Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ เมษายน 27, 2017, 21:15:30
-
จากข่าวในหน้าเว็บ
http://www.headlightmag.com/news-us-court-denies-appeal-of-general-motors-for-ignition-key/ (http://www.headlightmag.com/news-us-court-denies-appeal-of-general-motors-for-ignition-key/)
ดูแล้วเป็นจำนวนเงินที่มากมายมหาศาลเหลือเกินที่ GM จะต้องรับผิดชอบ ถึงแม้ว่าจะยังอยู่ในกระบวนการ
ยังไม่ได้ต้องจ่ายทั้งหมด แต่เพียงแค่นี้งบลงทุนใดๆ ที่ดูท่าจะไม่คุ้มเสี่ยงคงตัดทอนทิ้งหมด
มาถึงบ้านเรา โรงงานที่ไม่สามารถทำยอดขายเป็นกอบเป็นกำได้สักที ประกอบกับหลายๆ โมเดลที่ถึงคราวเจ๊ง
จนสุดท้ายตัดทิ้งรถเก๋งทั้งหมดเหลือเพียงกระบะกับ SUV ส่วนตัว crossover ที่เป็นขวัญใจผู้คนก็ยังต้องโดนตัดทิ้งในอนาคตอันใกล้
คนทั่วไปอาจจะไม่ได้รู้ข่าวหรือตามข่าวนี้ แต่เราๆ เมื่อเห็นข่าวนี้แล้วก็คงทำใจลำบากที่จะหันไปใช้รถยี่ห้อที่กำลัง
ตุ๊มๆ ต่อมๆ แบบนี้ ก้าวล่าสุดที่มีความพยายามจะอัพความใหม่ให้ Colorado / Trailblazer ก็ยังทำได้ไม่ดีพอ ไม่เปรี้ยงปร้าง
อย่างที่คิด แล้วบริษัทนี้จะเหลืออะไรกันนี่
พักนี้เห็น Suzuki มีแนวโน้มที่จะเปิดตลาด Kei car ซึ่งตัวเองก็กำลังแย่อยู่ในตลาดบ้านเรา แต่ยังมีเงินลงทุนจากบริษัทแม่มาช่วย
ส่วน Chevrolet ตามข่าวนี้ บริษัทแม่น่าจะไม่ช่วยอะไรแล้วมากกว่า
เราจะได้เห็น All-new Colorado, Trailblazer อีกมั้ย หรือแม้แต่การ facelift จะได้เห็นอีกมั้ยนี่ :-\
-
ผมว่าที่ยึดมั่นสุดท้ายของ GM คือจีนครับ เพราะขายดีที่นั่น ในไทยคิดว่าไม่ค่อยมีอนาคตเท่าไรครับ
-
งง เรื่อง Suzuki
" ... พักนี้เห็น Suzuki มีแนวโน้มที่จะเปิดตลาด Kei car ซึ่งตัวเองก็กำลังแย่อยู่ในตลาดบ้านเรา แต่ยังมีเงินลงทุนจากบริษัทแม่มาช่วย ... "
Suzuki แย่ในตลาดรถเมืองไทย ตรงไหน ??? ?? ผมว่า ช่วงนี้ เค้าดีกว่าเมื่อก่อนอีก ทั้ง Swift และ Ciaz
ยังไม่นับ Solio ที่กำลังจะผลิตในไทย อีกรุ่น ไม่ใช่เหรอ ??? ??
-
ผมว่าในไทยเขาคงมองแค่ ส่งกระบะไปขาย ตปท. พอละคับ ที่เหลืออย่าหวังอะไรมาก
ส่วน suzuki ผมว่าบ้านเรามันทรงตัวมานานคับ ปีละ 20,000 คัน เห็นด้วยที่จะเอา kei car ขยายตัวถังแบบ Solio มาคับ
จริงๆ ผมว่าเอา Ignis มาขายบ้านเราด้วยก็น่าสนใจนะคับ ยกสูงนิดๆ คล้ายๆ hustler ดูมีอนาคตดีคับ
https://www.youtube.com/watch?v=P9AWMyKiRGM (https://www.youtube.com/watch?v=P9AWMyKiRGM)
-
ทำตัวเองครับ ไม่ต้องไปโทษใคร
รถดี , serviceเยี่ยม มีรึจะขายไม่ได้ !!! ยกเว้นว่ามันตรงกันข้าม
-
ฐานผลิตยังไงก็อยู่ได้ครับ แค่ลดขนาดองค์กรในไทยลงแต่การผลิตยังอยู่แน่ เพราะรถกระบะคือของที่ขายได้เกินพันต่อเดือนอยู่
-
งง เรื่อง Suzuki
" ... พักนี้เห็น Suzuki มีแนวโน้มที่จะเปิดตลาด Kei car ซึ่งตัวเองก็กำลังแย่อยู่ในตลาดบ้านเรา แต่ยังมีเงินลงทุนจากบริษัทแม่มาช่วย ... "
Suzuki แย่ในตลาดรถเมืองไทย ตรงไหน ??? ?? ผมว่า ช่วงนี้ เค้าดีกว่าเมื่อก่อนอีก ทั้ง Swift และ Ciaz
ยังไม่นับ Solio ที่กำลังจะผลิตในไทย อีกรุ่น ไม่ใช่เหรอ ??? ??
