Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 22, 2017, 14:13:24
-
Toyota Hilux สอบผ่าน Moose Test ของสื่อฯสวีเดนเจ้าเดิม
หลังกลับไปแก้ไข ปรับปรุงระบบควบคุมเสถียรภาพการทรง
(VSC : Vehicle Stability Control) และ เซ็ตลมยางใหม่
Headlightmag ในฐานะที่เคยเผยแพร่บทความเรื่อง Toyota Hilux
สอบตก Moose Test ไป จึงต้องนำความคืบหน้าในเรื่องนี้มานำเสนอ
คุณผู้อ่านอีกครั้ง
รายละเอียดทั้งหมด อ่านได้ที่ link ด้านล่างนี้
http://www.headlightmag.com/news-toyota-hilux-upgraded-vsc-for-moose-test/
(https://www.uppic.org/image-8A79_58FB025F.jpg) (https://www.uppic.org/share-8A79_58FB025F.html)
-
:D อะไรหน่ะ
-
ไอ้ก้านยาวๆ ข้างหน้า กะข้างหลัง เอาไว้ทำไรครับ..
..แล้วรถคันที่ที่ไม่มีระบบ ช่วยต่างๆ นี่ ก็ เหมือนเดิมเปล่าครับ..
-
สรุปคือ เป็นที่รถ Toyota เองที่พัฒนา VSC ไม่ดีเพียงพอ พวกที่ออกตัวล้อฟรี ด่าค่ายที่ทดสอบลำเอียง ว่ายังไงบ้างละครับ
-
ไอ้ก้านยาวๆ ข้างหน้า กะข้างหลัง เอาไว้ทำไรครับ..
..แล้วรถคันที่ที่ไม่มีระบบ ช่วยต่างๆ นี่ ก็ เหมือนเดิมเปล่าครับ..
น่าจะเป็น เซนเซอร์วัดเความเอียงนะ
-
ส่วนคันที่ไม่มี VSC
ก็กดคันเร่งกันเบาๆ
อย่าไปจี้ท้ายตามรถยี่ห้ออื่นเขามาก อิอิ
-
ส่วนประเทศที่ลูกค้าเค้าบอกว่าการทดสอบนี้ไม่มีมาตรฐาน ไม่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ก็คงได้ใช้แบบเดิมไปสินะครับเพราะลูกค้าเค้าพอใจอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องปรับปรุง ::)
-
สรุปคือ ทำช่วงล่างรถมาห่วย หรือ เซตค่า VSC แบบห่วยๆ หรือว่า ห่วยทั้งคู่ ;D
-
ออกมาแบบนี้ ก็กรรมของคนที่ซื้อก่อนอ่ะดิ คิดว่าระบบจะช่วยได้ แต่จริงๆแล้วไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่เลย...
จ่ายเงินไป แต่แทบไม่ได้อะไรกลับมา
-
ไอ้ก้านยาวๆ ข้างหน้า กะข้างหลัง เอาไว้ทำไรครับ..
..แล้วรถคันที่ที่ไม่มีระบบ ช่วยต่างๆ นี่ ก็ เหมือนเดิมเปล่าครับ..
น่าจะเป็น เซนเซอร์วัดเความเอียงนะ
บาร์กันคว่ำ ครับ ในบทความบอกไว้
-
ดูคันล่างที่ถอดกันชนออก ไฟสวยดีนะ ออกแบบกระจังดี กันชนดีๆสวยได้ง่ายๆ
-
แล้วรีโว่ที่วิ่งๆกันบนถนนเมืองไทยจะมีสักกี่คันละครับที่มี vsc/trc
สรุปก็คือขับระวังๆกันต่อไป
-
ส่วนประเทศที่ลูกค้าเค้าบอกว่าการทดสอบนี้ไม่มีมาตรฐาน ไม่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ก็คงได้ใช้แบบเดิมไปสินะครับเพราะลูกค้าเค้าพอใจอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องปรับปรุง ::)
