Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ เมษายน 24, 2017, 13:00:00
-
http://www.headlightmag.com/full-review-2016-2017-chevrolet-trailblazer-minorchange/
แสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพชน
อย่าทะเลาะกัน ใครหาเรื่องทะเลาะ จับแบนทิ้งสถานเดียว!
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับบบ ::)
-
ขอบคุณครับ
เมื่อไหร่ อีซูซุ จะเปลี่ยนคอนโซนหน้าแบบนี้นะ 8)
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
คันนี้จุดที่ผมไม่ชอบเลยคือกันชนหน้าที่ออกแบบมาได้น่าเกลียดอัปลักษณ์มาก
สังเกตุดูตัว concept ของ Colorado ที่แชร์หน้าราวมกันกับเทรล
ที่เรามองกันว่าสวยมากนั้น คนที่ตกแต่งเขาตัดกันชนช่วงล่างทิ้งไปเลย
เพราะมันไม่สวยจริงๆ ดังนั้นคนเกือบทุนคนจะว้าวกับ Colorado concept ในขณะที่
เทรลคนจะเงียบๆ เท่าที่ผมสังเกตุ
เหตุผลที่กันชนหน้ามันน่าเกลียด
1) ช่องดักลมด้านล่างที่เป็นตำแหน่งเดียวกับปากของคนหรือสัตว์ มันยื่นออกมาจนดูเหมือนคนปากยื่น
ซึ่ง styling แบบนี้เขานิยมกันช่วงปี 2000-2010 หลังจากนั้นเราจะไม่เห็นปากยื่นๆ โผล่มาสักเท่าไหร่
มี Everest อีคันที่ทำปากยื่นทำให้หน้าดูอนุรักษ์นิยมไปเลย แต่เทรลดูน่าเกลียดกว่ามากเมื่อเข้ามาสู่ข้อที่ 2
2) กรอบช่องไฟตัดหมอกทรงท้องเป็นโค้ง กับช่องยาวสีดำที่โผล่มาที่แก้มอย่างไม่มีเหตุผลว่ามาทำไม
มีหลายสำนักแต่งพยายามทำสเกิร์ตมาครอบจุดดังกล่าว ซึ่งผลออกมาก็สวยดี เหตุผลก็อาจจะง่ายๆ ตรงที่
ความเหลี่ยมคมมีมาทั้งคัน แต่มาทำกรอบตัดหมอกเหมือนปลาท้องกลมๆ ดื้อๆ ที่มุมล่างกันชนเนี่ยนะ
2 ข้อนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ สำหรับผมเมื่อหน้าตาไม่ผ่านก็เลิกมองแล้วครับ
ยิ่งสเป็คไม่เวิร์คยิ่งจบเลย ผมว่าเทรลตัวก่อนหน้าตาดูสวยจบกว่า แต่มันก็ดูล้าสมัยไปมากแล้วสำหรับ
ยุคปัจจุบัน ตัวใหม่เสียแค่กันชนหน้าอย่างเดียวเลย มาแบบ Colorado US ก็ได้มันจะดูแมนมากเลย
พวงมาลัยน่าจะทำทรงใหม่ได้
-
ช็อคครับที่จะเลิกตลาดรถเก๋งไปเลย
ถ้าจะทำแค่ Trail / Colorado หวังว่ารุ่นหน้าจะสวยสุดยอดทิ้งห่างคู่แข่งนะครับ
ปล. นี่จะทำแบบ Isuzu แล้วใช่มั้ย ขายอยู่แค่นี้
-
สิ่งที่อยากได้แต่ก็ไม่มี คือม่านถุงลม ทำให้ไม่กล้าเลือกตัวนี้
-
ขอบคุณครับ
ปกติรถทั่วไปเวลา Minorchange แล้วจะสวยกว่าเก่า แต่ Trailblazer เป็นรถที่ Minorchange แล้วหน้าตา........
