Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 25, 2017, 10:31:05
-
:) :) :) ผมว่าคนส่วนใหญ่น่าจะสนใจรุ่นเครื่องปกติ แต่ถ้ามีแต่รุ่น Hybrid1.8 ตามข่าวว่าจะเปิดตัวต้นปี 2018/ ผู้ยังเอาอยู่เต็มที่เหมือนเดิมไหมครับ เพราะจะกลัวความเป็น Hybrid ด้วย แล้วก็จะต้องจัด option เต็มๆ ราคาก็ยิ่งโดดขึ้นอีก / ผู้คนที่รอคอยกันอยู่จะมีอาการงงๆๆเป๋ๆกันไหมครับ / แล้วจะเป็นอย่าง Prius หรือเปล่า ฮือฮาช่วงแรกแล้วก็เลิกไปเลย
-
ผมว่าราคามันคงอุดช่องว่างช่วง 1 ล้าน - 1.4 ล้านนะครับ
มาแทน prius เดิม ดังนั้นการเป็น hybrid เป็นเรื่องที่ดีเพราะได้ส่วนลดภาษีมาก
คงต้องทำใจและยอมรับดีกว่าครับ ถ้าไม่งั้นก็ซื้อ Altis หรือ HR-V เอาละกันครับ
-
รอล้นอัตราเร่ง แต่อาจจะดีกว่าเอา 1.2t โบมา เพราะตัวนั้นรีวิวเมืองนอกบ่นกันว่ามัน "อืด"
-
มี Hybid ตัวเลือกเดียวอีกแล้ว ญาติๆผมตัดออกตัวเลือกทันทีเลยครับ
บอกว่าไม่เอาแล้ว Hybid ถ้าเครื่อง 1.8 ธรรมดา ก็โอเคอยู่
-
ไม่ซื้อครับ
-
คนส่วนหนึ่งในไทยกลัวคำว่า Hybrid ฝังใจไปแล้วครับ
ซึ้งถ้ามีมาแต่ Hybrid นั่นแปลว่าลูกค้าน้อยลงแน่นอน
แต่ถ้าถามว่า CH-R ที่จะขายในไทย ถ้ามีแต่เครื่อง Hybrid ยังจะซื้ออยู่ไหม ?
สำหรับผมที่เป็นคนชอบรถสไตล์นี้ ผมยังสนใจอยู่ และจะบิ้วให้ญาติสนิทซื้อ แต่ญาติสนิทจะกลัวคำว่า Hybrid เนี่ยสิ :-\
-
ไม่ครับ
-
ผมว่าต่อไปเราคงต้องทำใจยอมรับรถที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า+แบตเตอรี่กันแล้ว ไม่ว่าจะไป Hybrid Plug-in Hybrid หรือ EV
ด้วยมาตรการของรัฐที่ออกมาส่งเสริม จูงใจให้มาตั้งโรงงานแล้วลดภาษี รถพวกนี้ภาษีจะถูกมาก
ความคิดที่ว่า รถรุ่นเดียวกัน ตัวเบนซิลจะเป็นตัวเริ่มต้นราคาถูก แล้วตัว Top ถึงจะเป็น Hybrid Option จัดเต็มราคาแพง ต่อไปน่าจะกลับกันแล้ว คือตัวถูกน่าจะเป็น Hybrid แล้วตัว Top เป็นเครื่องเบ็นซิลล้วน เพราะมันเสียภาษีแพงกว่า
-
