Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mathusw ที่ พฤษภาคม 01, 2017, 00:02:28
-
สวัสดีครับเข้าถึงเวลาอันสมควรที่ต้องเปลี่ยนรถ SUV คันหลักของบ้านแล้วครับ
สืบเนื่องจากตอนนี้ใช้ Volkswagen Touareg Hybrid รถอายุปาเข้าปีที่ 6 แล้วครับ
ตอนนี้มองหา SUV Size ใหญ่ สักคัน (**ไม่เอา Plug-in และHybrid)
1.Audi Q7 3.0 TFSI S-line ของ Audi Thailand
- เคยไปลองเทสที่ Motor Show ชอบอัตราเร่งที่ดีมาก
- ช่วงล่างค่อนข้างแข็งแต่เข้าใจว่าเป็น S-line พี่เล่นจัดล้อให้ซะ 21 นิ้ว
- เคยใช้เครื่องบล๊อคนี้ใน Volk แล้วค้นผมว่ามันอภิมหากินน้ำมัน
และอยากสอบถามว่าตอนนี้ Yontrakit ยังมีรถ Q7 TDI เหลืออยู่ไหมครับ
2. BMW X5 25d ของ BMW Thailand
ไม่เคยลองเทสแต่รถคันจริงรับไม่ได้ที่ไฟเลี้ยวหน้ากับข้าวของในตัวไม่ค่อยสมราคาตัวรถเลยครับ
และ BMW X5 30d M-sport ก็เลิกผลิดอีก
3. Lexus RX200t F-sport
- ไปเทสแล้วชอบทุกอย่างของตัวรถ โดยเฉพาะแอร์ที่เย็นจับใจ
- ติดอัตราเร่งที่ช้าไปหน่อย อยากกำลังที่มากกว่านี้ได้ไว้ตอนกดแซง
หรือ จะใช้บริการของเกรย์มารเก็ต
1. Audi Q7 3.0 TDI S-line
2. BMW X6 30d
โดยผมมีอู่ที่ชำนาญหายห่วงที่จะซ่อม Audi และBMW อยู่แล้ว
มีท่านใดเคยใช้ หรือใช้อยู่มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ
โดยคนใช้เป็น คุณพ่อใช้ครับ ครอบครัวมี 4 คนครับ
สัมภาระค่อนข้างมาก เดินทางส่วนมากอยู่กรุงเทพ ออกต่างจังหวัดไม่บ่อย
ไปไกลสุดก็ ปากช่อง คุณพ่อขับรถไม่เร็วครับ Max สุด 130 Km/Hr.
-
ถ้าต้องมือ 1 cayenne diesel x6 volvoxc90 d5
ถ้ามือ 2 ได้ x5 30 d มีอยู่หลายคัน
-
ใช้ GLE500e อยู่ครับ ถ้าสนใจตัวนี้ พอบอกให้ได้
-
ถ้าอยากได้ big size จริงๆ RX อาจจะไม่ได้ใหญ่มากขนาดนั้นหรือเปล่าครับ (คุณแม่ผมเพิ่งเอามาแทน Harrier เหตุผลเพราะขนาดตัวรถพอๆกัน)
และจากตัวเลือกอื่นๆ X5 ผมไม่เคยสัมผัสเลย แต่ได้ลอง Q7 มาเหมือนกัน คหสต.ชอบครับ แรงกำลังดี ถ้าให้เลือกจาก choice ทั้งหมดผมเลือก Q7 ครับ
ปล.เกรย์เจ้านึงบนถนนวิถาวดี ผมไปดูมามี Q7 40 TFSI ขายอยู่ครับ ราคา 4 ล้านเศษๆ, exterior look ดูโล้นๆหน่อย option ต่างๆพอใช้ครับ
-
เชียร์ xc90 ครับ
-
ถ้าอยากได้ big size จริงๆ RX อาจจะไม่ได้ใหญ่มากขนาดนั้นหรือเปล่าครับ (คุณแม่ผมเพิ่งเอามาแทน Harrier เหตุผลเพราะขนาดตัวรถพอๆกัน)
และจากตัวเลือกอื่นๆ X5 ผมไม่เคยสัมผัสเลย แต่ได้ลอง Q7 มาเหมือนกัน คหสต.ชอบครับ แรงกำลังดี ถ้าให้เลือกจาก choice ทั้งหมดผมเลือก Q7 ครับ
ปล.เกรย์เจ้านึงบนถนนวิถาวดี ผมไปดูมามี Q7 40 TFSI ขายอยู่ครับ ราคา 4 ล้านเศษๆ, exterior look ดูโล้นๆหน่อย option ต่างๆพอใช้ครับ
