.รับประกัน 5 ปีเนื่องจากเป็นรถคันแรกเลยไม่มีโอกาศกับศูนย์ของยี่ห้ออื่น
แต่เท่าที่ใช้มา ก็ OK นะครับแจ้งเครมอะไรก็รวดเร็วดี แก้ปัญหาจบจากเดิมใช้บริการแถวกาญจนบุรี ตอนนี้มาแถวสมุทรปนการ
หรือแถวๆรามคำแหง ทำสีก็ดีครับแจ้งแก้ไขก็ไม่ค่อยอิดออด ดูมีพัฒนาการดีขึ้นมีโทรตามนัดเข้าไปเช็คระยะบ่อย
-
ยังไม่น่าไว้วางใจครับ รอดูยาวๆ
-
ถ้า mmth ล่ะก็ แย่สุดๆครับ ความจริงใจกับลูกค้าต่ำมากๆ
ผมใช้ fordเทียบกับ mitsu ติดต่อกับ ford ยังรู้สึกดีกว่า mmth ทั้งความรวดเร็วที่เร็วกว่ามากๆและการแก้ปัญหา
mmth คอยไปเหอะ ไม่เคยแก้ไขอะไรให้ อันไหนปัดได้มันก็ปัดออกหมด
ดีลเลอร์โกงลูกค้า มันยังบอกว่าเป็นเรื่องของลูกค้ากับดีลเลอร์ ไม่เกี่ยวกับมันเลย
บอกได้คำเดียว กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
:-X :-X :-Xหนักกว่านิสสันอีกหรือคับ... :( :( :(
หนักกว่าครับ ผมใช้ j32 มันก็มีจุดที่เสียบ่อยของรุ่น และนิสสันก็ไม่ได้แก้partอะไร เครมๆกันไป แล้วก็อิดออดตอนเครม ประมาณว่าจริงๆรถมันก็เป็นก็รู้ๆกันอยู่แล้ว คนในคลับก็เป็นหลายคันหรือเกือบทุกคัน ยังจะไม่ยอมให้เครม แต่ครั้งหลังผมเครมคอนโซนหน้าตอนรถอายุ6ปี เครมได้ทั้งที่เลยประกัน เพราะมีคนในคลับไฟท์ให้กับเทียน่าในเรื่องนี้ แต่ของฟรี ค่าแรงผมออก
ส่วนเรื่องศูนย์ ผมใช้ศูนย์ในคลับ ไม่มีปัญหาอะไรกับการบริการ
ford nissan ผมยังใช้อยู่ทุกวันนี้
แต่มิตซู ผมใช้ปีเดียวขายทิ้งดีกว่า ปัญหามันใหญ่ แต่ไม่มีการแก้ไข แถมตอบผมว่าปกติ ยิ่งคุณติดต่อ mmth คุณจะรู้ว่าหุ่นยนต์แผ่นเสียงตกร่อง ซีดีเป็นรอย ทำงานห่วยๆ มันเป็นยังไง
มิตซูมันแย่ทั้งองค์กร รวมทั้งศูนย์ และ Mmth
ให้เล่า คงนั่งเล่ากันไม่ต่ำกว่าครึ่งวันสำหรับ mmth
-
ปมอยู่ต่างจังหวัด ผมว่าดีมากครับ คันเก่า เกือบ 12 ปีผมใช้บริการศูนย์และอะไหล่ของศูนย์ตลอดครับ ยกเว้นกระจกหน้าแตก เพราะต้องติดฟิมล์ ศูนย์ไม่มีเลยต้องข้างนอกจบกว่า เวลาใช้บริการต้องถามก่อนครับ เขาจะมีประมาณการซ่อมก่อนครับ บางรายการไม่จำเป็นต้องทำ เราบอกพนักงานก็ตัดออกครับ ล้างรถฟรีด้วยครับ อะไหล่แจ้งก่อนล่วงหน้ามีส่วนลดครับ อีกคัน mirage แฟนใช้อยู่ครับ ประหยัดน้ำมันดีครับ จะ 5ปีแล้วครับไม่เคยมีอะไรกวนใจครับ เคยใช้คันนี้ไปเที่ยวทั่วไทยยกเว้น ภาคใต้ครับ เพราะประหยัดน้ำมันมากๆ แต่เสียงดังจากภายนอกกับถนนบางจุด ดังสุดๆ แต่แฟนพอใจครับ ประหยัดค่าน้ำมันเพราะใช้ขับไปกลับที่ทำงานประมาณ 60 กม. เข้าศูนย์ปกติก็ 1500-2500 ขึ้นอยู่กับว่าเปลี่ยนน้ำมันตัวไหน ใส้กรอง อะไรบ้าง แต่ถ้า น้ำมันเครื่อง ใส้กรอง ไม่เกิน 2000 ครับ ผมว่าเรื่องศูนย์ไวใจได้ครับ ตัวรถก็ไว้ใจได้ครับ ไม่เคย กินข้าวลิงครับ
-
ผมอยู่ ตจว. โดนรวมแล้วถือว่าไม่แย่ครับ เรื่องเครมแจ้งอะไรก็ได้หมด แม้จะเป็นปี่ ที่ 4-5 มีการแจ้งค่าแรง ระบุเวลาชัดเจน พนักงานต้อนรับใส่ใจดี
เอาเป็นว่าผมกล้า ออก Mitsu คันที่ 2 อีกคันมาใช้ โดนไม่ได้ วิตกกังวลอะไร ปัญหาที่เกิด มันก็อาจเกิด กับ Brand อื่นได้ หรือว่าผมอาจจะดวงดี
ก็ได้ ที่ยังไม่พบปัญหาแต่อย่างไดครับ...
(http://i278.photobucket.com/albums/kk103/tapanan/20170314_062601_zpstsxdclwp.jpg)
-
เท่าที่เคยใช้ มิตซู 3 คันนะครับ คือ 10 ปี แรกมันไม่มีปัญหาเลยไม่ได้ใช้ประกันเท่าไหร่ นอกจาก recall บางเรื่อง หลัง 10 ปีก็มีเสียจุกๆจิกๆ บ้าง แต่พออะไหล่ซื้อเองเนี่ยกรณีที่ศูนย์ไม่มีแล้วต้องสั่ง มันได้เร็วนะครับ บ่ายวันจันทร์ผมยืนยันให้สั่งอะไหล่ เย็นวันอังคารศูนย์โทรมาบอกว่าว่าพุธเข้ามาเปลี่ยนได้อะไหล่มาแล้ว
ฮอนด้าใช้มา 2 คัน City idsi มีปัญหาให้อารมณ์เสียครั้งเดียวคือโช้ครั่ว รถซื้อได้ปีเดียว เอาไปเคลม พนักงานบอกไม่เป็นไรอะไรอาการปกติ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ก้มลงไปดูเลย ก็เลยตอบให้ก้มลงไปดูก่อนค่อยพูด สรุปว่าเคลมได้ Jazz เพิ่งซื้อมาไม่ถึง 2 ปีเลยยังไม่เจอปัญหาอะไร
โตโยต้า ซื้อยาริส 1.2G ได้ปีเดียวปัญหาจุกจิกตามมาเยอะมาก ศูนย์ให้คำตอบไม่ได้ แล้วก็ไม่แก้ปัญหาให้ ยืนยันอย่างเดียวว่าไม่เคลม หลัง 11 เดือน เข้าศูนย์ สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ทุกครั้งศูนย์ก็ยืนยันว่าไม่เคลม
ลืมๆ ว่าใช้ Isuzu ด้วย ใช้มา 3 ปีเลยยังไม่มีอะไรเสีย ศูนย์เรื่องความพร้อมผมว่าไม่เห็นดีเหมือนที่อ่านในเน็ตนะ แต่เรื่องเคลมง่ายนี้อันนี้ยอมรับว่าง่ายจริง แค่ถามพนักงานรับรถว่า Dmax เสียงลมมันเข้าดังเหมือน Mu-x มั้ย ทำไม mu-x ลมเข้าดังจัง พนักงานตอบว่า เด๋วผมเคลมยางขอบประตูให้รอบคันเลยนะครับ โหหหหห....ตอนใช้ยาริส ขอแล้วขออีกขอจนต้องขายทิ้งยังไม่ยอมเคลมให้เลย
