Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bon666 ที่ พฤษภาคม 01, 2017, 18:11:29

หัวข้อ: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bon666 ที่ พฤษภาคม 01, 2017, 18:11:29
 สวัสดีครับ พี่ๆในบร์อด พอดีมีเรื่องให้ช่วยแสดงความเห็นครับ
 ก่อนอื่นเลยผมเป็นมือใหม่ ตอนนี้สนใจรถ Nissan pulsar 1.6 มือสอง
 - ที่ชอบคือ 5 ประตูสวยเรียบๆ กว้างนั่งสบาย ราคาพอใหว 4 ถีง 5 แสน
 เลยอยากสอบถามครับว่าน่าใช้มั้ย พวกอะไหล่ ค่าบำรุงรักษา ถ้าต้องใช้ยาวๆ 10 ปี กับต้วเลือกนี้
 - การใช้รถ วันละ 40 Km เที่ยวสองเดือนครั้งประมานนี้ ขี่รถไม่ซิ่ง
 ** มีตัวเลือกอื่นแนะนำใด้ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤษภาคม 01, 2017, 18:37:44
ถ้ามองเรื่องราคาและพื้นที่ผมว่าคุ้มครับ แต่ 10 ปีนี่อาจจะหาอะไหล่ยากช่วงหลังๆ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ พฤษภาคม 01, 2017, 18:44:17
   ผมก็เคยมอง  มันถูกดี...เครื่องใช้ร่วมกับ ซิลฟี่  ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่
   แต่  ...0 ..ไม่มีนโยบายสต็อคอะไหล่ถ้าเสีย ไปจอด ถึงจะสั่งอะไหล่มาให้ ..
   จุดด้อย.... เปลี่ยนหัวเทียนยังร้องเลย  ผมว่ามีความสามารถพอควร  ยังทำไปบ่นไป(บล็อคเครื่องคล้ายกัน)  ต้องถอดครอบเครื่องด้านบนออก ถอดท่อร่วมไอดีออก  แล้วถึงจะเปลี่ยนหัวเทียนได้  ....แม่เจ้า.....
   ถ้าคุณจะถอดฝาครอบวาล์ว เพื่อตั้งวาล์ว  คุณจะต้องถอดฝาหน้าเครื่องก่อน  ป้าด...ออกแบบได้สุดยอดมาก  ถ้าคิดหวังยกฝาครอบวาล์วถอดเจียร์ถ้วย แบบวีออส อย่าหวัง...

   ดังนั้นค่าบริการส่วนนี้(อู่)จะสูงกว่า แบรนด์อื่น   ถ้าคุณรับจุดอ่อนนี้ได้  ใช้ได้  เพราะเรื่องพวกนี้จะต้องทำอาจจะหลังจากแสนโลขึ้นไป ซึ่งคงเป็นสิบปีแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ พฤษภาคม 01, 2017, 19:57:46
ก็น่าใช้ดีครับ
แต่ผมว่าลองมอง sylphy มือสองปี ประมาณ 12-13 ราคา 3แสนปลาย ถึงสี่แสนกลางๆ ด้วยก็ดีนะครับ

ปล เมื่อมอเตอร์โชว์ ผมเห็นเซลลบอกพัลซ่า 1.8 ท็อป ส่วนลด 2 แสน แต่ผมจำไม่ได้ละว่าเป็นรถปีไหน
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 00:36:35
   ผมก็เคยมอง  มันถูกดี...เครื่องใช้ร่วมกับ ซิลฟี่  ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่
   แต่  ...0 ..ไม่มีนโยบายสต็อคอะไหล่ถ้าเสีย ไปจอด ถึงจะสั่งอะไหล่มาให้ ..
   จุดด้อย.... เปลี่ยนหัวเทียนยังร้องเลย  ผมว่ามีความสามารถพอควร  ยังทำไปบ่นไป(บล็อคเครื่องคล้ายกัน)  ต้องถอดครอบเครื่องด้านบนออก ถอดท่อร่วมไอดีออก  แล้วถึงจะเปลี่ยนหัวเทียนได้  ....แม่เจ้า.....
   ถ้าคุณจะถอดฝาครอบวาล์ว เพื่อตั้งวาล์ว  คุณจะต้องถอดฝาหน้าเครื่องก่อน  ป้าด...ออกแบบได้สุดยอดมาก  ถ้าคิดหวังยกฝาครอบวาล์วถอดเจียร์ถ้วย แบบวีออส อย่าหวัง...

