Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: View ที่ เมษายน 24, 2017, 09:42:04
-
สวัสดีครับ
พอดีตอนนี้จะออกรถตู้ครับ แล้วได้ส่วนลดเจ้า NV350 มาโดนใจมากครับ แต่ปัญหาคือเครื่องดีเซลรถหมดแล้วครับเหลือแต่ CNG ผมก็เลยคิดว่าถ้าเอาตัว CNG มาถอดระบบแก็วแล้ววิ่งน้ำมันดีมั้ย? แล้วเครื่องตัวนี้วิ่งน้ำมันประมาณกี่โลลิตรครับ? เพราะรถต้องเอาไปเชิงพานิชย์ครับ
ขอบคุณครับ
-
ไม่ไหวมั้งครับ ถ้าถอดแก๊สออก วิ่งน้ำมันอย่างเดียวไม่ถึง 10 กิโลบลิตร ไม่ว่าเครื่องดีเซลหรือเบนซิน มันอยู่ไม่ไ่ด้หรอกไม่คุ้มทุน
เอาไปใช้เชิงพาณิชย์ไม่ลองมอง TOYOTA ไปก่อนละครับเพราะตอนนี้ Nissan รถเครื่องดีเซลหมดแล้ว แต่ดีเซลอยู่ระดับ 10-12 าm/l น่าจะพอรับได้
-
ไม่ไหวมั้งครับ ถ้าถอดแก๊สออก วิ่งน้ำมันอย่างเดียวไม่ถึง 10 กิโลบลิตร ไม่ว่าเครื่องดีเซลหรือเบนซิน มันอยู่ไม่ไ่ด้หรอกไม่คุ้มทุน
เอาไปใช้เชิงพาณิชย์ไม่ลองมอง TOYOTA ไปก่อนละครับเพราะตอนนี้ Nissan รถเครื่องดีเซลหมดแล้ว แต่ดีเซลอยู่ระดับ 10-12 าm/l น่าจะพอรับได้
พอดีได้ส่วนลดมา 300k ครับเลยลองมามองนิสสันดูครับ
-
น้ำมันเพียวไม่น่ารอด
ตัวถังขนาดนั้น มี 7 โลลิตร แน่นอน
ดีสุดคือเปลี่ยนหัวฉีด กิน อี85 เอา
ก็ยังไม่ประหยัดเท่าไร
-
ชีอเถอะครับถ้ามีปั้มNGVครับมันประหยัดในเงินในกระเป้านะครับผมเองใช้NGVอยู่ถ้าใช้น้ำมันไม่คุ้มครับ
-
เครื่องตัวนี้ผมเกรงว่าในอนาคตจะหาอะไหล่และซ่อมบำรุงยากอยู่น่ะครับ เพราะคนไม่นิยม
ขนาดในนาวาร่าเองก็แทบจะหาเครื่องตัวนี้ได้ยากยิ่งเพราะมาขายแค่ช่วงสั้นๆ และก็ยุติการทำตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
-
เครื่องตัวนี้ผมเกรงว่าในอนาคตจะหาอะไหล่และซ่อมบำรุงยากอยู่น่ะครับ เพราะคนไม่นิยม
ขนาดในนาวาร่าเองก็แทบจะหาเครื่องตัวนี้ได้ยากยิ่งเพราะมาขายแค่ช่วงสั้นๆ และก็ยุติการทำตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ในคลับนิสสันที่ผมอยู่มีรับทำ เครื่ิองตัวนี้อยู่นะคับ แต่แพงน่าดูแล
-
เครื่องตัวนี้ผมเกรงว่าในอนาคตจะหาอะไหล่และซ่อมบำรุงยากอยู่น่ะครับ เพราะคนไม่นิยม
ขนาดในนาวาร่าเองก็แทบจะหาเครื่องตัวนี้ได้ยากยิ่งเพราะมาขายแค่ช่วงสั้นๆ และก็ยุติการทำตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ในคลับนิสสันที่ผมอยู่มีรับทำ เครื่ิองตัวนี้อยู่นะคับ แต่แพงน่าดูแล
ใช่ครับยกเลิกไปแล้วครับแต่เครีองมันจะทนหรีอเหมีอนโตโยต้ามั้ยต้องรอครับ
-
แก้ปัญหาง่ายๆครับ ถอด NGV ออก ติด LPG แทน
-
เครื่องตัวนี้ผมเกรงว่าในอนาคตจะหาอะไหล่และซ่อมบำรุงยากอยู่น่ะครับ เพราะคนไม่นิยม
ขนาดในนาวาร่าเองก็แทบจะหาเครื่องตัวนี้ได้ยากยิ่งเพราะมาขายแค่ช่วงสั้นๆ และก็ยุติการทำตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ในคลับนิสสันที่ผมอยู่มีรับทำ เครื่ิองตัวนี้อยู่นะคับ แต่แพงน่าดูแล
ใช่ครับยกเลิกไปแล้วครับแต่เครีองมันจะทนหรีอเหมีอนโตโยต้ามั้ยต้องรอครับ
ไม่ทนครับ ในคลับตัว CNG รถแสนกว่าๆ เอามาทำฝาสูบใหม่ละครับ
-
ปัญหาคือโรงงานต้องการถ "น้ำมัน" เท่านั้นอะครับ เลยเกิดคำถามนี้
ถ้าโรงงานรับรถแก็สผมไม่ลังเลเลยครับ
-
ปัญหาคือโรงงานต้องการถ "น้ำมัน" เท่านั้นอะครับ เลยเกิดคำถามนี้
ถ้าโรงงานรับรถแก็สผมไม่ลังเลเลยครับ
เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ล้วนๆ ผ้าผู้บริหารไม่เห็นด้วย ก็ต้องใช้น้ำมันต่อไปนี่ละครับ
-
วิ่งน้ำมันอย่างเดียวไปครับ ไม่ต้องไปทำอะไรกับระบบ gas
ส่วนน้ำมัน ก็แพงหน่อย ก็ต้องรับกันไป เพราะยังไงก็จะเอาน้ำมันเท่านั้น
-
ลองดูว่าส่วนลดที่ได้มากับการใช้งานที่ต้องเสียพื้นที่ไป มันคุ้มค่ากันมากน้อยแค่ไหนครับ
เพราะคิดว่าตัวน้ำมันก็น่าจะมีส่วนลดบ้าง อาจจะไม่เท่า ถ้าที่นั่นบอกไม่มีรถ ลองถามที่อื่นดูก่อนไหมครับ
-
- จังหวัดผมยังเห็นมีคนออกดีเซลป้ายแดงอยู่เลยนะครับ รถหมดไม่น่าเป็นไปได้ ศูนย์อยากระบายสต็อกตัวเบนซินมากกว่ามั้งครับ
- อะไหล่หายากมั้ยผมว่าไม่นะ มันเครื่องตัวเดียวกับ Teana,Xtrail 2.5 นี่แค่จับหันวางตามยาวเป็นเครื่องขับหลังเท่านั้นเอง อะไหล่พื้นฐานใช้รวมกันได้บาน