Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AU1441 ที่ เมษายน 21, 2017, 16:33:36
-
ผมใช้ Ranger T6 ตัว WT 4x4 อยากเปลี่ยนโช็คใหม่ครับ รู้สึกอยากได้ความนิ่มกว่านี้ ในงบ 50,000.- บาท วิ่งทาง On Road ประมาณ 60% Off Road 40% ครับ ที่มองๆ ไว้มี 2 ยี่ห้อ คือ Ozy กับ Old man emu อยากทราบ ฟิวลิ่งการขับขี่ หรือมียี่ห้ออื่นๆแล้วดี โปรดชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
อยากได้นิ่ม ผมว่าโช๊คไม่ใช่คำตอบนะครับ
และจากที่ผมเคยเปลี่ยนมา ทั้งสองยี่ห้อก็ไม่สนใจ ยิ่ง ome ออกแนว on road มาก ส่วน ozy เหมือนจะนุ่มแต่ไม่นิ่ม ยิ่งขับยิ่งแข็ง
จะให้รถนิ่มมันต้องปรับที่แหนบ สปริงก่อนครับ ให้มันนิ่ง แล้วเอาโช๊คหนืดๆไปหยุด
-
OME ถ้าตัว sport ไม่นิ่มครับ
ถ้าอยากนิ่ม ดูที่สปริง ก่อนครับ แล้วค่อย shock ตาม
-
อยากได้นิ่ม ผมว่าโช๊คไม่ใช่คำตอบนะครับ
และจากที่ผมเคยเปลี่ยนมา ทั้งสองยี่ห้อก็ไม่สนใจ ยิ่ง ome ออกแนว on road มาก ส่วน ozy เหมือนจะนุ่มแต่ไม่นิ่ม ยิ่งขับยิ่งแข็ง
จะให้รถนิ่มมันต้องปรับที่แหนบ สปริงก่อนครับ ให้มันนิ่ง แล้วเอาโช๊คหนืดๆไปหยุด
ขอบคุณครับ
-
จากที่เคยใช้มา OLD MAN EMU sport เปลี่ยนแค่โช๊คกับสปริงหน้า ทางคอนกรีต วิ่งไม่เร็ว นุ่มกว่าตัวติดรถระดับนึงครับ
ส่วนความเร็วสูงไม่แตกต่างจากของเดิมถ้าไม่เกิน 120-130 กม./ชม. ถ้าเกินกว่านั้นดีกว่าเดิมนิดหน่อยครับ
แต่สิ่งที่ได้เวลาเดินทางไกลไม่ค่อยเมื่อยเท่าโช๊คเดิมครับ
-
งบที่ว่ามา ใส่emu ครบชุดเลยครับบวกลบนิดหน่อย ดีกว่าเดิมแน่นอน แต่เปลี่ยนแค่โช้คหรือสปริงอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่จบ
-
หน้า Racerunner 2.0
หลัง Procomp mx-6
สามารถปรับระดับนุ่มหนึบได้ตามต้องการทั้งหน้าและหลัง ถ้าใช้รถหลายปี ไม่แนะนำโช๊ค Subtank เพราะ จะรั่วได้ง่าย
-
งบที่ว่ามา ใส่emu ครบชุดเลยครับบวกลบนิดหน่อย ดีกว่าเดิมแน่นอน แต่เปลี่ยนแค่โช้คหรือสปริงอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่จบ
ไม่มีใครพูดถึง Ozy เบยย
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
-
หน้า Racerunner 2.0
หลัง Procomp mx-6
สามารถปรับระดับนุ่มหนึบได้ตามต้องการทั้งหน้าและหลัง ถ้าใช้รถหลายปี ไม่แนะนำโช๊ค Subtank เพราะ จะรั่วได้ง่าย
ชุดนี้น่าจะจบที่สุด
-
ช่วงล่างผมเตือนด้วยความหวังดีนะครับ คำว่าจบแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชุดละหมื่นก็จบแล้ว บางคนชุดละ5หมื่นยังไม่ถูกใจก็มี เลิกที่ตูดคุณชอบเป็นหลัก ไปร้านดังๆทั้งหลายดูเค้ามีรถที่ทำช่วงล่างมาแล้วให้ลองดูก่อน ไม่งั้นก็หารถในคลับที่ทำมาแล้วไปลองนั่งดู เพราะที่ผมเจอมาคำว่าจบของแต่ละคนสำหรับช่วงล่างไม่เหมือนกันเลยจริงๆ
-
Ozy เป็นระบบ MONO TUBE
Old man emu เป็นระบบ TWIN TUBE
ผมไม่เคยใช้ทั้ง 2 ยี่ห้อ แต่เคยนั่งรถที่ใช้ Ozy ก็หนึบขึ้น นิ่งขึ้น กว่าโช๊คติดรถ
ผมใช้ Hotbits เพราะเป็น Subtank ( รถคันเก่า ก็ใช้จนขายรถไป ใช้อยู่ 7 ปี )
แค่เพิ่มหรือลด แรงดันลมในแท๊งค์ ความแข็งก็เปลี่ยนตามแรงดันลมครับ
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSN1GsC_9gEEykPKGpa7PedWgkM0whrTh4kcCNnGOJW7MBfdR-L9w)
(https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQalhv-uWC4fg-t6nEtJK1TVVqrBeMGAVtBUFQNyy5XXzapUwz_Qg)
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ ไปดูมาหลายยี่ห้อเลยที่ร้านตัวแทน สุดท้ายจบที่ Emu ครับ