ตามนี้เลย ถ้าการทดสอบนี้ไม่มีมาตรฐาน จะแก้ทำไม หลับตาใช้กันต่อไปเถอะ
ปล ของที่บ้านมีคันหนึ่ง วีโก้ ยกล้ออย้างนี้ละ แต่ เขาบอกรถแรง ผมนี้งง
-
ต้องเพิ่มน้ำหนักหน้าหลังใช่มั้ย
-
ดูคันล่างที่ถอดกันชนออก ไฟสวยดีนะ ออกแบบกระจังดี กันชนดีๆสวยได้ง่ายๆ
ใช่ครับ สวยโคตร ยามเมื่อถอดกันชนหน้าทิ้ง
ออกแบบกันชนดีๆ กระจังหน้าดีๆ สวยได้จริง
-
ไอ้ตอนพัฒนา มันเอา อมาร็อค กับ เรนเจอร ไปผ่าทำไม? ผ่าเพื่อจะได้ทำให้ไม่เหมือน
-
เข้าใจว่าไอ้แท่งนั่นน่าจะกันตะแคงรึเปล่า หาก Fail ขึ้นมา
แต่ด้วยน้ำหนักและความยาว จะมีผลต่อการทดสอบรึเปล่านี่สิ
-
ไอ้ตอนพัฒนา มันเอา อมาร็อค กับ เรนเจอร ไปผ่าทำไม? ผ่าเพื่อจะได้ทำให้ไม่เหมือน
มวลมันไม่ได้ห่างกันเยอะครับ
รถยังไม่ฟูลโมเดลทำอะไรไม่ได้เยอะ
-
เอาคลิปเก่ามาโพสต์ เผื่อใครอยากจะดู จะได้เปิดได้ทันที
https://www.youtube.com/watch?v=xoHbn8-ROiQ
-
แหม ที่บอกรุ่นอื่นนี่ ผ่านกันนะ
ในบ้านเรา ไม่เห็นใส่ VSC ใก้น มีแต่รุ่น TOP
-
แหม ที่บอกรุ่นอื่นนี่ ผ่านกันนะ
ในบ้านเรา ไม่เห็นใส่ VSC ใก้น มีแต่รุ่น TOP
แสดงว่าเจ้าอื่นที่ผ่าน เพราะ มี VSC เหรอครับ
-
แหม ที่บอกรุ่นอื่นนี่ ผ่านกันนะ
ในบ้านเรา ไม่เห็นใส่ VSC ใก้น มีแต่รุ่น TOP
แสดงว่าเจ้าอื่นที่ผ่าน เพราะ มี VSC เหรอครับ
มี VSC ทุกเจ้าครับ ตอน Test ครั้งแรก VSC ของ Revo ห่วย จนเทสไม่ผ่าน จน Toyota ยอมพัฒนา VSC ตัวเองให้ผ่านการทดสอบนี้ สวนก่อนหน้านี้ที่แถๆ ช่วย Brand คืออะไรไม่รู้ ถ้ามีสมบูรณ์จริง Toyota คงไม่แก้หรอก
-
เมืองไทยก้อเหมือนเดิม
ฟอจูนเนอร์ นี่ตกถนน บ่อยมาก
รถเยอะด้วยมั้ง :'(
-
แหม ที่บอกรุ่นอื่นนี่ ผ่านกันนะ
ในบ้านเรา ไม่เห็นใส่ VSC ใก้น มีแต่รุ่น TOP
แสดงว่าเจ้าอื่นที่ผ่าน เพราะ มี VSC เหรอครับ
มี VSC ทุกเจ้าครับ ตอน Test ครั้งแรก VSC ของ Revo ห่วย จนเทสไม่ผ่าน จน Toyota ยอมพัฒนา VSC ตัวเองให้ผ่านการทดสอบนี้ สวนก่อนหน้านี้ที่แถๆ ช่วย Brand คืออะไรไม่รู้ ถ้ามีสมบูรณ์จริง Toyota คงไม่แก้หรอก
ต่อให้มันผ่าน แล้ว
แต่ รุ่นขายบ้านเรา ไม่ว่า กะบะค่ายไหน VSC ก็ไปอยู่รุ่น Top
กรณี ขับแบบ นี้ ชีวิตจริง ไม่มี VSC จบข่าวๆ แน่
-
ปรับแก้ vsc แล้วช่วยได้ขนาดนี้เลยหรือครับนี่ :o
-
นั่นคือเรื่องของรถ spec เมืองนอก ใช่มั๊ยครับ
-
สังเกตุรถที่ตกถนนบ่อยคือตัวล่างๆ ตัวช่วยโล้นๆ แต่ว่าเครื่องแรง