ดูจากยอดขาย Swift คือพอใช้ Ciaz คือค่อนข้างแย่กว่าที่คาดครับ
ผลมาจากเศรษฐกิจบ้านเราด้วย Celerio ก็แป้กอย่างแรง
สรุปคือไม่ค่อยจะดี
Ciaz Suzuki ตั้งเป้า 1,500 ต่อเดือน ตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงปัจจุบัน
น่าจะได้ประมาณครึ่งเดียวจากที่คาดหวัง ปัจจุบันเหลือเสี้ยวเดียวเท่านั้น ยังไม่ถึงครึ่งอายุตลาดด้วยซ้ำ
Swift ไม่แน่ใจ น่าจะตั้งเป้าที่ 1,000 ต่อเดือน ซึ่งเคยทำได้ดีมาก แต่ปัจจุบันสามารถทำได้ครึ่งเดียว
ส่วน Solio เป็นเงินลงทุนอัดฉีดใหม่ หวังว่าถ้ามาจริงน่าจะช่วยสถานการณ์ได้ครับ
-
ฐานผลิตยังไงก็อยู่ได้ครับ แค่ลดขนาดองค์กรในไทยลงแต่การผลิตยังอยู่แน่ เพราะรถกระบะคือของที่ขายได้เกินพันต่อเดือนอยู่
เท่าที่จำได้ เกินพันคันต่อเดือน คือโอเคสำหรับรถเก๋ง
ส่วนกระบะน่าจะต้องทำได้มากกว่านั้นเยอะเนื่องจากต้นทุนสูงกว่ามากครับ
เดาว่าขั้นต่ำ 3 พัน ต่อเดือนคือโอเค ประมาณว่ามีตัวถัง 3 แบบ ได้ตัวถังละ 1000 คัน
-
ฐานผลิตยังไงก็อยู่ได้ครับ แค่ลดขนาดองค์กรในไทยลงแต่การผลิตยังอยู่แน่ เพราะรถกระบะคือของที่ขายได้เกินพันต่อเดือนอยู่
เท่าที่จำได้ เกินพันคันต่อเดือน คือโอเคสำหรับรถเก๋ง
ส่วนกระบะน่าจะต้องทำได้มากกว่านั้นเยอะเนื่องจากต้นทุนสูงกว่ามากครับ
เดาว่าขั้นต่ำ 3 พัน ต่อเดือนคือโอเค ประมาณว่ามีตัวถัง 3 แบบ ได้ตัวถังละ 1000 คัน
ผมว่ายอดส่งออกกระบะยังโอเคนะครับ ในออสเตรเลียเป็นรองแค่รีโว่ กับเรนเจอร์
-
สิ่งที่คุณเดามันไม่จริงเลยย เก๋งต้อง1พัน กระบะต้อง3พัน
เก๋งเกินพันมีไม่กี่รุ่นเองครับ อย่าง EcoCar มีเเค่yaris //B-Secmentมี Mazda2,Jazz,Vios //C-Seament มีเเค่Altis,Civic //SUVเล็ก มีเเค่HRV //PPVมีเเค่FTN
เเล้วD-segemet //SUV //MPV //MiniMPVอ่ะครับ ไม่มีใครเกิน1พันเลย เเละมีเก๋งอีกหลายยรุ่นครับที่ยอดไม่ถึง1พัน มันก็ไปของมันได้
ส่วนกระบะต้องเกิน3พัน Triton Navara Colorado BT50pro มันก็ไม่มีใครเกิน3พันคันซักรุ่น(อาจจะมีบางเดือนถึง) มันก็ยังไปของมันได้เช่นกัน
ธุรกิจมันไม่ได้ตายตัวขนาดน้านนคุณ ผมอยู่ที่scaleขององกร เเละปัจจัยหลายๆอย่าง
ส่วนColorado MCรอบนี้มันมาดีสุดๆเเล้วครับ ทั้งราคา,ออปชั่น,สมรรถนะ มันมาครบเลยเเหละ(ขนาดBestDriveเว็ปเรา มันติดTop10นะ ครบเครื่องพอตัว)เปลี่ยนทั้งหน้าตา ทั้งภายใน GMตั้งใจสุดๆ เเต่หน้าตารอบนี้มันออกทางวัยรุ่นไปเลย ใครจะสอบโด้กับTBZมันต้องมีหัวใจวัยรุ่นนิดนึง ซึ่งผมมองว่ากลุ่มลูกค้าเชฟมันก็เป็นกลุ่มวัยรุ่นเเหละ(ซึ่งไม่ค่อยมีตัง) ผิดกับRanger EVที่กลุ่มลูกค้าจะเป็นผู้ใหญ่หน่อยๆ พอcoloradoหน้าตามันวัยรุ่น TBZซึ่งเป็นรถครอบครัว ผู้ใหญ่คนไหนจะซื้อTBZก็ต้องมีหัวใจวัยรุ่นพอสมควร ยอดTBZมันเลยออกมาอย่างที่เห็น
