Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ เมษายน 21, 2017, 17:52:39
-
เติม E20 ใส่ Vios 03 ไปเต็มถัง ลืมนึกว่าขับคันอี่น เเต่ตอนนี้วิ่งจนจะหมดเเล้ว รถไม่ได้เเสดงอาการอะไร
ถ้าเติมไปเรี่อยๆจะงานเข้าไหมครับ?
-
ผมว่าเขาคงออกแบบท่อยางมาเผื่อเอทานอลอยู่แล้วล่ะครับ ถ้าจะเปลี่ยนก็คงเปลี่ยนตามอายุและเพราะสภาพแวดล้อมภายนอกมากกว่าครับ
-
vios 05 ของผมใช้ e20 มาได้ราวๆ 5 ปี ยังไม่พบปัญหาใดๆครับ ;D
-
ไม่เป็นอะไรครับ ถ้าแค่ E20 นะครับ W140 ผมก็เติม E20 มาหลายปี ไม่เป็นอะไรครับ
-
ขอบคุณทุกคนนะครับบ จะได้สบายใจ ลังเลตั้งนาน กลังงานเข้า
-
vios 05 ของผมใช้ e20 มาได้ราวๆ 5 ปี ยังไม่พบปัญหาใดๆครับ ;D
รถคุณได้ติดแก๊สรึเปล่าครับ ส่วนอัตราเร่งเทียบกับแก๊สโซฮอล์95เป็นไงมั่งครับ พอดีอยากลองเติมe20ดูบ้าง เพราะราคาถูกกว่าแก๊ส95
-
คือ ถ้าสายไม่ได้รองรับ ยังไงก็กัดกร่อนครับ
ส่วนจะเจอ แจ๊คพ๊อค วันไหน หรือ ใช้ได้ยันขายรถทิ้งไปก่อน ก็แล้วแต่ดวง
ด้วยความห่วงใย อยากใช้ก็เปลี่ยน สายน้ำมันที่ทนได้ จูนใหม่ ไปเลยดีกว่าครับ ไม่ต้องลุ้น
-
เมื่อวันก่อนผมเห็น Lancer ไฟท้ายเบนซ์ ยังเติมE20 เลยครับ ยังงงอยู่ว่าสายน้ำมันมันจะรองรับได้มั๊ย
-
vios 05 ของผมใช้ e20 มาได้ราวๆ 5 ปี ยังไม่พบปัญหาใดๆครับ ;D
รถคุณได้ติดแก๊สรึเปล่าครับ ส่วนอัตราเร่งเทียบกับแก๊สโซฮอล์95เป็นไงมั่งครับ พอดีอยากลองเติมe20ดูบ้าง เพราะราคาถูกกว่าแก๊ส95
รถผมเดิมๆ ไม่ได้ติดแก๊ส ใช้e20 ไม่รู้สึกแตกต่างครับ แต่รถเพื่อนผมวิออสใช้ e20เหมือนกัน เขาบอกว่าอัตราเร่งอืดกว่าเล็กน้อยครับ
ยังไงแนะนำทดลองด้วยตัวเองจะได้คำตอบที่ชัดเจนที่สุดครับ
-
E20 ไม่ทำให้รถเสียแบบทันตา
และบางคันอาจไม่มีอะไรเสียด้วย
หากเติมถังเดียวใช้หมดใส่ e10 กลับไป
รถไม่เสียแน่
สิ่งที่เราไม่มีทางรู้คือ รถที่ไม่ได้ stamp ว่าใข้ e20ได้เอาไปเติม e20 จะเสียตรงไหนหรือไม่อย่างไรในระยะยาว ซึ่งยาวของแต่ละคันไม่เท่ากัน บางคันอาจยาวเกินช่วงเวลาที่คุณๆใช้รถคันนั้น
สิ่งที่อาจเสียหายได้คือส่วนที่น้ำมันไปสัมผัสโดน เริ่มตั้งแต่ถังน้ำมันกันเลย
ในยุค 2008 ที่ภาษี e20 นำมาใช้ ผู้บริโภคอาจสนใจแค่เรื่องราคารถที่ลดลงจากภาษีสรรพสามิตรถ e20 แต่ั่ฝั่งผู้ผลิตปั่นป่วนโกลาหลครับ เพราะใครทำไม่ได้จะเสียเปรียบคู่แข่งที่ทำได้ ขายรถราคาถูกลง