-
ผมว่าไปๆมาๆการตลาดเชฟจะยิ่งโดยฟอร์ดทิ้งห่าง จากที่เมื่อก่อนไล่เลี่ยกัน
-
ไฟหน้า แบบนี้คนก็ไม่ชอบแล้วไม่สมกับเงินล้านกว่าบาทที่จ่ายไป คู่แข่งเขาไป LED กันหมด
-
ด้านหน้ามันสวยนะผมว่า แต่ไม่เข้าใจว่าจะตัดจุดเด่นของตัวเองทิ้งไปทำไม เสียดายเครื่อง 2.8 จริงๆ เหมือนเชฟทำตลาดขาดๆเกินๆ สิ่งที่ควรตัดดันไม่ตัดควรเพิ่มดันไม่เพิ่ม แต่ยังไงก็แอบเชียร์ครับ เทรลที่บ้านยังใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร
-
ขอบคุณครับ :-* :-*
-
เอาจริงๆนะครับเครีองทีอัพมาใหม่ผมokเลยครับแรงม้าเท่ากับตัว2.8เจนแรกแต่มันประหยัดกว่าตัว200ม้าแน่ๆๆครับผมชอบมั้ยก็okเลยครับแต่เอาจริงๆๆนะถ้าเอาmpvแบบนี้จริงๆผมมองTrailblazer ใน1ตัวเลีอกของผมครับแต่ผมมองแค่ตัวขับ4นะครับ
-
ขอบคุณครับ แอบเห็นด้วยเสียดาย2.8เจน2
-
ขอบคุณครับ
ผมกลับมองว่าด้านหน้าสวยกว่าเดิม แต่อาจจะดูไม่บึกบึนเหมือนเดิม
ระบบความปลอดภัยมาเยอะดี ขาดแค่ถุงลมที่ยังน้อยไป
รถขายได้น้อย พอเข้าเจ้าของเอารถเข้าศูนย์ ศูนย์ก็อยากมีรายได้เยอะ มีอะไร ก็ยัดๆ ค่าช่าง ก็แพงกว่าเจ้าอื่น ทำให้ค่าบำรุงรักษาแพงกว่าเจ้าอื่น
เป็นยี่ห้อที่คนซื้อไม่สนใจเรื่องขายต่อ ป้า ใช้ แคปติวา ตัวท๊อป ใช้ 5 ปี ขายได้ 4 แสน แต่คันต่อมาก็ยังใช้ แคปติวาเหมือนเดิมบอกว่าขับดีมากๆ
-
ผมชอบเวอร์ชั่นนี้ที่สุด
https://www.youtube.com/watch?v=gK9UPNKN_-s
เสียดายทีไม่ทำแบบนี้ออกมา
-
ผมใช้รุ่นที่คุณ J!MMY นำมารีวิวอยู่ครับ เป็นผลมาจากเมื่อปีที่แล้วได้จอง PPV ตัว Top ยอดนิยมของรถค่ายอเมริกันค่ายหนึ่ง แต่หลังจากที่ศึกษาดูข้อมูล Defects ต่างๆที่เกิดขึ้นหลังจากผู้ใช้งานจริง ที่มีหลักฐานเป็นภาพถ่ายแสดงยืนยันปัญหาต่างๆของค่ายรถอเมริกันทั้ง 2 ค่าย จึงเปลี่ยนใจมาออกคันนี้แทนโดยไม่ลังเลครับ
พอได้ใช้งานในชีวิตประจำวันผ่านมา 13,000 กม. แล้ว ก็พึงพอใจมาก
ปัจจุบันผมมีกระบะค่ายอเมริกันอีกค่าย เป็นตัว Top ของเครื่องขนาดเล็ก รถใช้เกือบครบ 5 ปีแล้วแต่วิ่งแค่ 45,000 กม. ตอนนี้จอดนอนแอ้งแม้งอยู่ในศูนย์รอเปลี่ยนอะไหล่สมองเกียร์อยู่จะครบเดือนแล้ว หลังจากที่ได้ทำเรื่องขอลดราคาอะไหล่ลง เพราะเข้าศูนย์ประจำและวิ่งน้อยมาก จึงเป็นตัวตอกย้ำข้อเท็จจริงที่ได้จากประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นกับตัวเอง
คิดว่า คงเลือกมาใช้งานไม่ผิดครับ ....
