Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 21, 2017, 20:06:29
-
Suzuki Solio
เมื่อเดือน มีนาคม - เมษายน 2560 ในงาน Motor Show 2017 ที่ผ่านมา
Suzuki ประเทศไทย มีการสำรวจตลาด - สำรวจความเห็นของลูกค้าที่เดิน
เข้าไปชมในบู้ธ Suzuki ถึงความเป็นไปได้ในการทำตลาดของรถยนต์
ขนาดเล็กรุ่นหนึ่งที่เป็นประตูสไลด์คู่
เราสืบทราบ จากข้อมูลของผู้ที่ถูกสำรวจในบู้ธของ Suzuki ค้นหาภาพมา
เปรียบเทียบกันพบว่าเป็นรุ่น Solio : Hatchback ประตูสไลด์คู่ 5 ที่นั่ง
ทรงกล่อง วางขุมพลัง 1.2 ลิตร และ 1.2 Hybrid ในประเทศญี่ปุ่น
(https://www.uppic.org/image-5421_58FA01E9.jpg) (https://www.uppic.org/share-5421_58FA01E9.html)
Dimension มิติตัวถัง
ยาว x กว้าง x สูง : 3,710 x 1,625 x 1,745 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,480 มิลลิเมตร / Ground Clearance 140 มิลลิเมตร
โดย Suzuki Solio มีดีไซน์ 2 รูปแบบ ให้เลือก คือ Solio และ Solio Bandit
ที่ต่างกันที่ดีไซน์ด้านหน้ารถ โดย Solio Bandit จะมีชุดไฟหน้า 2 ชั้น และเป็น
แบบ Projector Lens (คล้ายกับความต่างของ Alphard / Vellfire ที่ใช้พื้นฐาน
ตัวถัง และ โครงสร้างเดียวกัน แต่ปรับดีไซน์จับกลุ่มลูกค้าต่างกัน)
(https://www.uppic.org/image-819D_58FA0211.jpg) (https://www.uppic.org/share-819D_58FA0211.html)
(https://www.uppic.org/image-22B7_58FA0211.jpg) (https://www.uppic.org/share-22B7_58FA0211.html)
(https://www.uppic.org/image-8F43_58FA0211.jpg) (https://www.uppic.org/share-8F43_58FA0211.html)
Engine เครื่องยนต์
Suzuki Solio ในญี่ปุ่น มี 3 รูปแบบขุมพลังให้เลือก
- 1.2 (K12C)
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K12C ขนาด 1.2 ลิตร 1,242 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 74.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
12.5 : 1 กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
118 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
- 1.2 Hybrid
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K12C ขนาด 1.2 ลิตร 1,242 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 74.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
12.5 : 1 กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
118 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า
PB05A แบบ AC synchronous motor กำลัง 13.6 แรงม้า ที่
ที่ 3,185 - 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 30 นิวตันเมตร ที่
1,000 - 3,185 รอบ/นาที แบตเตอรี่ Lithium-ion Battery
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ
- 1.2 Mild Hybrid (SHVS)
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K12C ขนาด 1.2 ลิตร 1,242 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 74.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
12.5 : 1 กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
118 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที มาผนวกกับชุด ISG (Integrated
Starter Generator) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า WA05A แบบ DC
synchronous motor 3.1 แรงม้า ที่ 1,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
50 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 100 รอบ/นาที แบตเตอรี่ Lithium-ion Battery
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
(https://www.uppic.org/image-F6F1_58FA02D0.jpg) (https://www.uppic.org/share-F6F1_58FA02D0.html)
(https://www.uppic.org/image-93FF_58FA02D0.jpg) (https://www.uppic.org/share-93FF_58FA02D0.html)
(https://www.uppic.org/image-FBE0_58FA02D0.jpg) (https://www.uppic.org/share-FBE0_58FA02D0.html)
ถ้าหาก Suzuki Solio เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย คาดว่าน่าจะวาง
เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ที่อยู่ใน Suzuki Swift / Ciaz เพื่อทำราคาให้
อยู่ในช่วง 600,000 บาท (แต่จะอยู่ในโครงการ EcoCar หรือไม่
ณ ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนเท่าไรนัก รวมถึงโอกาสที่จะนำมาทำตลาด
แบบจริงจัง เพราะเรายังสืบทราบมาได้แค่ขั้นตอนของการสำรวจตลาด)
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12B 4 สูบ 16 วาล์ว ระบบวาล์วแปรผัน VVT
ขนาด 1.2 ลิตร 1,242 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 74.2
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.0 : 1 พละกำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่
6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคพูเล่ย์ 7 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์
ที่พวงมาลัย Paddle Shift รองรับน้ำมันสูงสุด E20
หรือ อาจจะเป็น K12C แบบธรรมดาเหมือนญี่ปุ่น (พละกำลังเท่ากันกับ
K12B เวอร์ชั่นไทย) ไม่พ่วงระบบ Hybrid
(https://www.uppic.org/image-02D0_58FA02F0.jpg) (https://www.uppic.org/share-02D0_58FA02F0.html)
(https://www.uppic.org/image-DFC3_58FA02F0.jpg) (https://www.uppic.org/share-DFC3_58FA02F0.html)
(https://www.uppic.org/image-33E9_58FA02F0.jpg) (https://www.uppic.org/share-33E9_58FA02F0.html)
โดยผู้สำรวจของ Suzuki ประเทศไทย มีการเกริ่นช่วงราคาเอาไว้ 2 แบบ
คือ 620,000 บาท สำหรับ Solio รุ่นปกติ และ 650,000 บาท สำหรับ
รุ่น Solio Bandit
หลังจากนี้เราคงต้องคอยติดตามกันว่า Suzuki ประเทศไทย จะนำ Solio
เข้ามาจำหน่ายจริงหรือไม่ และ เป็นช่วงใด ? หากมีข้อมูลเพิ่มเติม
Headlightmag จะรีบมานำเสนอให้คุณผู้อ่านได้รับทราบกันครับ
เรียบเรียงข้อมูลทั้งหมดโดย www.headlightmag.com
(https://www.uppic.org/image-218C_58FA0318.jpg) (https://www.uppic.org/share-218C_58FA0318.html)
