Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ เมษายน 21, 2017, 20:21:01
-
ช่วงนี่ว่างจัดเลยไปเที่ยว ตจว.สบาย เช้าเย็นกลับ หลีกเลี่ยงขับตอนกลางคืนไม่ได้เลย
80-100 นี่ โอเคไหมครับ เพี่อนๆขับกันเท่าไหร่ครับ (ไม่เอาเส้นทางที่ขับผ่านประจํานะครับ)
-
พูดกันตามตรง ความเร็วที่ปลอดภัยคือ 40 กม./ชม. ครับ ถ้ารถคุณไม่มี VSC หมาวิ่งตัดหน้าที่ 80 ตกใจหักหลบรถก็หมุนแล้วครับ แต่ยังไงขับช้าก็มีโอกาสเบรคทัน จะหนักเป็นเบาครับ
-
ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟัง สดๆร้อนๆ
เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา 15 เมษา
--
ผมเดินทางกลับ จากนครศรี > กรุงเทพ ออกมาเวลาตีสาม
น้องชายผมขับให้ (BMW 520d F10)
---
ทางมืดมาก น้องผมแม่มมมก็ขับเร็วจริงๆ (120-140) ทางมืดตึ้ดตื๋อ ขนาดนี้ก็จัดว่าเร็วมาก
---
จนมาถึงสุราษฎร์ธานี อยู่ดีๆ ก็พบเก้าอี้พลาสติกตั้งอยู่เลนขวาสุด บ้าแล้ว !!! เหยียบเร็วมาก กว่าจะมองเห็นเก้าอี้นั่น มันก็โคตรไกล้มากๆ ด้วยสติ และทักษะ น้องผมหักซ้ายหลบได้ฉิวเฉียด พร้อมหักมาเลนขวาทันที
---
ไม่มีเสียงยางเอี้ยดเลย DSC อะไรนั่นไม่ทำงานเลย คมมาก แฮนลิ่งกะช่วงล่างโคตรโหด ซื้อรถมาก็นาน ครั้งนี้นี่แหละที่รู้สึกว่าเห็นคุณค่าราคาสามล้านต้นๆมันช่วยชีวิตเราไว้
---
เสียดายไม่มีกล้องหน้ารถครับ ไม่งั้นยอดขายบีเอมน่าจะเพิ่ม 555
-
เคสผมคล้ายคุณ mc_odama
พฤศจิกายน 2558
กับ Mazda 3 Skyactiv ขับความเร็ว 90 กม./ชม.
มีเก้าอี้พลาสติกนอนแอ้งแม้งอยู่กลางเลนขวา หักหลบขวาแล้วโยกกลับมาซ้าย รถออกอาการท้ายออกหน่อยๆ ไฟ DSC กระพริบ จากวันนั้นเลยคิดว่า คันต่อไปต้องมี ESC
-
ถ้าขับรถโดยปลอดภัย ไม่พึ่งพาระบบ
ก็ต้องขับรถด้วยความเร็วเท่าที่คุณจะสามารถหยุดรถได้ทัน
ในขอบเขตที่สายตามองเห็นได้และสอดคล้องกับระยะทางที่ไฟหน้ารถส่องถึงครับ :D
-
ดูเหตุการณ์ของเเต่ละคน จะเป็นลม น่ากลัวววว
Meanwhile,รถตัวเองยังไม่มี ABS เลย เบรกที ต้องกะเเรงให้ดีๆ
-
เคสผมคล้ายคุณ mc_odama
พฤศจิกายน 2558
กับ Mazda 3 Skyactiv ขับความเร็ว 90 กม./ชม.
