Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Special ที่ พฤษภาคม 01, 2017, 18:12:56
-
ขอถามเกี่ยวกับสมรรถนะการขับขี่ และการใช้งานจริงของรถ 3 รุ่นนี้หน่อยนะครับ
Audi TT
Porsche 718 (cayman,boxster)
Porsche 911
อยากทราบว่าการขับขี่ในชีวิตประจำวันเป็นยังไงบ้างครับ ช่วงล่างแข็งมากมั้ย
แล้วระหว่าง 3 รุ่นนี้ character แต่ละคนเป็นยังไงบ้างครับ
รบกวนพี่ๆที่เคยขับช่วยตอบหน่อนะครับ ขอบคุณครับ
-
เข้ามารอฟังครับ กำลังอยากถามเหมือนกันโดยเฉพาะ 2 คันแรก
-
เอาตรงๆนะครับทั้งTTและPorsche 718ทั้งccก็เหมือนกันแต่ว่ามันแรงม้ามันต่างกันแล้วครับตัว718เนียตัวปกติ300แรงเข้าไปแล้วครับ(ป.ลผมยังไม่เคยลองPorscheเลยครับเลยยังไม่ทราบได้)ส่วนTTตัวปกติก็ 230แรงม้า ผมเองลองขับTTมาช่วงล่างokอยู่เลยครับเพียงแต่ว่าแรงม้ายังไม่เท่าA5 Coupéเลยครับ
-
ไม่เคยขับเลยสักคัน แต่ถ้ามีงบผมคงซื้อ 911 Carrera 4S Cabriolet ไม่ก็ 911 Targa 4S ครับ ตอนนี้กำลังเก็บตังค์อยู่ โมเดลใหม่ออกมาคงเก็บตังค์ได้ครบพอดี
-
TT ไม่เคยขับ
718 ไม่เคยลอง เคยแต่ 981 ของเพื่อนตัวไม่ S ก็แรงพอใช้ได้ แต่ไม่สุด ช่วงล่างไม่ได้แข็งอะไรมาก นุ่มหนึบตามสไตล์ ถ้าขับรถยุโรปช่วงล่างสปอรต์จะคุ้นชินกับแบบนี้ ไม่ได้แข็งเป็นไม้กระดาน
991 S อันนี้ของน้อง ถือว่าแรงโหดดี กระชากทุกเกียร์ถ้ากดหนักๆ เกียร์ฉลาดมากๆๆ เข้าโค้งมีเบิ้ลให้ตลอด กดทีนึง กระชากลง จาก 6 ไป 3 เลย สมรรถนะ ต่างจาก รุ่นไม่ S เยอะมาก เสียงท่อ ดังป้อกแป้กเหมือนข้าวโพดคั่ว ใช้งานประจำวันได้สบาย แถมจอดที่ supercar ได้ด้วย ตัวนี้ขึ้นกับ option เลย ถ้าเลือกได้ ควรเอา ตัว S จะดีกว่า มี pasm เป็น standard อย่างตัวของน้องผม จะมี pdcc ซึ่งรถทั่วไปไม่มี ซึ่งช่วยไม่ให้รถ roll มากโดยการปั้มน้ำมันเข้าไปที่ตัว ช้อคตรงกันโคลงให้มันแข็ง รถจะได้ไม่โคลงเป็นต้น ซึ่ง option แบบนี้ รถทั่วไปจะไม่ได้สั่งเข้ามา
-
เคยขับทุกคันข้างบน แต่เป็น TTs เจน2นะครับ
ความแข็งอ่อนมันปรับได้ครับ TTs นุ่มสุดก็ยังแข็งกว่ารถยุโรป4ประตู พวกเบนซ์ช่วงล่างamg หรือ BMW อยู่ดี
ใช้ในเมืองต้องคลานบ้างช่วงถนนขรุขระไม่งั้นกระเด้งกระดอนพอสมควร ถ้ารูดบ่อยๆเตรียมเงินไว้เปลี่ยนโช้คคู่หน้าประมาณแสนบาท
แต่ที่ความ 180-200 ตัวรถนิ่งสนิท ไม่มีวูบวาบให้เสียสมาธิ
เคยนั่ง 991 บนนถนนบ้านเราแป็บนึงให้ความรู้สึกแข็งเฟิรม รอยต่อผิวถนนบนทางด่วนรับรู้ได้เต็มตูด คิดว่าคนอยากขับรถสปอร์ตคงรับได้
มันนุ่มกว่ารถโซลูน่าใส่สตรัสปรับเกียวของเพื่อนที่เคยนั่ง คันนั้นไม่ต่างจากเกวียนมันยังขับมาทำงานได้ทุกวัน
และเคยขับ 718 กับ 991 ในแทรค ผิวถนนมันเรียบเลยไม่รู้ว่าช่วงล่างแข็งหรืออ่อนมากน้อยแค่ไหน
718 boxter s แฮนลิ่งดีมากกกกก เป็นรถที่สลาลอมได้ง่ายที่สุดใน3โลก เนื่องจากเครื่องวางกลาง
แต่เสียงเครื่อง4สูบมันไม่ผ่าน และให้ความรู้สึกแรงกว่า TTs ไม่มากเท่าไหร่
ส่วน 991 ลองทั้ง s, 4s, turbo, turbo s ความแรงตามระดับรุ่น
เข้าโค้งออกโค้งหายห่วงใส่เข้าไปเหอะไม่มีหลุด ส่วนขับ2ขับ4 ผมไม่รู้สึกว่าต่างนะ
แต่มีแปลกใจ 991 turbo อัดยาวทางตรง พวงมาลัยสั่นที่ความเร็วประมาณ 200km/h
ทำให้เสียความมั่นใจไม่กล้าเหยียบต่อ เดาว่าเป็นเพราะรถหน้าเบาก็เป็นได้
แต่เป็นเรื่องที่แปลก พอทดลองขับเสร็จก็บอกตัวเองว่าไม่อยากได้ Porsche แล้ว ไม่ใช่รถไม่ดีนะ กลับกันมันดีมาก
performance ถูกรีดออกมาสุดๆในสนามแข่ง เข้าโค้งที่160-170 ได้ใช้แทรกชั่นของยางเต็มที่ทุกโค้ง
ระบบเลี้ยว4ล้อช่วงเข้าออกโค้งได้เนียนขึ้น มันคือที่สุดแล้วของรถที่ไม่ใช่รถแข่ง
แต่การเอามาใช้ในชีวิตประจำวันบนถนนที่รถทั่วไปวิ่งกันไม่เกิน120 เร่งไปได้สักพักเจอเพื่อนร่วมทางขับแช่ขวาก็ต้องผ่อน
จะเล่นโค้งให้สนุกๆ ก็กลัวความปลอดภัยของรถคันอื่น สรุปว่าคงได้ใช้ไม่เกิน 50%ของความสามารถของตัวรถ
เลยเลิกคิด กลับมาขับรถแตนๆต่อไป 555
-
สายกลางก็ 718 ครับ
ต้องถามว่าอยากได้อะไร เพราะทั้งสามรุ่นมีกลุ่มเแ้าหมายที่ต่างกัน
ส่วนตัวนะ 911 ผมยกให้ 997 GT3 gen 1 เครื่อง 3.6L มากที่สุด แฮนลิ่ง 911 ดั้งเดิม เล็ก คล่องตัว พวงมาลัยไฮดรอลิก ไม่มีเลี้ยวล้อหลัง เครื่อง 3.6 ก็โคตรเสถียร ( 3.8 ใน Gen 2 ก็ยังมีปัญหา )
รถแบบนี้ สภาพมือสองสวยๆมีมาเรื่อยๆ แล้วจะได้ความเป็น 911 มากกว่าตัวใหม่ๆ 991 ครับ
-
ใช้เป็น Daily Driver ได้หมดแหละครับ ฝรั่งใช้กันเยอะแยะ
-
ถ้างบถึง เอาพี่ใหญ่อย่าง 911 ไปเลยครับ
-
เคยใช้ทั้ง 987 และ 997 ครับ Porsche ขับทุกวันได้ครับ แต่ต้องดูว่าขับลักษณะไหนด้วย ถ้าขับในเมืองรถติดหนักๆผมว่าเกียร์ PDK สู้เกียร์ auto แบบ torque converter ไม่ได้ ส่วนความแข็งช่วงล่างนั้นพอรับได้ครับ การเก็บเสียงถือว่าดีแต่เสียงยางดังกว่ารถยุโรปทั่วๆไปพอสมควร
อีกอย่างต้องดูเรื่องที่จอด ถ้าขับไปจอดตามห้างหรือสถานที่ดีๆก็สบายได้ที่จอดพิเศษ แต่ถ้าต้องขับไปจอดที่ทั่วๆไปผมว่ารถมันแอบเป็นเป้าสายตาไปนิดหน่อย หรือถ้าต้องขึ้นอาคารจอดหน้ารถมันจะเตี้ยและยาวกว่ารถทั่วๆไปครับ มีต้องเลื้อยบ้าง
แต่ก่อนผมก็คิดจะ daily drive ทั้งสองคันแต่สุดท้ายก็ต้องไปหารถ sedan อีกคันมาใช้อยู่ดี