อัตรเร่งพอๆกับ 1.2t หรือ 2.0 คือ 11 วิ (เน้นประหยัดไม่เน้นแรง)
ปล.ถ้าสู้ราคาไม่ไหวก็ไป nissan kick แค่ไม่มีที่วางแขน แต่หวังว่าจะเอาเครื่องดีๆมาลง ไม่ก็ไป XV ตัวใหม่ดูคุ้มกว่า
-
ผมว่าต่อไปเราคงต้องทำใจยอมรับรถที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า+แบตเตอรี่กันแล้ว ไม่ว่าจะไป Hybrid Plug-in Hybrid หรือ EV
ด้วยมาตรการของรัฐที่ออกมาส่งเสริม จูงใจให้มาตั้งโรงงานแล้วลดภาษี รถพวกนี้ภาษีจะถูกมาก
ความคิดที่ว่า รถรุ่นเดียวกัน ตัวเบนซิลจะเป็นตัวเริ่มต้นราคาถูก แล้วตัว Top ถึงจะเป็น Hybrid Option จัดเต็มราคาแพง ต่อไปน่าจะกลับกันแล้ว คือตัวถูกน่าจะเป็น Hybrid แล้วตัว Top เป็นเครื่องเบ็นซิลล้วน เพราะมันเสียภาษีแพงกว่า
;D ;D ;D ไม่มีทางครับ
-
ผมเดาเล่นๆว่า ตัวขายในไทยจะเป็น ;D ;D
- 1.6 969,000 - 999,000
- 1.8 1,070,000 - 1,120,000
- 1.8 Hybrid 1,200,000 - 1,400,000
ถ้ามีแค่ 1.8 Hybrid อย่างเดียว เป็นผมคงไม่ซื้อครับ
-
ผมว่าตัว top จะราคาใกล้ 1.4 ล้าน ได้เลยนะ
-
ไม่เอา ไม่สนใจเลยครับ
เว้นกระแสมา อาจจะไปตามกระแส
-
ใช้ Camry Hybrid อยู่ครับ
ทีแรกมองๆอยู่ แต่ถ้ามาเป็น HV1.8 ขอบายครับ
คงได้เบรกแปลกๆ ไหนจะต้องมาดูแลปั๊มเบรก อินเวอร์เตอร์อีก
แต่เรื่องแบตไม่ห่วงเท่าไหร่ ขอเครื่อง Turbo หรือ N/A ดีกว่าครับ
สบายใจ
-
อาจเป็นนโยบายมัดมือชก เพื่อให้ไฮบริดได้ใช้กันแพร่หลายในไทย ก็อาจเป็นได้ครับ
-
ดูจากกระแสคนไทยที่ยังกลัวคำว่า Hybrid ฝังใจ ท่าทางจะยากเอาการที่จะให้คนยอมรับ
เพราะคนไทยส่วนใหญ่ใช้รถกันยาวๆ ซึ่งค่าอะไหล่ในระบบ Hybrid ที่แพงจนคนส่วนใหญ่
ขยาด แม้แต่คนใช้รถ Premium ยังกล้าๆ กลัวๆ นับอะไรกับรถตลาดราคาทั่วไป
ผมว่าถ้าทาง Toyota อยากจะทำให้รถ Hybrid แพร่หลายคงต้องทำอะไรที่ให้คนส่วนใหญ่
เชื่อมั่นมากกว่านี้ ไม่งั้นก็คงไปต่อได้ยากสำหรับตลาดบ้านเรา ที่รัฐบาลก็ไม่นโยบายอะไรมา
กระตุ้นให้คนใช้รถ Hybrid กันมากขึ้นเพื่อปูทางไปสู่ รถไฟฟ้าเต็มตัว.