-
มาเสริมให้อีกอย่างกับคำตอบของหลายท่านที่ว่า "ไม่ได้แย่" นั่นคือ บางศูนย์หิ้วน้ำมันเครื่องไปเองได้ครับ บางแห่งนี่ขนไปทั้งตัวกรองทั้งน็อตได้ด้วยซ้ำ
ตอนผมนั่นหิ้วไปแค่น้ำมันเครื่อง ที่เหลือยอมจ่ายของศูนย์ ถือว่าแบ่งๆ กันไป
-
ต้องลองคิดว่า ทำไม Mitsu ถึงกล้าให้ขนาดนี้ด้วยนะครับ ในขณะที่ค่ายใหญ่ ไม่ให้
เพราะยอดขาย เพราะต้องดึงลูกค้าไว้ ด้วยการรับประกันต่างๆ
จขกท ลองหา feedback ศูนย์บริการแถวบ้านดูด้วยก็ดีนะครับ จะได้รู้ว่าถ้าซื้อมาใช้ เข้าศูนย์นั้นๆ จะมีปัญหาอะไรมั๊ย ถ้าอยู่ กทม ก็อาจจะมีหลายแห่งหน่อย แต่ถ้าอยู่ ตจว อาจจะมีแค่แห่งเดียว
สำหรับจังหวัดผม ศูนย์ยี่ห้อนี้ ไม่เข้าแน่ๆครับ ถึงแม้จะซื้อรถมาใช้ คงไปเข้าจังหวัดอื่น เพราะเจ้าของได้ชื่อว่าเค็มกว่าน้ำในมหาสมุทรซะอีก อะไรก็ไม่มี อะไรก็ไม่ให้
-
ถ้า mmth ล่ะก็ แย่สุดๆครับ ความจริงใจกับลูกค้าต่ำมากๆ
ผมใช้ fordเทียบกับ mitsu ติดต่อกับ ford ยังรู้สึกดีกว่า mmth ทั้งความรวดเร็วที่เร็วกว่ามากๆและการแก้ปัญหา
mmth คอยไปเหอะ ไม่เคยแก้ไขอะไรให้ อันไหนปัดได้มันก็ปัดออกหมด
ดีลเลอร์โกงลูกค้า มันยังบอกว่าเป็นเรื่องของลูกค้ากับดีลเลอร์ ไม่เกี่ยวกับมันเลย
บอกได้คำเดียว กว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
กลับกันกับแถวบ้านผมoมิตซูผมเข้าเช็คระยะค่อนข้างดีไปถึงดีมาก ประทับใจกว่าfordแบบเทียบไม่ติดไม่ใช่fordไม่ดีแต่แค่ไม่ค่อยประทับใจเท่ามิตซู ที่ดูแลเอาใจใส่มากกว่า และการขยายเวลาประกันจาก3ไปเป็น5ปีก็ทำให้รถที่ซื้อก่อนโปรนี้อย่างexผมก็พลอยได้อานิสงส์ไปด้วย ประหยัดเงินไปเยอะ ที่จริงแค่เอาเข้าไปเช็คตามระยะเท่านั้น ตัวรถไม่ค่อยมีปัญหาไร ผมว่าดีนะที่มิตซูขยาเวลาเผื่อcvT มันเดี้ยงก็จะไม่เจ็บตัวมาก ผมว่าแต่ละoการบริการคงไม่เหมือนกันแม้แต่ยี่ห้อเดียวกันยังแตกต่างมาก แถวภาคเหนือค่อนข้างดีครับ
-
