Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: peterlek ที่ เมษายน 25, 2017, 00:27:17
-
พอดีได้ข้อเสนอมาครับ 2.8G AT 4*4 ส่วนลด 140,000 พร้อมประกันและของแถมปกติครับ แต่เป็นรถค้างสต้อคเดือน 2 ปี 2016 ครับ เป็นรุ่นไฟถอยข้างเดียวครับ (โฉมใหม่ไฟถอยสองข้าง นอกนั้นอุปกรณ์ทุกอย่างเหมือนกัน) และจะเปลี่ยนยางให้เป็นปี 2017 ครับ
1.อยากสอบถามว่าแคมเปญนี้น่าสนใจรึเปล่าครับหรือควรมีอะไรมากกว่านี้
2.รถค้างสต้อคมาปีกว่าๆ จะมีปัญหาอะไรบ้างรึเปล่าครับ
3.ถ้าเปรียบเทียบกับ ranger WT2.2 AT 4*2 น่าเลือกตัวไหนมากกว่ากันครับ (พอหักส่วนลดแล้วราคาใกล้เคียงกันครับ)
ขอบคุณมากครับ
-
เงื่อนไขดีน่าสนใจมากครับ
-
ถ้าได้ดอกปกติและไม่ใช่รถเทสมันก็น่าสนนะครับ ตัวรถไม่มีดีเฟคหนักๆ แถมเครื่อง GD2.8 เห็นตัวเลขน้อยๆแต่เว็บนี้เทสแล้วสมรรถนะไม่เบาเลย ทั้งแรงทั้งประหยัด (เสียดายกำลังทรัพย์ผมไม่ถึงเลยได้แค่ 2.4)
-
ผ่อนสี่ปี ดอก 2.29 ครับ
ข้อเสนอน่าสนใจครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่องรถค้างสต้อคมาปีกว่าน่ะครับ และก็อยากเปรียบเทียบกับตัว WT 2.2AT 4*2 ด้วยน่ะครับ ว่าควรเลือกตัวไหนดี เน้นความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่งครับ
-
2.8G รุ่นนี้มันอุปกรณ์ครบแล้วนี่ครับ สมรรถนะก็ดีกว่าเรนเจอร์อีก ความปลอดภัยก็ครบแล้ว
เป็นผมไม่ซีเรียตหรอกแค่ค้างสต็อค (ก็เล่นให้แต่ละดีลเลอร์เอายอดไปกองกันซะขนาดนั้น) เช็คแล้ว ตรวจสอบแล้วว่าแท้ ผมว่าคุ้มครับ รถจากล้านกว่าเหลือ ล้านถ้วน ?(หรือไม่ถึงล้าน) บาท ได้ขับ4 ได้ออฟชั่นความปลอดภัยครบ แถมเครื่อง2.8 เครื่องตัวนี้ผมชอบนะ กำลังดี ไม่น่าเกลียด เป็นผมไม่เอาหรอกเรนเจอร์
-
น่าสนมาก
-
ตอบเป็นข้อๆนะครับ
1.เเคมเปญนี้โอเครเเล้วครับ ..ส่วนลดกับดอกเบี้ยที่ จขกท ได้มาผมว่าโอเครเลยครับ
2.ไม่มีปัญหาหรอกครับ..เทียน่าL33ผมสมัยออกตอนนั้นก็ค้างสต็อกมาเกือบปีเหมือนกัน ใช้มาปกติครับ ยิ่งเปลี่ยนยางให้ด้วยยิ่งดีครับ
3.Ranger 2.2 WT นี่ผมว่ามันค่อนข้างอืดนะครับ.. เครื่อง 2.2 กับ 2.8 ยังไง revo ก็มีอัตราเร่งที่ดีกว่าครับ ถ้าจะเทียบ จขกท ต้องไปเทียบกับเจ้าตัว 3.2 ครับ ความปลอดภัย REVO ท็อป กับ RENGER 2.2 WT ผมว่าพอกันครับ ถุงลม7ใบเหมือนกัน VSC HAC เเทบจะพอกัน เเต่ถ้าเทียบกับตัว3.2 จะออฟชั่นเยอะกว่า