-
ไฮบริดอย่างเดียวไม่ซื้อครับ เพราะฐานะผมซื้อรถพวกนี้ไม่ไหว ต่อให้ค่าซ่อมถูกลงมาก็จริงแต่ก็รับไม่ไหวอยู่ดี ไหนจะตัวรถป้ายแดงที่แพงกวารุ่นปกติเป็นแสนบาทแล้ว เวลาซ่อมในเวลา 10 ก็ต่างกันเป็นแสนบาทเหมือนกัน ฐานะไม่ดีพอจะใช้รถพวกนี้ครับ ขอเครื่องยนต์เบนซฺนเทอร์โบหรือดีเซลเทอร์โบดีกว่า แต่กลัวราคาตัวรถจะแพงมากเกินไป
-
เดาเล่นๆ
ตัวเริ่มต้น 1.8 CVT 930,000
ตัวกลาง 1.8 CVT 1,090,000
Top 1.8 CVT 1,190,000
Top 1.8 HB 1,270,00
-
ถ้าเป็นแบบนั้นจรืงชตากรมมอาจจะไม่ต่างกับ พริอุส ก็เป็นได้นะครับ :'(
-
ส่วนตัวคิดว่าไม่แล้วครับ ราคาร่วงกระจาย แถมราคาอะไหล่แพงอีก :(
-
2.0 จงมาๆ
-
ผมว่ารุ่นล่างๆก็ขายได้อยู่ ต่อให้เป็นไฮบริด แต่ส่วนตัวไม่ซื้อครับ
-
ตลาดเซ็กเมนต์นี้ก็จะดุเดือดขึ้น
-
No สำหรับ Hybrid
-
ไม่ แน่นอนรถใส่ถ่าน
ราคาที่แพงกว่า + ค่าถ่าน + ราคาขายต่อที่ลงเหว สูงกว่า น้ำมันที่ประหยัดไปอีก
สรุป แพงไปเปล่าๆ ถ้ามาทางนี้ บอกTMTได้เลย ผิดทางครับ
-
ถ้าเครื่อง Prius มาจริง ราคาก็คงพอๆ Prius ตัวออพโล้นๆเลยคงเริ่มต้นประมาณ 1,00x,xxx
ซึ่งถ้าราคาระดับนั้นจริง HRV คงไม่กระเทือน
ส่วนตัวผม ป้ายแดงไม่ซื้อแน่นอน แต่อาจรอดูมือสองประกันเหลือ ยังไงมือสองราคาดำดิ่งลงเหวแน่นอน
-
ไม่เอารถไฟฟ้าด้วยอีกคน ไม่อยากให้รถหน้าตาเก๋ๆแบบ CH-R ยอดดิ่งเหวตาม Prius ไป
-
ถ้าดูตามตลาด อย่าง Camry, Accord, X-trail ขนาดคนมีเงินซื้อ ยังต้องเผื่อด้วยเครื่องยนต์ปกติ
นี่ตลาดของ HRV ซึ่งค่อนข้างจะกลางๆ ถ้า Hybrid มาแบบทุกรุ่น คนก็ยิ่งขยาด ขนาดคนมีตังขับ
D segment ยังขยาด Hybrid เลย
Toyota ถ้าเรียนรู้ถึงความผิดพลาดที่ผ่านมา ควรตั้งราคาอุปกรณ์ส่วนควบกับ Hybrid ถูกมากๆ
ตั้งมาแบบไม่ต้องเอากำไรเลย หรือยอมขาดทุนเพื่อสร้างภาพไปเลย คงไม่ได้เปลี่ยนกันทุกคัน
ถ้า CH-R มาเป็น hybrid 100 percent แล้วโชว์ลิสท์ค่าชิ้นส่วนถูกแสนถูกได้ เกมน่าจะพลิกได้
ตอน Hybrid เปิดตัวกับ Camry Toyota พยายามจะชูเรื่องความทนทาน กับลุยน้ำท่วมได้ ซึ่งก็ได้ผล
ถึงเวลาแล้วที่จะชูเรื่องค่าบำรุงรักษาต่ำ ถ้าทำได้ คนคงไม่เอาเครื่องธรรมดาแล้ว แต่ Toyota, can you do it?
