Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 25, 2017, 20:10:01
-
สำรวจ รถกระบะ 4 ประตู Double Cab จากทุกค่าย รุ่นไหนที่มีระบบควบคุมการทรงตัว
(VSC, ESC, ESP,ASTC) ให้มาบ้าง ?
http://www.headlightmag.com/pickup-double-cab-with-vsc-esc-esp/
(https://www.uppic.org/image-8548_58FF4A6F.jpg) (https://www.uppic.org/share-8548_58FF4A6F.html)
-
Dmax ถือว่าดีเลย มีมาให้หลายรุ่น ขาดแค่ถุงลม6ใบ ไม่งั้น เพอร์เฟคครับ
-
ตราบใดที่กระบะเกียร์ออโต้ 4 ประตู ราคาต่ำกว่า 9 แสน (เว้น D-max) ยังไม่ใส่ระบบควบคุมการทรงตัวมาให้
ผมยอมขับรถเก๋งเตี้ยๆ เหมือนเดิมดีกว่า
สงสัยมากว่า ทำไม กระบะ 4 ประตูออโต้ ราคาต่ำกว่า 9 แสนถึงยังไม่ยอมใส่ ESP มา
บางยี่ห้อนี่หนักเลย คือ ต่ำกว่าล้านไม่ใส่เลยสักรุ่น
สงสัยจังว่าผู้ผลิต คิดยังไงกับเรื่องนี้ หรือว่ากลัวว่าอนาคตจะเสียง่ายครับ
-
จะรอวันที่กระบะสี่ประตูได้ระบบพวกนี้มาครบตั้งแต่ตัวล่างค่อยซื้อ(คงนานนนน).
-
ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012 992000
แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย
-
จะรอวันที่กระบะสี่ประตูได้ระบบพวกนี้มาครบตั้งแต่ตัวล่างค่อยซื้อ(คงนานนนน).
เห็นด้วยครับ
-
เป็นบทความที่อ่านแล้วน่าทึ่งมาก ว่า ทำไมรถมันงกได้ขนาดนี้
สงสัยอีกอย่าง ทำไมเวลามีคนมาตั้งกระทู้ถามว่าซื้อกระบะรุ่นใหนดี สมาชิกมักบอกว่าไทรทันออฟชันจัดเต็มสุด (ตอนแรกนึกว่าไทรทันน่าจะใส่มาเยอะหลายรุ่น แต่นี่ใส่มาแค่รุ่นเดียว)
-
บทความนี้สุดยอดครับ ทำให้คนมองกระบะมองเห็นทะลุเลย
D-Max U WIN
เสียดายถึงแม้กระบะสมัยนี้จะโคลงน้อยกว่าแต่ก่อน
แต่วันก่อนนั่ง uber ด้านหลังก็โคลงๆ มึนเลย แต่ภายในน่านั่งมาก
วัสดุ อุปกรณ์ ความสวยงาม ความกว้าง บางทียังคิดว่าไม่รู้จะซื้อ SUV (พื้นฐานกระบะ) ไปทำไม
-
ขอบคุณครับ ถือเป็นการให้ทางเลือกที่ดีมาก
-
Nissan NP300 2.5 S 4×4 M/T 857,000 บาท
หายากกว่าสมัย Ranger Wildtrak ขาดตลาดอีก
-
ขอบคุณครับ
เห็นคุณหมูว่ารอบหน้าจะทำกระบะตอนครึ่งบ้าง
ผมว่าคงจะง่ายหน่อย
ทั้งตลาดเหมือนจะมีแค่สามเจ้า รวมแล้วไม่น่าถึงสิบรุ่นย่อย...
เฮ้อ สงสารคนไทย
-
ขอบคุณครับ
นอกจากระบบควบคุมการทรงตัวผมอยากให้ทุกยี่ห้อมี "ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ" ด้วยทุกรุ่นย่อย
เห็นชื่อระบแล้วคิดว่าเป็นอะไรที่จำเป็นจริงๆครับ
ราคาแต่ละค่ายนี่ไปไกลจริงๆครับ
-
ขอบคุณครับ
เห็นคุณหมูว่ารอบหน้าจะทำกระบะตอนครึ่งบ้าง
ผมว่าคงจะง่ายหน่อย
ทั้งตลาดเหมือนจะมีแค่สามเจ้า รวมแล้วไม่น่าถึงสิบรุ่นย่อย...
เฮ้อ สงสารคนไทย
Isuzu 1.9 มีในรุ่นเกียร์ AT แค่ 2 รุ่นย่อยเอง
-
สะเทือนใจมากครับ ผมก็ขับระวังๆเอา
2.4E Prerunner Auto
-
ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012 992000
แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย
ตอนนั้นผมซื้อ Hi-Lander 3.0 Z-Prestige A/T 915000 ตอนนี้เกินล้านไปแล้ว
-
ส่วนใหญ่จะไปกองกันตัว top ทั้งน้านเลย :-\
-
กฏหมายก็ไม่ยอมบังคับ คนที่งบไม่ถึง 8-9 แสน ก็ต้องขับระวังๆกันต่อไปครับแบบนี้
-
ผมเคยใช้ BT50 pro 2.2 ออโต้ ขับแล้วประเสริฐยิ่งกว่า SUV on frame
แต่ผมไม่เคยขับ Everest นะ BT มี ESP รึเปล่าไม่รู้ แต่ผมขับแบบไม่บู้มาก
แต่ที่น่ากลัวคืออ่านเจอว่าบางสถานการณ์รถกระบะท้ายปัดได้ง่ายมาก
เลยนอยด์รถกระบะไปเลย
-
น่าสงสารคนไทยเนอะ OPTION ดีๆมีแต่ตัวนอก ตัวที่มีก็แพงหูดับ
คนไทยไม่เรียกร้อง มีอะไรก็เอา อะไรก็ได้ ขี้เกรงใจ ไม่รักษาสิทธิ์ตัวเอง !!!