(https://www.uppic.org/image-CC53_58FA0318.jpg) (https://www.uppic.org/share-CC53_58FA0318.html)
(https://www.uppic.org/image-9C69_58FA0318.jpg) (https://www.uppic.org/share-9C69_58FA0318.html)
(https://www.uppic.org/image-C49B_58FA0318.jpg) (https://www.uppic.org/share-C49B_58FA0318.html)
(https://www.uppic.org/image-35C8_58FA0318.jpg) (https://www.uppic.org/share-35C8_58FA0318.html)
(https://www.uppic.org/image-2903_58FA0348.jpg) (https://www.uppic.org/share-2903_58FA0348.html)
(https://www.uppic.org/image-A9B3_58FA0348.jpg) (https://www.uppic.org/share-A9B3_58FA0348.html)
(https://www.uppic.org/image-7277_58FA08CF.jpg) (https://www.uppic.org/share-7277_58FA08CF.html)
(https://www.uppic.org/image-FD3C_58FA0348.jpg) (https://www.uppic.org/share-FD3C_58FA0348.html)
(https://www.uppic.org/image-1346_58FA0348.jpg) (https://www.uppic.org/share-1346_58FA0348.html)
-
เห้ย เอาจริงสิ ท่านั่ง ok เลยนะคับ กว้างขวางนั่งสบาย
ขนาดกำลังดี เครื่อง 1.2 Eco ด้วย แจ๋วเลย
ถ้าให้ดีควรเป็นเฟส 2 ด้วยนะคับ
-
ดูโปร่งโล่งสบายดีนะครับ ขับในเมือง คนนั่งน่าจะผ่อนคลายดี เเต่ ตจว. อัดไปทั้งบ้าน คงไม่ไหว
-
น่าสนใจ เอาไว้ใช้ในเมือง รับ-ส่งลูกไปโรงเรียน
ภายในดูโปร่ง โล่ง แจ่มครับ
-
เหมือน Alphard ออกลูก เลย
-
นี่แหละที่คนไทยอยากได้
-
ผมว่าเป็นกลยุทธที่ยอมลองเสี่ยงเพื่อความอยู่รอดของแบรนด์ครับ
-ยอมเสี่ยง ในแง่การเปิดตลาดใหม่ กับรถยนต์รูปทรง Kei car ญี่ปุ่นที่เน้นอัตถประโยชน์กับคนใช้สูง
ถ้ามีตลาดตอบรับ อาจจะมีโอกาสเป็นเจ้าตลาดใหม่ แต่นี่ก็ถือว่าเสี่ยงมากอยู่
แต่ทว่า ผมชอบ Kei car ในญี่ปุ่นหลายๆ รุ่นมากนะ แต่รุ่นนี้ผมไม่ชอบเลย 555
-ความอยู่รอดของแบรนด์ ผมว่าตอนนี้มีปัญหา Swift พออยู่ได้ แต่รุ่นอื่นคางเหลือง
หรือได้รับความนิยมน้อยกว่าที่คาดคิด หน้าตา ขนาด รูปทรงแบบ Ciaz ก็ยังขายได้พอประมาณ
ผมยังไม่เห็นคนตอบรับรุ่นอื่นๆ เลยนอกจาก Swift
ย่านราคา 6 แสนกว่า ผมพอเข้าใจ Kei car ญี่ปุ่นจัดเต็มเรื่อง option
แม้ว่า cc จะน้อย แต่ก็ไม่ถูก แต่ถามจริงๆ ว่าคนไทยจะเข้าใจมั้ย เพราะเมื่อจอดเทียบ
ขนาดกับ Celerio อาจจะขนาดเท่าๆ กัน
-
ชอบรถทรงแบบนี้มาก ถ้ามานี่ ซื้อแน่ ให้แม่บ้านไว้ส่งเด็ก ๆ มันดูไม่อึดอัด เดินไปมาหน้าหลังก็สะดวก
-
กล้าเสี่ยงก็กล้าลองงงงงงงงง
:-* :-* :-*
-
ชอบครับ คันเล็กน่ารักดี เหมาะกับแม่ผมมากๆ คันเล็กๆ เครื่องไม่ต้องแรง เน้นประหยัด ประตูสไลด์
ถ้ามาคงได้จัดให้แม่คันนึงแน่ๆ (ถ้าแม่เอานะ)
-
เหมือน Alphard ออกลูก เลย
เหมือนเวลไฟ 555
-
น่าสนใจทีเดียวครับ
-
เพิ่มคับ
รถน่าใช้ดีนะคับ เพราะว่า
1. บางคนไม่อยากได้รถ 7 ที่นั่ง แบบ Freed Sienta และชอบประตู slide หลังคาสูง
2. ไม่อยากได้รถที่กินน้ำมันมาก (แบบพวก MPV 1.5)
3. ยังรักในความประหยัดของ Eco car ชอบเครื่อง 1.2 เล็กๆ
4. ไม่จำเป็นต้องใช้แถว 3 เพราะนั่งกัน 4 คน
5.ขนของใหญ่ๆ ได้ เบาะปรับได้เยอะ
เจ้านี้น่าสนใจมาก
https://www.youtube.com/watch?v=eu0Tprkcfhk (https://www.youtube.com/watch?v=eu0Tprkcfhk)https://www.youtube.com/watch?v=4LLjBb2rzEI (https://www.youtube.com/watch?v=4LLjBb2rzEI)
-
ผมว่าตัวรถเองน่าสนใจเลยนะ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานแล้ว เอาไว้ให้เมียรับส่งลูก? เปล่านะ ผมอยากได้รถแบบนี้มาขับเองเนี่ยแหละ ผมไม่ได้มีปัญหากับการขับรถน่ารักจุ๋มจิ๋ม ความเป็นชายมันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องกังวล
แต่น่าเสียดายจริงๆที่ Suzuki ตัดสินใจออกแบบรถรุ่นนี้มาพร้อมกับกระจังหน้าและไฟหน้าที่เห็นได้ชัดว่า เน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ให้เหมาะสำหรับคนหลากหลายกลุ่ม และทำให้รถรุ่นนี้ขาดอะไรบางอย่างที่สำคัญมากในรถที่มีขนาดเล็ก มันขาดคาแรกเตอร์วะ มันก็แค่รถ บางทีความเป็นเด็กในตัวผมเองนั่นแหละที่กำลังเรียกร้องการตอบสนองแก่ความต้องการ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ได้คิดไปเองคนเดียว รถแบบนี้มันควรจะให้ความรู้สึกสนุก เหมือนกับเป็นของเล่น ควบคู่ไปกับการใช้งานจริง คือไม่ต้องพูดถึง Lapin เลยนะ (ถ้าออกแบบมาให้อารมณ์ Lapin ผมบอกเลยว่าซื้อในทันที) ขอแค่ให้มันเป็น Alto ก็พอแล้วครับ ให้ตายเถอะ Wagon R ปกติยังหน้าตาตลกเอามากๆ และนั่นเองทำให้รถแบบนี้มีคาแรกเตอร์ และไอ้คาแรกเตอร์นี้เองที่จะทำให้รถเล็กเป็นมากกว่ารถ
สำหรับ Solio ผมมองว่า ผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ตัวรถไม่น่ารักเลย มันก็แค่กล่องติดล้อครับ เป็นได้แค่เครื่องมือ เป็นได้แค่รถ มันไม่ได้ทำให้คนใช้งานรู้สึกว่ามันเป็นเพื่อน ซื้อมาแล้วก็ใช้ไป พอหมดสภาพก็ทิ้ง ไม่ได้เกิดความรู้สึกอยากได้คันถัดไป เหมือนกับรถหลายๆรุ่นที่อยู่ในตลาดนั่นแหละครับ มันก็เหมือนตัวละครในนิยายนั่นแหละ ถ้าเกิดคนอ่านอ่านแล้วไม่อิน ไม่เกิดความผูกพันธ์ ก็จบแล้ว ทำไมเราต้องแคร์? คนอื่นส่วนมากก็คงจะมองว่ารถเป็นแค่รถ ซึ่งถ้าจะมองแบบนั้นก็ไม่ได้ผิดครับ แต่ก็นั่นแหละ คงจะขายได้ในฐานะรถแม่บ้านเท่านั้น ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอะไรที่มากกว่านั้นได้มาก
แต่ผมเข้าใจครับ ทำรถออกมาต้องทำเพื่อที่จะขายคนหมู่มากอยู่แล้ว ผมหวังว่าจะขายดีนะ เพราะผมอยากได้รถแบบนี้เหมือนกัน แต่จนกว่าผมจะได้ไปเห็นตัวจริงแล้วเปลี่ยนใจ ผมจะยืนยันว่ารถมันไม่น่ารักพอที่จะทำให้ผมรักได้
-
ชอบ toyota roomy มากกว่า
แต่ถ้ามาจริงๆก็จะซื้อเพราะอยากได้ freed ที่ไม่ใหญ่กว่าเดิมหรือเล็กกว่าอยู่แล้ว
ในเมืองคล่องตัวสุดๆ
-
ผมว่าตัวรถเองน่าสนใจเลยนะ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานแล้ว เอาไว้ให้เมียรับส่งลูก? เปล่านะ ผมอยากได้รถแบบนี้มาขับเองเนี่ยแหละ ผมไม่ได้มีปัญหากับการขับรถน่ารักจุ๋มจิ๋ม ความเป็นชายมันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องกังวล