ส่วนเก๋งที่GMเลิกทำตลาด มันก็ปรกติของCircleธุรกิจ ของทุกอย่างมันก็มีวันหมดอายุการทำตลาดอยู่เเล้ว อย่างหลายๆเเบรนก็มีรถที่เลิกทำตลาดไปหลายๆรุ่น เรื่องนี้อย่าไปยึดติดมาก GMเค้าก็ยังมีอะไหล่เเละserviceเก๋งครับ พวกspin sonic optra aveo ก็ยังเห็นเข้าไปserviceที่0อยู่ ไม่ได้ลอยเเพอะไรลูกค้าเลย
ส่วนเชฟจะอยู่ได้ในไทยอีกนานไหม ตั้งโรงงานขนาดนี้ ซึ่งกระบะถูกส่งขายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เเล้วโอเชียเนีย(ตลาดกว้างมากๆ เเละเเนวโน้มกระบะ1ตันเติบโตขึ้นด้วย) เมื่อก่อน จีน เวียดนาม มาเล ฟิลิปิน ไม่มีกระบะ เเต่เดี่ยวนี้ก็เริ่มมีให้เห็น ก็ตอบว่าเชฟมันก็อยู่จนกว่าประเทศไทยจะไม่นิยมกระบะเเละรัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีกระบะเเหละครับ(อีกนาน) 0ที่เชฟไล่ปิดไป มันก็0ห่วยๆทั้งนั้น (ดีเเล้วครับ เหลือไว้เเต่0ดีๆก็พอ)
ส่วนเนื้อหาในข่าว ผมก็สนับสนุนให้GMรับผิดชอบครับ ทำอะไรผิดก็ต้องชดใช้ถูกเเล้ว
-
สิ่งที่คุณเดามันไม่จริงเลยย เก๋งต้อง1พัน กระบะต้อง3พัน
เก๋งเกินพันมีไม่กี่รุ่นเองครับ อย่าง EcoCar มีเเค่yaris //B-Secmentมี Mazda2,Jazz,Vios //C-Seament มีเเค่Altis,Civic //SUVเล็ก มีเเค่HRV //PPVมีเเค่FTN
เเล้วD-segemet //SUV //MPV //MiniMPVอ่ะครับ ไม่มีใครเกิน1พันเลย เเละมีเก๋งอีกหลายยรุ่นครับที่ยอดไม่ถึง1พัน มันก็ไปของมันได้
ส่วนกระบะต้องเกิน3พัน Triton Navara Colorado BT50pro มันก็ไม่มีใครเกิน3พันคันซักรุ่น(อาจจะมีบางเดือนถึง) มันก็ยังไปของมันได้เช่นกัน
ธุรกิจมันไม่ได้ตายตัวขนาดน้านนคุณ ผมอยู่ที่scaleขององกร เเละปัจจัยหลายๆอย่าง
ส่วนColorado MCรอบนี้มันมาดีสุดๆเเล้วครับ ทั้งราคา,ออปชั่น,สมรรถนะ มันมาครบเลยเเหละ(ขนาดBestDriveเว็ปเรา มันติดTop10นะ ครบเครื่องพอตัว)เปลี่ยนทั้งหน้าตา ทั้งภายใน GMตั้งใจสุดๆ เเต่หน้าตารอบนี้มันออกทางวัยรุ่นไปเลย ใครจะสอบโด้กับTBZมันต้องมีหัวใจวัยรุ่นนิดนึง ซึ่งผมมองว่ากลุ่มลูกค้าเชฟมันก็เป็นกลุ่มวัยรุ่นเเหละ(ซึ่งไม่ค่อยมีตัง) ผิดกับRanger EVที่กลุ่มลูกค้าจะเป็นผู้ใหญ่หน่อยๆ พอcoloradoหน้าตามันวัยรุ่น TBZซึ่งเป็นรถครอบครัว ผู้ใหญ่คนไหนจะซื้อTBZก็ต้องมีหัวใจวัยรุ่นพอสมควร ยอดTBZมันเลยออกมาอย่างที่เห็น
