Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: albifrons ที่ พฤษภาคม 01, 2017, 12:10:44
-
ผมออกรถ mazda cx-5 มาได้4วัน แล้วขับออกต่างจังหวัดปรากฏว่า ไดชาร์จ รถเสียครับ
โดยที่ขณะที่กำลังขับอยู่รถมีเสียงดัง แป๊ก แล้วเข็มความเร็วและวัดรอบเครื่องตกลงทันทีก็ติดขึ้นมาเหมือนเดิม แล้วไฟ engine, ไฟเตือนลมยาง ไฟเตือนลื่นไถล่ โชว์ขึ้นมาครับ กับขึ้นบอกว่าระบบ เบรคอัติโนมัติทำงานผิดพลาด
หลังจากนั้นเครื่องมีอาการกำลังตกเร่งไม่ขึ้นต้องจอดแล้วสตาร์ทใหม่ ไฟเตือนทุกอย่างดับลงยกเว้นไฟ engine ที่ยังโชว์อยู่ครับ เลยนำรถเข้าศูนย์ที่ใกล้ที่สุด
ช่างที่ศูนย์บอกว่า ไดชาร์จเสีย ต้องทิ้งรถไว้ แล้วมารับกลับที่หลังเพราะไม่มีอะไหล่ต้องรอสั่งเบิกครับ
ผมอยากทราบว่า
1. รถมือหนึ่งพึ่งออกมายังไม่ครบอาทิตย์มีโอกาสที่ไดชาร์จจะเสียได้ด้วยหรือเปล่าครับ
2. ผมจะร้องเรียนจากทางศูนย์ของมาสด้าที่ผมออกรถมายังไงได้บ้างครับ ตอนนี้ทางศูนย์มีรถมาให้ผมขับสำรอง แต่ผมต้องไปรับรถเอง โดยรถเสียอยู่ที่พัทยา ส่วนตัวผมอยู่สมุทรสาครครับ
ปล. ช่างที่ศูนย์พัทยา บอกว่า "ของแบบนี้มันขึ้นกับดวงด้วยผมบังเอิญไปได้ของไม่ดีมา" แบบนี้แล้วเราจะไว้ใจอะไรได้บ้างเหรอครับ
-
ถ้าแค่ไดชาร์จเสียอย่างเดียวซ่อมแล้วจบเป็นผมคงได้แค่ทำใจ ถึงแม้จะเสียความรู้สึกก็เถอะ
เข้าใจและเห็นใจจขกท.ครับ
-
ก็เป็นไปได้แน่นอน พวกอุปกรณ์พวกนี้เค้าสั่งจากซัพพลายเออร์มา ตามธรรมดา
พันตัว มันก็มีที่ไม่ดี 2-3 ตัว เป็นเรื่องปกติ อยู่ที่ใครจะแจ็คพอต :-X
-
ดีนะที่มีรถสำรองให้ผมว่าโอเคนะ ส่วนเรื่องเสียนะมีโอกาสเกิดขึ้นได้ครับ ำหรับไดชาร์จเพราะเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า มันไม่รู้ว่าจะเสียเมื่อไหร่
-
ถือว่าเป็นเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าศูนย์รีบรับผิดชอบและซ่อมแซมอย่างรวดเร็ว ก็อภัยกันได้ครับ หลังจากนี้หากยังมีเคสใหญ่ๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีกคงต้องขอคุยกันยาวหน่อย
-
สินค้า ในระบบอุตสาหกรรม มันย่อมเสียกันได้ครับ
สมาร์ทโฟน ยี่ห้อดัง ราคา 3x,xxx บาท แกะกล่องใหม่ๆ เลย แต่เครื่องเปิดไม่ติด ก็มีครับ ตายคากล่องเลย
กรณี จขกท. ผมก็เข้าใจความรู้สึกนะครับ เกิดขึ้นกับใคร ก็ต้องเซ็งเป็นธรรมดาครับ
-
เรื่องเล็กน้อยเอง บางทีมันก็ซวยแบบนี้แหละ ดีกว่าเสียอย่างอื่นหนักๆ