การพัฒนาศูนย์ของ Mitsubishi ต้องพยายามแข่งกับเจ้าตลาดอย่าง TOYOTA Honda ให้มากที่สุดรถมันจึงจะแข่งขันกันในตลาดได้ เท่าที่ผมใช้มาำสำหรับ TOYOTA ภาพลักษณ์ศูนย์บริการดีกว่า ISUZU แน่นอน และดีกว่าอีกหลาย ๆ ยี่ห้อ ซึ่ง Mitsu ต้องพัฒนาศูนย์บริการตรงนี้ตามไปด้วยคือต้องปรับภาพลักษณ์ศูนย์บริการใหม่ให้ดูดีขึ้น ตัวรถ Mitsu นะดีอยู่แล้วเสียแต่ว่าอะไหล่บางชิ้นแพงไปหน่อย บางชิ้นก็พอพอกันกับเจ้าตลาดนั่นละ
ศูนย์ Mitsu ผมเคยใช้บริการนานละเพราะตอนนั้นยังใช้ Mitsu แต่ตอนหลังที่บ้านเปลี่ยนมาเป็น TOYOTA หมดทุกคัน ผมว่าเหมือนท่านข้างบน คือ Mitsu ศูนย์บริการไม่เด่นแต่ก็ไม่ได้แย่ ก่อนนี้ถ้าเป็นศูนย์ใหญ่ของ MMTH ที่ธัญบุรีจึงรองรับรถนำเข้าอย่าง Pajero ได้แต่ตอนนี้พัฒนาไปเยอะแล้วรองรับได้หลายศูนย์ เรื่องการสั่งอะไหล่นำเข้าทางศูนย์ Mitsu รับสั่งให้ไม่ค่อยงี่เง่าเหมือนศูนย์ TOYOTA และได้อะไหล่เร็วกว่า TOYOTA กรณีเป็นอะไหล่นำเข้าด้วยกัน ไม่รู้เพราะอะไร
ส่วนเรื่องการแก้ปัญหาหนัก ๆ เคสยาก ๆ ผมไม่แน่ใจว่า Mitsu ทำได้ดีหรือไม่อันนี้ไม่ทราบ แต่ถ้าเป็น TOYOTA เคสหนัก ๆ ที่ไมไ่ด้เกิดขึ้นหลาย ๆคัน เป็นเฉพาะคัน จะลำบากครับลูกค้าถ้าเจอส่วนใหญ่ไม่ไ่ด้รับการตอบสนองที่ดีเท่าไหร่ ถ้าเจอเฉพาะคันนั้นลูกค้าถือว่าโชคร้ายเลยล่ะ TOYOTA จะดีก็ต่อเมื่อมีเคสเคลมเล็กน้อยเท่านั้นไม่ใช่เคสใหญ่จะเคลมให้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็น ISUZU ส่วนมากไม่มีปัญหานะครับเพราะคิดแพงแต่แรกอยู่แล้้วเอาเงินมาโป๊ะตรงส่วนนี้มีอะไรก็เคลมให้ลูกค้าหมด
-
ศูนย์บริการที่ผมใช้ดีนะครับที่สิงห์บุรี ทั้งการต้อนรับการเครม
คันแรกผมมิราจปี2012ตอนนี้เกือบๆแสนโล. มีเรียกเข้าไปเปลี่ยนเซนเซอร์absครั้งหนึ่งและเครมโชคหลังอีกครั้งหนึ่งก็รวดเร็วดีครับ. อีกคันไทรทันตอนนี้ครบปีพอดีเวลาเข้าไปแก้จุกจิกของผมมีแหนบดังกับเสียงแถวๆแคปก็แก้ปัญหาจบดีไม่มีงอแง
การดูแลทั้งสองคันแค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามระยะครับ
มีราทที่เครมโชคนั่นเห็นตอนผมไปเปลี่ยนล้อมาซึ่งก็เครมให้ทำเรื่อง3วันก็ได้ของเปลี่ยนครับ
-
ฟังดูดีจริงๆ
เสียดายตอนนั้น ถ้ามี Mitsu ให้เลือกผมอาจเอา mitsu มากกว่า
Nissan ผมไม่ค่อยโอกับความทนทานเลยเบื่อที่สุด :(
-
ถ้าคุยลับหลัง ซื้อคันที่สองอะไรแบบนั้น 5ปี แสนโล มันได้อยู่แล้วครับ บางคนได้แสนห้าด้วยซ้ำ