แต่น่าเสียดายจริงๆที่ Suzuki ตัดสินใจออกแบบรถรุ่นนี้มาพร้อมกับกระจังหน้าและไฟหน้าที่เห็นได้ชัดว่า เน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ให้เหมาะสำหรับคนหลากหลายกลุ่ม และทำให้รถรุ่นนี้ขาดอะไรบางอย่างที่สำคัญมากในรถที่มีขนาดเล็ก มันขาดคาแรกเตอร์วะ มันก็แค่รถ บางทีความเป็นเด็กในตัวผมเองนั่นแหละที่กำลังเรียกร้องการตอบสนองแก่ความต้องการ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ได้คิดไปเองคนเดียว รถแบบนี้มันควรจะให้ความรู้สึกสนุก เหมือนกับเป็นของเล่น ควบคู่ไปกับการใช้งานจริง คือไม่ต้องพูดถึง Lapin เลยนะ (ถ้าออกแบบมาให้อารมณ์ Lapin ผมบอกเลยว่าซื้อในทันที) ขอแค่ให้มันเป็น Alto ก็พอแล้วครับ ให้ตายเถอะ Wagon R ปกติยังหน้าตาตลกเอามากๆ และนั่นเองทำให้รถแบบนี้มีคาแรกเตอร์ และไอ้คาแรกเตอร์นี้เองที่จะทำให้รถเล็กเป็นมากกว่ารถ
สำหรับ Solio ผมมองว่า ผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ตัวรถไม่น่ารักเลย มันก็แค่กล่องติดล้อครับ เป็นได้แค่เครื่องมือ เป็นได้แค่รถ มันไม่ได้ทำให้คนใช้งานรู้สึกว่ามันเป็นเพื่อน ซื้อมาแล้วก็ใช้ไป พอหมดสภาพก็ทิ้ง ไม่ได้เกิดความรู้สึกอยากได้คันถัดไป เหมือนกับรถหลายๆรุ่นที่อยู่ในตลาดนั่นแหละครับ มันก็เหมือนตัวละครในนิยายนั่นแหละ ถ้าเกิดคนอ่านอ่านแล้วไม่อิน ไม่เกิดความผูกพันธ์ ก็จบแล้ว ทำไมเราต้องแคร์? คนอื่นส่วนมากก็คงจะมองว่ารถเป็นแค่รถ ซึ่งถ้าจะมองแบบนั้นก็ไม่ได้ผิดครับ แต่ก็นั่นแหละ คงจะขายได้ในฐานะรถแม่บ้านเท่านั้น ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอะไรที่มากกว่านั้นได้มาก
แต่ผมเข้าใจครับ ทำรถออกมาต้องทำเพื่อที่จะขายคนหมู่มากอยู่แล้ว ผมหวังว่าจะขายดีนะ เพราะผมอยากได้รถแบบนี้เหมือนกัน แต่จนกว่าผมจะได้ไปเห็นตัวจริงแล้วเปลี่ยนใจ ผมจะยืนยันว่ารถมันไม่น่ารักพอที่จะทำให้ผมรักได้
ใช่ครับเห็นด้วยทุกตัวอักษร Lapin, Hustler, Alto ของผมไปอยู่หนายยยยย
ถ้าสามรุ่นนี้มาจะกัดฟันเหมา 3 เลย 555 (ถ้าโชคดีรวยข้ามคืน)
แต่ทว่า ถ้ามีเจ้านี่มารุ่นเดียว
มันก็เหมือนไม่มีทางเลือก ก็คงต้องหาจุดมองให้น่าสนใจถ้าชอบรถสไตล์ Kei car
เช่นมองดูเหมือน เบบี้อัลพาร์ด หรือเบบี้เวลไฟร์
รูปตัวจริงจะสวยกว่ารูปโปรโมทครับ
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/01w.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/03.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/08.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/07.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/06.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/05.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/04.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/02.jpg)
จุดเด่นเลย
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/15.jpg)
ดูจากรูปถ่ายจากแสงจริงรอบคันแล้วผมว่าดูไม่ขี้เหร่เลย
และคนไทยน่าจะชอบ แต่ Lapin, Alto นี่รถในฝันเลย แต่สงสัย
มันดูเรียบไป บริษัทมองแล้วคนไทยอาจจะไม่จ่ายเงินให้รถเรียบๆ น่ารัก
ส่วน Hustler ก็อาจจะดูเสี่ยงไปอีกในแง่ที่ว่า ดูหน้าแนวไปหน่อยแบบ Juke
Solio คงเป็นตัวเลือกที่เซฟที่สุด เพราะมันดูหรูได้ ดูมีเหลี่ยมคม
ใช่ จะพูดง่ายๆ ว่า Baby Alphard หรือ Baby Vellfire มันก็เป็นได้อยู่นะ
-
ถ้าราคามาประมาณนี้ได้ น่าสนใจมาก ไว้ใช้ในเมือง
-
ผมว่าตัวรถเองน่าสนใจเลยนะ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานแล้ว เอาไว้ให้เมียรับส่งลูก? เปล่านะ ผมอยากได้รถแบบนี้มาขับเองเนี่ยแหละ ผมไม่ได้มีปัญหากับการขับรถน่ารักจุ๋มจิ๋ม ความเป็นชายมันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องกังวล
แต่น่าเสียดายจริงๆที่ Suzuki ตัดสินใจออกแบบรถรุ่นนี้มาพร้อมกับกระจังหน้าและไฟหน้าที่เห็นได้ชัดว่า เน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ให้เหมาะสำหรับคนหลากหลายกลุ่ม และทำให้รถรุ่นนี้ขาดอะไรบางอย่างที่สำคัญมากในรถที่มีขนาดเล็ก มันขาดคาแรกเตอร์วะ มันก็แค่รถ บางทีความเป็นเด็กในตัวผมเองนั่นแหละที่กำลังเรียกร้องการตอบสนองแก่ความต้องการ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ได้คิดไปเองคนเดียว รถแบบนี้มันควรจะให้ความรู้สึกสนุก เหมือนกับเป็นของเล่น ควบคู่ไปกับการใช้งานจริง คือไม่ต้องพูดถึง Lapin เลยนะ (ถ้าออกแบบมาให้อารมณ์ Lapin ผมบอกเลยว่าซื้อในทันที) ขอแค่ให้มันเป็น Alto ก็พอแล้วครับ ให้ตายเถอะ Wagon R ปกติยังหน้าตาตลกเอามากๆ และนั่นเองทำให้รถแบบนี้มีคาแรกเตอร์ และไอ้คาแรกเตอร์นี้เองที่จะทำให้รถเล็กเป็นมากกว่ารถ
สำหรับ Solio ผมมองว่า ผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ตัวรถไม่น่ารักเลย มันก็แค่กล่องติดล้อครับ เป็นได้แค่เครื่องมือ เป็นได้แค่รถ มันไม่ได้ทำให้คนใช้งานรู้สึกว่ามันเป็นเพื่อน ซื้อมาแล้วก็ใช้ไป พอหมดสภาพก็ทิ้ง ไม่ได้เกิดความรู้สึกอยากได้คันถัดไป เหมือนกับรถหลายๆรุ่นที่อยู่ในตลาดนั่นแหละครับ มันก็เหมือนตัวละครในนิยายนั่นแหละ ถ้าเกิดคนอ่านอ่านแล้วไม่อิน ไม่เกิดความผูกพันธ์ ก็จบแล้ว ทำไมเราต้องแคร์? คนอื่นส่วนมากก็คงจะมองว่ารถเป็นแค่รถ ซึ่งถ้าจะมองแบบนั้นก็ไม่ได้ผิดครับ แต่ก็นั่นแหละ คงจะขายได้ในฐานะรถแม่บ้านเท่านั้น ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอะไรที่มากกว่านั้นได้มาก
แต่ผมเข้าใจครับ ทำรถออกมาต้องทำเพื่อที่จะขายคนหมู่มากอยู่แล้ว ผมหวังว่าจะขายดีนะ เพราะผมอยากได้รถแบบนี้เหมือนกัน แต่จนกว่าผมจะได้ไปเห็นตัวจริงแล้วเปลี่ยนใจ ผมจะยืนยันว่ารถมันไม่น่ารักพอที่จะทำให้ผมรักได้
ใช่ครับเห็นด้วยทุกตัวอักษร Lapin, Hustler, Alto ของผมไปอยู่หนายยยยย
ถ้าสามรุ่นนี้มาจะกัดฟันเหมา 3 เลย 555 (ถ้าโชคดีรวยข้ามคืน)
แต่ทว่า ถ้ามีเจ้านี่มารุ่นเดียว
มันก็เหมือนไม่มีทางเลือก ก็คงต้องหาจุดมองให้น่าสนใจถ้าชอบรถสไตล์ Kei car
เช่นมองดูเหมือน เบบี้อัลพาร์ด หรือเบบี้เวลไฟร์
รูปตัวจริงจะสวยกว่ารูปโปรโมทครับ