-
ดูจากพรีอุสที่ทุกวันนี้ซ่อมแพงซะกว่าแคมรีีไฮบริดอีกท่าทางคนควจะขยาดไปอีกนานครับ อีกอย่างถ้าค่าตัวไปถึงล้านสองนี่จบเลยไป suv ppv เลยดีกว่า คนจะซื้อคงชอบหน้าตาเอามากๆเลย
-
ดูจากพรีอุสที่ทุกวันนี้ซ่อมแพงซะกว่าแคมรีีไฮบริดอีกท่าทางคนควจะขยาดไปอีกนานครับ อีกอย่างถ้าค่าตัวไปถึงล้านสองนี่จบเลยไป suv ppv เลยดีกว่า คนจะซื้อคงชอบหน้าตาเอามากๆเลย
รอดู Toyota ทำการบ้านด้านการตลาดว่าจะรอดมั้ยครับ
ฝากความหวังไว้แค่กับบอดี้ไม่รู้จะประมาทไปรึเปล่า แต่ก็นึกถึงตอน HR-V ที่คนสบประมาทกัน
แต่สุดท้ายก็ขายดีระเบิด ไม่รู้ว่าเพราะได้หลังคาแก้วช่วยไว้ด้วยรึเปล่า
คราวนี้ถ้า CH-R จะเขยิบราคาเกิดระดับขึ้นไปอีก ก็ต้องมีตัวช่วยอะไรสักอย่าง
รถก็ไม่ได้ใหญ่ ดังนั้นถ้าเกินล้าน คนคิดเยอะครับ จะซื้อเพราะแฟชั่นก็ไม่ใช่เรื่อง อยากรู้เหมือนกัน
ว่า Toyota จะชูจุดเด่นเรื่องอะไร
-
ผมสนใจซื้อนะครับ แต่ห่วงเรื่องแถวสองมากกว่าครับ บานกระจกเล็กมาก
สงสัยอยู่ว่า ช่วงนี้โตโยต้าจะลงโฆษณาทีวี แคมรี่ไฮบริด ทำไมบ่อยๆ ทั้งที่ปลายโมเดลแล้ว ที่แท้ C-HR hybridจะมานี่เอง
Hybridของโตโยต้าเสถียรมากนะครับ และการเร่งด้วยมอเตอร์แบบไม่รอรอบ นี่ก็ไม่เห็นจะนำเสนอเป็นจุดขาย
มัวแต่เน้นเรื่องประหยัดอยู่นั่นแหละ ซึ่งไอ้ที่ประหยัดนี่มันไม่คุ้มเพราะมือสองราคาตกมาก แต่โตโยต้าจะแก้ยังไงเรื่องราคามือสอง รถhybrid มันไม่ใช่แนวของตลาดมือสอง
ส่วนตัวผมว่าวิ่งสิบปีโอเคนะครับ ตามที่เค้าประกันแบตนั่นแหละ เชื่อว่าบริษัทที่แท็กซี่พรีอุสเค้า น่าจะคิดดีแล้วนะครับ ถึงได้ซื้อมาวิ่งแท็กซี่
-
ถ้าเป็น 1.8 Hybrid มาจริง ไม่ซื้อครับ แต่เชื่อว่า พี่โต คงไม่คิดอะไรตื้น ๆ แค่นั้น เดี๋ยวจะตายเอาแบบ PRIUS ครับ มาจริงน่าจะมีเครื่อง 1.8 หรือ 1.5+TURBO ตอนนี้คู่แข่ง HR-V CR-V ใหม่ CX-3 CX-5 ใหม่ เดี๋ยวมี New XV อีก ทำอะไรพลาดนี่่ ยอดหายแน่นอน เหมือน Altis เลย
-
มีหลายคนที่ไม่เอาเพราะเข็ดกับไฮบริดหรือไม่ชอบ
และมีอีกหลายคนที่เอาเพราะชอบจริงๆ+ยังไม่เคยลอง
ส่วนตัวผมว่าน่าจะมีไม่ไฮบริดอีกสักตัวนะ ไฮบริดคงเป็นรุ่นท็อปหรือเปล่า
-
ผมสนใจซื้อนะครับ แต่ห่วงเรื่องแถวสองมากกว่าครับ บานกระจกเล็กมาก
สงสัยอยู่ว่า ช่วงนี้โตโยต้าจะลงโฆษณาทีวี แคมรี่ไฮบริด ทำไมบ่อยๆ ทั้งที่ปลายโมเดลแล้ว ที่แท้ C-HR hybridจะมานี่เอง