ส่วนตัวผมไม่เห็นว่าMMTHจะแย่อะไรขนาดนั้นนะครับ ปัญหาอยู่ที่ตัวศูนย์แต่ละศูนย์เองมากกว่า (ช่างไม่ค่อยเก่ง แก้ไม่ตรงจุด)
ตอนผมมีปัญหา คุยกับศูนย์ดีๆไม่รู้เรื่อง โทร.หาMMTH เรื่องแป๊บเดียวเคลียร์หมดเลยนะครับ ตามงานให้ผมดีมากๆ
เรื่องเคลม ระยะเวลาการรออะไหล่ก็ไม่ได้นานเลย ไม่ได้นานเหมือนเจ้าตลาดบางเจ้าด้วยซ้ำครับ
-
ถ้าคุยลับหลัง ซื้อคันที่สองอะไรแบบนั้น 5ปี แสนโล มันได้อยู่แล้วครับ บางคนได้แสนห้าด้วยซ้ำ
ส่วนตัวผมไม่เห็นว่าMMTHจะแย่อะไรขนาดนั้นนะครับ ปัญหาอยู่ที่ตัวศูนย์แต่ละศูนย์เองมากกว่า (ช่างไม่ค่อยเก่ง แก้ไม่ตรงจุด)
ตอนผมมีปัญหา คุยกับศูนย์ดีๆไม่รู้เรื่อง โทร.หาMMTH เรื่องแป๊บเดียวเคลียร์หมดเลยนะครับ ตามงานให้ผมดีมากๆ
เรื่องเคลม ระยะเวลาการรออะไหล่ก็ไม่ได้นานเลย ไม่ได้นานเหมือนเจ้าตลาดบางเจ้าด้วยซ้ำครับ
คับ
อะไรคือแสนห้า หรือคับ ทำยังไงคับ
-
ส่วนตัว ให้แย่ที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ตัวรถไม่จุกจิกครับ(มิราจ) แต่ศูนย์โคตรงี่เง่า การจัดการปัญหาแย่ ตอบคำถามมั่ว ช่างไม่รู้เรื่องแก้ปัญหาเบื้องต้นไม่ได้ ฯลฯ
ถ้าให้คะแนนเต็มสิบ มาสด้าผมให้ 7 ฟอร์ดผมให้ 5 มิตซูให้เต็มที่เลย 3 :-X :-X :-X
-
ผมเคยใช้ Lancer EX 2.0GT Lot แรกที่ใช้ Part ญี่ปุ่น แล้วเกียร์พัง
พึ่งศูนย์ไม่ได้ครับ ผู้จัดการยันเจ้าของศูนย์หน้ามึนกันหมด
แถมเจ้าของศูนย์ นิสัย และ วาจา ไม่ดี ราวกับคนไม่เคยได้รับการศึกษาอีกต่างหาก
(แต่ยอมรับว่า นิสัยและวาจาดีกว่าเจ้าของศูนย์ ฮอนด้า Wrong (ผันเป็นภาษาไทยกันเองนะครับ อิอิ))
พึ่งศูนย์ไม่ได้ ผมเลยไปติดต่อที่สำนักงานใหญ่ มิตซูฯ (ตอนนั้นยังอยู่ที่รังสิต) โดยตรง โดยเตรียมหลักฐานเข้าไปชี้แจงด้วย
ได้รับการดูแลดีมากครับ เพราะวันที่ไปแจ้งปัญหา ยังไม่ทันเอาหลักฐานให้ดู ทางมิตซูฯ ตัดสินใจให้ผมทันทีว่า ขอรับรถเข้าตรวจเช็คทันที ไม่อยากให้ขับกลับไป เพราะกลัวอันตราย และให้รถสำรองมาใช้
ตอนนั้น มีรถบางส่วนที่พึ่งกลับมาจากการให้สื่อฯ ยืมทดลองขับ ก็เอามาให้ใช้ก่อนครับ
และเรียกให้ไปเปลี่ยนรถเป็น ปาเจโร่สปอร์ท 3.0GT 4WD ที่สำหรับใช้งานภายในของมิตซูฯ ทีหลัง
เนื่องจากรถที่ให้สื่อทดลองขับ สภาพกลับมาค่อนข้างแย่
