Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunners-headlight ที่ เมษายน 22, 2017, 23:13:28
-
มีแผนจะซื้อกระบะสี่ประตู เกียร์ ออโต้
Ranger FX 4ได้ส่วนลดมา พอสมควร
แต่ติดตรงที่ไม่เคยใช้ฟอร์ดเลย
ปกติ กระบะคันเก่า วิ่งปีละ 5 หมื่นโล
เที่ยว เดินทาง ตจว ใกล้ไกล สลับกันบ้าง
บรรทุกนานๆที ไม่เกิน300 โล
บอกตรงๆว่าชอบรถคับ แต่ไม่มั่นใจใน กิตติศัพย์
ขอคำแนะนำ พี่หน่อยคับ
-
ถ้าชอบก็จัดเลยครับ Everest เห็นมีคนใช้ปีกว่าๆ วิ่งไปแสนกว่าโลก็ไม่เจอปัญหาอะไรใหญ่โต มีเล็กๆ น้อยๆ บ้าง
-
ต้องลองครับ แล้วจะรู้ว่า รถเมกัน ขับดี มั่นใจในสมรรถนะ
ปีละ 50,000กิโล ขาเที่ยวทั่วไทยเลยนะครับ แม่สาย-เบตงเลย อิอิ
เซลล์ฟอร์ด บอกมาว่า
ส่วนลดสูงสุด 100,000 (แล้วแต่รุ่นรถ)
บริการหลังการขาย เป็นรองรถญี่ปุ่นครับ
-
แชร์ประสบการณ์ ใช้ Ranger 2.2 mt hi-rider ปลายปี 2013 ใช้มา 3 ปีครึ่ง ไมล์ 96,000 บาท
สิ่งที่มีปัญหา
อยู่ในประกัน 3 ปี
-มีน้ำอยู่ใต้พรม ฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า ช่างแก้ไขได้
อยู่นอกประกัน
-ครัทซ์จม เปลี่ยนครัทซ์ข้างนอก ห้าพันกว่าบาท
-ท่ออินเตอร์แตก เปลี่ยนที่ศูนย์ 2,000 บาท (ปัญหานี้เป็นทุกคันตัวก่อน mc แต่ตัว mc เขาแก้ไขท่ออินเตอร์แล้ว ใหญ่ขึ้น หนาขึ้น)
น่าจะพอเป็นข้อมูลได้ครับ ที่ชอบคือช่วงล่างหนึบ เข้าโค้ง 100 km/h คุมมือเดียวอยู่
นอกจากนี้ถามได้ครับ แต่เกียร์ auto ไม่ทราบครับ
-
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 4หมื่นโลครั้ง นอกนั้นไม่มีอะไรน่าห่วงครับ
-
ชอบก็จัดเลยครับบ ผมก็ใช้ไฮคันทรีปีละ3-4หมื่นโล ออกเเนวเที่ยวทั่วไทย ไปทุกจังหวัดเหมือนกันครับ อิอิ
ส่วนค่าบำรุงรักษาก็จะเเพงกว่าเจ้าตลาดนิดนึง(ถ้าขับปรกติปีละ20000โล จะเเพงกว่าปีละ500-1500เอง ซึ่งจะเเพงขึ้นถ้าขับมากกว่านั้น) ใช้โด้ ไม่ได้ใช้เรนเจอร์ เเต่อยากเเชร์ให้ฟังว่า ปัญหามันก็คงมีบ้าง เเต่มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่เเบบพาเราไปเสี่ยงชีวิตกลางถนน ถ้ามีปัญหาก็เรียนรู้ไปกับรถเราครับ ใจรักก็จัดไป สนุกไปกับมันครับ
-
ผมว่าสินค้าถ้ามันมีปัญหา และไม่ดีจริง ยอดขายมันคงต้องตกลงอย่างแน่นอน นี้ขนาดช่วงนี้ Ranger ยังไม่ค่อยมีอะไรใหม่ ๆ เดือนที่แล้วยอดขายเฉพาะกระบะ ล่อเข้าไป 4 พันกว่าคัน เห็นว่าเป็นยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ของกระบะ Ranger ในเมืองไทยเลยที่เดียว
-
พี่เขยสองคน น้าชาย เพื่อนผมอีก 4 คน ซื้อเรนเจอร์รวมแล้ว 7 คัน เป็นไวล์แทรคสองคัน มีทั้งเกียร์ออโต้ เกียร์ธรรมดา ตัวก่อน mc มีปัญหานิดหน่อยแก้ไขหมดแล้ว แต่ตัวปัจจุบันยังไม่พบปัญหาอะไร (ยกเว้นค่างวด) ทุกคนยกคะแนนให้กับดีไซน์ของเรนเจอร์ และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "อยากลองของ "
-
ปัญหาอาจเยอะ แต่ปลอดภัยกว่าเจ้าอื่น มีชีวิตรอดมาให้บ่นได้ผมถือว่าโอเค
-
ปีละ 50000 โล สำหรับ ปิคอัพดีเซล ถือว่า จิ๊บๆ มาก ทุกรุ่นสอบผ่านหมด
ดังนั้นเรื่องซ่อมบำรุง ไม่ต้องห่วง
ถ้าชอบซื้อเลย อย่าลังเล โฉมนี้สวยสุดในตลาด ไม่ต้องไปเทียบใครแล้ว
ผมอยากได้มาก ติดที่ตอนเดียว4WD ไม่มีช่วงยาว
เลยต้องเอา พี่แหลมแทน
-
ถ้าเชื่อคู่มือ บำรุงรักษาตามระยะ ที่ฟอร์ดกำหนด มาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ AT ที่ 195,000 Km