มีเก้าอี้พลาสติกนอนแอ้งแม้งอยู่กลางเลนขวา หักหลบขวาแล้วโยกกลับมาซ้าย รถออกอาการท้ายออกหน่อยๆ ไฟ DSC กระพริบ จากวันนั้นเลยคิดว่า คันต่อไปต้องมี ESC
สมัยหลายปีก่อน ผมเจอแก๊งปาหิน ที่เพชรบุรีครับ มันวางหินก้อนใหญ่ไว้ทางขวา บังคับให้เราหักมาซ้าย แล้วก็โยนหินใส่ครับ ตอนนั้นกระจกแค่ร้าว เพราะมันโดนฝากระโปรงรถก่อน แล้วค่อยโดนกระจก พอมาถึงเหตุการณ์ล่าสุด ผมนี่นึกถึงตอนเก่านั้นเลยครับ (เหตุการณ์ล่าสุด น้องผมมันเลยหักซ้าย แล้วขวาต่อเลยครับ กลัวหิน
-
ผม Eco car
ถ้าเป็นเส้นทางที่ไม่เคยไปมาก่อน
ตอนเย็นๆใกล้คำ่ ก็ขับ 60-100
ตอนคำ่มืดสนิทเเล้ว ก็ 80-100
เเล้วเเต่ปริมาณรถ หรือ เขตชุมชนหรือข้างทางมีเเต่ป่า
ปล. เลนสวน หรือ สี่เลน ก้อคงพอๆกัน ประมาณนี้เเหละคนับ
-
ขับเร็วไม่ได้ครับ ต้องขับย่องๆ
หรือหาผู้นำด้านหน้าที่ดูเชี่ยวชาญในเส้นทาง
ซึ่งจะเป็นแพะรับบาปก่อนเวลาที่มีอะไรเกิดขึ้นข้างหน้า
555 ผมใช้แพะรับบาปในความหมายที่ผิดแหะ
-
FIESTA 1.5 , 4ปี 193,xxx km. เที่ยวทั่วไป
(รอหมดไฟแนนซ์ จะออกนอกสยามประเทศ ;) )
เรื่องขับเร็ว (ความระห่ำ) ทักษะการขับ สมรรถนะรถ ทรรศนวิสัย อันนี้แล้วแต่รถนิยม แต่ละท่านครับ
เคยชนหมา ที่ความเร็ว80/ชม. เวลา1ทุ่ม ตะพง ระยอง
ตำแหน่งชนด้านขวา
มองเห็นหมา ที่ระยะเวลา1วินาที หลบไม่ทัน
ความเสียหาย กระปุกน้ำปัดกระจกแตก กันชนแตก
รถพัง ก็ซ่อมได้ แต่เสียใจชีวิตน้องหมาครับ
กลางคืน ทางมึด ถ้าไม่มั่นใจ ชลอความเร็วลงครับ
เดินทางปลอดภัย เที่ยวทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้
เก็บไมล์ท่องเที่ยวกันครับ :) ::) ;)
-
เท่าที่ขับวีออสรุ่นล่าสุดตอนกลางคืน ให้ที่ 100 ครับ คือถ้าระดับหักหลบฉุกเฉินจริงๆคงคว่ำ แต่ผมขับเท่านี้ยังมั่นใจได้อยู่ ถ้าเอา safe คง 60-80
Altis หน้าแบนให้ 120 วีโก้ให้ 90 โคตรจะเร็วแล้ว Almera ให้ที่ 100
ทุกวันนี้ขับ EG แต่คันนี้ไม่เคยขับในความมืด แค่ขับกลางวันเบรกในโค้ง 90 รถนี่ปัดซะ 555555
-
80พอได้อยู่ครับแต่รถควรจะมีระบบพร้อมนะ
ผมมาเช่ารถขับมาเลคนที่นี้ขับเร็วมากกกก
-
ล่าสุดขับฟอร์จูนเนอร์ ขับ2 โฉมปี2010 ลงสตูลมาครับ ออกจาก กทม ตีสามครึ่ง ผมขับ 120-140ในช่วงที่มีไฟทางหลวงสว่างเพียงพอในการมองไปข้างหน้า แต่พอไม่มีไฟถนนเหลือแต่ไฟหน้าก็ลดคความเร็วลงมาที่ 100-110 จังหวะนั้นเองทางก็มืดๆ ขับอยู่ประมาณ110 เจอซาเล้งอยู่เลนขวาสุด ไฟท้ายเหมือนดวงวิญญาณอันริบหรี่ มองเห็นในระยะประมาณ 40-50 เมตร ด้วยความเร็วขนาดนั้น