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/01w.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/03.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/08.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/07.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/06.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/05.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/04.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/02.jpg)
จุดเด่นเลย
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/15.jpg)
ดูจากรูปถ่ายจากแสงจริงรอบคันแล้วผมว่าดูไม่ขี้เหร่เลย
และคนไทยน่าจะชอบ แต่ Lapin, Alto นี่รถในฝันเลย แต่สงสัย
มันดูเรียบไป บริษัทมองแล้วคนไทยอาจจะไม่จ่ายเงินให้รถเรียบๆ น่ารัก
ส่วน Hustler ก็อาจจะดูเสี่ยงไปอีกในแง่ที่ว่า ดูหน้าแนวไปหน่อยแบบ Juke
Solio คงเป็นตัวเลือกที่เซฟที่สุด เพราะมันดูหรูได้ ดูมีเหลี่ยมคม
ใช่ จะพูดง่ายๆ ว่า Baby Alphard หรือ Baby Vellfire มันก็เป็นได้อยู่นะ
เห็นด้วยคับ ความเป็น Baby alphard ยังไงก็ดูดีเสมอ (ประตู slide ไฟฟ้า)
-
ผมว่าตัวรถเองน่าสนใจเลยนะ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานแล้ว เอาไว้ให้เมียรับส่งลูก? เปล่านะ ผมอยากได้รถแบบนี้มาขับเองเนี่ยแหละ ผมไม่ได้มีปัญหากับการขับรถน่ารักจุ๋มจิ๋ม ความเป็นชายมันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องกังวล
แต่น่าเสียดายจริงๆที่ Suzuki ตัดสินใจออกแบบรถรุ่นนี้มาพร้อมกับกระจังหน้าและไฟหน้าที่เห็นได้ชัดว่า เน้นความโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ให้เหมาะสำหรับคนหลากหลายกลุ่ม และทำให้รถรุ่นนี้ขาดอะไรบางอย่างที่สำคัญมากในรถที่มีขนาดเล็ก มันขาดคาแรกเตอร์วะ มันก็แค่รถ บางทีความเป็นเด็กในตัวผมเองนั่นแหละที่กำลังเรียกร้องการตอบสนองแก่ความต้องการ แต่ผมเชื่อว่าผมไม่ได้คิดไปเองคนเดียว รถแบบนี้มันควรจะให้ความรู้สึกสนุก เหมือนกับเป็นของเล่น ควบคู่ไปกับการใช้งานจริง คือไม่ต้องพูดถึง Lapin เลยนะ (ถ้าออกแบบมาให้อารมณ์ Lapin ผมบอกเลยว่าซื้อในทันที) ขอแค่ให้มันเป็น Alto ก็พอแล้วครับ ให้ตายเถอะ Wagon R ปกติยังหน้าตาตลกเอามากๆ และนั่นเองทำให้รถแบบนี้มีคาแรกเตอร์ และไอ้คาแรกเตอร์นี้เองที่จะทำให้รถเล็กเป็นมากกว่ารถ
สำหรับ Solio ผมมองว่า ผลลัพธ์ที่ออกมานั้น ตัวรถไม่น่ารักเลย มันก็แค่กล่องติดล้อครับ เป็นได้แค่เครื่องมือ เป็นได้แค่รถ มันไม่ได้ทำให้คนใช้งานรู้สึกว่ามันเป็นเพื่อน ซื้อมาแล้วก็ใช้ไป พอหมดสภาพก็ทิ้ง ไม่ได้เกิดความรู้สึกอยากได้คันถัดไป เหมือนกับรถหลายๆรุ่นที่อยู่ในตลาดนั่นแหละครับ มันก็เหมือนตัวละครในนิยายนั่นแหละ ถ้าเกิดคนอ่านอ่านแล้วไม่อิน ไม่เกิดความผูกพันธ์ ก็จบแล้ว ทำไมเราต้องแคร์? คนอื่นส่วนมากก็คงจะมองว่ารถเป็นแค่รถ ซึ่งถ้าจะมองแบบนั้นก็ไม่ได้ผิดครับ แต่ก็นั่นแหละ คงจะขายได้ในฐานะรถแม่บ้านเท่านั้น ทั้งๆที่มันควรจะเป็นอะไรที่มากกว่านั้นได้มาก
แต่ผมเข้าใจครับ ทำรถออกมาต้องทำเพื่อที่จะขายคนหมู่มากอยู่แล้ว ผมหวังว่าจะขายดีนะ เพราะผมอยากได้รถแบบนี้เหมือนกัน แต่จนกว่าผมจะได้ไปเห็นตัวจริงแล้วเปลี่ยนใจ ผมจะยืนยันว่ารถมันไม่น่ารักพอที่จะทำให้ผมรักได้
ใช่ครับเห็นด้วยทุกตัวอักษร Lapin, Hustler, Alto ของผมไปอยู่หนายยยยย
ถ้าสามรุ่นนี้มาจะกัดฟันเหมา 3 เลย 555 (ถ้าโชคดีรวยข้ามคืน)
แต่ทว่า ถ้ามีเจ้านี่มารุ่นเดียว
มันก็เหมือนไม่มีทางเลือก ก็คงต้องหาจุดมองให้น่าสนใจถ้าชอบรถสไตล์ Kei car
เช่นมองดูเหมือน เบบี้อัลพาร์ด หรือเบบี้เวลไฟร์
รูปตัวจริงจะสวยกว่ารูปโปรโมทครับ
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/01w.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/03.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/08.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/07.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/06.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/05.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/04.jpg)
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/02.jpg)
จุดเด่นเลย
(https://img03.carview.co.jp/trade/img06/cars/683103/20243114/japan%20car/2017+suzuki+solio/15.jpg)
ดูจากรูปถ่ายจากแสงจริงรอบคันแล้วผมว่าดูไม่ขี้เหร่เลย
และคนไทยน่าจะชอบ แต่ Lapin, Alto นี่รถในฝันเลย แต่สงสัย
มันดูเรียบไป บริษัทมองแล้วคนไทยอาจจะไม่จ่ายเงินให้รถเรียบๆ น่ารัก
ส่วน Hustler ก็อาจจะดูเสี่ยงไปอีกในแง่ที่ว่า ดูหน้าแนวไปหน่อยแบบ Juke
Solio คงเป็นตัวเลือกที่เซฟที่สุด เพราะมันดูหรูได้ ดูมีเหลี่ยมคม
ใช่ จะพูดง่ายๆ ว่า Baby Alphard หรือ Baby Vellfire มันก็เป็นได้อยู่นะ
เห็นด้วยคับ ความเป็น Baby alphard ยังไงก็ดูดีเสมอ (ประตู slide ไฟฟ้า)
ผมเห็นไอ้รูปที่แอดมินเอามาแปะ ผมอยากจะด่าว่าซุกิเอารุ่นนี้มาขายทำไม ไม่สวย ไร้สเน่ห์มาก
แบบที่ท่านข้างบนเขียน
แต่พอ search หารูปเอง ดูภาพจากแสงจริงๆ เออ มันสวย
เกลียดภาพโปรโมทที่ถ่ายมาห่วยๆ ซะจริง
ตอนนี้อยากขอ 1 คัน
(ปล่อย Lapin กับ Alto ให้อยู่ในฝันต่อไป)
-
ซูซูกินี่แปลกอยู่อย่าง
รถยนต์แต่ละรุ่นที่ทำออกมาค่อนข้างจะเป็นแบบน่ารักจุ๋มจิ๋ม
แต่มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อนี้กลับตรงข้าม
มันคือสุดๆแห่งความหฤโหดเลย อย่าง hayabusa อะไรทำนองนี้เป็นต้น
เหมือนบริษัทคนบ้าเลยครับ
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
ซูซูกินี่แปลกอยู่อย่าง
รถยนต์แต่ละรุ่นที่ทำออกมาค่อนข้างจะเป็นแบบน่ารักจุ๋มจิ๋ม
แต่มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อนี้กลับตรงข้าม
มันคือสุดๆแห่งความหฤโหดเลย อย่าง hayabusa อะไรทำนองนี้เป็นต้น
เหมือนบริษัทคนบ้าเลยครับ
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
เก็บกดครับ ;D
-
รถที่ชาว HLM อยากให้มาหรือชื่นชอบ ยอดขายไม่ค่อยจะสวยสักเท่าไหร่นิ
..................
