Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Megalodon ที่ เมษายน 21, 2017, 17:27:45
-
พอดีผมอาจจะต้องใช้รถเยอะขึ้น วิ่งไปกลับวันละราวๆ 150-200 กิโลเมตร
เลยอยากมองๆรถที่มี NGV ติดตั้งมาจากโรงงาน แต่ไม่ค่อยมีความรู้ด้านรถประเภทนี้ครับ
สนใจ Honda City ตัว MC ไม่ทราบว่าจะมีรุ่นที่ติดตั้ง NGV ตามออกมาเร็วๆนี้หรือเปล่าครับ
ถ้าเป็นมือสองมียี่ห้อใด รุ่นใด แนะนำบ้างไหมครับ ที่ไม่ค่อยจุกจิกต้องดูแลเยอะครับ
-
สนใจด้วยครับ อยากได้ข้อมูล
มีรถติดก๊าสมาจากโรงงานหลายรุ่น แต่ทำไมดูคนยังขยาดๆ
-
ถ้าไม่ติดว่าเป็นรถเก๋งจะแนะนำรถกระบะแค็ป ดีเซลครับ ไม่งั้นลองดู Mazda2 diesel ที่เหลือคง city altis
-
หาเก๋งมือสอง มาติดแก๊ส lpg น่าจะประหยัดใกล้เคียงกันแถมปั๊มเยอะไม่ต้องรอคิวนานด้วย
-
จขกท. วิ่งสายไหนล่ะครับ ถ้าไม่ใช่สาย พหลฯหมายเลข1 อาจหาปั๊มngv ยากหน่อย แนะนำรถมือสองเจ้าตลาดB,C segติดlpg ตาม คห.ข้างบนดีกว่าครับ
-
หา altis cngโฉมปัจจุบันครับ
ตอนนี้มือ1 960000
ผมพึ่งปล่อยไป 480000บาท (คันในรูปโปรไฟล์) คุ้มค่า คุ้มราคาครับ
-
city cng v รุ่นก่อนครับ ซื้อให้คุณแม่ใช้ ปัจจุบัน สามปีครึ่ง แสนกว่าโลแล้ว ยังดีอยู่เลยครับ
-
NGV ราคาไมได้ถูกแล้วนะครับ และกำลังจะปรับขึ้นเรื่อยๆพร้อมๆกับ LPG ไหนจะมีปัญหาเรื่องคุณภาพแก๊สNGV อีก ที่ชอบขึ้นๆลงๆ ทำให้ประสิทธิภาพที่ได้ไม่ค่อยดี ถ้าจะซื้อรถติด gas เอามาติด LPG ข้างนอกดีกว่าครับ
-
lpg ดีกว่าครับ จะได้ไม่เป็นภาระเติมแก๊ส คันเก่าใช้มา แสนสามกิโล ทน ไม่จุกจิกไม่ต้องทำอะไรเลย วิ่ง 400โลต่อถัง + น้ำมันอีก500 โล สบายมากๆ ไม่ต้องไปแย่งแท๊กซี่เติมแก๊สทีครึ่งชม อนาถชีวิต
-
NGV ราคาไมได้ถูกแล้วนะครับ และกำลังจะปรับขึ้นเรื่อยๆพร้อมๆกับ LPG ไหนจะมีปัญหาเรื่องคุณภาพแก๊สNGV อีก ที่ชอบขึ้นๆลงๆ ทำให้ประสิทธิภาพที่ได้ไม่ค่อยดี ถ้าจะซื้อรถติด gas เอามาติด LPG ข้างนอกดีกว่าครับ
lpg ดีกว่าครับ จะได้ไม่เป็นภาระเติมแก๊ส คันเก่าใช้มา แสนสามกิโล ทน ไม่จุกจิกไม่ต้องทำอะไรเลย วิ่ง 400โลต่อถัง + น้ำมันอีก500 โล สบายมากๆ ไม่ต้องไปแย่งแท๊กซี่เติมแก๊สทีครึ่งชม อนาถชีวิต
เคลียร์ครับ
-
ขอบพระคุณทุกท่านมากๆครับ สำหรับคำแนะนำ เป็นประโยชน์มากเลยครับ
-
วิ่งเยอะแบบนี้ LPG ดีกว่านะครับ วิ่งได้ไกลกว่า