ภาพข้างหน้ามันซูมมาไวมาก แต่เดชะบุญตอนนั้นถนนโล่งมากๆ ผมไม่ทันมองกระจกซ้ายเลยครับ โยกซ้ายทันที รอดไปหวุดหวิดมากๆ เลยจุดๆนั้นมาผมนี่ยกไฟสูงตลอด + อัพเลเวลสมาธิเข้าไปอีก ยอมรับว่าเหนื่อยเหมือนกันครับ ขับกลางคืนรถโล่งมากๆแต่ถ้าขับ 100-110 มันจะหลับให้ได้ พอจะขับให้ไวกว่านั้นก็ชอบมีอะไรมาเซอไพรท์แบบนี้ตลอด ต้องมีสติ พักผ่อนให้พอก่อนออกเดินทางครับ
-
เคยครับ ฝนตกปรอย ๆ ขับ 80-100 หมาวิ่งตัดหน้ารถ ทางโค้งด้วย แตะเบรคเล็กน้อย ตั้งพวงมาลัยตรง ๆ ปล่อยไหลเข้าใส่หมา ผลคือกันชนฉีก รถเสียหลักเล็กน้อย แต่เอาอยู่ สาว ๆ ในรถ ร้องกรี๊ดเสียงดังมาก ๆ หลังจากชนแล้วทับผ่านไป ก็แผ่เมตตาให้ครับ ขออโหสิกรรม เพราะไม่มีทางเลี่ยง
อีกกรณีหนึ่ง เห็นกับตา ทางโคราช สมัยก่อน ตอนตี 2 กว่า มีคนแอบเอา คูลเลอร์น้ำสีขาวขุ่น ใบโต ๆ แอบกลิ้งขึ้นมาบนถนน ครับ เพื่อหวังเกิดอุบัติเหตุแล้ว ขึ้นไปปลดทรัพย์ โชคดีคือ ขับผ่านไปก่อน แล้วมองกระจกหลังเห็นครับ
-
ถ้าเป็นถนนทางหลวงที่รถเยอะๆ ตอนกลางคืนผมก็ใช้ความเร็วตามๆชาวบ้านกันไป
แต่ถ้ามืดๆ รถน้อยๆ ถนน 4 เลน ถ้ารถเป็นไฟฮาโลเจนปกติก็ประมาณ 100-110 ถ้าสามารถเปิดไฟสูงได้ก็ 120 ส่วนคันที่เป็นซีนอนก็ประมาณ 120 ครับ ถ้าเปิดไฟสูงได้ก็เร่งขึ้นเป็น 130 ครับ
-
FIESTA 1.5 , 4ปี 193,xxx km. เที่ยวทั่วไป
(รอหมดไฟแนนซ์ จะออกนอกสยามประเทศ ;) )
เรื่องขับเร็ว (ความระห่ำ) ทักษะการขับ สมรรถนะรถ ทรรศนวิสัย อันนี้แล้วแต่รถนิยม แต่ละท่านครับ
เคยชนหมา ที่ความเร็ว80/ชม. เวลา1ทุ่ม ตะพง ระยอง
ตำแหน่งชนด้านขวา
มองเห็นหมา ที่ระยะเวลา1วินาที หลบไม่ทัน
ความเสียหาย กระปุกน้ำปัดกระจกแตก กันชนแตก
รถพัง ก็ซ่อมได้ แต่เสียใจชีวิตน้องหมาครับ
กลางคืน ทางมึด ถ้าไม่มั่นใจ ชลอความเร็วลงครับ
เดินทางปลอดภัย เที่ยวทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้
เก็บไมล์ท่องเที่ยวกันครับ :) ::) ;)
สงสารน้องหมา
-
Fiesta ผมหักหลบหมาตอนลงสะพาน 110-120 รอดมาได้ครับ ไม่เสียอาการและกระชั้นชิดมากเพราะโคมโปรเจ็คเตอร์กว่าจะเห็นพื้นและหมามันก็ตอนขาลงสะพานมาแล้ว ตอนนั้นหักจากเลนขวาไปเลนซ้ายแล้วอยู่เลนซ้ายต่อ ตอนหักก็ไม่คิดอะไรมารู้แต่ต้องไม่ชน รอดไทั้งรถทั้งหมา
มากกว่าหรือเท่าๆกลางวันครับเพราะปกติเป็นคนที่ชอบขับกลางคืนเลยชินกับสภาพแวดล้อมนี้และคุมง่ายกว่า ยกเว้นถนนเลนสวน 60-80
ลืมไป แนะนำเลยขับกลางคืนหาคันตามห่างๆสักคันครับ ตามยาวๆไปเลยขับได้ปลอดภัยด้วย บางช่วงนำให้เค้าบ้าง มีอะไรก็เปิดไฟเลี้ยวเตือนเค้า เค้าจะเตือนเราตลอดจนแยกกัน