สรุปเเล้ว ถ้าส่วดลดประมาณนี้ไปrevo ได้เรยครับ ซื้อมาอาจทำช่วงล่างอีกสักหน่อย ก็น่าจะเเฮปปี้ละครับ
-
ผมว่าถ้าที่เก็บรถดี ก็น่าสนใจครับ
ส่วนตัวผมคืดว่าน่าเล่นกว่าเรนเจอร์
-
ดูรวมๆ แล้วน่าสนใจมากเลย
-
ในกรณีนี้ revo ครับ ช่วงล่างด้านหน้าโอเค พวงมาลัยโอเค ช่วงล่างหลังปรับแต่งได้ ความทนความจุกจิกระยะยาว ผมถือหางrevo ครับ
-
ขอสอบถามต่อนะครับ แล้วเรื่องเทสที่ว่าของเมืองนอกแก้ไขระบบ vsc แล้ว แต่ตัวนี้ยังไม่แก้ ควรต้องกังวลอะไรมั้ยครับ
-
พี่คนเดียวกับที่โพสในกลุ่มใช่ไหม เรื่องช่วงล่างถ้ากังวลจริงๆ พี่สามารถไปเซ็ตโช้ค monotube แล้วปรับแก้แหนบด้านหลังแค่นี้ก็ใส่ได้ทุกโค้งแล้วครับ
ส่วนลดถ้าได้เยอะจริงๆยังไง revo ก็คุ้มกว่าครับ ถ้าเอาฟอร์ดจริงๆก็ 3.2 WT ค่อยจัดครับ
ปล.ช่วงล่างเดิมๆก็ดีพอสมควรครับ สามารถใช้งานได้โดยไม่มีอะไรให้กังวล
แต่โช้คเดิมผมว่ามันมีอาการที่ ยุบแล้วคืนตัวเร็วบวกกับ 0 ถ่วงและตำแหน่งการวางเครื่อง แตกต่างจากค่ายอื่น Moose Test เลยออกมาแบบนั้น
/// เรื่องปรับแก้ช่วงล่างถ้าสมมุติมาได้ revo จริงๆ inbox มาคุยกันได้ครับ ผมเจ็บมาเยอะ 555
-
/// เรื่องปรับแก้ช่วงล่างถ้าสมมุติมาได้ revo จริงๆ inbox มาคุยกันได้ครับ ผมเจ็บมาเยอะ 555
ลึกๆผมก็อยากทำนะ คือเป็นคนนึงที่เวลาขับรถเปล่าหลังมันดีดได้สนุกมาก เติมลมหลัง 40 ขับเกิน 120มีโอกาสสะบัดได้ง่ายมาก แต่ถ้าขับธรรมดา 100-120 มันก็พอได้ ทุกวันนี้เวลาเดินทางไกลก้ต้องหากระสอบมาถ่วงท้ายประจำเพราะนิ่งขึ้นเยอะ แต่ที่ไม่ทำช่วงล่างใหม่เพราะติดใจเวลาบนข้าวขนปุ๋ย รู้สึกว่ามันแน่นดี(ใช้ pwr วิ่งเหมือนรถเปล่า)
-
/// เรื่องปรับแก้ช่วงล่างถ้าสมมุติมาได้ revo จริงๆ inbox มาคุยกันได้ครับ ผมเจ็บมาเยอะ 555
ลึกๆผมก็อยากทำนะ คือเป็นคนนึงที่เวลาขับรถเปล่าหลังมันดีดได้สนุกมาก เติมลมหลัง 40 ขับเกิน 120มีโอกาสสะบัดได้ง่ายมาก แต่ถ้าขับธรรมดา 100-120 มันก็พอได้ ทุกวันนี้เวลาเดินทางไกลก้ต้องหากระสอบมาถ่วงท้ายประจำเพราะนิ่งขึ้นเยอะ แต่ที่ไม่ทำช่วงล่างใหม่เพราะติดใจเวลาบนข้าวขนปุ๋ย รู้สึกว่ามันแน่นดี(ใช้ pwr วิ่งเหมือนรถเปล่า)
อันนี้จริงพี่ช่วงแรกๆที่ผมขับเดิม เวลาขนของคือดีงามจริงๆกลายเป็นว่านิ่มหนึบไปเลย ช่วงล่างที่ทำมาก็เสียตังฟรีเยอะมาก ถอดขาย เป็นว่าเล่น จบหรือไม่จบมันเป็นปัญหาของ ตรูดคนจริงๆ 555