จะกดราคาได้จริงๆ หรือ?
option จะถูกตัดกระจายรึเปล่านะ
ผมไม่คิดว่า มันจะกดความสิ้นเปลือง + มลพิษ จนได้ eco 1 นะถ้าใช้เครื่องเดิมเกียร์เดิมไม่มีการปรับปรุงอะไรเลย
รถใหญ่ขึ้น ต้านลมมากขึ้น แถมประตูสไลด์อีก ถ้าอืดจนแพ้ note คนใน HLM บางคนจะมาบ่นว่ามันช้าแช่เลน หรือแซงแล้วไม่ปลอดภัย กันอีกรึเปล่านะ?
แต่ถ้ามาจริงๆ ผมซื้อนะ เพราะผมไม่มีตังซื้อ เวลไฟร์ จะซื้อเซียนต้าก็เกลียดดีไซน์มันซะอีก ถ้าราคาแบบที่ว่ามา
หลังคามันสูงครับ ใส่จักรยานตั้งตรงได้เลย และดูจากรูปมันก็ยาวพอที่จะใส่ได้โดยไม่ต้องถอดล้ออะไร ดีกว่า jazz เสียอีก เหมาะกับการเป็นรถ service ทีมจักรยานมากก
โมบิก็หลังคาเตี้ยไปหน่อย
(แต่เอาเข้าจริงๆ ซื้อรถตู้ดีกว่าไหม? และพวกเล่นจักรยานแพงๆ มีตังซื้อ H1 กันหมดละครับ)
-
เห็นแล้วก็ยังรู้สึกว่า ถ้าให้ซื้อรถแนวนี้ Lapinคือตัวเลือกที่อยากได้มากที่สุดอยู่ดี
-
ถ้าจะมาก็ขอให้วัสดุเหมือนในญี่ปุ่นด้วยนะ ไม่ใช่ว่าพอมาถึงไทยแล้วกลายเป็นแบบเซียนต้าไป
-
เอา! น่าจัดให้เมียใช้มากก
แต่ขอออพชั่นและวัสดุเหมือนในรูปที่เป็นของยุ่นนะ
-
เอา! น่าจัดให้เมียใช้มากก
แต่ขอออพชั่นและวัสดุเหมือนในรูปที่เป็นของยุ่นนะ
ของยุ่นไม่มีไฟลูกแก้ว มาไทยจะโดนประนามมั้ย
ยุค 2017 ทำไมไฟยังฮาโลเจน
Ciaz ยังได้ไฟโปรเจคเตอร์ทุกรุ่น ;D
-
รถที่ชาว HLM อยากให้มาหรือชื่นชอบ ยอดขายไม่ค่อยจะสวยสักเท่าไหร่นิ
..................
จะกดราคาได้จริงๆ หรือ?
option จะถูกตัดกระจายรึเปล่านะ
ผมไม่คิดว่า มันจะกดความสิ้นเปลือง + มลพิษ จนได้ eco 1 นะถ้าใช้เครื่องเดิมเกียร์เดิมไม่มีการปรับปรุงอะไรเลย
รถใหญ่ขึ้น ต้านลมมากขึ้น แถมประตูสไลด์อีก ถ้าอืดจนแพ้ note คนใน HLM บางคนจะมาบ่นว่ามันช้าแช่เลน หรือแซงแล้วไม่ปลอดภัย กันอีกรึเปล่านะ?
แต่ถ้ามาจริงๆ ผมซื้อนะ เพราะผมไม่มีตังซื้อ เวลไฟร์ จะซื้อเซียนต้าก็เกลียดดีไซน์มันซะอีก ถ้าราคาแบบที่ว่ามา
หลังคามันสูงครับ ใส่จักรยานตั้งตรงได้เลย และดูจากรูปมันก็ยาวพอที่จะใส่ได้โดยไม่ต้องถอดล้ออะไร ดีกว่า jazz เสียอีก เหมาะกับการเป็นรถ service ทีมจักรยานมากก
โมบิก็หลังคาเตี้ยไปหน่อย
(แต่เอาเข้าจริงๆ ซื้อรถตู้ดีกว่าไหม? และพวกเล่นจักรยานแพงๆ มีตังซื้อ H1 กันหมดละครับ)
ผมมองว่า จริงๆ Suzuki อาจมีอีกทางนะคับ
คือ ทำรถให้เป็นระบบ Mind hybrid
https://www.youtube.com/watch?v=2SswlsyuXb4 (https://www.youtube.com/watch?v=2SswlsyuXb4)
ทำรถให้ประหยัดน้ำมันโดยใช้มอเตอร์ 1 ตัวที่ปั่นไฟด้วย แบตลิเทียมตัวเล็ก กับแบต Q85 สำหรับระบบ start stop
ผมว่าต้นทุนไม่เพิ่มมาก แถมประหยัดด้วย น่าใช้ครับ
จริงๆ ผมสงสัยว่า ในเมื่อมันเป็น hybrid ได้ แบบนี้ทาง suzuki สามารถเคลมภาษี Hybrid ได้ไหมนะครับ
มันถูกกว่าการใช้ภาษี Eco car ซะอีก
-
ผมคิดว่ารถคันนี้น่าจะมีอนาคตนะครับ คนใช้ในเมืองต้องการรถที่จอดง่าย ทัศนวิสัยดี ประหยัดน้ำมัน ประตูเลื่อนรับส่งลูกลิงได้สะดวก พ่อบ้านคงเลือกซื้อให้แม่บ้านใช้เพราะตอบโจทย์ได้ดีเลยครับ ถ้าคันเกียร์ไม่ย้ายที่จะเยี่ยมมากเลย
-
มี 4 ที่นั่งเหมือน city vios ราคาพอๆกัน ผมเลือก city vios ดีกั่ว
-
ผมว่าสวยดีนะครับ ประตูสไลด์สำหรับรถเล็ก ถ้าทำราคามาได้ตามที่แจ้ง น่าจะขายดีระดับนึงเลยครับ
ผมเห็นยังชอบเลย แม่บ้านเช้า-เย็นใช้รับส่งลูก หลานไปเรียนได้ไม่ต้องกลัวเปิดประตูไปโดนรถคนอื่น
อีกอย่างสามารถขนของได้เยอะด้วย ใช้ทำเป็นรถส่งของตามในเมืองได้ดีเลยนะครับ
-
น่ารักดีครับ ดูแล้วเหมาะกับคุณแม่ๆเอาไว้รับ - ส่งลูกไปโรงเรียน ถ้า Suzuki เอาเข้ามาจริงๆ แล้วขอให้ทำราคาได้ประมาณนี้นะ น่าจะรุ่งอยู่ แล้วอนาคตคงจะมีเจ้าอื่นเอามาบ้าง
ปล. วันก่อนผมเห็น เกรย์เอา Toyota Tank มาโชว์ มันดูน่าใช้มาก แต่ราคาไม่น่าคบเลย เกือบ 1.5ล้านอะ
-
รถแบบนี้คนญี่ปุ่นน่าจะชอบมากกกกก
แต่คนไทย(ส่วนใหญ่) ไม่ค่อยชอบรถสไตล์นี้รึเปล่า ?