-
ถ้าเอาเส้นทางที่ไม่ชิน ก็ 80-100 ครับ
ถ้าเป็นไปได้ ผมจะหารถเจ้าถิ่นนำร่อง ตบซ้าย ให้เขาแซง และดูดตาม ห่างๆ
-
เหตุการณ์ผมคล้ายๆคุณ mc_odama และคุณ TheRoadToHell ครับ แต่อุปสรรคที่ผมเจอไม่ใช่เก้าอี้พลาสติก แต่เป็นซากหมาที่ตายแล้ว
ผมจำวันที่ไม่ได้ แต่เป็นวันสุดท้ายของปีครับ น่าจะ 2-3 ปีที่แล้ว ผมขับรถจะไปเขาค้อเพื่อไป count down ผมขับรถด้วยความเร็ว 120 km/h ผมดูไมล์ความเร็วตลอด ถนนช่วงตอนนั้นถ้าผมจำไม่ผิดเป็น 3 เลนส์ครับ ผมใช้ไฟซีน่อนไฟต่ำซึ่งปลายแสงน่าจะไกลสัก 60-80 เมตร แต่ปลายแสงไม่ได้ชัดเจนมากนะครับ เพราะเป็นซีน่อนจีน แสง 6000k ธรรมดา ผมขับไปเลนส์กลางแล้วจู่ๆก็เห็นซากหมาโผล่ขึ้นมาในเลนส์ตัวเอง ผมเลยหักขวาและหักซ้ายโดยอัตโนมัติ รถเปลี่ยนจากเลนกลางไปอยู่เลยขวาพอดีเด๊ะยังกะนักขับมืออาชีพ ตามรูปเลยครับ
ผมขับรถอัลติสหน้าหมู ใส่สตรัทราคา 16,000 บาท ผมรู้สึกว่าสตรัทที่เปลี่ยนมา คุ้มค่า ก็ครั้งนี้แหละครับ หลังจากวันนั้น เวลาขับกลางคืน ก็ไม่ได้เบาลงเลยครับ กลับขับเร็วขึ้น เป็น 120-150 แล้วแต่สภาพถนน ไม่ว่าจะเคยหรือไม่เคยไปมาก่อน แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ซีน่อนดีๆแล้วครับ สว่างขึ้น บวกกับฟิล์มกระจกหน้าผมใสมาก เห็นค่อนข้างชัดเจนแม้จะเป้นวัตถุนอกแสงไฟ ถ้าเป้นคืนที่คืนเดือนหงายนิดนึง ก็พอมองเห็นลางๆ
-
b sec ไม่เกิน 60 แต่ถ้ารถแต่งก็ limit สูงกว่านั้นผมให้ 80-100 ถ้ารถยุโรปก็ 120-140 แต่เอาที่เจอกับตัวก็ 150+ bmwแต่ง หักหลบรถตัดหน้าไม่มีไฟท้าย รถส่ายแรงมากแต่เอาอยู่ ถ้ารถ b seg น่าจะไปวัดละครับ
-
ผมเคยเจอแบบ peak ๆ เลย คือซากต้นไม้เพิ่งโดนฟ้าผ่าหักโค่นลงมาขวางทั้งถนนหลังฝนตก
โชคดีมากที่ตอนนั้นขับไม่เร็ว 70-80 แต่ก็เบรคสุดตัวเหมือนกันเพราะถนนลื่น
ถ้า jackpot เจอแบบผมช่วงล่างดีแค่ไหนก็หลบไม่พ้นแน่ครับถ้ามาเร็วเกิน
-
60-120 ครับ แต่กลางคืนมันอาจจะหลอนความรู้สึกนิดนึง ขับ 80 เหมือนขับ 120 กลางวัน
-
ประมาณ 2ปีก่อน ผมขับบนถนนพระราม 2 ขาเข้า แถวๆนาเกลือ เจอรถขับแช่ขวา ผมเลยเร่งแซงซ้ายออกมา แลวเจอเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงินวางตะแคงอยู่กลางถนนจะหลบก็ไม่ทัน จะหักซ้ายก็มีรถหรือคิดไม่ทัน ชนไปด้วยความเร็ว 160กม. + เก้าอี้เและกรอบป้ายทะเบียนผมกระจายเลยครับ เก้าอี้เป็นเศษข้ามรถไปเลย
ผมว่าความเร็วที่ปลอดภัยคือตามที่กฎหมายกำหนดครับ 90กม.