Hybridของโตโยต้าเสถียรมากนะครับ และการเร่งด้วยมอเตอร์แบบไม่รอรอบ นี่ก็ไม่เห็นจะนำเสนอเป็นจุดขาย
มัวแต่เน้นเรื่องประหยัดอยู่นั่นแหละ ซึ่งไอ้ที่ประหยัดนี่มันไม่คุ้มเพราะมือสองราคาตกมาก แต่โตโยต้าจะแก้ยังไงเรื่องราคามือสอง รถhybrid มันไม่ใช่แนวของตลาดมือสอง
ส่วนตัวผมว่าวิ่งสิบปีโอเคนะครับ ตามที่เค้าประกันแบตนั่นแหละ เชื่อว่าบริษัทที่แท็กซี่พรีอุสเค้า น่าจะคิดดีแล้วนะครับ ถึงได้ซื้อมาวิ่งแท็กซี่
ไฮบริด ยิ่งวิ่งเยอะ ยิ่งคุ้มครับ ค่าใช้จ่ายต่อ กม ถูกกว่า แต่ถ้าเอามาจอดเยอะๆ อาจจะไม่คุ้มนักครับ
-
ผมคนนึงหละเดาว่าถึงจะมาแบบhv ถึงราคาจะแพง ช่วงปีแรกมันต้องขายดีมากๆ คิวรับรถยาวหลายเดือน
แต่.. อีกปี2ปี ยอดก็จะทรงๆ อารมเดียวกับwish
ปล.ผมชอบรถhybridนะ มันดูมีอะไรให้ตื่นเต้นดีเวลาขับความเร็วต่ำๆแล้วใช้ไฟฟ้าเงียบๆ
ปล.2 sientaประตูสไลด์โตต้ายังตั้งราคาแปดแสนได้ ซึ่งก็มองว่ามันสมเหตุผล ไม่แน่chrอาจไม่แพงoverอย่างที่คาดการณ์ก็ได้
-
ดูจาก position ซึ่งเน้นคน 40- แล้วอาจจะเป็น 1.8 Altis กับ 1.8 Hybrid มาขายครับ Hybrid ขายคนมีเงิน 1.8 ขายคนทั่วไป
-
ถ้าราคามาพอๆกับPrius ออฟชั่นจัดหนัก
ผมซื้อครับ
เพราะเคยขับPrius มันเป็นรถที่ดีใช้ได้คันนึง เหมาะกับการใช้งานในเมืองมาก วิ่งทางไกลก็ดี
ถ้าCH-Rขับดีกว่า ช่วงล่างดีกว่า ก็ยิ่งน่าสนใจครับ
ปล. ผมหวังไกลไปถึงPlug-inเลยนะครับ เสียบปั๊กชาร์จในราคาคนทั่วไปเอื้อมถึง
-
น่าจะมาทั้ง2แบบครับ ธรรมดา กับ Hybrid
เตรียมเงินไว้ได้เลยครับ
แต่ราคาไม่รุ้ว่าจะขนาดไหน ถ้าแพงก็จบ ถ้าแตะๆล้านน่าจะขายดีครับ
-
กระทู้นี้ย้าวยาว
กลับมาขออีกที
เข็นเครื่อง 2.0 ขายคู่กับเครื่อง hybrid ไปเหอะ
CX-3 ดูมีภาษีสู้กับ HRV ได้มันหยดเพราะเอาเรื่องเครื่องมาขู่นี่แหล่ะ
ได้ภาพลักษณ์ และได้ความแรง ใครๆ ก็ชอบ
ถ้ามาเครื่อง 2 แบบ คู่แข่งในตลาดตายเหี้ยน (ถ้าไม่มีโปรสู้) จริงๆ
-
ถ้าผมต้องซื้อมันจริงๆก็ยังพอไหวกับ Hybrid ของญี่ปุ่นน่ะครับ
กับยุโรปนี่เริ่มเข็ด !!!!!!
-
ที่น่าจะเป็นความต้องการจริงๆของหลายๆคนน่าจะเป็นเครื่ิองสันดาปปกติ ที่ไม่ใช่ไฮบริด
ตอนนี้ที่น่าจะเหมาะก็เครื่อง 1.8 + cvt จาก corolla altis
ไม่ก็ 2.0 + 6at จาก camry 2.0 d4s
เพราะหลายๆคนยังไม่เปิดใจกับรถไฮบริด