เกียร์อาจจะพัง ที่ 200,000 นิดเหมือนผม ค่าซ่อมเกียร์ 50,000 กว่า ยกลูก 100,000 มีทอน
ลองอ่านที่ผมเขียนไว้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53609.0
-
ถ้าเชื่อคู่มือ บำรุงรักษาตามระยะ ที่ฟอร์ดกำหนด มาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ AT ที่ 195,000 Km
เกียร์อาจจะพัง ที่ 200,000 นิดเหมือนผม ค่าซ่อมเกียร์ 50,000 กว่า ยกลูก 100,000 มีทอน
ลองอ่านที่ผมเขียนไว้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53609.0
เยี่ยมเลยครับ ซ่อมจบได้
เห็นด้วยครับ กับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
ส่วนตัวผม ถ่ายทุกๆ 20,000กม. Fiesta Power Shifr6 DCT
-
ปีละ5หมื่นโลนี่จิ๊บๆมากสำหรับปิคอัพยุคนี้ครับ เลือกเอาได้เลยยี่ห้อไหนก็ไปได้ทั้งนั้น
ขนาดพวกรถวิ่งงานตลอดปีนึงๆต้องมีแสนกว่าถึง2แสนโล ก็ยังไปได้สบายๆ
-
ปีละห้าหมื่นโล น้อยครับไม่ต้องกังวลถ้าชอบก็จัดไป
-
มีรุ่นไหนลึกๆในใจมะ. ลองแชร์มาดู. จะได่ช่วยคิดว่าเอาไงดี
-
เพิ่มงบอีกสักนิด ไปดู 2.2 WT 6AT มั้ยครับ
ในงบที่เพิ่มมา60000 ได้ ความคุ้มค่าขึ้นมาอีกเพียบเลย
ESP และก็ airbag x 6 ก็คุ้มแล้ว ไหนจะ ทริมข้างในรถอีก
https://www.ford.co.th/trucks/ranger/models/doublecab-4x4-3-2l-wildtrak-4x4-6at/?intcmp=vhp-return-model
-
ทั้ง Everest และ Ranger ใช้น้อยๆ ปีละ 15000 โล สบายๆใช่ไหมครับ
-
2.2at. ถ้าโอเคกับอัตราเร่งของมัน ก็จัดเลยครับ
-
ถ้าไหวผมแนะนำให้กัดฟันไปตัว wt 2.2 auto ดีกว่าครับ
ตอนตัดสินใจว่าจะเอาเรนเจอร์ แรกๆผมก็คิดว่าจะเอา FX4 เหมือนกันแต่พอมาดู spec ต่างๆที่ได้เพิ่มแล้วยอมเพิ่มส่วนต่างมาเอา wt ดีกว่า เครื่อง 2.2 นี่ก็เหลือเฟือละครับ ผมใช้เดินทางในเมืองเชียงใหม่ นอกเมืองขึ้นเขาลงห้วยก็ไม่ได้ลำบากหรือมีปัญหาอะไร ที่สำคัญมันมีล๊อคเฟืองท้ายด้วยนี่ก็น้องๆ ขับสี่เลยแหละ(แต่ก็ยังไม่ดีเท่านะครับ)
จะครบสามเดือนวิ่งเกือบหมื่นกิโลเมตรแล้วก็ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ นอกจากเผลอขับเร็วเกินไปแค่นั้นเอง ช่วงล่างมันดีมากจริงๆ
-
ถ้าจะเล่น ranger ไม่ใช่ wt ไม่น่าสนใจ 8)
-
ถ้าเปลี่ยนถ่ายของเหลวบ่อยๆจะมีปัญหาไหมครับ ปกติผมดูแลรถดี น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนทุกสองหมื่น ผมก็สนใจ wt อยู่ อยากเอามาขนจักรยาน น่าจะเอนกประสงค์ แต่กังวลปัญหาของยี่ห้อนี้กับความใหญ่โต กลัวจะขับลำบาก แต่ถ้ายี่ห้ออื่นผมว่าผมไม่อยากขับ 555 เพราะเรื่อง image ของรถ
-
ถ้าเปลี่ยนถ่ายของเหลวบ่อยๆจะมีปัญหาไหมครับ ปกติผมดูแลรถดี น้ำมันเกียร์ผมเปลี่ยนทุกสองหมื่น ผมก็สนใจ wt อยู่ อยากเอามาขนจักรยาน น่าจะเอนกประสงค์ แต่กังวลปัญหาของยี่ห้อนี้กับความใหญ่โต กลัวจะขับลำบาก แต่ถ้ายี่ห้ออื่นผมว่าผมไม่อยากขับ 555 เพราะเรื่อง image ของรถ
ถ้ามีกำลังเงินเปลี่ยนถ่ายของเหลวตามที่บอกมานี่ก็ยิ่งดีนะครับ และตัวรถถึงมันจะคันใหญ่แต่ก็ขับง่ายนะครับ จะมีปัญหาก็แค่เวลาไปห้างที่มีที่จอดรถแคบๆ ก็อาจจะหาที่จอดยากหน่อย ส่วนเรื่อง image นี่อย่าไปคิดถึงมันมากเลยครับ เอาการใช้ประโยชน์ของรถในชีวิตประจำวันเราดีกว่า รถกระบะก็คือรถกระบะครับ555+:)