*ตอนนี้อายุมากขึ้นความรับผิดชอบมากขึ้นเลิกขับเร็วแล้วครับ อันตรายกับคนอื่นด้วยครับ*
-
ผมมีคำถาม จากหลายๆคอมเมนต์จะเห็นได้ว่า เก้าอี้ ชอบร่วงกลางถนน เจตนาหรือเจ้าของทำร่วงไม่รู้ตัวครับ 555
-
ถนนเลนสวน สองข้างทางไม่มีไฟ
ไฟต่ำไม่เกิน 60 ไฟสูงไม่เกิน 90 ครับ
ถ้าเป็น 4 เลน มีไฟข้างทางเป็นระยะ ความเร็วก็ไม่เกิน 90 อยู่ดีครับ กลางคืน ชอบมีอะไรมาจ๊ะเอ๋ บ่อยๆ เลยต้องระมัดระวังนิดหนึ่ง
ถ้าต่างจังหวัดแถวบ้านผม ช่วงหัวค่ำจะเป็น รถไถ รถซาเล้ง รถมอร์โซด์ ที่ไฟท้ายไม่ติด ไฟหน้าริปหรี่ หรือ ไม่มีไฟสักดวงเลยก็มี ยังไม่รวม แมว หมา รถมอไซด์เลี้ยวตัดหน้า รถยนต์โผลพรวดพราด หรือแม้แต่ จอดคนละเลน เปิดกระจกคุยกัน สารพัดรูปแบบครับ อันตรายจริงๆ
-
ทางหลวงมาเลเซียเพื่อนบ้านเรา
เค้าเก็บค่าผ่านทางครับ ไม่ได้ให้ใช้ฟรี ๆ มีด่านแบบทางด่วนบ้านเรา
ตลอดเส้นทางของทางหลวงจะเหมือนทางด่วน มีรั้วตลอดทาง ไม่มีไฟแดง ไม่ต้องหยุด
จุดพักรถและปั้มน้ำมัน มีทางเบี่ยงออกชัดเจน ส่วนข้างทางนั้นห้ามจอดโดยเด็ดขาด
มีช่องเบี่ยงออกนอกทางสำหรับให้มอเตอร์ไซค์หลบฝนด้วย
สรุปแล้วโอกาศเสี่ยงน้อยมาก ที่จะมีเด็กปาหิน หรือวัวแพะจะข้ามถนน หรือรถขนอ้อยยูเทิร์นครับ
ส่วนบ้านเรา แค่มันไม่ต้องซ่อมบ่อย ๆ ผมก็ดีใจมากแล้วครับ
-
ขับ Isuzu V-Cross 4x4 4 ประตู ช่วงล่าง Old man Emu + Dobinson ล้อและยางเดิมๆ ผู้โดยสารรวมผู้ขับขี่ 3 คนพรัอมสัมภาระในกระบะหลัง เวลาประมาณตี 5 เส้นทางภูเก็ต - กทม. ช่วงระหว่าง บ้านโคกลอย เข้า พังงา ถนนโล่ง เส้นทางบางช่วงคดเคี้ยว เห็นเส้นถนนชัดเจน วิ่งเลนขวา ความเร็วประมาณ 90 ~120 ไม่มีไฟถนน และมีโตโยต้า แคมรี ตามหลังมาติดๆ หักหลบทะลายปาล์มที่ตกกลางถนนในระยะกระชั้นชิดเท่าที่มองเห็นทันจำนวน 3 ทะลายกระจายกันเป็นก้อนกลางถนน เพราะมันไม่สะท้อนแสงไฟหน้ากลับมา มืดมองไม่เห็น จนเข้ามาระยะใกล้มาก รอดทั้งคู่ ใกล้กันนั้นมีรถเก๋ง 1 คันจอดกระพริบไฟข้างถนน และมีคนลงมายืน คาดว่าน่าจะชนทะลายปาล์มเข้าไปแล้ว
-
ถนนเลนสวน สองข้างทางไม่มีไฟ
ไฟต่ำไม่เกิน 60 ไฟสูงไม่เกิน 90 ครับ