(วันที่เข้าไป รถของมิตซูฯ เขาเอาออกไปวิ่งงานพอดี เลยให้รถที่ให้สื่อยืมมาใช้ก่อน)
สรุป ผมก็ได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ โดยใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ครับ
ช่วงที่รถเปลี่ยนเกียร์เสร็จแล้ว ผมอยู่ต่างจังหวัด ยังกลับกรุงเทพไม่ได้
เขาก็บอกว่า ให้ใช้ ปาเจโร่ ไปก่อนก็ได้ ว่างเมื่อไหร่ ค่อยมาเอารถเปลี่ยนคืนครับ
จากที่เคยใช้งาน จนขายไป ก็ไม่มีอะไรเสียอีกเลย
ส่วนศูนย์ ที่ผมออกรถมา และเคยเอาไปเช็คระยะนั้น หลังจากเรื่องเกียร์เสีย ผมก็ไม่เข้าไปเหยียบอีกเลย
ก็เปลี่ยนเป็นศูนย์อื่น ที่เขาว่าใช้ได้กันครับ คิวเยอะหน่อย แต่ก็ ไม่มีปัญหาอะไรหนักใจ
กลับเข้าเรื่อง
ด้วยเงื่อนไข ประกัน+ซ่อมฟรี 5 ปี นี่
ผมก็ไม่ลังเลที่จะซื้อนะครับ (แต่ขอเลือกศูนย์ที่จะซื้อ)
เพียงแต่ว่า ตอนนี้ รถของมิตซูฯ ที่มีขายบ้านเรา สำหรับผมมันไม่ค่อยน่าซื้อสักเท่าไหร่นี่หนะสิ
-
ตอนนี้ผมใช้มิตซูเป็นคันที่ 5 เคยใช้บริการ 6 ศูนย์ แย่ 2 ดี 2 ดีมาก 2 ซึ่งศูนย์อื่นๆที่เคยใช้บริการก็มี โตโยต้า(มีมาตรฐานดีแต่ชอบมียัดน้ำยาล้าง) ฮอนด้า(ดีบางศูนย์) อิซูสุ(ดีมาก) ฮุนได(โปรดระวังค่าอะไหล่) ข้อดีของศูนย์มิตซูคือ เปิดรับรถตั้งแต่ 7.00 น.(เป็นนโยบายของบางศูนย์ที่มีคนมารับรถก่อน) สามารถนำรถไปทิ้งไว้ได้ ไม่ต้องไปทำงานสาย พนักงานทำงานได้ตามสั่งแนะนำได้ดี เปลี่ยนอะไหล่มีการถามก่อนทุกครั้ง ไม่ยัดน้ำยาล้างต่างๆ แลัวมาคิดเงินทีหลัง อะไหล่บางชิ้นที่ยังไม่เสีย แต่รู้ว่ามีปัญหา ก็แจ้งเคลมให้ เคลมรอไม่เกินเดือน บางที่ศูนย์ซ่อมดี บางที่ศูนย์ตัวถังดี อันนี้ต้องศึกษาเอา แต่ที่ไหนที่เข้าไปแล้ว มีถ้วยหรือโล่รางวัล การแข่งขันทั้งด้านบริการและด้านเทคนิคเยอะๆ ที่นั่นก็จะดี
ในส่วนของรับประกัน 5 ปี 1 แสนโลนั้น ก็ดี เพราะเข้าไปก็จะเสียเฉพาะค่าของเหลวและกรองต่างๆเท่านั้น อุ่นใจดีครับ
-
คุ้มค่านะครับ ประกันตั้ง 5 ปี
:-*
-
คุ้มค่านะครับ ประกันตั้ง 5 ปี
:-*
ใช่คับ รักเลย
-
เข้ามาอ่านแล้วก็งง คนที่บอกมิตซูไทยแย่นี่คือปีไหน ถ้าหลายปีแล้วเค้าอาจจะพัฒนาปรับปรุงก็ได้ เพราะบางคนก็บอกดี แก้ปัญหาให้จบได้
ส่วนศูนย์ผมว่ามีทั้งดีและไม่ดีทุกค่าย ต้องศึกษา
มีคนที่ทำงานใช้มิตซูเค้าก็บอกศูนย์ดี คิวน้อยด้วย