ส่วนเก๋งที่GMเลิกทำตลาด มันก็ปรกติของCircleธุรกิจ ของทุกอย่างมันก็มีวันหมดอายุการทำตลาดอยู่เเล้ว อย่างหลายๆเเบรนก็มีรถที่เลิกทำตลาดไปหลายๆรุ่น เรื่องนี้อย่าไปยึดติดมาก GMเค้าก็ยังมีอะไหล่เเละserviceเก๋งครับ พวกspin sonic optra aveo ก็ยังเห็นเข้าไปserviceที่0อยู่ ไม่ได้ลอยเเพอะไรลูกค้าเลย
ส่วนเชฟจะอยู่ได้ในไทยอีกนานไหม ตั้งโรงงานขนาดนี้ ซึ่งกระบะถูกส่งขายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เเล้วโอเชียเนีย(ตลาดกว้างมากๆ เเละเเนวโน้มกระบะ1ตันเติบโตขึ้นด้วย) เมื่อก่อน จีน เวียดนาม มาเล ฟิลิปิน ไม่มีกระบะ เเต่เดี่ยวนี้ก็เริ่มมีให้เห็น ก็ตอบว่าเชฟมันก็อยู่จนกว่าประเทศไทยจะไม่นิยมกระบะเเละรัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีกระบะเเหละครับ(อีกนาน) 0ที่เชฟไล่ปิดไป มันก็0ห่วยๆทั้งนั้น (ดีเเล้วครับ เหลือไว้เเต่0ดีๆก็พอ)
ส่วนเนื้อหาในข่าว ผมก็สนับสนุนให้GMรับผิดชอบครับ ทำอะไรผิดก็ต้องชดใช้ถูกเเล้ว
ยอดเก๋งผมไม่ได้เดาครับ ผมจำได้ว่าเจ้าของเว็บเคยพูด
ส่วนยอดกระบะ ต้องได้จำนวนมากกว่าเก๋งครับ แต่อันนี้ไม่รู้เลยเดาว่า 3 พัน
อันนี้ประเด็นแรก
ส่วนประเด็นที่สอง ยอดขายในเว็บที่รายงานเป็นยอดในประเทศ
ซึ่งยอดในประเทศไม่ดีแต่ยอดขายต่างประเทศดีอันนี้ผมก็ไม่รู้จริงๆ ครับ
ประเด็นที่สาม ยอดขายรถในปัจจุบันที่เกือบทุกรุ่นได้หลักร้อย
เป็นเพราะเรากำลังอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจครับ
ยอดรถทุกรุ่น ไม่นับพรีเมี่ยมตกลงมากกว่า 50% ครับ ต้องย้อน
กลับไปดูยอดตอนเศรษฐกิจปกติ จนมาถึงปัจจุบัน รถตลาดที่แข็งๆ ลดลงกว่าครึ่ง
ส่วนรถที่ยอดขายเน่ายิ่งเน่าจนเหลือหลักหน่วยหลักสิบครับ
-
สิ่งที่คุณเดามันไม่จริงเลยย เก๋งต้อง1พัน กระบะต้อง3พัน
เก๋งเกินพันมีไม่กี่รุ่นเองครับ อย่าง EcoCar มีเเค่yaris //B-Secmentมี Mazda2,Jazz,Vios //C-Seament มีเเค่Altis,Civic //SUVเล็ก มีเเค่HRV //PPVมีเเค่FTN
เเล้วD-segemet //SUV //MPV //MiniMPVอ่ะครับ ไม่มีใครเกิน1พันเลย เเละมีเก๋งอีกหลายยรุ่นครับที่ยอดไม่ถึง1พัน มันก็ไปของมันได้
ส่วนกระบะต้องเกิน3พัน Triton Navara Colorado BT50pro มันก็ไม่มีใครเกิน3พันคันซักรุ่น(อาจจะมีบางเดือนถึง) มันก็ยังไปของมันได้เช่นกัน
ธุรกิจมันไม่ได้ตายตัวขนาดน้านนคุณ ผมอยู่ที่scaleขององกร เเละปัจจัยหลายๆอย่าง
