Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ พฤษภาคม 01, 2017, 11:02:30
-
ผมคนนึงที่สนใจแบรนด์ Mazda (คนรุ่นเก่าแต่หัวใจใหม่ ) อยากจะเปลี่ยนรถจากยี่ห้อเดิม ๆ ที่ใช้ TOYOTA มาหลายคัน อยากลองเปลี่ยนคันต่อไปขอเป็น Mazda 2 และ MX5 ดูบ้าง เชียร์มาสด้ามาตลอดในช่วงหลัง ๆ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ซื้อซักที ระหว่างนี้ก็หาข้อมูลไปเรื่อย ๆ
แต่ทราบข้อด้อยอย่างนึงที่ด้อยกว่า TOYOTA ชัดเจนอยากให้ทาง Mazda Thailand ปรับปรุงบ้าง Mazda Speed line ไม่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงครับ โทรไปวันหยุดนอกเวลาทำการก็ไม่ได้เลย อยากให้ทาง Mazda Thailand ปรับปรุงตรงนี้ด้วยจะได้หรือไม่
เปรียบเทียบกับทาง Call center ของ TOYOTA ต่างกันเยอะเลยทีเดียว เพราะผมเคยใช้บริการมาหลายครั้งแม้บางครั้งจะไม่ประทับใจบ้างก็เหอะ แต่ว่าโทรหาได้ตลอด 24 hrs อุ่นใจเป็นเพื่อนยามเดินทางเลยล่ะครับ เท่าที่ผมเคยใช้บริการของ TOYOTA มานะ ก็มีดังนี้
1. รถเสียตอนกลางคืน เวลาประมาณตี 3 แล้วที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โทรหาขอความช่วยเหลือ
2. รถเสียตอน 3 ทุ่มที่ทำงาน เพราะไดสตาร์ทไม่ทำงาน เขาก็มายกรถให้ไปจุดที่เราต้องการ
3. รถเพื่อนเกิดอุบัติเหตุ ที่สังขละพวกเราก็โทรหาโตโยต้าเพื่อขอความช่วยเหลือ
4. อื่น ๆ เขาช่วยประสานงานให้หลายครั้ง ก็จัดการได้หมด
คือข้อดีตรงนี้ผมยกเครดิตให้ TOYOTA THAILAND ดีกว่าชัดเจน เป็นเพื่อนอุ่นใจยามเดินทางทั่วไทย (ถ้ามีสัญญาณโทรศัพท์)
อยากให้ทาง Mazda ปรับปรุงตรงนี้บ้างครับ
-
ถึงเปิด 24 ชม.ก็อย่าไปคาดหวังอะไรมากครับ ผมเคยโทร ไปแจ้งเรื่องศูนย์มาสด้า กระบี่ คิดค่าอุปกรณ์ตกแต่งของ bt 50 แพงกว่าใน โบรชัวร์ 2 เท่า ทาง speed line แจ้งว่าจะให้ ผจก.ติดต่อกลับมา นี่ก็ผ่านไป เกือบ 5 ปีแระ ยังไม่มีสายเข้าเลย 555
-
Mazda จ้าง outsource นะครับ สำหรับ Call Center ในที่นี้เรียกว่า Mazda Speed Line
ผมก้ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม Mazda จ้างแค่เวลาทำการทั่วไป ทำไม 24/7 ไปเลย
ปล. Mazda กับ Toyota จ้าง outsource คนละเจ้ากันด้วยนะครับ
-
จขกท. แยกส่วนก่อนนะครับ
โตโยต้าที่ จขกท. ว่ามา ของมาสด้ามีครับ เป็น Mazda Active Service ซึ่งบริการ 24 ชม. ครับ
ส่วน Speed line เป็น CC แยกส่วนกันชัดเจนครับ
บริการที่มาสด้าให้ นี่อารมณ์ ประมาณ สมาชิกบัตรเครดิต ระดับแพลตตินั่ม ตลอด 3 ปีครับ (ผมเคยใช้บริการ เพราะแบตหมด เขาก็หาร้านมาเปลี่ยนให้ครับ รู้สึกแต่ก่อนจะเรียก Mazda Road Assistance อะไรประมาณนี้)
ตามนี้ครับ https://www.mazda.co.th/customer-care/mazda-active-service/
-
ผมอาจจะมองต่างนะ ยี่ห้อที่มีบริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง แล้วต้องโทรเพื่อใช้บริการบ่อยเนี่ย แสดงว่ามีเหตุจุกจิกหรือปัญหาบ่อย ไม่น่าจะซื้อมาใช้ให้ปวดหัว เอาแค่มีให้ใช้ก็พอ ไม่ต้องได้ใช้จะดีกว่า
-
Mazda Speedline เบอร์ 020305666 เป็นแค่เบอร์ติดต่อ Call Center ประสานงานและสอบถามข้อมูล เป็นช่องทางที่ใช้ติดต่อข่าวสารหรือการแจ้งเรื่องต่างๆ ประสานงานระหว่างลูกค้ากับ Mazda Sales Thailand เท่านั้นครับ
ถ้าในเคสย่อหน้าหลังที่เป็นบริการฉุกเฉิน 24 ชม. ของ Mazda จะเป็น Roadside Assistance อีกเบอร์คือ 023058445 ที่มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินต่างๆ แบบที่ Toyota มี Mazda ก็มีเช่นกันครับ
ซึ่งถ้าได้ลองโทรไปจริงๆ แล้วจะพบว่า Speedline เบอร์แรกก็สามารถโอนสายติดต่อไปยัง Roadside Assistance เบอร์หลังได้เช่นกันครับ ลองโทรดูก่อนนะครับ
-
24 ชม มาสด้าก็มีนิ ผมก็เคยใช้บริการอยู่ แจ้งในแอพ
-
ต้องเจอของ Mitsubishi ครับ
โดน Call Center เถียงมาว่า Mitsubishi ไม่มีรุ่น Lancer EX จำหน่ายในประเทศไทยนะค๊ะ :-X
(แต่ปัญหานี้ผมแจ้งให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์รับทราบแล้วนะครับ)
ส่วนช่วยเหลือฉุกเฉินของมาสด้า เคยเรียกใช้บริการ บริการดีมากครับ
ยกไปศูนย์ที่ต้องการ แล้วจำนวนกิโลเมตรเกินมาเกือบ 10 กิโลฯ ก็ไม่คิดค่าบริการเพิ่มครับ
-
ขอบคุณครับ