-
ผมคาดการณ์ว่า ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไม่น่าผ่าน eco car
แต่ถ้านำเข้ามาจากอินโด(ถ้าผลิต) ในราคา รุ่นล่าง 6 แสน รุ่นทอป ไม่เกิน 7 แสน
มันคงขายดีระดับ 2-3 ร้อยคันต่อเดือน
-
ถ้าจะมาต้องรีบเลย ก่อน toyota จะอุ้ม daihatsu เข้ามา
-
ขอสีแจ่มๆหน่อยนะ ซูซูกิ ถนนบ้านเราจะได้มีสีสันหน่อย
-
;) แมร่งหัน Option แน่ๆ
แต่ซื้อครับ มาเลย eco car
-
คนอื่นอาจจะชอบ แต่ผมไม่ค่อยชอบนะ ผมดูแล้วไม่ลงตัวไม่สวย คล้ายๆคนที่ต้องการอะไรแบบสุดๆถึงจะชอบ
-
คนอื่นอาจจะชอบ แต่ผมไม่ค่อยชอบนะ ผมดูแล้วไม่ลงตัวไม่สวย คล้ายๆคนที่ต้องการอะไรแบบสุดๆถึงจะชอบ
อย่าหั่นมากเลยครับ Note เขาจัดเต็มแล้ว
-
ในช่วงราคา 600,000 ผมก็ยังเลือก Jazz อยู่ดี
-
พ่อบ้าน แม่บ้าน ชอบนัก
ส่งลูกเรียนพิเศษ ใกล้ๆบ้าน
-
ชอบ น่ารักดี เหมาะะวิ่งในเมือง ประหยัดอีกต่างหาก ราคาไม่แรงมาก เปิดตลาดใหม่เลย :-*
-
ผมมองว่า จริงๆ Suzuki อาจมีอีกทางนะคับ
คือ ทำรถให้เป็นระบบ Mind hybrid
https://www.youtube.com/watch?v=2SswlsyuXb4 (https://www.youtube.com/watch?v=2SswlsyuXb4)
ทำรถให้ประหยัดน้ำมันโดยใช้มอเตอร์ 1 ตัวที่ปั่นไฟด้วย แบตลิเทียมตัวเล็ก กับแบต Q85 สำหรับระบบ start stop
ผมว่าต้นทุนไม่เพิ่มมาก แถมประหยัดด้วย น่าใช้ครับ
จริงๆ ผมสงสัยว่า ในเมื่อมันเป็น hybrid ได้ แบบนี้ทาง suzuki สามารถเคลมภาษี Hybrid ได้ไหมนะครับ
มันถูกกว่าการใช้ภาษี Eco car ซะอีก
เราต้องการความ แตกต่าง ความสดใหม่ ตัวเลือกไม่ซ้ำใคร
ซูซูกิ จะคิดได้ไหมนะ
-
ประสบการใหม่ๆ รถเล็กๆ ที่หลังคาสูงโปร่งมากกกกกกกก
น่ามีสักคัน แต่ราคาก็น่าคิด รอ Alto, Lapin ที่ราคาถูกกว่าทะยอยตามมาหุหุ
-
:-* ตัว hybrid น่ารักมากกกกกกก :-*
พวกนี้จัดอยู่ใน segment เดียวกับ honda n box / toyota db / nissan cube ป่าวครับ
-
น่าใช้
-
:-* ตัว hybrid น่ารักมากกกกกกก :-*
พวกนี้จัดอยู่ใน segment เดียวกับ honda n box / toyota db / nissan cube ป่าวครับ
nbox น่ะใช่ แต่ไม่ใช่กับ bb / cube ครับ
ทรงนี้ผมเรียก city car ทรงจิ๋วแต่ tall boy สไตล์รถตู้ฉบับมินิ
เรียกยาวมาก 555 สรุปมันคือ Kei car ทรงตู้ๆ หน่อยครับ
-
คนอื่นอาจจะชอบ แต่ผมไม่ค่อยชอบนะ ผมดูแล้วไม่ลงตัวไม่สวย คล้ายๆคนที่ต้องการอะไรแบบสุดๆถึงจะชอบ
อย่าหั่นมากเลยครับ Note เขาจัดเต็มแล้ว
หั่นอะไรครับ ผมไม่เข้าใจ แล้วเกี่ยวอะไรกับ note
ผมแค่บอกว่า มันไม่สวยดูไม่ลงตัว ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องอื่นเลยนะครับ
คนที่ชอบก็คือคนที่อาจจะมองว่าสวยและคำนึงการใช้งาน อยากได้กว้างๆอะไรก็แล้วแต่ แต่ไม่ใช่ผม
คงเข้าใจอะไรผิดแล้วล่ะ ผมละมึนเลยทีเดียว
ไม่มีตรงไหนผมพูดถึง option หรือราคาเลย ผมอ่านหัวกระทู้ ดูรูป ก็คิดว่ามันไม่ใช่แนวผมเลย
แค่นั้น
-
ขอแตกประเด็นไปที่กระทู้นี้นะคับ...คุณเห็นด้วยหรือไม่ ถ้า Suzuki จะนำระบบ SHVS (Mild hybrid) มาใส่ในรถ Eco car เฟส2
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58449.0
-
ก็ดูแนวดีครับ ขอตัวล่างสไลด์ธรรมดาไม่ต้องไฟฟ้าและเกียร์อยู่คอนโซลหน้าตามในรูปหละก็มีหวั่นแน่ๆละ ต้นปีหน้าจะเริ่มหารถใหม่พอดีเลื่อนจากปีหน้าเพราะจะปิดบ้านให้หมดก่อน
-
ตอนนี้ ตลาดรถบ้านเรา เดือนๆ นึง ECOCAR ขายได้ 6,000 - 9,000 คัน/เดือน
จะมีรถแบบนี้ ขายให้ได้สัก 600-900 คัน/เดือน คิดว่า ไม่ใช่เรื่องยากเลย
ผมเชื่อว่า ยังมีคนส่วนนึง มีตังค์พอ ต้องการรถที่เก๋ น่ารัก แตกต่าง แต่ตอบสนองการใช้งานในเมือง ได้เหมือนๆ ECOCAR รุ่นอื่นๆ
มันหมดยุคแล้ว ที่ในตลาดมีขาย 10 รุ่น ก็จะขายรถรูปแบบที่เหมือนๆ กันหมด
-
ก็ดูแนวดีครับ ขอตัวล่างสไลด์ธรรมดาไม่ต้องไฟฟ้าและเกียร์อยู่คอนโซลหน้าตามในรูปหละก็มีหวั่นแน่ๆละ ต้นปีหน้าจะเริ่มหารถใหม่พอดีเลื่อนจากปีหน้าเพราะจะปิดบ้านให้หมดก่อน
ใช่คับ เห็นด้วย ส่วนตัวผมขอประตูไฟฟ้าข้างซ้ายข้างนึงครับ
-
ผมชอบนะ สวยดี ตะมุตะมิจัง
แต่เอามาขายเพื่ออุดช่องว่าง หรือ เปิดตลาดใหม่ที่ยอดขายไม่มากดีกว่า
รถแบบนี้ไม่คุ้มค่าคนไทย น่าจะเป็นรถคัน 2 3 4 ของบ้านมากกว่ารถคันเดียว
ยังไงยอดขายไม่มีทางสูงแน่ๆ น้อง mobi sianta ยังขายได้เรื่อยๆไม่มาก
แต่ถ้าเจาะตลาด niche มากมาก เน้นคนระดับบน ในราคาน่าคบ 660000 เอาขับเล่น อันนี้ OK
-
คราวหน้าเอา Hustler มาด้วยนะครับ 8)
-
คนอื่นอาจจะชอบ แต่ผมไม่ค่อยชอบนะ ผมดูแล้วไม่ลงตัวไม่สวย คล้ายๆคนที่ต้องการอะไรแบบสุดๆถึงจะชอบ
อย่าหั่นมากเลยครับ Note เขาจัดเต็มแล้ว
หั่นอะไรครับ ผมไม่เข้าใจ แล้วเกี่ยวอะไรกับ note
ผมแค่บอกว่า มันไม่สวยดูไม่ลงตัว ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องอื่นเลยนะครับ
คนที่ชอบก็คือคนที่อาจจะมองว่าสวยและคำนึงการใช้งาน อยากได้กว้างๆอะไรก็แล้วแต่ แต่ไม่ใช่ผม
คงเข้าใจอะไรผิดแล้วล่ะ ผมละมึนเลยทีเดียว