แต่ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ผมว่าหา ดีเซล ประหยัดๆๆ ดีกว่ามั๊ยครับ ไม่ต้องไปยุ่ง 2 ระบบ
-
lpg ดีกว่าครับ จะได้ไม่เป็นภาระเติมแก๊ส คันเก่าใช้มา แสนสามกิโล ทน ไม่จุกจิกไม่ต้องทำอะไรเลย วิ่ง 400โลต่อถัง + น้ำมันอีก500 โล สบายมากๆ ไม่ต้องไปแย่งแท๊กซี่เติมแก๊สทีครึ่งชม อนาถชีวิต
+ 1 ครับ อย่ามัวเสียเวลารอคิวเติม NGV เลย ลองคิดดู ปั๊มก็หายาก คิวก็นาน ขับนอกเส้นทางเครียด เพราะไม่รู้จักปั๊ม แถมต้องเติมบ่อย ๆ ถังก็หนักมาก ความร้อนในห้องเครื่องก็สูง
เลือก LPG เพื่อประหยัดเวลาและไม่ต้องเครียดดีกว่า
-
lpg ดีกว่าครับ จะได้ไม่เป็นภาระเติมแก๊ส คันเก่าใช้มา แสนสามกิโล ทน ไม่จุกจิกไม่ต้องทำอะไรเลย วิ่ง 400โลต่อถัง + น้ำมันอีก500 โล สบายมากๆ ไม่ต้องไปแย่งแท๊กซี่เติมแก๊สทีครึ่งชม อนาถชีวิต
+ 1 ครับ อย่ามัวเสียเวลารอคิวเติม NGV เลย ลองคิดดู ปั๊มก็หายาก คิวก็นาน ขับนอกเส้นทางเครียด เพราะไม่รู้จักปั๊ม แถมต้องเติมบ่อย ๆ ถังก็หนักมาก ความร้อนในห้องเครื่องก็สูง
เลือก LPG เพื่อประหยัดเวลาและไม่ต้องเครียดดีกว่า
LPG กับเรื่องราคาขึ้น มันใกล้ที่จะถึงจุดไม่คุ้มรึยังครับ (NGV ตัดไป ไม่คุ้มๆ เสียเวลา+ราคาก็จะขึ้น)
หรือเราควรใช้น้ำมันนี่แหล่ะดีที่สุด
-
ที่บ้านผมมีทั้งรถใช้ lpg และ ngv
บอกเลยว่าถ้าให้เลือกใหม่ตอนนี้ ผมไม่เอา ngv แน่นอนครับ
1ถังวิ่งได้น้อยมาก รอเติมก็นาน แถมทุกวันนี้ราคาไม่ได้ถูกกว่า lpg เลย คำนวณต่อกิโลแล้วเผลอๆพอกัน หรือถูกกว่านิดเดียว
ใช้ lpg แล้วสุขภาพจิตดีกว่ามากครับ แต่ถ้ารถเก๋งนาทีนี้ ผมว่า m2 น่าจะตอบโจทย์มากกว่าแก๊สแล้ว เพราะมันแระหยัดมาก
-
ที่บ้านผมมีทั้งรถใช้ lpg และ ngv
บอกเลยว่าถ้าให้เลือกใหม่ตอนนี้ ผมไม่เอา ngv แน่นอนครับ
1ถังวิ่งได้น้อยมาก รอเติมก็นาน แถมทุกวันนี้ราคาไม่ได้ถูกกว่า lpg เลย คำนวณต่อกิโลแล้วเผลอๆพอกัน หรือถูกกว่านิดเดียว
ใช้ lpg แล้วสุขภาพจิตดีกว่ามากครับ แต่ถ้ารถเก๋งนาทีนี้ ผมว่า m2 น่าจะตอบโจทย์มากกว่าแก๊สแล้ว เพราะมันแระหยัดมาก
ขอบคุณครับ
แล้วคิดว่าธุรกิจ NGV น่าจะดิ่งลงเหวมั้ยครับ พอดีญาติทำอยู่
m2 ดี แต่เล็กไปหน่อย ถ้าอย่าง Note แล้วติด LPG คิดว่าน่าจะโอเคมั้ยครับ
-
ดูแล้วน่าจะหันไปหาไม่ LPG ก็รถที่ประหยัดน้ำมันมากๆแทนนะครับ :'(
หรือไม่ก็ไม่ไปทำงานที่ต้องขับรถเยอะๆ ;D
ขอบพระคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับ :-*