-
ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012 992000
แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย
ตอนนั้นผมซื้อ Hi-Lander 3.0 Z-Prestige A/T 915000 ตอนนี้เกินล้านไปแล้ว
Hi-Lander 3.0 Z-Prestige A/T ผมซื้อตอน 927,000 ครับ ปรับมาเรื่อยๆรายปี
เพิ่มนี่นิดนั่นหน่อย ก็เพิ่ม บางทีก็เพิ่มแบบไม่ปรับอุปกรณ์ก็มี ตอนช่วง 1-2 ปีแรก
ที่เปิดตัว มันเป็นกระบะขับ 2 ยกสูง รุ่นที่ให้อุปกรณ์มาเยอะที่สุด ระบบความปลอดภัย
เยอะสุด ในราคาที่คุ้มที่สุดแล้ว ณ ตอนนั้น
(กระบะขับ 2 ยกสูง ที่มีระบบควบคุมการทรงตัวในปีนั้น มีแค่ D-max / Colorado
และ D-max แพงกว่า 10,000 เดียว ได้เบาะหนังสีน้ำตาลปรับไฟฟ้า ได้จอ DVD
NAVI กล้องหลังมาเพิ่ม)
แต่ ณ วันนี้ อุปกรณ์ก็เท่าๆเดิม (ถุงลมก็ยัง 2 เหมือนเดิม) แต่ราคาไปไกลมากกก
ผมว่าความคุ้มค่าราคาเทียบอุปกรณ์ที่ได้ หล่นไปอยู่ท้ายๆตารางเลย
-
ผมเคยใช้ BT50 pro 2.2 ออโต้ ขับแล้วประเสริฐยิ่งกว่า SUV on frame
แต่ผมไม่เคยขับ Everest นะ BT มี ESP รึเปล่าไม่รู้ แต่ผมขับแบบไม่บู้มาก
แต่ที่น่ากลัวคืออ่านเจอว่าบางสถานการณ์รถกระบะท้ายปัดได้ง่ายมาก
เลยนอยด์รถกระบะไปเลย
BT-50 Pro มีระบบ ESP เฉพาะรุ่น 3.2 ครับ จากตอนนั้นถึงตอนนี้
ก็ยังมีเฉพาะใน 3.2 เท่านั้นครับ (Ford ก็มีเฉพาะ 3.2 WT ในตอนแรก
แต่พอ Minorchange ก็ปรับมาให้ 2.2 WT มีเหมือนๆกัน)
-
ขอบคุณครับ
เห็นคุณหมูว่ารอบหน้าจะทำกระบะตอนครึ่งบ้าง
ผมว่าคงจะง่ายหน่อย
ทั้งตลาดเหมือนจะมีแค่สามเจ้า รวมแล้วไม่น่าถึงสิบรุ่นย่อย...
เฮ้อ สงสารคนไทย
Isuzu 1.9 มีในรุ่นเกียร์ AT แค่ 2 รุ่นย่อยเอง
ทั้งตลาดกระบะแค็บ รู้สึกว่าจะมีแค่ไม่เกิน 5 รุ่นย่อย จากทุกค่ายด้วยครับ
อาการหนักกว่า 4 ประตูอีกครับ
-
อยากให้ทำเป็นตารางเปรียบเทียบแบบที่เคยทำ จะทำให้ดูง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้นครับ
-
ขอบคุณครับ บทความเปรียบเทียบแบบนี้ ทำให้เห็นอะไรชัดขึ้นเยอะเลย
-
ราคารถมันไปเร็วเกินไปมั๊ย
ผมซื้อ vcross 3.0 at 2012 992000
แต่ตอนนี้ 980000 ได้ 1.9 at hilander เองหรือนี่ 4ปีกว่าไปขนาดนี้เลย
นี่หล่ะครับ น้ำซึมบ่อทราย
รถ B segment ราคาขึ้นไปยัน C segment แล้ว กระบะ ก็ชัดเจน ให้พัน เพิ่มหมื่น
รถยี่ปุ่นจะสไตล์นี้เลย แอบขึ้นเงียบๆ ซึมๆ เปลี่ยนโน่น เพิ่มนี่ นั่น
เท่าที่อ่านๆดู ผู้บริโภคส่วนใหญ่ เหมือนไม่ค่อยแคร์ หรือ รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบกัน (หรือเปล่า)
-
อยากจะถามคุณหมูว่า DMAX 1.9 AT มีเจาะสเปก ออฟชั่นแบบละเอียดรึป่าวครับ
ผมหาไม่เจอเลย