ส่วนColorado MCรอบนี้มันมาดีสุดๆเเล้วครับ ทั้งราคา,ออปชั่น,สมรรถนะ มันมาครบเลยเเหละ(ขนาดBestDriveเว็ปเรา มันติดTop10นะ ครบเครื่องพอตัว)เปลี่ยนทั้งหน้าตา ทั้งภายใน GMตั้งใจสุดๆ เเต่หน้าตารอบนี้มันออกทางวัยรุ่นไปเลย ใครจะสอบโด้กับTBZมันต้องมีหัวใจวัยรุ่นนิดนึง ซึ่งผมมองว่ากลุ่มลูกค้าเชฟมันก็เป็นกลุ่มวัยรุ่นเเหละ(ซึ่งไม่ค่อยมีตัง) ผิดกับRanger EVที่กลุ่มลูกค้าจะเป็นผู้ใหญ่หน่อยๆ พอcoloradoหน้าตามันวัยรุ่น TBZซึ่งเป็นรถครอบครัว ผู้ใหญ่คนไหนจะซื้อTBZก็ต้องมีหัวใจวัยรุ่นพอสมควร ยอดTBZมันเลยออกมาอย่างที่เห็น
ส่วนเก๋งที่GMเลิกทำตลาด มันก็ปรกติของCircleธุรกิจ ของทุกอย่างมันก็มีวันหมดอายุการทำตลาดอยู่เเล้ว อย่างหลายๆเเบรนก็มีรถที่เลิกทำตลาดไปหลายๆรุ่น เรื่องนี้อย่าไปยึดติดมาก GMเค้าก็ยังมีอะไหล่เเละserviceเก๋งครับ พวกspin sonic optra aveo ก็ยังเห็นเข้าไปserviceที่0อยู่ ไม่ได้ลอยเเพอะไรลูกค้าเลย
ส่วนเชฟจะอยู่ได้ในไทยอีกนานไหม ตั้งโรงงานขนาดนี้ ซึ่งกระบะถูกส่งขายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เเล้วโอเชียเนีย(ตลาดกว้างมากๆ เเละเเนวโน้มกระบะ1ตันเติบโตขึ้นด้วย) เมื่อก่อน จีน เวียดนาม มาเล ฟิลิปิน ไม่มีกระบะ เเต่เดี่ยวนี้ก็เริ่มมีให้เห็น ก็ตอบว่าเชฟมันก็อยู่จนกว่าประเทศไทยจะไม่นิยมกระบะเเละรัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีกระบะเเหละครับ(อีกนาน) 0ที่เชฟไล่ปิดไป มันก็0ห่วยๆทั้งนั้น (ดีเเล้วครับ เหลือไว้เเต่0ดีๆก็พอ)
ส่วนเนื้อหาในข่าว ผมก็สนับสนุนให้GMรับผิดชอบครับ ทำอะไรผิดก็ต้องชดใช้ถูกเเล้ว
ยอดเก๋งผมไม่ได้เดาครับ ผมจำได้ว่าเจ้าของเว็บเคยพูด
ส่วนยอดกระบะ ต้องได้จำนวนมากกว่าเก๋งครับ แต่อันนี้ไม่รู้เลยเดาว่า 3 พัน
อันนี้ประเด็นแรก
ส่วนประเด็นที่สอง ยอดขายในเว็บที่รายงานเป็นยอดในประเทศ
ซึ่งยอดในประเทศไม่ดีแต่ยอดขายต่างประเทศดีอันนี้ผมก็ไม่รู้จริงๆ ครับ
ประเด็นที่สาม ยอดขายรถในปัจจุบันที่เกือบทุกรุ่นได้หลักร้อย
เป็นเพราะเรากำลังอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจครับ
ยอดรถทุกรุ่น ไม่นับพรีเมี่ยมตกลงมากกว่า 50% ครับ ต้องย้อน
กลับไปดูยอดตอนเศรษฐกิจปกติ จนมาถึงปัจจุบัน รถตลาดที่แข็งๆ ลดลงกว่าครึ่ง
ส่วนรถที่ยอดขายเน่ายิ่งเน่าจนเหลือหลักหน่วยหลักสิบครับ
อย่าลืมนับ จำนวนที่ผลิต เพื่อส่งออก ด้วยนะครับ
ยอดที่ คุณหมูรายงานไว้ มันเฉพาะในประเทศครับ
-
GM จะปฏิวัติใหม่ครับ เริ่มจาก Pick up 1 ton กับ Mid size truck จะทำเป็น Grobal ครับ ไม่ต้องแยกพัฒนาให้ต้นทุนสูงขึ้น พอทำเป็น PPV ก็จะมีจุดแข็งกว่าเดิม
หลังจากนั้นก็จะมุ่งไปรถ EV ครับ
-
