Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ไซตามะ ที่ เมษายน 26, 2017, 10:05:51
-
ตามหัวข้อเลยครับ แล้วถ้าทำจะยุ่งยากไหมครับ ราคาแพงไหม ต้องดัดแปลงอะไรมากไหมครับ หรือไปหาซื้อรถรุ่นตัวที่มี ABS อยู่แล้วดีกว่า เพราะสองจิตสองใจเจอรถสวยวิ่งน้อย ราคาไม่แพง แต่ดันเป็นตัวล่างไม่มี ABS ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
-
ระบบพวกนี้ หาที่พร้อมมาจากโรงงาน จะเสียตังน้อยกว่า และเสียเวลาน้อยกว่าเยอะครับ
อย่าไปคิดเล็กคิดน้อยก้บของพวกนี้ครับ มันจะยาว
-
กัดฟันหาตัวที่มีจากโรงงานดีกว่านะ หาร้านนอกติดเกรงว่าจะไม่จบน่ะสิ
-
ผมว่าซื้อตัวที่มีมาจากโรงงานดีกว่า ราคามือสองคงเกินกันนิดหน่อย
-
ติดได้ครับ
ต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันเบรค
ต้องซื้อ ABS โมดูล
ซื้อสายไฟที่เกี่ยวข้องกับ ABS
กล่องฟิวส์ ที่รองรับ ABS
ABS Sensor
หน้าปัทรถ
ฺBCM
ECU
และอื่นๆอีกมากมายครับ ทำได้แต่ไม่คุ้มที่จะทำ เพราะราคาจะแพงมาก จนไม่คุ้มที่จะติดเพิ่มครับ
-
เอาที่มีจากโรงงาน ง่ายกว่า
-
เอาไปทำต่อ กลัวจะบานปลายนะครับ
-
ไม่เห็นด้วยเช่นกัน
เมื่อก่อนไม่มี ก็ยังใช้กันได้ ถ้าสติดี ไม่ตกใจกดจนลากล้อ ก็ไม่มีปัญหาครับ
-
ซื้อรถยุคนี้ ABS ควรได้เป็นอุปกรณ์พื้นฐานอยู่แล้วครับ ผมแปลกใจนะว่าทำไมซิลฟี่ไม่มี เพราะขนาดรถตลาดอย่างอัลติส ยังได้ abs vsc 7airbag ทุกรุ่นย่อยแล้ว
-
S ยังมีอยู่อีกหรอครับเท่าที่ดูในเว็บตอนนี้เริ่มที่ E ซึ่งมี abs แล้วนะครับ
-
โอโหรถรุ่นเกือบปัจจุบันอายรถเก่าๆไม๊ครับเนี่ยระบบพื้นฐานอย่าง ABS ยังไม่มีผมว่าเมืองไทยช่องว่างกฎหมายน่าเกลียดไปไม๊
อย่างน้อยบังคับไม่ได้หรอให้เป็นระบบมาตรฐานที่บังคับต้องมีอย่าไปซื้อมันครับเอาเปรียบ
-
เปลี่ยนจานเบรกใหญ่ๆ ใช้ผ้าเบรคดีๆ อาจจะง่ายและถูกกว่ามั่ยครับ ต้องรบกวนสายซิ่งมาให้ข้อมูลแล้วหละ
-
ถ้าเคยขับรถที่ไม่มี ABS มาก่อน บอกเลยว่าไม้ใช่ปัญหาครับ เลือกรถที่มีช่วงล่างที่ดี อย่าใช้ยางที่เน้นประหยัดน้ำมัน พวก Ecopia 200, B250 แต่ให้เน้นยางที่ยึดเกาะถนน โดยเฉพาะตอนถนนเปียก ใช้ผ้าเบรคคุณภาพ รถนิสสันผ้าเบรคติดรถเดิมดีอยู่แล้ว ฉะนั้นที่ต้องเน้นอย่างมากคือ "ยาง" ครับ เพราะปัญหามักเกิดตอนฝนตกถนนลื่นกับยางที่ไม่เกาะถนนตอนถนนเปียก ทำให้เกิดล้อล็อก
จากประสบการณ์คนที่ใช้รถทั้งมีและไม่มี ABS ครับ
2015 Market Overview - Braking Test
As always, the gap in the dry isn't too large, with the best to worst being seperated by under 5 metres when stopping from 100 kph. In the wet however the range is much larger. When stopping from the same speed on a wet track, the difference is over 38 meters!
http://www.tyrereviews.co.uk/Article/2015-Market-Overview-Braking-Test.htm
-
เอาคันอื่นครับ รถมือสองต้องใจเย็นๆ
-
ซื้อที่มันครบมาจากโรงงานดีกว่าครับ
ถ้าใช้รถไม่มีABSแต่อยากได้ABSโดยไม่เสียเงินก็มีวิธีครับ ผมเคยเห็นวิดีโอในยูทูปเป็นวิดีโอรีวิวเจ้าmazda lantis ตัวที่ไม่มีABS เห็นมานานมากๆ
เขาใช้วิธีกระทืบเบรคแรงๆรัวๆครับ ซึ่งมันก็คือวิธีการทำงานของABSเลย ล้อไม่ล็อกเหมือนมีABSเลยครับ ถ้าเกิดอุบัติเหตุซึ่งหน้าแล้วถ้าเรามีสติดี ผมก็ว่าน่าจะผ่านไปได้ด้วยดีครับ ที่สำคัญคือยางกับผ้าเบรคตามคห.บนบอก
-
ถ้าเคยขับรถที่ไม่มี ABS มาก่อน บอกเลยว่าไม้ใช่ปัญหาครับ เลือกรถที่มีช่วงล่างที่ดี อย่าใช้ยางที่เน้นประหยัดน้ำมัน พวก Ecopia 200, B250 แต่ให้เน้นยางที่ยึดเกาะถนน โดยเฉพาะตอนถนนเปียก ใช้ผ้าเบรคคุณภาพ รถนิสสันผ้าเบรคติดรถเดิมดีอยู่แล้ว ฉะนั้นที่ต้องเน้นอย่างมากคือ "ยาง" ครับ เพราะปัญหามักเกิดตอนฝนตกถนนลื่นกับยางที่ไม่เกาะถนนตอนถนนเปียก ทำให้เกิดล้อล็อก
จากประสบการณ์คนที่ใช้รถทั้งมีและไม่มี ABS ครับ
ใช่คับ
-
ได้ แต่ยุ่งยาก เสียค่าใช้จ่ายไม่คุ้ม หาตัวมี ABS ก็ดีกว่าครับ
-
ผมเคยใช้มาแล้ว อย่างน้อยก็ครั้งนึง
มีเถอะครับ ;D