   ดังนั้นค่าบริการส่วนนี้(อู่)จะสูงกว่า แบรนด์อื่น   ถ้าคุณรับจุดอ่อนนี้ได้  ใช้ได้  เพราะเรื่องพวกนี้จะต้องทำอาจจะหลังจากแสนโลขึ้นไป ซึ่งคงเป็นสิบปีแล้วครับ

ใช่คับ ออกแบบได้ไม่เผื่อซ่อมเลย

นิสสันผมสังเกตมาตลอด เขาไม่ค่อยเผื่อซ่อมเลย เกาะยาก ถอดยากแทบทุกอย่าง
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bon666 ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 07:20:34
   ผมก็เคยมอง  มันถูกดี...เครื่องใช้ร่วมกับ ซิลฟี่  ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่
   แต่  ...0 ..ไม่มีนโยบายสต็อคอะไหล่ถ้าเสีย ไปจอด ถึงจะสั่งอะไหล่มาให้ ..
   จุดด้อย.... เปลี่ยนหัวเทียนยังร้องเลย  ผมว่ามีความสามารถพอควร  ยังทำไปบ่นไป(บล็อคเครื่องคล้ายกัน)  ต้องถอดครอบเครื่องด้านบนออก ถอดท่อร่วมไอดีออก  แล้วถึงจะเปลี่ยนหัวเทียนได้  ....แม่เจ้า.....
   ถ้าคุณจะถอดฝาครอบวาล์ว เพื่อตั้งวาล์ว  คุณจะต้องถอดฝาหน้าเครื่องก่อน  ป้าด...ออกแบบได้สุดยอดมาก  ถ้าคิดหวังยกฝาครอบวาล์วถอดเจียร์ถ้วย แบบวีออส อย่าหวัง...

   ดังนั้นค่าบริการส่วนนี้(อู่)จะสูงกว่า แบรนด์อื่น   ถ้าคุณรับจุดอ่อนนี้ได้  ใช้ได้  เพราะเรื่องพวกนี้จะต้องทำอาจจะหลังจากแสนโลขึ้นไป ซึ่งคงเป็นสิบปีแล้วครับ


ไม่ทราบว่าตอนนี้ไปได้ตัวใหนแทนเหรอครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 07:57:40
   ผมก็เคยมอง  มันถูกดี...เครื่องใช้ร่วมกับ ซิลฟี่  ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่
   แต่  ...0 ..ไม่มีนโยบายสต็อคอะไหล่ถ้าเสีย ไปจอด ถึงจะสั่งอะไหล่มาให้ ..
   จุดด้อย.... เปลี่ยนหัวเทียนยังร้องเลย  ผมว่ามีความสามารถพอควร  ยังทำไปบ่นไป(บล็อคเครื่องคล้ายกัน)  ต้องถอดครอบเครื่องด้านบนออก ถอดท่อร่วมไอดีออก  แล้วถึงจะเปลี่ยนหัวเทียนได้  ....แม่เจ้า.....
   ถ้าคุณจะถอดฝาครอบวาล์ว เพื่อตั้งวาล์ว  คุณจะต้องถอดฝาหน้าเครื่องก่อน  ป้าด...ออกแบบได้สุดยอดมาก  ถ้าคิดหวังยกฝาครอบวาล์วถอดเจียร์ถ้วย แบบวีออส อย่าหวัง...

   ดังนั้นค่าบริการส่วนนี้(อู่)จะสูงกว่า แบรนด์อื่น   ถ้าคุณรับจุดอ่อนนี้ได้  ใช้ได้  เพราะเรื่องพวกนี้จะต้องทำอาจจะหลังจากแสนโลขึ้นไป ซึ่งคงเป็นสิบปีแล้วครับ


ไม่ทราบว่าตอนนี้ไปได้ตัวใหนแทนเหรอครับ

    ยังไม่มีเพิ่ม  ผมชอบเลือกรถที่มีในตลาดน้อย ๆ  รถที่ราคาตกมาก ๆ (มากกว่าที่ควรจะเป็น)  ตอนนี้ใช้อยู่ 3 คัน  มีแค่ t31  saab 95  saab 93ss แค่นั้น  ส่วนคันที่จ้อง ๆรออยู่ ขอสภาพสวย ราคาถูก  มี 95wagon    9000aero    เทียน่า ตัวปัจจุบันซึ่งกำลังจะเลิกทำตลาด  กับเจ้าพัลซ่า    ตั้งใจสะสม  ไม่ได้สนใจเรื่องการซ่อมบำรุงเล็ก ๆ น้อย ๆซึ่งส่วนใหญ่ทำเองได้  ส่วนที่ทำไม่ได้ก็มีอู่ประจำ  ส่วนอะไหล่  ผมชอบเดินเซียงกง+มีร้านอะไหล่ที่รับได้....

    ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้  + ปริมาณรถมือสองที่มีมากมายเกินความต้องการ  ทำให้ผู้ขายร้อนเงินจำเป็นต้องลดราคามือสองลงมา  ดังนั้นผมรอได้  ไม่รีบ....
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benzz ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 11:38:15
งั้นก็ pulsar 1.8 ครับ
ไม่มีไรบังเวลาถอดหัวเทียน ::)
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 13:17:09
ลองดูเป็น ซิลฟี่ แทนมั๊ยครับ ปัญหาเรื่องอะไหล่ มีน้อยกว่าแน่ๆ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 13:55:04
งั้นก็ pulsar 1.8 ครับ
ไม่มีไรบังเวลาถอดหัวเทียน ::)

   แน่นะ เดี๋ยวจะหาดูเครื่องจริง ๆ....  เห็นกรองอยู่มุมซ้ายหลัง ท่อร่วมวิ่งผ่านฝาครอบวาล์วเหมือนกัน (แต่ชุดแอร์แมสวิ่งตัดเฉียงมาเลย)   
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 14:52:39
   ผมก็เคยมอง  มันถูกดี...เครื่องใช้ร่วมกับ ซิลฟี่  ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่
   แต่  ...0 ..ไม่มีนโยบายสต็อคอะไหล่ถ้าเสีย ไปจอด ถึงจะสั่งอะไหล่มาให้ ..
   จุดด้อย.... เปลี่ยนหัวเทียนยังร้องเลย  ผมว่ามีความสามารถพอควร  ยังทำไปบ่นไป(บล็อคเครื่องคล้ายกัน)  ต้องถอดครอบเครื่องด้านบนออก ถอดท่อร่วมไอดีออก  แล้วถึงจะเปลี่ยนหัวเทียนได้  ....แม่เจ้า.....
   ถ้าคุณจะถอดฝาครอบวาล์ว เพื่อตั้งวาล์ว  คุณจะต้องถอดฝาหน้าเครื่องก่อน  ป้าด...ออกแบบได้สุดยอดมาก  ถ้าคิดหวังยกฝาครอบวาล์วถอดเจียร์ถ้วย แบบวีออส อย่าหวัง...

   ดังนั้นค่าบริการส่วนนี้(อู่)จะสูงกว่า แบรนด์อื่น   ถ้าคุณรับจุดอ่อนนี้ได้  ใช้ได้  เพราะเรื่องพวกนี้จะต้องทำอาจจะหลังจากแสนโลขึ้นไป ซึ่งคงเป็นสิบปีแล้วครับ

ใช่คับ ออกแบบได้ไม่เผื่อซ่อมเลย

นิสสันผมสังเกตมาตลอด เขาไม่ค่อยเผื่อซ่อมเลย เกาะยาก ถอดยากแทบทุกอย่าง

จริงเลยครับ เรื่องง่ายๆอย่างเช่นกรองน้ำมันเครื่อง ก็เอาไปไว้ซะด้านหลัง แถมอยู่ลึกอีกต่างหาก
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำเรื่องรถ กับเจ้า Nissan pulsar หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benzz ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 09:28:26
งั้นก็ pulsar 1.8 ครับ
ไม่มีไรบังเวลาถอดหัวเทียน ::)

   แน่นะ เดี๋ยวจะหาดูเครื่องจริง ๆ....  เห็นกรองอยู่มุมซ้ายหลัง ท่อร่วมวิ่งผ่านฝาครอบวาล์วเหมือนกัน (แต่ชุดแอร์แมสวิ่งตัดเฉียงมาเลย)
แน่ดิ ไม่รู้จริงกรุณาหาข้อมูลก่อนนะ
เปิดฝาครอบเจอคอยล์สี่ตัวครบเลย