GM จะปฏิวัติใหม่ครับ เริ่มจาก Pick up 1 ton กับ Mid size truck จะทำเป็น Grobal ครับ ไม่ต้องแยกพัฒนาให้ต้นทุนสูงขึ้น พอทำเป็น PPV ก็จะมีจุดแข็งกว่าเดิม
หลังจากนั้นก็จะมุ่งไปรถ EV ครับ
ควรทำแบบนั้นนานแล้วคับไม่งั้นเปลืองต้นทุนตายเลย
-
แล้วทำไม GM ถึงต้องสร้างเรื่องหรืออะไรแบบนี้หลายครั้งแล้วครับ เหมือนไม่อยากจะรับผิดชอบ ตั้งแต่ โกงค่ามลพิษ นั่นก็หนักพอสมควร
แล้วเรื่องเกิด ก็ไม่อยากจะรับผิดชอบ แค่อ่านเท่านี้ ยี่ห้อนี้ก็ไม่น่าซื้อเลยนะครับ (จริงๆ) ถึงแม้ว่ารุ่นที่มึปัญหาอาจจะไม่ได้ขายในบ้านเราแต่ถ้ามองดูภาพรวมแล้ว เหมือไม่อยากจะรับผิดชอบเลย :)
-
สิ่งที่คุณเดามันไม่จริงเลยย เก๋งต้อง1พัน กระบะต้อง3พัน
เก๋งเกินพันมีไม่กี่รุ่นเองครับ อย่าง EcoCar มีเเค่yaris //B-Secmentมี Mazda2,Jazz,Vios //C-Seament มีเเค่Altis,Civic //SUVเล็ก มีเเค่HRV //PPVมีเเค่FTN
เเล้วD-segemet //SUV //MPV //MiniMPVอ่ะครับ ไม่มีใครเกิน1พันเลย เเละมีเก๋งอีกหลายยรุ่นครับที่ยอดไม่ถึง1พัน มันก็ไปของมันได้
ส่วนกระบะต้องเกิน3พัน Triton Navara Colorado BT50pro มันก็ไม่มีใครเกิน3พันคันซักรุ่น(อาจจะมีบางเดือนถึง) มันก็ยังไปของมันได้เช่นกัน
ธุรกิจมันไม่ได้ตายตัวขนาดน้านนคุณ ผมอยู่ที่scaleขององกร เเละปัจจัยหลายๆอย่าง
ส่วนColorado MCรอบนี้มันมาดีสุดๆเเล้วครับ ทั้งราคา,ออปชั่น,สมรรถนะ มันมาครบเลยเเหละ(ขนาดBestDriveเว็ปเรา มันติดTop10นะ ครบเครื่องพอตัว)เปลี่ยนทั้งหน้าตา ทั้งภายใน GMตั้งใจสุดๆ เเต่หน้าตารอบนี้มันออกทางวัยรุ่นไปเลย ใครจะสอบโด้กับTBZมันต้องมีหัวใจวัยรุ่นนิดนึง ซึ่งผมมองว่ากลุ่มลูกค้าเชฟมันก็เป็นกลุ่มวัยรุ่นเเหละ(ซึ่งไม่ค่อยมีตัง) ผิดกับRanger EVที่กลุ่มลูกค้าจะเป็นผู้ใหญ่หน่อยๆ พอcoloradoหน้าตามันวัยรุ่น TBZซึ่งเป็นรถครอบครัว ผู้ใหญ่คนไหนจะซื้อTBZก็ต้องมีหัวใจวัยรุ่นพอสมควร ยอดTBZมันเลยออกมาอย่างที่เห็น
ส่วนเก๋งที่GMเลิกทำตลาด มันก็ปรกติของCircleธุรกิจ ของทุกอย่างมันก็มีวันหมดอายุการทำตลาดอยู่เเล้ว อย่างหลายๆเเบรนก็มีรถที่เลิกทำตลาดไปหลายๆรุ่น เรื่องนี้อย่าไปยึดติดมาก GMเค้าก็ยังมีอะไหล่เเละserviceเก๋งครับ พวกspin sonic optra aveo ก็ยังเห็นเข้าไปserviceที่0อยู่ ไม่ได้ลอยเเพอะไรลูกค้าเลย
ส่วนเชฟจะอยู่ได้ในไทยอีกนานไหม ตั้งโรงงานขนาดนี้ ซึ่งกระบะถูกส่งขายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เเล้วโอเชียเนีย(ตลาดกว้างมากๆ เเละเเนวโน้มกระบะ1ตันเติบโตขึ้นด้วย) เมื่อก่อน จีน เวียดนาม มาเล ฟิลิปิน ไม่มีกระบะ เเต่เดี่ยวนี้ก็เริ่มมีให้เห็น ก็ตอบว่าเชฟมันก็อยู่จนกว่าประเทศไทยจะไม่นิยมกระบะเเละรัฐบาลเปลี่ยนโครงสร้างภาษีกระบะเเหละครับ(อีกนาน) 0ที่เชฟไล่ปิดไป มันก็0ห่วยๆทั้งนั้น (ดีเเล้วครับ เหลือไว้เเต่0ดีๆก็พอ)