-
รถเทสหรือเปล่า ค้างสตอกนานเกิน
-
/// เรื่องปรับแก้ช่วงล่างถ้าสมมุติมาได้ revo จริงๆ inbox มาคุยกันได้ครับ ผมเจ็บมาเยอะ 555
ลึกๆผมก็อยากทำนะ คือเป็นคนนึงที่เวลาขับรถเปล่าหลังมันดีดได้สนุกมาก เติมลมหลัง 40 ขับเกิน 120มีโอกาสสะบัดได้ง่ายมาก แต่ถ้าขับธรรมดา 100-120 มันก็พอได้ ทุกวันนี้เวลาเดินทางไกลก้ต้องหากระสอบมาถ่วงท้ายประจำเพราะนิ่งขึ้นเยอะ แต่ที่ไม่ทำช่วงล่างใหม่เพราะติดใจเวลาบนข้าวขนปุ๋ย รู้สึกว่ามันแน่นดี(ใช้ pwr วิ่งเหมือนรถเปล่า)
อันนี้จริงพี่ช่วงแรกๆที่ผมขับเดิม เวลาขนของคือดีงามจริงๆกลายเป็นว่านิ่มหนึบไปเลย ช่วงล่างที่ทำมาก็เสียตังฟรีเยอะมาก ถอดขาย เป็นว่าเล่น จบหรือไม่จบมันเป็นปัญหาของ ตรูดคนจริงๆ 555
พอบอกเล่าได้มั้ยครับ ว่าใส่อะไรมาบ้าง ฟิลลิ่งมันเป็นยังไง
-
ขออนุญาติเริ่มจากจุดเริ่มที่ 2 นิ้วชุดแรกนะครับ
> ironman foam cell
สำหรับตัวนี้นะครับ ในเรื่องในการขับขี่ ผมว่าไม่ได้ต่างจากชุดเดิมเลย แค่ได้ความสูงที่เพิ่มขึ้นมาจากรถ standard อาการดีดเหมือนเดิมครับเอาง่ายๆเหมือนได้แค่ความสูงครับ
> Profender ปรับ 4 ระดับ กระบอกเหลือง
สำหรับตัวนี้ก็ตามสรรพคุณคือปรับได้ครับ คือ เบอร์ 1-2 ค่อนข้างนิ่มกว่า standard ครับแต่มีอาการโยกเยกอยู่บ้าง ส่วนเบอร์ที่ผมว่ากำลังดีสำหรับตัวผมคือ 3 ครับ ช่วงทำความเร็วและเก็บรอยต่อ
ทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ส่วนเบอร์ 4 ถ้ารถเปล่าผมว่าไม่จำเป็นต้องใช้ครับ ยกเว้นบรรทุกของก็พอสมเหตุสมผลอยู่บ้าง
> Profender Subtank 8 Step กับ ชุดยก Sun 5" และ เรียงแหนบหลังใหม่
สำหรับตัวนี้ตั้งแต่ใช้มาให้ความประทับใจที่สุดครับ อย่างแรกคือชุดนี้เป็นระบบ mono tube ครับ ข้อดีของมันคือ สามารถปรับเซ็ตได้ตามความต้องการของคนขับ ทั้งขา high speed และ low speed ครับ
ทั้งนี้คือขึ้นอยู่กับช่างที่เซ็ต ซิมวาล์ว / rebound ของโช้คครับ ว่าเราต้องการแบบไหนที่ผมแจ้งไปคืออยากได้ นิ่มหนึบ /// ผลปรากฏว่าหลังจากที่เซ็ตทั้งโช้คและแหนบแล้ว ให้ผลออกมาค่อนข้างดีครับ
ด้านหลังน่าจะเพราะเรียงแหบใหม่ทำให้นั่งสบายขึ้นเยอะ ในส่วนของโช้ค การเก็บรายละเอียดถนนทำได้ดีไม่ว่าจะเป็นรอยต่อ หรือ หลุมต่อเนื่องครับ คือผมสามารถขับรูดได้เลย โดยที่รถไม่ออกอาการ ทั้งๆที่ยก 5 นิ้ว
