Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimbom ที่ เมษายน 28, 2017, 11:46:10
-
กำลังจะตัดสินใจซืื้อมิดไซส์ซีดาน เป็นของตัวเองคันแรกครับ ชอบในหลายๆอย่างของ accord ตัวที่ดูไว้ตอนแรกก็คือตัว 2.0EL ครับ แต่พอเห็นอัตราเร่ง + การประหยัดน้ำมัน ของตัวhybrid แล้ว มันเหมาะสมที่จะเพิ่มเงินไปเล่นดีไหมครับ
ส่วนตัวเอง อายุ 26 ทำงาน รพ.เอกชนครับค่อนข้างมั่นคง มีโครงการใช้เจ้าคันนี้ สัก 5 ปีแล้วให้ที่บ้านใช้ต่อ ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ g30 ในอนาคต
การใช้งานเน้นใช้งานในหัวเมืองต่างจังหวัดครับรถไม่ค่อยติดวิ่งเรื่อยๆช้าๆตามสไตล์ต่างจังหวัด วิ่งไป กทม. อาทิตย์ละครั้ง (กทม-นครสวรรค์) ขับยืนพื้น 110 -120 อยากมุดบ้างตามจังหว่ะและโอกาส นั่งสองคนเป็นหลัก มีพาคุณพ่อคุณแม่ไปไหนมาไหนบ้างตามโอกาส
รบกวนสอบถามความเห็นพี่ๆสมาชิกทุกท่านครับ. ไม่ชอบ camry ที่ภายใน-ภายนอกล้วนๆเลยครับ ต้องใช้รถภายในเดือนหน้า แหะๆ
-
เคยไปลอง 2.0 กับ hybrid พร้อมกัน ผมไม่มอง 2.0 อีกเลยครับ ::)
แต่ด้วยราคาที่มันแพงกว่ามาก ผมรู้สึกว่าไม่คุ้มที่จะเพิ่มเงินไปเล่นซักเท่าไหร่ ถ้าจะซื้อ hybrid ผมมองมือสองอายุ 1-2 ปี รถยังใหม่อยู่ ถูกไป 4-6 แสน คุ้มมากๆ
-
ผมหนีจาก J32 มา 2.0EL MC บอกคำเดียวว่าคันต่อไปคือ Camry
แอคคอร์ดได้แค่ความสวย ส่วนความสบาย การขับขี่ให้ J32
อัตตราเร่งไม่แรง แต่ไม่อืด ขับทางไกลประหยัดกว่า J32
ถ้าให้คะแนน Accord 2.0 MC
สวย 9/10 แล้วแต่ชอบ
แรง 7/10 ต้นแอบอืด
แทคโนโลยี 8/10 ของให้มาครบๆ
ช่วงล่าง 7/10 เข้าโค้งเดียวกัน และความเรวเท่ากันกับ J32 เจ้า Teanaให้ความมั่นใจกว่า
ความเงียบ 7/10 เสียงลม เครื่อง ดังกว่า J32
ความประหยัด 7/10 ประหยัดกว่า J32 แต่ไม่มากกว่าเท่าไร
-
ต้องถามว่า ให้เหตุผล หรือ อารมณ์เป็นหลักครับ
ถ้าเหตุผล ก็เริ่มคิดจากค่าใช้จ่ายส่วนต่างก่อน
- ราคาส่วนต่างระหว่าง 2.0EL และ Hybrid มันคุ้มกับค่าน้ำมันที่จะประหยัดในระยะ 5 ปีมั้ยครับ
- ลองเช็คเรื่องการบำรุงรักษาด้วยครับว่า เบนซิล กับ Hybrid มันต่างกันมากขนาดไหน
แต่ถ้าอารมณ์เป็นหลัก (และเงินพร้อม)
ผมว่าคุณมีคำตอบอยู่ในใจเรียบร้อยแล้วละครับ
-
Hybrid แรงและประหยัดกว่ามากครับ แต่ผมก็เห็นด้วยอย่างที่คุณ Visual บอก
ถ้าไม่จำเป็นต้องเอาป้ายแดง หามือสองใหม่ๆราคาถูกกว่าเยอะมากครับ
-