ถ้าเป็น 4 เลน มีไฟข้างทางเป็นระยะ ความเร็วก็ไม่เกิน 90 อยู่ดีครับ กลางคืน ชอบมีอะไรมาจ๊ะเอ๋ บ่อยๆ เลยต้องระมัดระวังนิดหนึ่ง
ถ้าต่างจังหวัดแถวบ้านผม ช่วงหัวค่ำจะเป็น รถไถ รถซาเล้ง รถมอร์โซด์ ที่ไฟท้ายไม่ติด ไฟหน้าริปหรี่ หรือ ไม่มีไฟสักดวงเลยก็มี ยังไม่รวม แมว หมา รถมอไซด์เลี้ยวตัดหน้า รถยนต์โผลพรวดพราด หรือแม้แต่ จอดคนละเลน เปิดกระจกคุยกัน สารพัดรูปแบบครับ อันตรายจริงๆ
ผมชอบมากเลยครับรถที่คาไฟสูงไว้แล้วปรับเป็นไฟต่ำลงอัตโนมัติเวลามีรถสวนหรือมีคน
ไม่แน่ใจรุ่นท็อปของมาสด้าหลายรุ่นใส่มาให้ใช่มั้ย
-
ผมมีคำถาม จากหลายๆคอมเมนต์จะเห็นได้ว่า เก้าอี้ ชอบร่วงกลางถนน เจตนาหรือเจ้าของทำร่วงไม่รู้ตัวครับ 555
เก้าอี้ต้านลม มัดไม่ดีร่วงง่าย
มักเป็นของรถพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัด พ่อค้ารถเร่
-
เหตุการณ์ผมคล้ายๆคุณ mc_odama และคุณ TheRoadToHell ครับ แต่อุปสรรคที่ผมเจอไม่ใช่เก้าอี้พลาสติก แต่เป็นซากหมาที่ตายแล้ว
ผมจำวันที่ไม่ได้ แต่เป็นวันสุดท้ายของปีครับ น่าจะ 2-3 ปีที่แล้ว ผมขับรถจะไปเขาค้อเพื่อไป count down ผมขับรถด้วยความเร็ว 120 km/h ผมดูไมล์ความเร็วตลอด ถนนช่วงตอนนั้นถ้าผมจำไม่ผิดเป็น 3 เลนส์ครับ ผมใช้ไฟซีน่อนไฟต่ำซึ่งปลายแสงน่าจะไกลสัก 60-80 เมตร แต่ปลายแสงไม่ได้ชัดเจนมากนะครับ เพราะเป็นซีน่อนจีน แสง 6000k ธรรมดา ผมขับไปเลนส์กลางแล้วจู่ๆก็เห็นซากหมาโผล่ขึ้นมาในเลนส์ตัวเอง ผมเลยหักขวาและหักซ้ายโดยอัตโนมัติ รถเปลี่ยนจากเลนกลางไปอยู่เลยขวาพอดีเด๊ะยังกะนักขับมืออาชีพ ตามรูปเลยครับ
ผมขับรถอัลติสหน้าหมู ใส่สตรัทราคา 16,000 บาท ผมรู้สึกว่าสตรัทที่เปลี่ยนมา คุ้มค่า ก็ครั้งนี้แหละครับ หลังจากวันนั้น เวลาขับกลางคืน ก็ไม่ได้เบาลงเลยครับ กลับขับเร็วขึ้น เป็น 120-150 แล้วแต่สภาพถนน ไม่ว่าจะเคยหรือไม่เคยไปมาก่อน แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ซีน่อนดีๆแล้วครับ สว่างขึ้น บวกกับฟิล์มกระจกหน้าผมใสมาก เห็นค่อนข้างชัดเจนแม้จะเป้นวัตถุนอกแสงไฟ ถ้าเป้นคืนที่คืนเดือนหงายนิดนึง ก็พอมองเห็นลางๆ
