Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ เมษายน 21, 2017, 12:09:24
-
MG ZS เปิดตัวในจีนมาซักพักแล้ว ข้อมูลบนหน้าเว็บก็มีแล้วที่ http://www.saicmg.com/mgzs/
ผมก็อ่านข่าวรถจีนมาหลายเว็บครับ บางเว็บก็บอก 6 AT บางเว็บบอก 6 DCT วันก่อน Headlightmag ก็บอก 6 DCT แต่ดูในเว็บของ MG มันเขียน AT
ผมใช้ Google Translate แปลออกมาได้ว่า Aixinzhi Control 6AT Leapfrog เลยไม่แน่ใจว่าเกียร์กบกระโดดนี่มันเป็นประเภทไหน เพราะถ้าเป็น Dual Clutch เค้าก็จะเขียนเป็น DCT เลยใน MG6 หรือถ้าเป็น GS กับ GT (5) เค้าก็เขียนว่า TST ไม่ได้เขียน AT เพราะมันมีรุ่น Torque Converter เค้าก็เขียน 6AT เหมือนกัน
ใครพอมีพื้นฐานภาษาจีนรบกวนช่วยแถลงไขทีครับว่า 爱信智控6AT越级变速 มันคือเกียร์อะไรครับ
-
https://www.autocar.co.uk/car-review/mg-motor/first-drives/mg-zs-10t-lux-2017-review
ลองอ่านในนี้ตัวที่เขาลองspec จีนเป็น auto ปกติครับ แต่เขาบอกว่าถ้าเข้าอังกฤษคงได้เป็น DCT
ตลาดส่งออกอาจจะได้ DCT หมดก็ได้นะครับ
-
https://www.autocar.co.uk/car-review/mg-motor/first-drives/mg-zs-10t-lux-2017-review
ลองอ่านในนี้ตัวที่เขาลองspec จีนเป็น auto ปกติครับ แต่เขาบอกว่าถ้าเข้าอังกฤษคงได้เป็น DCT
ตลาดส่งออกอาจจะได้ DCT หมดก็ได้นะครับ
ขอบคุณครับ ไม่รู้จะทำ Line-up ให้ซับซ้อนทำไมมากมาย ในไทยหวังว่าจะได้ AT แบบจีนจะได้ไม่จุกจิก ซ่อมง่ายๆ
-
หรือเราต้องปรับตัวเข้าหา DCT จริงๆ
วันนี้กลับไปดูคลิปทดสอบ GS
สรุปความว่า ถ้าปรับตัวให้ชินได้ก็น่าจะมัน
จะลอง MG แต่ติดอย่างเดียว เห็นเขาว่าแข็ง
เราก็ขับรถไม่เร็ว ไม่ค่อยอยากได้แข็งๆ
-
หรือเราต้องปรับตัวเข้าหา DCT จริงๆ
วันนี้กลับไปดูคลิปทดสอบ GS
สรุปความว่า ถ้าปรับตัวให้ชินได้ก็น่าจะมัน
จะลอง MG แต่ติดอย่างเดียว เห็นเขาว่าแข็ง
เราก็ขับรถไม่เร็ว ไม่ค่อยอยากได้แข็งๆ
เอาจริงๆ DCT ขับไม่ยากนะครับ ถ้าใช้เป็นแล้วมันขับสนุกกว่า AT มาก แต่ผมกลัวอย่างเดียวคือระบบไฟมันดูพังง่าย ส่วนขับไม่เร็วแข็งๆ นี่ดีครับ ชนกับชาวบ้าน ชาวบ้านบุบหนัก เราไม่ค่อยบุบ แต่ถ้าชนหนักๆ มันจะซับแรงกระแทกไม่ค่อยดีเท่าไรครับ จะเคล็ดขัดยอกกันไป
-
ผมนี่รอดูตลาดกลุ่มนี้ ผู้เล่นครบเมื่อไหร่สนุก
hrv cx3 chr zs kicks
-
หรือเราต้องปรับตัวเข้าหา DCT จริงๆ
วันนี้กลับไปดูคลิปทดสอบ GS
สรุปความว่า ถ้าปรับตัวให้ชินได้ก็น่าจะมัน
จะลอง MG แต่ติดอย่างเดียว เห็นเขาว่าแข็ง
เราก็ขับรถไม่เร็ว ไม่ค่อยอยากได้แข็งๆ
เอาจริงๆ DCT ขับไม่ยากนะครับ ถ้าใช้เป็นแล้วมันขับสนุกกว่า AT มาก แต่ผมกลัวอย่างเดียวคือระบบไฟมันดูพังง่าย ส่วนขับไม่เร็วแข็งๆ นี่ดีครับ ชนกับชาวบ้าน ชาวบ้านบุบหนัก เราไม่ค่อยบุบ แต่ถ้าชนหนักๆ มันจะซับแรงกระแทกไม่ค่อยดีเท่าไรครับ จะเคล็ดขัดยอกกันไป
หมายถึงช่วงล่างแข็งครับ 55
-
หรือเราต้องปรับตัวเข้าหา DCT จริงๆ
วันนี้กลับไปดูคลิปทดสอบ GS
สรุปความว่า ถ้าปรับตัวให้ชินได้ก็น่าจะมัน
จะลอง MG แต่ติดอย่างเดียว เห็นเขาว่าแข็ง
เราก็ขับรถไม่เร็ว ไม่ค่อยอยากได้แข็งๆ
เอาจริงๆ DCT ขับไม่ยากนะครับ ถ้าใช้เป็นแล้วมันขับสนุกกว่า AT มาก แต่ผมกลัวอย่างเดียวคือระบบไฟมันดูพังง่าย ส่วนขับไม่เร็วแข็งๆ นี่ดีครับ ชนกับชาวบ้าน ชาวบ้านบุบหนัก เราไม่ค่อยบุบ แต่ถ้าชนหนักๆ มันจะซับแรงกระแทกไม่ค่อยดีเท่าไรครับ จะเคล็ดขัดยอกกันไป
หมายถึงช่วงล่างแข็งครับ 55
อันนั้นแข็งจริงครับ ทุกรุ่นเลย 555
-
ไปลอง MG GS ตัว 1.5 เกียร์ DCT ก็ทำงานโอเคอยู่นะ เสียอย่างเดียวช่วงล่างแข็งไปหน่อย
-
ไปลอง MG GS ตัว 1.5 เกียร์ DCT ก็ทำงานโอเคอยู่นะ เสียอย่างเดียวช่วงล่างแข็งไปหน่อย
หรือต้องเปลี่ยนเป็นยางแก้มหนาๆ ครับ เห็นคนใช้วิชหันไปหาล้อแม็กเล็กลงแก้มยางหนาๆ
เริ่มรู้สึกแล้วว่าทำรถให้แข็งขึ้น (ใส่ของแต่ง) มันง่ายกว่าทำให้รถนิ่มขึ้น
-
รอสเปกไทยจริงๆเลยดีกว่าครับ