Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jeayoung Homme ที่ เมษายน 24, 2017, 10:22:57
-
มองรถ C-Segment ไว้ อยู่ คือ Mazda 3 ตัวท็อป เพราะอยากได้ LDW. BSW เพราะคิดว่าตัวเองชอบขับรถไม่ตรงเลน
กับ เผื่อเวลาออกซอย บ้านแล้วไม่เห็นรถทางขวา อะไรอย่างนี้ เลยอยากได้รถที่มี ฟังชั่น สองตัวนี้
แต่ใจก็อยากได้ F30(แต่คงซื้อมือสอง) เพราะชอบมากๆๆ เลยอยากถามว่า ถ้า F30 เนี่ย เอาไปติดตั้งเองได้มั้ยครับ
เพราะดู อุปกรณ์ในเว็บBMW THแล้วไม่มี
-
ทำได้ แต่คงแพงมหาศาล ผมว่า ต้องมีหลายๆๆๆๆแสน เพราะต้องมีกล้อง เปลี่ยนกระจกหน้า กระจกข้าง รวมถึง คำสั่งในการ flash ecu ใหม่ ซึ่ง ต้องสั่งซื้อ option จากโรงงานก่อน ถึงจะเปิดให้มันใช้การได้ ฟังราคาแล้วอาจจะคิดว่า เอารุ่นที่มีแบบนี้ไปเลยจะดีกว่า ขนาดเบนซ์ทำไฟ ils ยังมีสองแสนเลย
-
ของ Benz เคยถามร้านที่ดีลกับศูนย์เบิก Part แท้มาและเซตค่า ประเมินมา 130,000 ครับ ใช้ Part ของ S-Class มาใส่ให้ เฉพาะ Blind Spot นะ
ส่วน Lane Keeping ต้องใช้เซ็นเซอร์ที่กระจกหน้า แต่ละรุ่นบางทีมาไม่ครบ อาจต้องเปลี่ยนทั้งกระจกเพราะทำกรอบมาพอดี
-
ผมว่าระบบพวกนี้ติดตั้งจากโรงงานมาจะดีกว่านะครับ น่าจะปลอดภัยกว่า
-
Lane Keeping ของผมเป็นรุ่นเก่าใน w207 พวงมาลัยสั่นเตือน ผมปิดทิ้งครับ บางทีลืมนึกว่าพวงมาลัยเป็นอะไรทำไมสั่นๆ รุ่นใหม่ๆไม่รู้ยังสั่นเตือนอยู่รึป่าวครับ
เปิดแต่ blind spot อันนี้ได้ใช้ประโยชน์หลายครั้งเลยครับ
-
ออฟชั่นพวกนี้ อนาคตอันใกล้ๆนี้ก็คงมีติดมากับกล้องติดรถแล้ว
ในขณะปัจจุบันยังมี Lane Keeping ติดมาในกล้องตัวละพันกว่าบาท ที่ขายแบกะดินเลย
-
ต้องแยกว่า จะเอาแบบที่ติดรถมา ทำงานตั้งแต่ พวงมาลัย เสียง ความไว และอื่นๆ เลยหรือป่าว
อย่างที่ท่านบนเอ่ยมา กล้องติดรถ(ผมใช้อยู่) มีตั้งแต่ Lane Departure , From collision Warning , Front Vehicle Moving Warning ให้แล้ว แต่อย่างว่า ความฉลาดหรือความไว ยัง delay อยู่ประมาณ 2-3 วิ ซึ่งไว้ใจไม่ได้(ผมเลยปิดระบบเตือนนี้ของกล้องทิ้งไป) อันตรายด้วย
แต่ถ้าจะทำแบบว่า ให้เหมือนใน G30 ที่ติดมาจากโรงงาน แต่ทำข้างนอก ผมว่าอาจจะยาก ไม่คุ้มทำ ค่ายใช้จ่ายบานปลาย ระบบไม่ฉลาดพอ อาจจะอันตรายมากกว่าไม่มีด้วยซ้ำครับ
-
เคยใช้ เลน keepling ของกล้องติดหน้ารถ ไม่ถึง 20 นาที ปิดทิ้งเลยครับน่ารำคาญมาก ตอบสนองช้า กลัวจะเตือน คงหลุดโค้งไปนาน ยิ่งเจอ ถนนที่เส้นแบ่งเลนไม่ชัด มั่วไปหมด แต่ถ้า blind spot สนับสนุนครับแต่สนับสนุนติดมาจากโรงงานเลยครับ f30 กระจกมันจะสั้นไปใหน ส่วนปลายก็โค้งๆว้าวๆ ใหม่ๆยังไม่ชิน ก็เกือบเบียดรถข้างหล่ยครั้ง เบาะนั้งต่ำพอจะออกจากซอยหรืออกคู่ขนาน ต้องยื่นคอยังกะยีราฟแล้ว ถึงยังนี้ก็ยังรักอยู่นะ :-*
-
เอามาแล้วจะปิด แทบไม่ใช้มันอีกเลย เชื่อผมสิ
-
เอาไปทำ คงมีหลายตังค์แน่ๆครับ ที่น่ากลัวคือ ระบบจะรวนมั๊ย
-
-ระบบเตือนออกนอกเลน ไม่ค่อยมีประโยชน์ คันของผมก็ปิดทุกครั้งที่ใช้ขับทางไกล ถ้าถอดขายได้ 1,500 ก็เอาแล้วครับ
-blind spot ต้องดูเป็นยี่ห้อๆไป ประเภทต้องเปิดไฟเลี้ยวก่อนถึงจะทำงาน แบบนี้ก็ประโยชน์น้อย
แต่ถ้าเป็นระบบเบรคอัตโนมัติ หลักแสน ผมว่ายังคุ้ม
-
Blindspot ใน Teana L33 ใช้ดีมากครับ ไม่ต้องเปิดไฟเลี้ยวก็ทำงานเหมือนกัน ชอบ แต่ LDW ไม่น่าสนใจครับ ผมก็ปิดทิ้งไปเลยเหมือนกัน
-
ออฟชั่นพวกนี้ อนาคตอันใกล้ๆนี้ก็คงมีติดมากับกล้องติดรถแล้ว
ในขณะปัจจุบันยังมี Lane Keeping ติดมาในกล้องตัวละพันกว่าบาท ที่ขายแบกะดินเลย
ประมาณนี้ครับ กล้องหน้ามีมาให้แทบจะทุกรุ่นแล้ว
ส่วนไบน์สปอตขับคันไหนก็ปิด
-
3 แท้ จะแพ้ 3 ยุ่น ก็คราวนี้แหละ มีประโยชน์ แต่ไม่น่าคุ้มครับ