-
เป็นผมทำใจได้คับ แค่ไดชาร์จเสีย ของใหม่ทุกอย่างมีโอกาศเสียทั้งหมด ผมของแค่อย่างไปเสียตอนพึงหมดประกันไม่กี่เดือน อันนี้จะเซ็งสุดๆ บนความโชคร้ายยังดีที่มีรถให้สำรองใช้ เป็นผมคงไม่ไปร้องเรียนศูนย์ที่ออกรถหลอกคับไม่สมเหตุสมผลเท่าไร เพราะศูนย์นั้นเค้าไม่ได้ผลิตรถเองคับ ผมขอให้ไม่เจอปัญหาอย่างอื่นเพิ่มนะคับ ผมงงตรงพวกไฟโชว์ ปกติไดชาร์จเสียไฟรูปแบตต้องติดอย่างเดียวไม่ใช้หรือคับ รถก็จะวิ่งต่อได้จนไฟหมดหม้อคับ
-
ซ่อมจบแล้วคุยครับ ผมเชื่อว่า ทาง MAZDA น่าจะชดเชยอะไรบางอย่าง เช่นค่าเสียโอกาสจากการใช้รถ ฯ แต่คงไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนคันใหม่ครับ
สำคัญคือ ซ่อมแล้ว ปัญหาเรื่องพวก อิเลกโทรนิก ที่ตกใจกับไดชาร์ทเสียนี่้ เหมือนเดิมหหรือเปล่า เพราะระบบไฟฟ้ามันละเอียดอ่อนพอสมควร ลองเช็คให้ครบ ๆ เลยก่อนเอารถออกจากศูนย์
ชอให้มีทางออกที่ HAPPY กันทุกฝ่ายครับ
-
อุปกรณ์ส่วนควบพวกนี้เสียผมรับได้นะเปลี่ยนก็น่าจะจบ ถ้าเป็นชิ้นส่วนในเครื่องหรือเกียร์นี่หนาวเลย
-
ของบ้านผมก็ ออกมาล้างรถทีเดียว มีน้ำอยู่ในโคมไฟหน้าเลย จะปีแล้วยังไม่ไปเครมเลย
-
ตกใจเลยรถพึ่งออกมาแท้ๆ
-
ผมเองทำใจไม่ได้ครับ ต้องมีผู้รับผิดชอบและเมื่อแก้ไขแล้วก็ควรจะจบไม่ควรเกิดขึ้นอีก
-
เสียก็ซ่อมครับอย่าคิดมาก รถเบนซ์จอด 2 วัน อายุไม่ถึงปี สตาร์ทไม่ติด
อย่าไปคิดมาก ฉี่เหลืองครับ :P
-
ถ้าถามว่าทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับตัวเองได้บ้าง
ก็คงต้องโวยให้มาสด้าเอารถมาส่งให้ครับ เป็นอย่างน้อยที่ควรได้
ที่เหลือโพสเว็บบอร์ดต่างๆ เพื่อให้มาสด้ารีบลงมือชดเชยมั้ย อยู่ที่วิจารณญาณ
-
เข้าใจว่าเสียความรู้สึกครับ แต่ดูจากการรับผิดชอบ ผมคิดว่าโอเคครับ รับได้ แต่ก็เซ็งแทนเหมือนกันครับ
-
ไดชาร์จยี่ห้ออะไรครับ พอทราบมั้ยครับ
-
อะไรๆมันก็เสียได้ แต่ช่างไม่ควรพูดแบบนี้ เหมือนดูถูกลูกค้าที่ดวงซวยที่มาซื้อรถคันนี้ รถใหม่ๆใครก็ไม่อยากให้มีปัญหาละครับมันเสียการเสียงาน
-
เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับดวง มันคือคุณภาพสินค้าล้วนๆครับ ขิงแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ทางMazda ต้องรับผิดชอบให้มากกว่านี้ถ้าเป็นผมต้องสไลด์รถกลับมาให้ผมที่บ้าน มันไม่ใช่เรื่องดวงครับ
-