ครั้นจะมั่วเคลมว่าใช้ได้ ก็ทำไม่ได้ ไม่งั้นรถเสียเอามาเคลมกันยุ่ง กรณีถังน้ำมันไม่รองรับ e20 ก็เป็นตัวอย่างนึงที่เกิดขึ้น
ผมมักจะบอกคนที่รู้จักให้ใช้น้ำมันตรงประเภทครับ
โดยที่ไม่จำเป็นต้องคิดเรื่องคามประหยัด ที่ต้องมาหารกันให้เหนื่อย ผมไม่เชื่อโฆษณาผู้ผลิต แต่ผมเชื่อว่าการจะ certify ว่าคันไหนต้องใข้น้ำมันอะไรเป็นเรื่องที่จริงจังมาก สำหรับผู้ผลิต
-
E20 ไม่ทำให้รถเสียแบบทันตา
และบางคันอาจไม่มีอะไรเสียด้วย
หากเติมถังเดียวใช้หมดใส่ e10 กลับไป
รถไม่เสียแน่
สิ่งที่เราไม่มีทางรู้คือ รถที่ไม่ได้ stamp ว่าใข้ e20ได้เอาไปเติม e20 จะเสียตรงไหนหรือไม่อย่างไรในระยะยาว ซึ่งยาวของแต่ละคันไม่เท่ากัน บางคันอาจยาวเกินช่วงเวลาที่คุณๆใช้รถคันนั้น
สิ่งที่อาจเสียหายได้คือส่วนที่น้ำมันไปสัมผัสโดน เริ่มตั้งแต่ถังน้ำมันกันเลย
ในยุค 2008 ที่ภาษี e20 นำมาใช้ ผู้บริโภคอาจสนใจแค่เรื่องราคารถที่ลดลงจากภาษีสรรพสามิตรถ e20 แต่ั่ฝั่งผู้ผลิตปั่นป่วนโกลาหลครับ เพราะใครทำไม่ได้จะเสียเปรียบคู่แข่งที่ทำได้ ขายรถราคาถูกลง
ครั้นจะมั่วเคลมว่าใช้ได้ ก็ทำไม่ได้ ไม่งั้นรถเสียเอามาเคลมกันยุ่ง กรณีถังน้ำมันไม่รองรับ e20 ก็เป็นตัวอย่างนึงที่เกิดขึ้น
ผมมักจะบอกคนที่รู้จักให้ใช้น้ำมันตรงประเภทครับ
โดยที่ไม่จำเป็นต้องคิดเรื่องคามประหยัด ที่ต้องมาหารกันให้เหนื่อย ผมไม่เชื่อโฆษณาผู้ผลิต แต่ผมเชื่อว่าการจะ certify ว่าคันไหนต้องใข้น้ำมันอะไรเป็นเรื่องที่จริงจังมาก สำหรับผู้ผลิต
เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ครับ มันเป็นเรื่องของเวลาระยะยาวที่จะพิสูจน์้
ดังนัันง่ายๆก็ตัดสินใจด้วยตัวเองว่าคุ้มค่าไหม กับสิ่งที่ประะหยัดจากราคาที่แตกต่างกันของน้ำมันสองชนิดนี้
ถ้าใช้ไปในระยะเวลาหนึ่ง
เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายคร่าวๆค่าซ่อมในส่วนที่มีโอกาสเสีย
ลองตัดสินใจดูเองครับ
-
ถังเดียวยังไม่มีผลหรอกครับ แต่ถ้ายาวๆมีแน่ๆครับ ผมเคยผลิตเอทานอลเองจึงขอยืนยันครับว่าถ้าท่อและวัสดุไม่ได้ออกแบบมารองรับก็จะมีปัญหาในระยะยาวครับ
-
ผมใช้เติมสลับกันไปครับ ไม่ใช้เพียวๆ