ส่วนเนื้อหาในข่าว ผมก็สนับสนุนให้GMรับผิดชอบครับ ทำอะไรผิดก็ต้องชดใช้ถูกเเล้ว
ยอดเก๋งผมไม่ได้เดาครับ ผมจำได้ว่าเจ้าของเว็บเคยพูด
ส่วนยอดกระบะ ต้องได้จำนวนมากกว่าเก๋งครับ แต่อันนี้ไม่รู้เลยเดาว่า 3 พัน
อันนี้ประเด็นแรก
ส่วนประเด็นที่สอง ยอดขายในเว็บที่รายงานเป็นยอดในประเทศ
ซึ่งยอดในประเทศไม่ดีแต่ยอดขายต่างประเทศดีอันนี้ผมก็ไม่รู้จริงๆ ครับ
ประเด็นที่สาม ยอดขายรถในปัจจุบันที่เกือบทุกรุ่นได้หลักร้อย
เป็นเพราะเรากำลังอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจครับ
ยอดรถทุกรุ่น ไม่นับพรีเมี่ยมตกลงมากกว่า 50% ครับ ต้องย้อน
กลับไปดูยอดตอนเศรษฐกิจปกติ จนมาถึงปัจจุบัน รถตลาดที่แข็งๆ ลดลงกว่าครึ่ง
ส่วนรถที่ยอดขายเน่ายิ่งเน่าจนเหลือหลักหน่วยหลักสิบครับ
อย่าลืมนับ จำนวนที่ผลิต เพื่อส่งออก ด้วยนะครับ
ยอดที่ คุณหมูรายงานไว้ มันเฉพาะในประเทศครับ
ไม่ได้ลืมครับ แต่ผมไม่อยากพูดถึงเพราะผมไม่มีข้อมูล
แต่เท่าที่สังเกตุดู ยอดขายในประเทศแย่ ยอดขายต่างประเทศก็ไม่ดีด้วยเช่นนิสสัน
ผมเคยได้ข่าวแค่ Mitsubishi ส่งออกเยอะมากๆ ครับ เพราะเป็นโรงงาน
นอกญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุด
ส่วน GM เราจะเห็นข่าวโรงงานที่นั่นที่นี่ปิดตัวลงเรื่อยๆ discontinue โมเดลต่างๆ
ไปเรื่อยๆ สภาพโดยรวมเหมือนขาดสภาพคล่องอย่างหนัก
ผมยังมองเห็นว่า ไม่มีแบรนด์รถยี่ห้อไหนอยู่ได้ด้วยการส่งออกเพียวๆ ครับ
ดังนั้นถ้า GM ยังไฟท์ในตลาดไทยต่อไป ยังไงๆ ก็ต้องพยายามเพิ่มยอดในประเทศให้ได้ครับ
-
ผมยังสงสัยไม่หาย Chevrolet ในบ้านเราอยู่มานานขนาดนี้ได้ยังไง แถมไม่คิดจะพัฒนาเรื่องแย่ๆของตัวเองด้วยนะ
-
รออีกสัก 2-3 ปี ก็จะรู้เอง แต่ตอนนี้ GM น่าจะยังพอจะสู้ไหวอยู่
-
น่าสนใจตรงช่วงปี2019-2020 ที่GMจะเปิดตัวกระบะที่เป็นโมเดลของตัวเองนี้เเหละว่าจะปังเเค่ไหน
ผมเชื่อว่ามันน่าจะเเจ่ม เพราะGMทำกระบะเก่งอยู่เเล้ว เเละได้ใส่ความเป็นตัวตนของตัวเองลงไปเต็มๆในโมเดล งานนี้น่าสนใจมากๆ อนาคตจะไปเเบบเรื่อยๆเนื่อยๆเเบบนี้หรือปังขึ้นมาคงตัดสินได้จากตอนนั้น ส่วนตัวผมคิดว่าGMไม่หนีไทยไปไหนครับ เพราะเป็น0การของภูมิภาคนี้ ยังมีอะไรทำมีอะไรเล่นอีกเยอะ อนาคตไม่เกิน10ปีนี้ รถEVก็รอเติบโตอยู่ GMเองพัฒนาEvมาซักพักเเล้ว(Bolt) โอกาสยังอีกเยอะครับ เพียงเเต่ตอนนี้เหมือนถอยมาตั้งหลัก เเก้ปัญหาต่างๆที่เจอ