เทียบกับตัวกระบอกเหลืองคือ ให้ความนุ่มประมาณเบอร์ 2-3 ของกระบอกเหลือง และเวลาทำความเร็วขา high speed ให้ความรู้สึกต่างกันมากคือ สามารถคุมรถได้นิ่งและเสถียรกว่ารถเดิมๆอย่างเห็นได้ชัดครับ
* * * และตัวสุดท้าย ตัวนี้แลกกับ Profender subtank และ ชุดยกมา เนื่องจากรถคันนี้ใช้พาครอบครัวมาซื้อกับข้าวในห้างบ่อย ทำให้การยก 5 นิ้วที่ทำมาต้องถอดสลับกับรถรุ่นพี่อีกคันในกลุ่มครับ และจ่ายส่วนต่างเล็กน้อย
> Old man emu nitrocharger sport (ปัจจุบัน) พร้อมกับสปริ่ง Old Man Emu OME-869
ตัวนี้บอกเลยว่า คนขับรถซิ่งน่าจะชอบครับ การขับขี่ทั่วไปให้อารมแน่นๆแต่ไม่โยน ไม่โยก เวลาขับยูเทริน อาการโยกตัวคือรถคือดีงามเลยครับ แต่มีข้อเสียอย่างเดียว ขับช้าๆแม่งโคตรแข็งน่าจะเป็นเพราะสปริงด้วย
แต่ภาพรวมถ้าใช้เร็วๆตัวนี้พอได้ครับ ถ้าใส่กับสปริงติดรถน่าจะดีกว่านี้ แต่โอเคครับตัวนี้ไม่ได้ซื้อ สลับกับอีกคันมาเลยไม่ได้เสียดายมาก
*** คาดว่าเร็วๆนี้จะกลับไปใช้ของไทยเหมือนเดิมครับ แต่อุปสรรคอยู่ที่เงินเลยต้องทนใช้ต่อไป
/// โอเคครับเอาไว้เท่านี้ก่อน ที่พิมพ์ไปทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกที่ได้จากการใช้งานของผมเองนะครับ บางคนอาจจะชอบตรงกับผม หรือ ไม่ตรงกับผมอันนี้ไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆคือ ตรูดคนชอบไม่เหมือนกันครับ
-
เข้าท่าดีครับ 1.4แสน
-
เอาเลขตัวถังไปเช็คกับโตโยไทยครับ อย่าเชื่อ 0 มุดดูทุกซอก ผมว่ารถคันนี้ต้องผ่านการใช้งานมาแน่ๆ แค่เซ็นส์ครับ อิอิ
-
WT ดีกว่าแทบทุกอย่างละครับได้รถใหม่ๆด้วย ยกเว้นอัตราเร่ง
ถ้ารถค้างสต็อกจริงผมว่าก็น่าสนเพราะส่วนลดจัดเต็มมาก แต่นานขนาดนี่ยางกับแบตคงจะต้องเปลี่ยนหรือเปล่า ไหนจะของเหลวอีก
ส่วนตัวเชียร์ฟอร์ดมากกว่าแต่ไม่ได้ขับลุยที่ไหน แต่ถ้าจะเล่นรีโว่ก็โอเคครับถ้าเป็นรถค้างจริง
-
สรุปคงไม่เอารีโวคันนี้แล้วครับ ครั้งแรกเซลล์แจ้ง ลอตปลายปี16 ครั้งที่สองมาเปลี่ยนบอก เดือนสองปี16 มาเมื่อเช้าผมจะเข้าไปดูตัวจริง แจ้งว่าสรุปเป็นรถเดือน 11 2015 ผมเลยไม่คุยต่อละครับ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ไม่ได้สร้างความเชื่อใจให้กับลุกค้าเลย ผมเลยคิดว่าเผลอๆตัวรถอาจมีปกปิดอะไรไว้อีกรึเปล่า เพื่อความสบายใจก็หาคันใหม่หรือกลับไปรอรับรถ WT ต่อครับ
-
ว่าละครับ กลับกลอกแบบนี้มีอะไรปกปิดไว้อีกแน่ หนีดีกว่า