Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Carrera ที่ เมษายน 23, 2017, 20:44:24

หัวข้อ: หลายๆคนที่ใช้ F10 หมด BSI,W212 เจอปัญหากันมากน้อยแค่ไหน แล้วเช็คระยะที่ไหนกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ เมษายน 23, 2017, 20:44:24
1.พอดีมีคนรู้จักสนใจ  ไม่ทราบว่า  F10 นี่ได้ปรับปรุงความทนทานเทียบกับ E34 E39 E60 มากน้อยแค่ไหนยังไงครับ  ขอแบบจัดหนักจัดเต็มได้ยิ่งดีครับ  (จะได้แนะนำให้แกเลี่ยง ถ้ามันสาหัสมากๆ)
รวมถึงพวกอาการเสียเล็กเสียน้อย อาการจุกจิกระบบไฟฟ้าเล็กๆ ขอรายละเอียดได้ยิ่งดีครับ

2.ส่วน W212 นี่จุกจิกมากน้อยแค่ไหนอย่างไรครับ   

3.ทั้งสองคันถ้าหมดประกันยังจะเข้าศูนย์กันต่อ หรือไปใช้บริการอู่นอกครับ   แล้วมั่นใจกันมากน้อยแค่ไหนยังไงครับ  กับการเลือกใช้บริการอู่นอก
และถ้าเลือกจะเข้าศูนย์หลังหมด BSI ค่าใช้จ่ายแค่ไหนยังไงครับ ถ้าเทียบกับอู่นอก 

(ผมก็เคยประสบการณ์ตอน BMW ยุคเก่าๆ ว่าซ่อมเยอะ ซ่อมจุกจิก ซ่อมเรื่อยๆ ซ่อมจนซี้กับช่างศูนย์ ไม่ค่อยได้ใช้สภาพสมบูรณ์เท่าไหร่ เลยไม่ค่อยกล้าจะแนะนำอะไรแกมากมายครับ  ไม่แน่ใจว่ารถสมัยนี้พัฒนาขึ้นมาบ้าง แค่ไหน ยังไงครับ)
หัวข้อ: Re: หลายๆคนที่ใช้ F10 หมด BSI,W212 เจอปัญหากันมากน้อยแค่ไหน แล้วเช็คระยะที่ไหนกัน
เริ่มหัวข้อโดย: mark2015 ที่ เมษายน 23, 2017, 22:34:16
ตอบครับ
1.ส่วนตัวใช้ 528i ตัว LCI ใช้มาปีครึ่ง ไปทั่วไทย วิ่งไป ห้าหมื่นกว่าโล ไม่เคยเสีย ไม่เคยจุกจิกไฟเตือนใดๆครับ รุ้สึกดีมากๆที่ไร้ปัญหา

2 ข้อนี้ไม่ทราบครับ ต้องถามผู้ใช้ตัวจริง

3 ข้อนี้หมือนกันทั้งสองแบนด์ครับ หมดประกันก็อู่นอกพวกเช็คทั่วๆไป แต่บ้างอย่างคงเข้าศูนย์ ราคาศูนย์ โหด จัดเต็ม เจ็บแต่จบมีประกันครับ
หัวข้อ: Re: หลายๆคนที่ใช้ F10 หมด BSI,W212 เจอปัญหากันมากน้อยแค่ไหน แล้วเช็คระยะที่ไหนกัน
เริ่มหัวข้อโดย: oudj77 ที่ เมษายน 23, 2017, 23:25:42
ใช้ f10 520d มาเกือบหมด bsi แล้วครับ ไม่เคยจุกจิกเลย แฮปปี้มากๆครับ
หัวข้อ: Re: หลายๆคนที่ใช้ F10 หมด BSI,W212 เจอปัญหากันมากน้อยแค่ไหน แล้วเช็คระยะที่ไหนกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Tonkus35 ที่ เมษายน 24, 2017, 06:11:33
ของผม F10 525d ตัว 6 สูบ ใช้มา 5 ปี วิ่งมา 150,000 โลแล้วครับ ปัญหาใหญ่ๆยังไม่มีครับ ใช้ดีมากกกกกกกกก เช็คตามระยะอย่างเดียวครับผมม