เนี่ยแหละครับพอรู้ว่า Performance ของรถมันเยอะ ไม่มีใครขับช้ากันเลยจริงๆ 555
-
ซอยในบ้านผมมีโรงเรียนกับเขตชุมชนแต่พวกมั่นใจในสมรรถนะรถมันก็ไม่สนใจชลอกันเลย ขนาดว่ามีป้านขับช้าๆระวังเด็กมันก็ไม่สนใจผมเลยใช้วิธีเอาก้อนอิฐแตกๆไปวางไว้บนถนน ใครขับมาที่ความเร็กปกติก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่ใครซัดมาเร็วๆก็สะดุดอิฐปั่กๆๆๆกันไป ::) คนไทยไม่มีความคิด เตือนไม่ฟัง ไม่กลัวกฏหมายก็ต้องให้รถมันพังไปน่ะนะ :-X
-
ปกติจะหารถวิ่งนำซักคัน กะว่าเอาคันที่วิ่งซัก 120 เป็นเกณฑ์ แล้ววิ่งตามทิ้งระยะซักหน่อย แล้วตามกันไปยาว ๆ ครับ
เค้าเบรคเราเบรค เค้าเร่งเราเร่ง .. ขับสบายมากครับ โดยเฉพาะทางขึ้นเขาที่เราไม่เคยไป หรือไม่ค่อยคุ้น
คันหน้าเบรค เข้าโค้งได้ เราก็น่าจะเข้าได้ที่ความเร็วใกล้ ๆ กันหรือน้อยกว่านิดหน่อย
-
ผมใช้ฟอร์ดเรนเจอร์ ตัวtop 3.2 ผมขับเส้น southern กระบี่ขนอม ประมาณ 2 ทุ่มเจอมอไซด์ไม่มีไฟท้ายขับประมาณ 110 กม/ชม ผมพยายามระวังแต่เกือบเสยท้าย โชคดีที่ตั้งระบบล็อคความเร็วแบบแปรผัน รถช่วยชะลอให้ มิงั้นอาจจะเสยตูมเข้าแล้ว
-
+-100กม/ชมครับ
-
ปกติจะหารถวิ่งนำซักคัน กะว่าเอาคันที่วิ่งซัก 120 เป็นเกณฑ์ แล้ววิ่งตามทิ้งระยะซักหน่อย แล้วตามกันไปยาว ๆ ครับ
เค้าเบรคเราเบรค เค้าเร่งเราเร่ง .. ขับสบายมากครับ โดยเฉพาะทางขึ้นเขาที่เราไม่เคยไป หรือไม่ค่อยคุ้น
คันหน้าเบรค เข้าโค้งได้ เราก็น่าจะเข้าได้ที่ความเร็วใกล้ ๆ กันหรือน้อยกว่านิดหน่อย
โอ้ว เราใช้วิธีเดียวกัน
-
เหตุการณ์ผมคล้ายๆคุณ mc_odama และคุณ TheRoadToHell ครับ แต่อุปสรรคที่ผมเจอไม่ใช่เก้าอี้พลาสติก แต่เป็นซากหมาที่ตายแล้ว
ผมจำวันที่ไม่ได้ แต่เป็นวันสุดท้ายของปีครับ น่าจะ 2-3 ปีที่แล้ว ผมขับรถจะไปเขาค้อเพื่อไป count down ผมขับรถด้วยความเร็ว 120 km/h ผมดูไมล์ความเร็วตลอด ถนนช่วงตอนนั้นถ้าผมจำไม่ผิดเป็น 3 เลนส์ครับ ผมใช้ไฟซีน่อนไฟต่ำซึ่งปลายแสงน่าจะไกลสัก 60-80 เมตร แต่ปลายแสงไม่ได้ชัดเจนมากนะครับ เพราะเป็นซีน่อนจีน แสง 6000k ธรรมดา ผมขับไปเลนส์กลางแล้วจู่ๆก็เห็นซากหมาโผล่ขึ้นมาในเลนส์ตัวเอง ผมเลยหักขวาและหักซ้ายโดยอัตโนมัติ รถเปลี่ยนจากเลนกลางไปอยู่เลยขวาพอดีเด๊ะยังกะนักขับมืออาชีพ ตามรูปเลยครับ