ตอนแรกจะจบที่ Rx แล้วครับ แต่ ผบ.ทบ.ญ ที่บ้านไม่ชอบหน้ารถ เลยไม่ผ่าน
ส่วน Q7 40 TFSI น่าจะเป็นเครื่อง 2.0 ลิตร เรี่ยวแรงอาจไม่พอตอนเร่งแซง
เพราะต้องใช้ถนนสองเลน รถสวนกันบ่อยครับ เลยมองหา 3.0 TDI ซึ่ง ผบ.ทบ.ญ อยากได้เป็นเครื่องดีเซล
Audi Thai ก็ไม่มีอีก ราคาเกย์ค่อนข้างแรงไปเทียบ X6 เลยครับ
-
เชียร์ xc90 ครับ
ผมชอบทุกอย่างของตัวรถ D5 ติแค่เสียงเครื่องดังมาก
แต่ที่บ้านไม่แฮปปี้กับ Volvo เท่าไรครับ
ขอบคุณครับ
-
ใช้ GLE500e อยู่ครับ ถ้าสนใจตัวนี้ พอบอกให้ได้
พอดีสนใจตัวที่เป็นเครื่องยนต์เพียวๆครับ
ไม่ไหวกับระบบไฟฟ้าครับ ตอนนี้เบนซ์ก็ไม่มีตัวดีเซลแล้วด้วย
ระบบไฟฟ้ามหาอ่วมเลยครับ กับ Volkswagen
ปล. อย่าถือนานน่ะครับ
-
ทำไมไม่ใช้vw ต่อคะ กลัวเรื่องไฮบริจเหรอ หรือมันจุกจิก
-
เชียร์ xc90 ครับ
ผมชอบทุกอย่างของตัวรถ D5 ติแค่เสียงเครื่องดังมาก
แต่ที่บ้านไม่แฮปปี้กับ Volvo เท่าไรครับ
ขอบคุณครับ
ตอนแรกผมเปรียบเทียบ Segment นี้เลยครับ ค่อย ๆ ตัดที่ละตัว จนไปจบที่ xc90 สุดท้ายเหลือ จะเอา d5 หรือ t8 ผมเห็นด้วยว่า d5 เครื่องเสียงมันดังไปหน่อย พอดีได้ offer t8 มาขนาดว่าไปจบถูกกว่า d5 เลยกัดฟันไปคบ Hybrid ครับ จริง ๆ ถ้าสนใจ Q7 ลองไปดูที่ Audi Thailand ดูสิครับ ตัว Q7 40 TFSI quattro ราคาออกแรงไปนิด แต่น่าจะคุยได้ครับ
-
โจทย์แบบนี้คงต้องไปที่ Q7 ของ Meister Technik อย่างเดียวแล้วละครับ ที่บอกว่าตอนลองช่วงล่างแข็งสำหรับ Q7 45 TFSI น่ามาจากล้อ21แต่ไม่น่าใช่จากช่วงล่างเพราะ Q7 45 ใช้ถุงลมเหมือนกันกับA8 ซึ่งที่ใช้อยู่ถ้าปรับเป็น Auto ก็จะนุ่มนวลครับ ถ้าเอานุ่มเลยก็ปรับเป็น Comfort ก็จะใกล้เคียงBenz ถ้าปรับSportก็ไปทางBMW และยังสามารถปรับเป็น Individual ที่เราอยากจะให้ทั้งช่วงล่าง การตอบสนองเกียร์ ความหนืดพวงมาลัยและการรั้งของเข็มขัดนิรภัยตามใจชอบของเราที่เรียกว่า Custom ก็ยังได้นะครับ ตอนลองขับอาจจะไม่ได้เข้าเมนูนี้หรือเปล่าครับ? ส่วนตัว Q7 40 TFSI 4สูบก็ไม่น่าอืดนะครับเพราะถึงจะไม่แรงระดับ333แรงม้าเหมือนรุ่น45 แต่ก็แรงขนาด252แรงม้าที่0-100ใน6.9วิ ถือว่าเร็วมากแล้วสำหรับ SUV ขนาด Full Size ครับ เสียดายตรงช่วงล่างของ 40 TFSI ไม่ได้เป็นถุงลมเท่านั้น แต่ราคาถือว่าน่าคบหาเลย อยากให้ซื้อกับตัวแทนจำหน่ายดีกว่าครับเพราะมี Warranty 5ปี 150,000กม. ส่วน BMW ก็มีแต่ขับ2 Benzก็มีแต่Hybridแถมแอบขึ้นราคาไปอีกหลายแสน Volvoทางบ้านคุณmathuswก็ไม่เอาเหมือนบ้านผม ก็น่าจะพิจารณา Q7 เหมือนเดิมครับ
-