-
ใช้มิตซูมาหลายคัน ปัจจุบันยังใช้อยู่ ศูนย์แล้วแต่ที่ครับ ไม่ถึงกับดีมาก แต่ก็ไม่เลวร้าย
-
ถ้าคุยลับหลัง ซื้อคันที่สองอะไรแบบนั้น 5ปี แสนโล มันได้อยู่แล้วครับ บางคนได้แสนห้าด้วยซ้ำ
ส่วนตัวผมไม่เห็นว่าMMTHจะแย่อะไรขนาดนั้นนะครับ ปัญหาอยู่ที่ตัวศูนย์แต่ละศูนย์เองมากกว่า (ช่างไม่ค่อยเก่ง แก้ไม่ตรงจุด)
ตอนผมมีปัญหา คุยกับศูนย์ดีๆไม่รู้เรื่อง โทร.หาMMTH เรื่องแป๊บเดียวเคลียร์หมดเลยนะครับ ตามงานให้ผมดีมากๆ
เรื่องเคลม ระยะเวลาการรออะไหล่ก็ไม่ได้นานเลย ไม่ได้นานเหมือนเจ้าตลาดบางเจ้าด้วยซ้ำครับ
คับ
อะไรคือแสนห้า หรือคับ ทำยังไงคับ
คันแรกผมซื้อปี 2010 ตอนนั้นได้ 5ปี 100,000km. เป็นปกติอยู่แล้วครับ
ปี2011 ซื้ออีกคัน ตอนนั้นมันเหลือ 3ปี ถ้าจำไม่ผิดก็100,000km. ผมต่อรองขอเป็น5ปี ก็ได้มาครับ
พรรคพวกกันมีคนได้ 5ปี 150,000km. ครับ
-
ยอดยังคงติด Top5 ในบ้านเรา
-
ถ้าคุยลับหลัง ซื้อคันที่สองอะไรแบบนั้น 5ปี แสนโล มันได้อยู่แล้วครับ บางคนได้แสนห้าด้วยซ้ำ
ส่วนตัวผมไม่เห็นว่าMMTHจะแย่อะไรขนาดนั้นนะครับ ปัญหาอยู่ที่ตัวศูนย์แต่ละศูนย์เองมากกว่า (ช่างไม่ค่อยเก่ง แก้ไม่ตรงจุด)
ตอนผมมีปัญหา คุยกับศูนย์ดีๆไม่รู้เรื่อง โทร.หาMMTH เรื่องแป๊บเดียวเคลียร์หมดเลยนะครับ ตามงานให้ผมดีมากๆ
เรื่องเคลม ระยะเวลาการรออะไหล่ก็ไม่ได้นานเลย ไม่ได้นานเหมือนเจ้าตลาดบางเจ้าด้วยซ้ำครับ
คับ
อะไรคือแสนห้า หรือคับ ทำยังไงคับ
คันแรกผมซื้อปี 2010 ตอนนั้นได้ 5ปี 100,000km. เป็นปกติอยู่แล้วครับ
ปี2011 ซื้ออีกคัน ตอนนั้นมันเหลือ 3ปี ถ้าจำไม่ผิดก็100,000km. ผมต่อรองขอเป็น5ปี ก็ได้มาครับ
พรรคพวกกันมีคนได้ 5ปี 150,000km. ครับ
ขอบคุณคับ
-
ส่วนตัว ให้แย่ที่สุดเท่าที่เคยใช้มาครับ
ตัวรถไม่จุกจิกครับ(มิราจ) แต่ศูนย์โคตรงี่เง่า การจัดการปัญหาแย่ ตอบคำถามมั่ว ช่างไม่รู้เรื่องแก้ปัญหาเบื้องต้นไม่ได้ ฯลฯ
ถ้าให้คะแนนเต็มสิบ มาสด้าผมให้ 7 ฟอร์ดผมให้ 5 มิตซูให้เต็มที่เลย 3 :-X :-X :-X
จริงๆครับ เคยเจอประมาณเดียวกันเป๊ะ เดี๋ยวนี้ถ้าไปศูนย์นี่คือผมถือว่าไป สั่งงาน เค้าอย่างเดียว ไม่ขอคำปรึกษา หรือรับคำแนะนำใดๆทั้งสิ้น
-
เข้าศูนย์มาไม่ดีครับ ช่างชอบเบิ้นรถเล่น มิตซู >:(