-
เพิ่มแรงม้าแรงบิดมาโดยตลอด แต่ไม่เพิ่มคุณภาพช่วงล่างและระบบความปลอดภัย แต่คนซื้อก็ชอบมองความแรงอย่างเดียว เมื่อคนชอบ ค่ายรถก็ต้องชูจุดขายที่คนชอบ และยังมีบอกไม่แรงอีกไปจัดโปรแกรมใหม่อัดเข้าไปอีก แต่อื่นๆแทบไม่ลงทุน แล้วระบบช่วงล่างเดิมๆก็ยากที่จะเอาอยู่ ระบบความปลอดภัยถ้าค่ายรถไม่ใส่ใจใส่มาให้ ทุกรุ่น คนซื้อส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะซื้อตามงบประมาณ แล้วใครควรจะเป็นคนแก้ไขให้ดีขึ้นครับ
-
ผมคนนึงละที่จะไม่ซื้อ revo
-
แหม ที่บอกรุ่นอื่นนี่ ผ่านกันนะ
ในบ้านเรา ไม่เห็นใส่ VSC ใก้น มีแต่รุ่น TOP
แสดงว่าเจ้าอื่นที่ผ่าน เพราะ มี VSC เหรอครับ
มี VSC ทุกเจ้าครับ ตอน Test ครั้งแรก VSC ของ Revo ห่วย จนเทสไม่ผ่าน จน Toyota ยอมพัฒนา VSC ตัวเองให้ผ่านการทดสอบนี้ สวนก่อนหน้านี้ที่แถๆ ช่วย Brand คืออะไรไม่รู้ ถ้ามีสมบูรณ์จริง Toyota คงไม่แก้หรอก
ต่อให้มันผ่าน แล้ว
แต่ รุ่นขายบ้านเรา ไม่ว่า กะบะค่ายไหน VSC ก็ไปอยู่รุ่น Top
กรณี ขับแบบ นี้ ชีวิตจริง ไม่มี VSC จบข่าวๆ แน่
ขับรถท่านจะเอาแค่ VSC กันเหรอ ที่จริงมันควรมีระบบอื่น ๆ เข้าไปด้วย เ่ช่น 4x4 vsc trc ebd สุดท้ายพออ๊อพชั่นมันขึ้นมาก็ไปกองตัวท๊อป 1.139 ล้าน รีโว่อยู่ดีซึ่งคนทั่วไปก็มองกันอีกว่า เกินความจำเป็น
-
เข้าใจว่าไอ้แท่งนั่นน่าจะกันตะแคงรึเปล่า หาก Fail ขึ้นมา
แต่ด้วยน้ำหนักและความยาว จะมีผลต่อการทดสอบรึเปล่านี่สิ
เราว่าคนที่สงสัยเรื่องบาร์กันคว่ำนี้ อ่านบทความให้จบก่อนก็ดีนะ คือ
1. อันนี้มันเป็นบาร์กันคว่ำ เอามาใส่ตอนทดสอบแรกๆ ก็คงเพราะยังไม่แน่ใจในเรื่องการแก้ไข เพื่อให้ผู้ทดสอบปลอดภัยเขาจึงเอามาใส่ เพราะถ้าคว่ำมาจะได้ไม่เป็นอันตรายมาก ประเด็นคือ เขาไม่แน่ใจว่าปรับปรุงระบบแล้วมันจะดีขึ้นมั้ย ดังนั้นกันไว้ก่อนดีกว่า
2. หลังจากนั้นเพื่อไม่ให้คนแขวะเรื่องน้ำหนักบาร์กันคว่ำ เขาจึงเอาบาร์กันคว่ำออกและทดสอบซ้ำหลายๆครั้ง จนแน่ใจว่ารถสามารถแก้ไขได้แล้ว
-
ยังดีที่รู้จักแก้ไข ไม่ทำนิ่งเหมือนตอนวีโก้
ถ้าจะให้ดีก็ recall ในบ้านเราไปแก้ด้วย เพราะที่นี่มีอะไรน่ากลัวกว่ามูสท์เยอะมาก
ทั้ง สุนัข test ,อาม่า อาแป๊ะ,แว๊นซ์ test
-
ยังดีที่รู้จักแก้ไข ไม่ทำนิ่งเหมือนตอนวีโก้
ถ้าจะให้ดีก็ recall ในบ้านเราไปแก้ด้วย เพราะที่นี่มีอะไรน่ากลัวกว่ามูสท์เยอะมาก
ทั้ง สุนัข test ,อาม่า อาแป๊ะ,แว๊นซ์ test