ถ้าเป็นผมโจทย์จำกัดได้แค่นี้ ผมยอมไป RX200t แรงน้อยหน่อยแต่อย่างอื่นแจ่มมาก
-
ใช้ new x6 อยู่ครับ ขณะนั้นมี choice 3 ตัว คือ
1 porsche cayenne
2 mercedes benz gle coupe
3 bmw x6
โดยโจทย์มีว่า ต้องการความเป็นส่วนตัวขนของไม่มากมายตัวรถมีความโฉบเฉียวปราดเปรียว และทรงพลัง จากตัวเลือกเหล่านี้ ใช้เวลาตัดสินใจนานมากด้วยมีดีและด้อยแตกต่างไป
แต่ที่สุดก้อตัดสินใจเลือก bmw x6 ตอนนี้วิ่งไป 5100 กิโล เป็นรถศูนย์ มีหลายโหมดขับขี่ ชอบนุ่มนวลใช้โหมด Comfort ส่วนใหญ่ผมใช้โหมดนี้ในการขับขี่ ชอบแรง ปรับไป sport ชึงพวงมาลัยและช่วงล่างจะ
กระชับขึ้น ขับมันส์เลยครับกดเป็นมาแรงสมใจ ตอบโจทย์ทุกอย่างตามต้องการ พอใจมากครับ
-
Q7 รถศูนย์ครับ
-
เห็นในตัวเลือกมี X6 น่าลองดู GLE 350d coupe ไว้อีกตัวเลือก เคยเจอตัวจริงสวยมาก
แต่ถ้าในตัวเลือก ผมเชียร์ Q7 ศูนย์ไทย กับ RX200t ครับ
-
เห็นในตัวเลือกมี X6 น่าลองดู GLE 350d coupe ไว้อีกตัวเลือก เคยเจอตัวจริงสวยมาก
แต่ถ้าในตัวเลือก ผมเชียร์ Q7 ศูนย์ไทย กับ RX200t ครับ
X6กับGLE Coupeก็หล่อมากๆครับ แต่เห็นตั้งโจทย์ว่า มีสัมภาระค่อนข้างมากจึงคิดว่าพวกCoupeไม่น่าเหมาะกับวัตถุประสงค์ครับ
-
Q7ครับ
-
Audi Q7 ก็เป็นตัวเลือกที่โอเคครับ
ถ้าสไตล์ X6 ลองมอง GLE Coupe 350d ไว้เผื่อมั้ยครับ ผมเจอมาสวยมากกก
-
โจทย์แบบนี้คงต้องไปที่ Q7 ของ Meister Technik อย่างเดียวแล้วละครับ ที่บอกว่าตอนลองช่วงล่างแข็งสำหรับ Q7 45 TFSI น่ามาจากล้อ21แต่ไม่น่าใช่จากช่วงล่างเพราะ Q7 45 ใช้ถุงลมเหมือนกันกับA8 ซึ่งที่ใช้อยู่ถ้าปรับเป็น Auto ก็จะนุ่มนวลครับ ถ้าเอานุ่มเลยก็ปรับเป็น Comfort ก็จะใกล้เคียงBenz ถ้าปรับSportก็ไปทางBMW และยังสามารถปรับเป็น Individual ที่เราอยากจะให้ทั้งช่วงล่าง การตอบสนองเกียร์ ความหนืดพวงมาลัยและการรั้งของเข็มขัดนิรภัยตามใจชอบของเราที่เรียกว่า Custom ก็ยังได้นะครับ ตอนลองขับอาจจะไม่ได้เข้าเมนูนี้หรือเปล่าครับ? ส่วนตัว Q7 40 TFSI 4สูบก็ไม่น่าอืดนะครับเพราะถึงจะไม่แรงระดับ333แรงม้าเหมือนรุ่น45 แต่ก็แรงขนาด252แรงม้าที่0-100ใน6.9วิ ถือว่าเร็วมากแล้วสำหรับ SUV ขนาด Full Size ครับ เสียดายตรงช่วงล่างของ 40 TFSI ไม่ได้เป็นถุงลมเท่านั้น แต่ราคาถือว่าน่าคบหาเลย อยากให้ซื้อกับตัวแทนจำหน่ายดีกว่าครับเพราะมี Warranty 5ปี 150,000กม. ส่วน BMW ก็มีแต่ขับ2 Benzก็มีแต่Hybridแถมแอบขึ้นราคาไปอีกหลายแสน Volvoทางบ้านคุณmathuswก็ไม่เอาเหมือนบ้านผม ก็น่าจะพิจารณา Q7 เหมือนเดิมครับ
โดยภาพรวมก็น่าจะจบมที่ Q7 40 TFSI แหละครับ แต่คุณแม่ก็อยากได้ดีเซล