ผมขับรถอัลติสหน้าหมู ใส่สตรัทราคา 16,000 บาท ผมรู้สึกว่าสตรัทที่เปลี่ยนมา คุ้มค่า ก็ครั้งนี้แหละครับ หลังจากวันนั้น เวลาขับกลางคืน ก็ไม่ได้เบาลงเลยครับ กลับขับเร็วขึ้น เป็น 120-150 แล้วแต่สภาพถนน ไม่ว่าจะเคยหรือไม่เคยไปมาก่อน แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ซีน่อนดีๆแล้วครับ สว่างขึ้น บวกกับฟิล์มกระจกหน้าผมใสมาก เห็นค่อนข้างชัดเจนแม้จะเป้นวัตถุนอกแสงไฟ ถ้าเป้นคืนที่คืนเดือนหงายนิดนึง ก็พอมองเห็นลางๆ
เนี่ยแหละครับพอรู้ว่า Performance ของรถมันเยอะ ไม่มีใครขับช้ากันเลยจริงๆ 555
ที่ขับ 120-150 เป็นช่วงพะเยา - เชียงรายครับ ตอนตี 1 ถนนเงียบมาก แทบไม่เจอรถเลย ผมเลยสามารถเปิดไฟสูงได้ (ไฟสูงผมเป็น Bi-Xenon + ไฟสูงเดิมที่เป็นฮาโลเจน + ฟิล์มหน้าผมใสมาก รวมกันแล้ว มันเลยสว่างโฮกๆ ครับ) ก็เลยมีความกล้าขับเร็วขนาดนั้น แต่พอเจอโค้งหรือเจอเพื่อนร่วมทาง ก็จะเบาลงมาเสมอนะครับ เสียวอยู่เหมือนกัน
เรื่องขับเร็วนี่เป็นข้อเสียเดียวของผมที่แก้ไม่หายจริงๆครับ
-
ผมค่อยๆไปครับ 80 กำลังดี ถ้าทางไม่คุ้น+มืดมากด้วย จะช้ากว่านี้อีก
-
ทางเลือก หนึ่ง หา ผู้นำ แล้ว ทิ้ง ระยะ
ผมมีคำถาม จากหลายๆคอมเมนต์จะเห็นได้ว่า เก้าอี้ ชอบร่วงกลางถนน เจตนาหรือเจ้าของทำร่วงไม่รู้ตัวครับ 555
เก้าอี้ต้านลม มัดไม่ดีร่วงง่าย
มักเป็นของรถพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัด พ่อค้ารถเร่
วิถีชีวิตแบบไทยๆ
คนอื่น เดือดร้อน จาก เรา ไม่เป็นไร
คนอื่น อย่า ให้ เรา เดือดร้อน เป็น พอ ?
-
ไม่เกิน120
-
80พอได้อยู่ครับแต่รถควรจะมีระบบพร้อมนะ
ผมมาเช่ารถขับมาเลคนที่นี้ขับเร็วมากกกก
พ่อผมก็บอกแบบนี้เหมือนกัน แกเช่ารถขับที่นู่นแล้วขับไม่เกินจากป้าย คือ 110 (ปกติที่ไทยจะ 110-140) ปรากฎหลายคันทีเดียวที่แซงขึ้นไปแบบฉิวเลย แกงงบอกนึกว่าที่นี่จำกัดความเร็วเคร่งกว่าไทย