ปล. เช็คกับศูนย์บีเอ็มครับ
หัวข้อ: Re: หลายๆคนที่ใช้ F10 หมด BSI,W212 เจอปัญหากันมากน้อยแค่ไหน แล้วเช็คระยะที่ไหนกัน
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ เมษายน 24, 2017, 11:07:05
F10 520d หมด BSI แล้ว มีเรื่องจานเบรคและผ้าเบรคคู่หลัง
เพิ่งหมดไปสองหมื่นกว่า นอกนั้นไม่มีอะไรจุกจิก ใช้เนียนๆทนๆ
หัวข้อ: Re: หลายๆคนที่ใช้ F10 หมด BSI,W212 เจอปัญหากันมากน้อยแค่ไหน แล้วเช็คระยะที่ไหนกัน
เริ่มหัวข้อโดย: chsuthep ที่ เมษายน 24, 2017, 11:21:42
520d f10 ปี 2012 วิ่งไปใกล้ๆ 150,000 กม. เข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลว อะไหล่สิ้นเปลืองตามกำหนด 
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอน 100,000 กม.จ่ายเงินเอง สตาร์ทฟังเสียงเครื่องยนต์ตอนเช้ายังปกติ
ตอนนี้เริ่มมีอาการเครื่องยนต์สั่นกระพือเบาๆเข้ามาในห้องโดยสารตอนเช้า พอผ่านไปสัก 1-15 นาทีก็จะปกติ
ช่างบอกว่ารอบหน้าแนะนำให้เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ พูลเลย์
ราคามือสองหล่นลงมาอยู่แถวๆ 1.5 ล้าน หาสภาพดีๆ ใช้ได้อีกนานหลายปี



หัวข้อ: Re: หลายๆคนที่ใช้ F10 หมด BSI,W212 เจอปัญหากันมากน้อยแค่ไหน แล้วเช็คระยะที่ไหนกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Jones ที่ เมษายน 24, 2017, 11:30:03
 :-[

ก็แหม 5 series มันราคาขายแพงกว่า 3 series มันก็ต้องได้ Quality ดีกว่าซิครับท่าน
ใช้ไปนานๆ มันก็เสียน้อยกว่า

ถ้าเบี้ยน้อยขับ 3 Series ยาวๆ 10+ ปี โดยไม่มีทางจะเปลี่ยนรถได้
ก็จะได้ซึ้งถึงคำว่าซ่อมรถยุโรปมันเป็นอย่างไร ซึ้งแบบที่คนไม่เคยใช้ BMW/Benz ไม่มีทางเข้าใจได้เลย
หัวข้อ: Re: หลายๆคนที่ใช้ F10 หมด BSI,W212 เจอปัญหากันมากน้อยแค่ไหน แล้วเช็คระยะที่ไหนกัน
เริ่มหัวข้อโดย: SuperY ที่ เมษายน 24, 2017, 16:29:06
1.พอดีมีคนรู้จักสนใจ  ไม่ทราบว่า  F10 นี่ได้ปรับปรุงความทนทานเทียบกับ E34 E39 E60 มากน้อยแค่ไหนยังไงครับ  ขอแบบจัดหนักจัดเต็มได้ยิ่งดีครับ  (จะได้แนะนำให้แกเลี่ยง ถ้ามันสาหัสมากๆ)
รวมถึงพวกอาการเสียเล็กเสียน้อย อาการจุกจิกระบบไฟฟ้าเล็กๆ ขอรายละเอียดได้ยิ่งดีครับ

ดีกว่าเยอะมากๆ  แก้ปัญหาไปเยอะครับ  อีกอย่างสมัยก่อนนั่น ตัวแทนบ้านเราประกอบรถยนต์ในโรงงานที่ไม่ทันสมัยพอ
แถมเอาความคิดแบบจีนๆ มาใช้ ทำให้คุณภาพแย่กว่าที่ควรจะเป็นเยอะ  พอเยอรมันมาเอง สร้างโรงงานเอง ถึงจะไม่ทัน
สมัยเท่าที่เยอรมัน (ที่ยังนำหน้าคู่แข่งอย่างเบนซ์ไปกว่า 15 ปี  ไม่เชื่อไปหา คลิปดูในยูทิป E-Class ตัวล่าสุดใช้โรงงาน
ล่าสุดของเบนซ์ ซึ่งเท่ากับ โรงงานของบีเอ็มที่ใช้ประกอบ E60 แต่ไม่ใช่โรงงานเมืองไทยนะครับ เพราะโรงงานนี้จะ
ประมาณเท่ากับโรงงานที่ประกอบ E-Class ตัวที่แล้ว W212 ที่เยอรมัน แต่โรงงานที่ประกอบเบนซ์เมืองไทยทันสมัย
เท่ากับโรงงานที่ประกอบบีเอ็มในยุคที่คนไทยทำ)

2.ส่วน W212 นี่จุกจิกมากน้อยแค่ไหนอย่างไรครับ   
หาข้อมูลได้ในเน็ตครับ ลองเสิร์จดูครับ มันฟอร์รัมของ "คนบ้าเบนซ์"  อยู่ (อันนี้ดีกว่าบีเอ็ม ของบีเอ็ม ยุบหายไปแล้ว
ไปกลุ่มไลน์หมด) แต่บอกไว้ก่อนเท่าที่ทราบ รุ่นที่ปัญหาน้อยที่สุดน้อยมากๆ คือ W212 ก่อนเปลี่ยนโฉม E250
รุ่น 5 เกียร์ เบนซิน ครับ  รุ่นนี้คนหาเยอะ  ปัญหาน้อยที่สุดแล้วใน W212