จริงๆGMมีรถในมือที่น่าจะขายในไทยได้อยู่นะ เช่น พวก Chevrolet Trek(Suvเล็ก) กับ Chevrolet Equinox(Suv)
เเต่GM Thailand พร้อมรึเปล่า ถ้ามาขายจริงเเล้วserviceไม่ถึง เดี่ยวก็เหม็นอีกงานนี้ 555+
-
จาก คห.บนๆ คห.นึง ที่บอกข้อความนี้ไว้
" เก๋งต้อง 1 พัน กระบะต้อง 3 พัน "
##### ยอดขายรถเก๋งที่มากกว่า 12000 คัน/ปี
Yaris
Almera
Vios
City
Jazz
2
Altis
Civic
HR-V
##### ยอดขายรถกระบะที่มากกว่า 36000 คัน/ปี
Revo
D-Max
Fortuner
-
http://www.cnbc.com/2017/04/28/general-motors-earnings-q1-2017.html
อ่านกันก็จะทราบครับ. ข่าวเลือกเสพ
-
http://www.cnbc.com/2017/04/28/general-motors-earnings-q1-2017.html
อ่านกันก็จะทราบครับ. ข่าวเลือกเสพ
ขอบคุณครับ จริงๆ ผมเอาใจช่วยนะ
แต่เสียวคำว่า very optimistic นี่แหล่ะครับ เพราะดูสถานการณ์น่าหวาดเสียวมากกว่านะ
-
ตลาดบ้านเราเล็กครับ บ.รถ พวกนี้เค้าเลยมองทั้งภูมิภาค สนญ.อยู่ที่ สิงคโปร สำหรับภูมิภาคนี้ เวลาเสนอแผนอะไรไก็ต้องเป็นระดับภูมิภาค
-
http://www.cnbc.com/2017/04/28/general-motors-earnings-q1-2017.html
อ่านกันก็จะทราบครับ. ข่าวเลือกเสพ
ที่ผมอ่านจากข่าวนะ ไตรมาสเเรกของปีนี้ GMทำยอดได้ดีมากๆ(topping Wall Street)โดยเพิ่มขึ้น34เปอเซ็นต์ ผลงานมาจากกระบะเเละรถSUVที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่เเล้ว Cadillac XT5 , the GMC Acadia
เเต่ในอเมริกาใต้เเละยุโรปเจอปัญหาการเเลกเปลี่ยนค่าเงิน ในภูมิภาคจีนก็ตกนิดหน่อย
ผู้บริหารยังมองในเเง่ดี(very optimistic)เกี่ยวกับรถที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ว่าจะทำได้ดีเหมือนปลายปีที่เเล้ว เนื่องจากปลายปีนี้จะมีเปิดตัว the Chevrolet Equinox, the GMC Terrain, the Buick Enclave, and Chevrolet Traverse อีก
ขอบคุณครับPegasus7700ครับที่เเชร์ข่าวมาเสพ ไม่คิดว่าGMเเม่จะฟิตขนาดนี้
ปล.ไปseachดูเเต่ละรุ่นในนื้อหาข่าว ทำไมมันสวยยยยยจังงงงฟะะะะะะะ *0*
GMรถดีๆเยอะเเยะ Chevrolet Thailandเอ็งก็ฟิตๆหน่ยยได้ไหม Serviceถึงงๆใจๆ อย่าให้มันเหม็นอีก ตรูอยากซื้อChevrolet Equinoxให้พ่อเเม่นั่งงโว้ยยย
-
ผมจะไปซื้อ MG แทน
-
ผมมองออกตั้งนานแล้วละครับ ตั้งแต่ผมขายแคปติว่าทิ้งไป เมื่อหลายปีก่อน เชฟไม่น่ารอด ถึงวันนี้ผมก็ยังยืนยันคำเดิม
-
ล่าสุด... ศูนย์ Chevrolet ที่ภูเก็ต กำลังปรับปรุงโชว์รูมเปลี่ยนเป็น Ford แล้วครับ