อยากให้มาสด้าไทยเยี่ยวยาโดยให้ตั๋วดูการ์เดี้ยนออฟเดอะกาแลตซี่ วอร์ลุ่ม2 มา4ใบ โรงvipด้วย จะเลิกบ่นเลย 8)
-
อยากให้เค้าทำไงเหรอครับ เปลี่ยนรถใหม่ เสนอประกัน 5ปี
เสนอ mazda care free
ลองคิดไว้ในใจแล้วเสนอไปเลยครับ
-
ถ้าไม่คิดไรมากก็ถือว่าซวยไปคับ ศูนย์ซ่อมให้แล้วจบก้อโอเค
แต่ถ้าเป็นผมขอเปลี่ยนรถใหม่แน่ๆ เพราะถือว่าผิดปกติ ปกติไดชาร์จไม่ได้พังง่ายๆคับ อย่าว่าแต่ 4 วันเลย ปกติ 4 ปียังไม่พังกันหรอก รถผมจะ 14 ปีก็ไม่พัง
Worst case ที่สุดก็คือโดนรถย้อมมา ถ้าไม่สบายใจผมว่าร้องเรียนมาสด้าไทยแลนด์ หรือส่งไปญี่ปุ่นดูครับ
ดีไม่พังตอนแซงสิบล้อ เร่งไม่พ้นทำไง
เสียความรู้สึกแทนครับ เอาใจช่วย
-
ไดชาร์จ รถผม 15 ปี พัง แต่ของแบบนี้มันมีโอกาสพังได้
เป็นผมจะขอให้ทางMazda ต้องรับผิดชอบให้มากกว่านี้
โดยต้องสไลด์รถกลับมาให้ผมที่บ้านครับ :)
-
ยังดีที่ได้รถสำรองนะครับ ถ้าไม่อยากไปเอา ลองเสนอเป็นเงินทดแทนดูครับ
รถยังอยู่ในวารันตี มีอะไรก็เคลมไปก่อนครับ แต่คิดว่าเปลี่ยนแล้วก็น่าจะหายครับ
-
QA QC ไม่ดีพอ.
ความคาดหวังแบบนี้มีกับโตโยต้าจะเหมาะกว่า
-
อยู่ที่คุณภาพ QC ตรวจสอบก่อนปล่อยรถมาให้ลูกค้าครับ
-
รถทุกคันมีสิทผิดพลาดกันได้ครับ
อยู่ที่ผิดพลาดแล้วจะยังไงกับลูกค้าต่อ อันนี้แหละสำคัญมากกว่า
-
ขอบคุณทุกคนมากครับ
ผมลองถามๆมาสด้าเรื่องสไลด์ออนแล้ว ทางmazda speedline บอกเพียงอย่างเดียวว่า ไม่มีบริการความช่วยเหลือในด้านนี้ (แอบเซงเหมือนกัน นี้ถ้าเกิดว่าไปเสียที่ไกลกว่านี้ ผมจะทำยังไง)
ปล. มันมีวิธีการเช็คว่ารถถูกย้อมมาหรือเปล่าครับ เพราะตอนนี้ที่บ้านก็ถามตลอดว่า ได้รถย้อมมาหรือเปล่า ผมไม่รู้จะตอบยังไงดีเลยครับ
-
รถใหม่มันกลิ่นของรถอยู่นะ
... สิ่งที่คุณคาดหวัง ถ้ากับแบรนด์ใหญ่ ๆ ยังพอได้ครับ อย่างผมออก camry มา ทางศูนย์โทรมาถาม 1 ครั้งว่า รถเป็นยังไงบ้างขับดีมั้ย ส่งจดหมายอีก 1 ครั้งว่ามีอะไรให้ปรับปรุงมั้ย และขอนัดสัมภาษณ์อีก 1 ครั้งว่าอยากให้มีอะไรปรับปรุงบ้าง
เรื่องไดชาร์จ vios ผมเสียตอนปีที่ 3 (ใช้วิธีซ่อมเอา เสียไปพันกว่าบาท)
-
จะรถใหม่รถเก่ามันมีโอกาสเสียด้วยกันทั้งแหล่ะครับ ไม่จำกัดว่าจะญี่ปุ่น หรือยุโรป
คือของพวกนี้เค้าผลิตล็อตนึงกันจำนวนมาก โอกาสจะเสียมันมีอยู่แล้ว
ถ้าแค่ไดร์ชาร์จเสีย ปัญหาเล็กมากครับ เปลี่ยนอุปกรณ์ตัวเดียว ปัญหาจบ
ถ้าเป็นปัญหาที่หาสาเหตุไม่ได้ อันนี้น่ากลุ้มใจและน่าโวยวายครับ