-
ขอบคุณครับ
ผมกลับมองว่าด้านหน้าสวยกว่าเดิม แต่อาจจะดูไม่บึกบึนเหมือนเดิม
ระบบความปลอดภัยมาเยอะดี ขาดแค่ถุงลมที่ยังน้อยไป
รถขายได้น้อย พอเข้าเจ้าของเอารถเข้าศูนย์ ศูนย์ก็อยากมีรายได้เยอะ มีอะไร ก็ยัดๆ ค่าช่าง ก็แพงกว่าเจ้าอื่น ทำให้ค่าบำรุงรักษาแพงกว่าเจ้าอื่น
เป็นยี่ห้อที่คนซื้อไม่สนใจเรื่องขายต่อ ป้า ใช้ แคปติวา ตัวท๊อป ใช้ 5 ปี ขายได้ 4 แสน แต่คันต่อมาก็ยังใช้ แคปติวาเหมือนเดิมบอกว่าขับดีมากๆ
คำถามที่ยังไม่มีคำตอบ
แฟนคลับ Captiva เยอะ
แต่ทำไม Chev ไม่สู้ จะไม่ต่อเจนหน้า
ผมใช้รุ่นที่คุณ J!MMY นำมารีวิวอยู่ครับ เป็นผลมาจากเมื่อปีที่แล้วได้จอง PPV ตัว Top ยอดนิยมของรถค่ายอเมริกันค่ายหนึ่ง แต่หลังจากที่ศึกษาดูข้อมูล Defects ต่างๆที่เกิดขึ้นหลังจากผู้ใช้งานจริง ที่มีหลักฐานเป็นภาพถ่ายแสดงยืนยันปัญหาต่างๆของค่ายรถอเมริกันทั้ง 2 ค่าย จึงเปลี่ยนใจมาออกคันนี้แทนโดยไม่ลังเลครับ
พอได้ใช้งานในชีวิตประจำวันผ่านมา 13,000 กม. แล้ว ก็พึงพอใจมาก
ปัจจุบันผมมีกระบะค่ายอเมริกันอีกค่าย เป็นตัว Top ของเครื่องขนาดเล็ก รถใช้เกือบครบ 5 ปีแล้วแต่วิ่งแค่ 45,000 กม. ตอนนี้จอดนอนแอ้งแม้งอยู่ในศูนย์รอเปลี่ยนอะไหล่สมองเกียร์อยู่จะครบเดือนแล้ว หลังจากที่ได้ทำเรื่องขอลดราคาอะไหล่ลง เพราะเข้าศูนย์ประจำและวิ่งน้อยมาก จึงเป็นตัวตอกย้ำข้อเท็จจริงที่ได้จากประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นกับตัวเอง
คิดว่า คงเลือกมาใช้งานไม่ผิดครับ ....
ยังไง Ranger ก็ยังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
คนไม่ค่อยสนใจข้อมูลผู้ใช้ในเน็ตรึเปล่า :o
-
หน้าดีขึ้นเยอะ แต่ท้าย น่าจะทำให้สวยขึ้นหน่อย
-
เป็นอีกทางเลือก
-
ผมว่าสวยดีนะครับ
-
ขอบคุณมากๆสำหรับรีวิวครับผม
-
ขอบคุณครับ ผมชอบทั้งภายในภายนอก หน้าตาออกเเนววัยรุ่นเรียบร้อย
เป็นPPVรุ่นนึงที่ไม่มีปัญหา ราคาก็สมเหตุสมผล (ไม่เเพง เเต่ของเยอะ) 0ก็โอเค อาจจะไม่ถึงขั้นเลิศเลอทุกอย่าง เเต่ก็ไม่มีปัญหาในการใช้บริการ
อยากให้พี่น้องเปิดใจพิจารณามันบ้างครับ
-
ถ้าผมบอกว่า Trail 2017 ปัญหาน้อยกว่า FTN คนจะหาว่าผมบ้าไหม
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
เหตุผลที่มันขายไม่ดี ส่วนนึงอาจจะเพราะรูปร่างหน้าตาที่ยังสวยสู้เจ้าอื่นไม่ได้รึเปล่า
Fortuner สวยเฉี่ยว ออกหรูหรานิดๆ ท้ายสวยสุดในตลาด
Pajero ถึงท้ายจะแปลก แต่หน้าตาได้ไปเต็มๆ มองรวมๆก็ยังสวย
Everest สวยแบบSUVจริงๆ ถึงหน้าจะเหมือนRangerก็ไม่ใช่ปัญหา หน้ามันลงตัวทั้งกระบะ/PPV
MU-X สวยแบบอนุรักษ์นิยม สวยเรียบๆ อาศัยยี่ห้อเจ้าตลาด เลยขายได้
ส่วนTrailblazer ในสายตาผมสวยน้อยที่สุด แต่กลับชอบCoroladoหน้าแบบนี้ครับ พอเป็นTrailกัลไม่ชอบ