น่าจะปรับแก้ Software เฉยๆ รึเปล่าครับ แบบนั้นแก้ง่าย
ว่าแต่ จำนวน รุ่นที่ มี VSC ที่ขายในบ้านเราจะมีสักกี่คัน
-
ผ่านสักทีนะ อิๆ
-
Stant คือเชื่อถือหรือไม่ หากไม่
คลิปนี้คนปกติไม่ควรใส่ใจ
-
แหม ที่บอกรุ่นอื่นนี่ ผ่านกันนะ
ในบ้านเรา ไม่เห็นใส่ VSC ใก้น มีแต่รุ่น TOP
แสดงว่าเจ้าอื่นที่ผ่าน เพราะ มี VSC เหรอครับ
มี VSC ทุกเจ้าครับ ตอน Test ครั้งแรก VSC ของ Revo ห่วย จนเทสไม่ผ่าน จน Toyota ยอมพัฒนา VSC ตัวเองให้ผ่านการทดสอบนี้ สวนก่อนหน้านี้ที่แถๆ ช่วย Brand คืออะไรไม่รู้ ถ้ามีสมบูรณ์จริง Toyota คงไม่แก้หรอก
ต่อให้มันผ่าน แล้ว
แต่ รุ่นขายบ้านเรา ไม่ว่า กะบะค่ายไหน VSC ก็ไปอยู่รุ่น Top
กรณี ขับแบบ นี้ ชีวิตจริง ไม่มี VSC จบข่าวๆ แน่
D-Max 1.9 ให้ระบบนี้มาในรุ่นถูกสุดของรถ4ประตูเกียร์ออโต้เลยครับ
-
D-Max 1.9 ให้ระบบนี้มาในรุ่นถูกสุดของรถ4ประตูเกียร์ออโต้เลยครับ
อ้าวไหน บอก ISUZU กั๊ก Option
-
ในบทความบอกขายไปแล้ว 700 คัน
ยอดขายน้อยมากถ้าเทียบกับไทย 700คันบ้านเราขายไม่ถึงสองเดือนมั้ง
แต่ดูความต่างในแง่ความรับผิดชอบ ตั้งแต่รุ่นก่อนมีคนไทยกี่คนที่ขาต้อมดามเหล็กเพราะวีโก้ เพื่อนผมละคนนึง ทุกวันนี้รถที่ขายในไทยอ่านจากบทความผมว่าก็ยังไม่แก้ไข เพราะยุโรปยังแค่ทดสอบแต่ยังไม่ได้แก้ >:(
-
มาถึงวันนี้ก็ต้องยอมรับกันมากขึ้นไปอีกว่า มาตรฐานความปลอดภัย รถที่ขายในต่างประเทศ ดีกว่าเรามากมาย ทั้งๆที่ผลิตในไทย แถมราคาถูกกว่าอีก
เห็นมีแต่รณรงค์ลดอุบัติเหตุไม่เห็นส่งเสริมเรื่องอุปกรณ์ ความปลอดภัยเหล่านี้เลยไม่ว่ารุ่นไหนที่ออกขายในไทยมีแต่ใส่มาในรุ้น ท๊อป
ใส่ไปสิ ถุงลม หกใบ VSC BA EBD TRC ทุกรุ่นย่อย จะไม่เรียกเก็บภาษีชิ้นส่วนเห่านี้ก็ยังได้ เพราะมันเรื่องความปลอดภัยที่อยากรณรงกันนักหนา
แะเจ้าไหนติดอุปกรณ์พวกนี้มา ลดภาษีให้อีกเพื่อกดราคาให้ได้เท่าเดิม แก้ไม่ถูกจุด
>:( >:( >:(
-
ถ้าแบบนี้อานิสงคงได้แต่รุ่นทอปเหมือนความเหนท่านบนๆบอก กำลังซื้อรุ่นทอปก็ไม่ได้มีทุกคน
ผมขอเสนอให้โตโยต้าลองเปลี่ยนซัพพลายเออร์ผู้ผลิตโช๊คเช่นแบบ bilstein เป็นผู้ผลิตไปเลย หรือถ้าต้นทุนมันสูงไปมากใช้ผู้ผลิตเดิมtokicoก็ได้แต่แบบให้สเปคเท่ารุ่นอัพเกรดalpha serieของโทกิโคะก็น่าจะดีกว่าพอสมควรแล้ว ไม่ก็ทำสเปคโช๊คเท่ารุ่นทีอาดีไปก็ได้ครับ เพราะไทยเราขับรถเร็วกันอยู่แล้ว โครงรถโตโยต้าก็ไม่ได้แย่หลายคนที่ใช้โตโยต้าไปเปลี่ยนใส่โช๊คแต่งดีๆมายังหนึบกว่ายี่ห้อที่ว่าหนึบเดิมๆเสียอีก