3.ทั้งสองคันถ้าหมดประกันยังจะเข้าศูนย์กันต่อ หรือไปใช้บริการอู่นอกครับ   แล้วมั่นใจกันมากน้อยแค่ไหนยังไงครับ  กับการเลือกใช้บริการอู่นอก
และถ้าเลือกจะเข้าศูนย์หลังหมด BSI ค่าใช้จ่ายแค่ไหนยังไงครับ ถ้าเทียบกับอู่นอก 

อันนี้ไม่ทราบครับ  แต่ Benz อาจจะได้เปรียบกว่านิดนึง ที่จำนวนรถที่วิ่งในเมืองไทยเยอะกว่าครับ (สั่งอะไหล่มาคุ้มกว่า)

(ผมก็เคยประสบการณ์ตอน BMW ยุคเก่าๆ ว่าซ่อมเยอะ ซ่อมจุกจิก ซ่อมเรื่อยๆ ซ่อมจนซี้กับช่างศูนย์ ไม่ค่อยได้ใช้สภาพสมบูรณ์เท่าไหร่ เลยไม่ค่อยกล้าจะแนะนำอะไรแกมากมายครับ  ไม่แน่ใจว่ารถสมัยนี้พัฒนาขึ้นมาบ้าง แค่ไหน ยังไงครับ)

นั่นคืออดีต  ปัจจุบันเพราะมันล้ำหน้ากว่าคนอื่นๆ ที่ไฟฟ้าเยอะเกิน  ตอนนี้ไฟฟ้าเยอะทุกยี่ห้อ  แถมบีเอ็มเจอปัญหามาก่อน แก้ก่อน
ไปเยอะแล้ว ได้เปรียบ  แต่ยังไงก็ตามทุกยี่ห้อมันสู้รุ่นเก่าๆ ที่แทบไม่มีไฟฟ้ามายุ่งด้วยไม่ได้ ซ่อมง่ายกว่าเยอะ  รถรุ่นใหม่ๆ
ใช้แล้วทิ้งครับ เหมือน คอมพิวเตอร์/เครื่องพิมพ์ อะไรแบบนั้น เซนเซอร์เยอะเหลือเกิน จะอะไรนักหนา

หัวข้อ: Re: หลายๆคนที่ใช้ F10 หมด BSI,W212 เจอปัญหากันมากน้อยแค่ไหน แล้วเช็คระยะที่ไหนกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ เมษายน 24, 2017, 18:13:02
ขอบคุณมากๆทุกความเห็นเลยครับ  จะได้แนะนำคนรู้จักได้ถูก

 โดยเฉพาะความเห็นสุดท้าย  เห็นด้วยมากๆว่าเว็บคลับหายไปหมด  ผมเลยหาข้อมูลอะไรไม่ค่อยเจอเลย  อยากหาข้อมูลพวกอาการประจำๆ  เพราะส่วนตัวก็แอบสนใจในตัว f10 เพราะราคาลงมาค่อนข้างพอสมควรแล้ว   

ส่วนตัวผมแอบสนใจ 523i  หกสูบ เพราะน่าจะเป็นหกสูบเรียงเสียงหวานรุ่นสุดท้ายของ BMW แล้วด้วยครับ   ;)
หัวข้อ: Re: หลายๆคนที่ใช้ F10 หมด BSI,W212 เจอปัญหากันมากน้อยแค่ไหน แล้วเช็คระยะที่ไหนกัน
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ เมษายน 26, 2017, 16:34:24
ขอบคุณมากๆทุกความเห็นเลยครับ  จะได้แนะนำคนรู้จักได้ถูก

 โดยเฉพาะความเห็นสุดท้าย  เห็นด้วยมากๆว่าเว็บคลับหายไปหมด  ผมเลยหาข้อมูลอะไรไม่ค่อยเจอเลย  อยากหาข้อมูลพวกอาการประจำๆ  เพราะส่วนตัวก็แอบสนใจในตัว f10 เพราะราคาลงมาค่อนข้างพอสมควรแล้ว   

ส่วนตัวผมแอบสนใจ 523i  หกสูบ เพราะน่าจะเป็นหกสูบเรียงเสียงหวานรุ่นสุดท้ายของ BMW แล้วด้วยครับ   ;)

แต่ก็แลกมาด้วยการซดน้ำมันนะครับ
ขนาด 520i F10 ที่แรงพอๆ กับ 523i 6 สูบ ยังกินน้ำมัน 10-13 km/h แหนะวิ่งเรียบๆ ยาวๆ นะครับ  ถ้า 523i ในเมืองจะยิ่งกินมาก  แต่เสียงเพราะกว่าเครื่องยุคเทอโบ