ไม่มีตรงไหนผมพูดถึง option หรือราคาเลย ผมอ่านหัวกระทู้ ดูรูป ก็คิดว่ามันไม่ใช่แนวผมเลย
แค่นั้น
ผมกดตอบคุณ krongbun ครับ งงทำไมระบบโยงมาเป็น
ตอบคอมเม้นต์ถัดมาแทน
-
ถ้าขายได้เกือบพันคัน
รถ Kei car คงตามมาอีกเพียบ
ถ้าขายได้ 500 คัน
มารุ่นเดียวจบ ลิมิเต็ดเอดิชั่น ;D
-
พอดีสนใจพวกนี้มานานละ ละก็ดีใจที่จะเข้าไทย แต่อาจเป็เพราะประตูเลื่อนเลยทำให้ราคาโดดไปนิดรึเปล่าไม่แน่ใจ ถ้าเป็นพวก4ประตู อาจจะถูกกว่า
สมมุติ toyota daihutsu นำมาขายเหมือนกัน แล้วเป็นตัวนี้ ผมว่าหน้าตาก็ดี และเปน4ประตู เดี๋ยวจะลงคลิปแต่ละยี่ห้อคร่าวๆ น่ารักทุกคันเลย
1. Daihutsu MOVE
https://www.youtube.com/watch?v=6t-cN745nh4
2. Honda N-Wgn
https://www.youtube.com/watch?v=E9f0R2wzVOo
3. HOnda N-box moduro X
https://www.youtube.com/watch?v=391LcR9ELYw
4. toyota roomy 2017
https://www.youtube.com/watch?v=bsJzXi5MXsQ
5. Toyota Tank MODELLISTA
https://www.youtube.com/watch?v=bxc_0tElCsc
6. Nissan Dayz roox
https://www.youtube.com/watch?v=DcQ5DWM6y8k
7. Mitsubishi Ek space
https://www.youtube.com/watch?v=-BiYTVCj3JA
8. 2017 Suzuki Wagon R Stingray
https://www.youtube.com/watch?v=eucci7dTYQU
9. Suzuki Spacia
https://www.youtube.com/watch?v=IOD1uOj430c
10. Dathutsu THOR
https://www.youtube.com/watch?v=1GcxXGEudIE
11. Daihutsu MOVE Canbus
https://www.youtube.com/watch?v=sdBIUnVwue8
สำหรับผมชอบ Daihutsu move เพราะว่า เค้าว่าเปน MINI Alphard
ละก็ชอบ Daihutsu MOVE Canbus อีกคัน เพราะน่ารักมากจริงๆ
ผมดีใจครับ ที่ประเทศเรากำลังจะได้มีรถแบบนี้ขับ
-
รถแม่บ้านจ่ายตลาดอีกแล้ว
ขอ sx4 กับ vitara ได้มั้ย เห็นคลิปเมืองนอก 0-100 8 วิกว่าๆเอง ประหยัดด้วย
-
move กับ n-wgn สวยจริงๆ ครับ
-
มาเหิะ ขอเป็น wide bodyกว่านี้อีกนิด ใส่เครื่อง swift ก็ได้ ผมเอาคนนึง
-
ผมเห็นแล้วหลงรักเลย :-* :-* :-* :-* :-*
-
ลองส่องเข้าไปดูทุกรุ่น
ไปๆมาๆ
เจ้า Solio นี่น่ารัก หรูดูดีสุดเลยนะเนี่ย
แม่เจ้า ขอให้ขายดีจะได้มีรถแบบนี้เอามาใช้ในเมืองเยอะๆ
-
น่าสนใจครับ ใช้ในเมือง ดีแน่ๆ
แต่จะเอามาทั้ง 2 หน้าตาเลยหรอ ??? ??? ???
-
ถ้าทำราคาได้เท่านี้จริง โปรโมทเรื่องประตูสไลด์หน่อย ผมว่าขายได้นะครับ
ผมเองมี Swift อยู่คันนึง ถ้ามาราคานี้จริงโอกาศเปลี่ยนเป็นคันนี้สูงมาก
-
ผมอ่านแล้วขำ comment นี้สุดอะฮา เห็นภาพเลยครับ
ซูซูกินี่แปลกอยู่อย่าง
รถยนต์แต่ละรุ่นที่ทำออกมาค่อนข้างจะเป็นแบบน่ารักจุ๋มจิ๋ม
แต่มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อนี้กลับตรงข้าม
มันคือสุดๆแห่งความหฤโหดเลย อย่าง hayabusa อะไรทำนองนี้เป็นต้น
เหมือนบริษัทคนบ้าเลยครับ
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
กระทู้นี้ยอดวิวเกือบแสนแล้ว เชียร์ๆ ให้มาครับ อย่าช้า
ผมเองก็อยากรู้ว่า Kei car จะแจ้งเกิดในนอกบ้านญี่ปุ่นได้หรือไม่
ตอนนี้สงสัยอยู่ว่า
- Kei car มา ทำราคาถูกเท่าๆ Eco car แต่ดูก๊องแก๊ง+ออฟชั่นน้อย = คนจะไม่ซื้อ
- Kei car มา ทำราคาไม่ถูกเท่าไหร่ แพงกว่า Eco car อีก แต่ดูหรู+ออฟชั่นเอยะ = คนจะซื้อ
หวังว่า Solio จะฮิตพอที่จะให้ Kei car สเป็คอื่นๆ มาไทยอีก สเป็คราคาย่อมๆ ก็ให้มาด้วย
Solio จะมีสเป็คราคาประหยัดตามมาด้วยมั้ยก็น่าสงสัย
-
คนไทยชอบ รถ คุ้มค่า ในราคา รับได้ครับ สำหรับ ตลาด ทั่วไป
-
เดี๋ยวก็อยากได้แถวสามกันอีกคนไทย 55+
-
การตลาดต้องดี ราคาต้องเหมาะสม
-
กระทู้นี้ยอดวิวเกือบแสนแล้ว เชียร์ๆ ให้มาครับ อย่าช้า
ผมเองก็อยากรู้ว่า Kei car จะแจ้งเกิดในนอกบ้านญี่ปุ่นได้หรือไม่
ตอนนี้สงสัยอยู่ว่า
- Kei car มา ทำราคาถูกเท่าๆ Eco car แต่ดูก๊องแก๊ง+ออฟชั่นน้อย = คนจะไม่ซื้อ
- Kei car มา ทำราคาไม่ถูกเท่าไหร่ แพงกว่า Eco car อีก แต่ดูหรู+ออฟชั่นเอยะ = คนจะซื้อ
หวังว่า Solio จะฮิตพอที่จะให้ Kei car สเป็คอื่นๆ มาไทยอีก สเป็คราคาย่อมๆ ก็ให้มาด้วย
Solio จะมีสเป็คราคาประหยัดตามมาด้วยมั้ยก็น่าสงสัย
ใช่ๆ
-
เจอหน้า Delica D2 แต่งแบบนี้
อยากให้ Solio Bandit มาด้วย แปะสติ๊กเกอร์สีดำ ได้หน้าแนว Pajero sport เลย
(http://blog-imgs-82.fc2.com/p/a/t/patty091017/DelicaD2W04.jpg)
(http://livedoor.blogimg.jp/ganbaremmc/imgs/5/4/54a6f469.jpg)
-
ผมล่ะอยากให้ Mitsubishi ร่วมแจมด้วยจังเลยครับ
ด้วยการนำ Solio มาเปลี่ยนกันชนหน้านิดนึงขายเป็น Delica D2
แต่นั่นหมายความว่า หน้า Solio รุ่น Bandit ก็ต้องมาด้วย ชิ้นส่วนตัวถังต่างกันหน่อยนึง
ใช้ฝากระโปรงหน้าคนล่ะตัว
(http://blog-imgs-82.fc2.com/p/a/t/patty091017/DelicaD2W04.jpg)
(http://livedoor.blogimg.jp/ganbaremmc/imgs/5/4/54a6f469.jpg)
เห็นด้วยครับ ผมว่าถ้าขายจากในเครือขาย Mitsu น่าใช้กว่าจาก suzuki อีกครับ
จริงๆ ถ้าได้เครื่อง 1.2 ใน Mirage + ระบบ Mild hybrid ของ Suzuki นี่จะน่าใช้มากๆ