งานเข้าเลย ส่วนตัวที่เทสที่มอเตอร์โชว์ 45 TFSI ก็ลองปรับโหมดเป็น Comfort แล้ว
แต่ลองเทสหลังจาก RX เลยคิดว่ามันแข็ง 555
จริงๆจะจบที่ RX แล้วครับ เสียงสุดท้ายบอกไม่ชอบหน้ารถ จบประเด็นทันที
ถ้าจะรอดีเซลจาก Meister ก็น่าจะอีกนานเลย
-
ส่วนตัวเชียร์ RX200t ครับ ดีไซด์หน้ารถแล้วแต่คนชอบจริงๆ ครับ สำหรับแฟนผมชอบมาก
แต่ถ้า ผบ จขกท ไม่ชอบคงต้องผ่านแล้วครับ :'(
-
โจทย์แบบนี้คงต้องไปที่ Q7 ของ Meister Technik อย่างเดียวแล้วละครับ ที่บอกว่าตอนลองช่วงล่างแข็งสำหรับ Q7 45 TFSI น่ามาจากล้อ21แต่ไม่น่าใช่จากช่วงล่างเพราะ Q7 45 ใช้ถุงลมเหมือนกันกับA8 ซึ่งที่ใช้อยู่ถ้าปรับเป็น Auto ก็จะนุ่มนวลครับ ถ้าเอานุ่มเลยก็ปรับเป็น Comfort ก็จะใกล้เคียงBenz ถ้าปรับSportก็ไปทางBMW และยังสามารถปรับเป็น Individual ที่เราอยากจะให้ทั้งช่วงล่าง การตอบสนองเกียร์ ความหนืดพวงมาลัยและการรั้งของเข็มขัดนิรภัยตามใจชอบของเราที่เรียกว่า Custom ก็ยังได้นะครับ ตอนลองขับอาจจะไม่ได้เข้าเมนูนี้หรือเปล่าครับ? ส่วนตัว Q7 40 TFSI 4สูบก็ไม่น่าอืดนะครับเพราะถึงจะไม่แรงระดับ333แรงม้าเหมือนรุ่น45 แต่ก็แรงขนาด252แรงม้าที่0-100ใน6.9วิ ถือว่าเร็วมากแล้วสำหรับ SUV ขนาด Full Size ครับ เสียดายตรงช่วงล่างของ 40 TFSI ไม่ได้เป็นถุงลมเท่านั้น แต่ราคาถือว่าน่าคบหาเลย อยากให้ซื้อกับตัวแทนจำหน่ายดีกว่าครับเพราะมี Warranty 5ปี 150,000กม. ส่วน BMW ก็มีแต่ขับ2 Benzก็มีแต่Hybridแถมแอบขึ้นราคาไปอีกหลายแสน Volvoทางบ้านคุณmathuswก็ไม่เอาเหมือนบ้านผม ก็น่าจะพิจารณา Q7 เหมือนเดิมครับ
โดยภาพรวมก็น่าจะจบมที่ Q7 40 TFSI แหละครับ แต่คุณแม่ก็อยากได้ดีเซล
งานเข้าเลย ส่วนตัวที่เทสที่มอเตอร์โชว์ 45 TFSI ก็ลองปรับโหมดเป็น Comfort แล้ว
แต่ลองเทสหลังจาก RX เลยคิดว่ามันแข็ง 555
จริงๆจะจบที่ RX แล้วครับ เสียงสุดท้ายบอกไม่ชอบหน้ารถ จบประเด็นทันที
ถ้าจะรอดีเซลจาก Meister ก็น่าจะอีกนานเลย
อย่างนั้นเลยเหรอครับ? สงสัยต้องไปลองบ้างแล้ว แต่ได้ลองขึ้นลงตัวQ7 40 TFSI ดูแล้วผมว่า ขึ้นลงสะดวกกว่าพวก GLE อีกนะครับเพราะ GLEต้องปีนขึ้น แต่Q7ผมขยับขึ้นนั่งได้เลย อีกทั้งรู้สึกว่าตัวรถกว้างกว่าGLEอีกด้วย เบาะหลังก็นั่งสบายกว่าเพราะที่รองนั่งยาวดีมากๆ เซลล์บอกว่าตัวTDIจะมาอีกไม่นาน แต่ไม่ได้บอกว่าเมื่อไหร่
-
RX200t Premium คงเหมาะกับคุณพ่อมากที่สุดครับ option ดีมากและทนมากครับ ช่วงผมว่าก็นุ่มมากครับและดีที่สุดคือเบาะที่ lexus ใช้จะไม่แข็งเหมือนของรถ german อื่นๆครับ
ผมก็เคยบอกให้คุณพ่อซื้อแต่ดันไปติดใจกับ cayenne e-hybrid เลยไม่ได้ซื้อครับ