ไม่ชอบรถมือสองเลยครับ การที่ฮอนด้าให้พวกmaintenance ฟรี 5 ปี กับการขับที่ประหยัดกว่า มันจะพอคุ้มกับส่วนต่าง 200k หรือเปล่าครับ ไม่รู้ว่าต้องวิ่งแค่ไหนจึงจะคุ้ม
-
ถ้านับการใช้งานไฮบริดจะได้เปรียบครับ แต่ถ้าเอาราคาซื้อ ขายต่อ ซ่อมบำรุงมาเกี่ยวก็ต้องคิดหนักครับ อัตราเร่งดีมีผลอย่างมากต่อการเร่งแซงบนถนนสองเลน ถ้าในเมืองผมเชียร์ 2.0 แต่นอกเมืองคงต้องบอกแค่ถ้าไม่สนเรื่องราคาก็แนะนำไฮบริดครับ แต่ถ้าสนด้วย ลองมอง 2.4 มั้ยครับ
แนะนำให้ไปลองขับดูครับ รวมทั้งคู่แข่งร่วม Segment ด้วยครับ ผมก็เคยมี Accord เป็นรถในฝัน G9 นี่ล่ะ ด้วยรูปร่างหน้าตาภายนอกภายใน แต่สุดท้ายลองจนครบ ไปจบกับคู่แข่งครับ ขอให้ได้รถถูกใจครับ :D
-
ไม่มอง 2.4 บ้างเหรอครับ
-
ส่วนต่างความประหยัด ไม่คุ้มแน่นอน แต่ถ้ามองเร่องเทคโนโลยี แรงเครื่องอาจจะคุ้มขึ้นมาหน่อย อย่าลืมความเสี่ยงอื่นๆ เก่ยวกับการใช้งานไฮบริดในระยะยาวด้วย โจทย์นี้ กลางๆ ไป 2.4
ปล. ตามท่านบน แอคคอร์ด ส่วนตัวได้แค่สวย ช่วงล่างตึงตัง ขับไม่ได้หนีซีวิคเท่าไรเลยครับ แต่คุณอายุยังน้อย อาจจะชอบซิ่งๆ ก็ว่ากันไป
-
รอปีหน้าค่อยตัดสินใจครับ ตัวใหม่มาทั้งคู่เลย
ถ้าซื้อตอนนี้ 2.0เพียงพอครับจากโจทย์
-
ณ วันนี้ ยังไงก็เลือก Accord Hybrid แบบไม่ต้องเลือก 2.0 เลย
แต่ถ้าไม่รีบ มีรถใช้อยู่แล้ว รอไหว รอตัวใหม่ได้เลย
-
รอปีหน้าค่อยตัดสินใจครับ ตัวใหม่มาทั้งคู่เลย
ถ้าซื้อตอนนี้ 2.0เพียงพอครับจากโจทย์
+1 ใช้รถยาว ๆ 4-5 ปี รอตัวใหม่ดีกว่า ปีหน้าก็มาแล้ว ตอนนี้ก็จะเดือน 5 แล้วด้วย ปลายปีน่าจะมีออกมาโชว์ ถึงตอนนั้น จะเลือกรุ่นเก่าก็ได้ส่วนลดเยอะ จะเลือกรุ่นใหม่ก็ได้ OPTION+New Technology + New body ดีกว่าซื้อไปใช้ไม่กี่เดือน เจอรุ่นใหม่กว่า สดกว่า ดีกว่า แล้วอาจจะเจ็บใจก็ได้ที่ซื้อก่อน
-
รอตัวใหม่ดีกว่าครับ
-
รอปีหน้าค่อยตัดสินใจครับ ตัวใหม่มาทั้งคู่เลย
ถ้าซื้อตอนนี้ 2.0เพียงพอครับจากโจทย์
+1 ใช้รถยาว ๆ 4-5 ปี รอตัวใหม่ดีกว่า ปีหน้าก็มาแล้ว ตอนนี้ก็จะเดือน 5 แล้วด้วย ปลายปีน่าจะมีออกมาโชว์ ถึงตอนนั้น จะเลือกรุ่นเก่าก็ได้ส่วนลดเยอะ จะเลือกรุ่นใหม่ก็ได้ OPTION+New Technology + New body ดีกว่าซื้อไปใช้ไม่กี่เดือน เจอรุ่นใหม่กว่า สดกว่า ดีกว่า แล้วอาจจะเจ็บใจก็ได้ที่ซื้อก่อน
หวังว่าคงไม่เจอเหล้าเก่าในขวดใหม่นะครับ 555
-
ถ้าเป็นผมยังวัยรุ่นแบบนี้จะจัด Civic Hatchback หรือ RS Turbo ครับ ขับกันยาวๆเครื่องHonda Turboน่าจะสนุกดี