-
ผมล่ะอยากให้ Mitsubishi ร่วมแจมด้วยจังเลยครับ
ด้วยการนำ Solio มาเปลี่ยนกันชนหน้านิดนึงขายเป็น Delica D2
แต่นั่นหมายความว่า หน้า Solio รุ่น Bandit ก็ต้องมาด้วย ชิ้นส่วนตัวถังต่างกันหน่อยนึง
ใช้ฝากระโปรงหน้าคนล่ะตัว
(http://blog-imgs-82.fc2.com/p/a/t/patty091017/DelicaD2W04.jpg)
(http://livedoor.blogimg.jp/ganbaremmc/imgs/5/4/54a6f469.jpg)
เห็นด้วยครับ ผมว่าถ้าขายจากในเครือขาย Mitsu น่าใช้กว่าจาก suzuki อีกครับ
จริงๆ ถ้าได้เครื่อง 1.2 ใน Mirage + ระบบ Mild hybrid ของ Suzuki นี่จะน่าใช้มากๆ
ผมเพิ่งเช็คดู หน้าตัวนี้ก็ Suzuki ทำครับ สีดำเชื่องกระจังบนล่างแค่แปะสติ๊กเกอร์เอา
ดังนั้น Mitsubishi ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลยในการทำ part ยกเว้นเปลี่ยนกระจัง
ถ้า Bandit มาไทยด้วย จะแต่งหน้าแบบนี้ก็ทำได้เลย
-
ผมว่า spec ของฮ่องกงน่าจะใกล้เคียงกับบ้านเรามากที่สุดครับ
http://www.suzuki.com.hk/uploads/file_1463979455.pdf
http://hk.on.cc/hk/bkn/cnt/lifestyle/20170316/bkn-20170316120943929-0316_00982_001.html
ดูแล้วบ้านเราคงได้หน้าปัดแบบ Swift แน่ๆ ที่เหลือคงตัดออกหมด :'(
ปล...ใน Web ต้องห้าม มีรูปของ Solio มาไทยจริงๆ ครับ เป็นรุ่นล่าง ดูเรียบๆ มีประตูไฟฟ้าแน่นอน
-
ผมว่า spec ของฮ่องกงน่าจะใกล้เคียงกับบ้านเรามากที่สุดครับ
http://www.suzuki.com.hk/uploads/file_1463979455.pdf
http://hk.on.cc/hk/bkn/cnt/lifestyle/20170316/bkn-20170316120943929-0316_00982_001.html
ดูแล้วบ้านเราคงได้หน้าปัดแบบ Swift แน่ๆ ที่เหลือคงตัดออกหมด :'(
ปล...ใน Web ต้องห้าม มีรูปของ Solio มาไทยจริงๆ ครับ เป็นรุ่นล่าง ดูเรียบๆ มีประตูไฟฟ้าแน่นอน
ขอบคุณครับ ได้เห็นภาพเคลียร์ดี
รอลุ้นว่ายังไงกันแน่
-
มาจริงแจ๋วเลย
ทรงเหลี่ยมๆขับง่ายสำหรับภรรยาผมมือใหม่ขับไปส่งลูก
แต่ให้ราคาอยู่แถวนี้จริงๆนะ
-
โฆษณา TVCM ของญี่ปุ่นครับ วง TOKIO สมัยผมกรี๊ดตอนวัยรุ่นเลย แต่ชอบแค่ 2 อัลบั้มแรกสุดนะ
ผมชอบละครที่โทโมยะ นางาเสะสู้กับซาดาโกะเดอะริงเวอร์ชั่นทีวีด้วย
https://youtu.be/DRYbvhP5wPs (https://youtu.be/DRYbvhP5wPs)
https://youtu.be/c-JrNtNe-zc (https://youtu.be/c-JrNtNe-zc)
https://youtu.be/Jhu0pasL1os (https://youtu.be/Jhu0pasL1os)
-
เอาข้อมูลมาใส่เพิ่มครับ
ไปดูระบบ Smart Hybrid ใน india and indonesia 2 พี่น้องรถยนต์ราคาประหยัด
พบว่าใส่ในเครื่อง diesel 1.3 ของทั้ง Ertiga and ciaz
ดูแล้ว แบตเตอรี่แทบไม่ได้ลงทุนเพิ่มอะไรเลยครับ ใช้แบตติดรถขนาด 70 amp แล้วก็ใส่ ISG แทน ไดชาร์ท ไดสตารท์
ผมว่ามันไม่ซับซ้อนและแทบจะเหมือนระบบ i-ELoop ของมาสด้า เพียงแต่ของ suzuki มันช่วยในเรื่องของกำลังเครื่องได้เล็กน้อย
เท่าที่ดูผมว่าอาจจะเป็น ISG ตัวเดียวกันกับที่ใช้ในญี่ปุ่น ซึ่งถ้าจริง ผมว่ามันคงไม่แพงเท่าไหร่นะครับ ถ้าเสียในอนาคต
-
เอาข้อมูลมาใส่เพิ่มครับ
ไปดูระบบ Smart Hybrid ใน india and indonesia 2 พี่น้องรถยนต์ราคาประหยัด
พบว่าใส่ในเครื่อง diesel 1.3 ของทั้ง Ertiga and ciaz
ดูแล้ว แบตเตอรี่แทบไม่ได้ลงทุนเพิ่มอะไรเลยครับ ใช้แบตติดรถขนาด 70 amp แล้วก็ใส่ ISG แทน ไดชาร์ท ไดสตารท์
ผมว่ามันไม่ซับซ้อนและแทบจะเหมือนระบบ i-ELoop ของมาสด้า เพียงแต่ของ suzuki มันช่วยในเรื่องของกำลังเครื่องได้เล็กน้อย
เท่าที่ดูผมว่าอาจจะเป็น ISG ตัวเดียวกันกับที่ใช้ในญี่ปุ่น ซึ่งถ้าจริง ผมว่ามันคงไม่แพงเท่าไหร่นะครับ ถ้าเสียในอนาคต
ถ้าไม่แพงจริง และ Suzuki ไทยมีวิสัยทัศน์ก็น่าเอามาครับ
-
น่ารักดี
-
เอาข้อมูลมาใส่เพิ่มครับ
ไปดูระบบ Smart Hybrid ใน india and indonesia 2 พี่น้องรถยนต์ราคาประหยัด
พบว่าใส่ในเครื่อง diesel 1.3 ของทั้ง Ertiga and ciaz
ดูแล้ว แบตเตอรี่แทบไม่ได้ลงทุนเพิ่มอะไรเลยครับ ใช้แบตติดรถขนาด 70 amp แล้วก็ใส่ ISG แทน ไดชาร์ท ไดสตารท์
ผมว่ามันไม่ซับซ้อนและแทบจะเหมือนระบบ i-ELoop ของมาสด้า เพียงแต่ของ suzuki มันช่วยในเรื่องของกำลังเครื่องได้เล็กน้อย
เท่าที่ดูผมว่าอาจจะเป็น ISG ตัวเดียวกันกับที่ใช้ในญี่ปุ่น ซึ่งถ้าจริง ผมว่ามันคงไม่แพงเท่าไหร่นะครับ ถ้าเสียในอนาคต
ถ้าไม่แพงจริง และ Suzuki ไทยมีวิสัยทัศน์ก็น่าเอามาครับ
นึกอีกที
มาจริง ไม่ได้ยินใครพูดถึง i-E loop ในมาสด้าเลยน่ะสิครับ
อาจเป็นการเพิ่มต้นทุนเปล่าๆ ที่มีส่วนทำให้แพงขึ้น รถขายไม่ได้เจ๊ง
เดี๋ยวรุ่นอื่นๆ ไม่ได้มา :(
-
เออติก้ายังกล้าเอามาขาย ผมว่ารุ่นนี้มา ขายดีกว่าเออติก้ากระจุยแน่ แล้วซูซูกิจะได้กลับมาผงาดเหมือนตอนสวิฟ เข้ามาขายแน่นอนครับ อย่าลังเลเลย เอาเข้ามาเห๊อะ
-
น่าสนใจดีจังครับผม ^^
-
ผ่านมาเกือบ 2 เดือน กระทู้นี้ มีคนมารีวิว 114,211 คน !!!!!
-
ถ้า ประกอบ กับ โดนภาษี ต่ำๆ
น่าสนใจมากครับ
แต่ผมอยากได้ 4X4
ทำ CKD ก็ไม่น่าจะแพงนะ