Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: K@nto71 ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 17:13:28
-
พอดีเพิ่งได้ไปอ่านนิตยสารต่างประเทศเล่มนึงมา เค้าบอกว่า ตัว new 911 (8th gen) ที่จะเปิดตัวในปี 2019
จะเป็น gen แรกที่เพิ่ม hybrid platform ขึ้นมา เพื่อเป็น plug-in super car ตัวแรกของ Porsche
ซึ่งจะพัฒนาไปใช้กับ new Boxster กับ Cayman ที่จะเปิดตัวในปี 2020 ด้วย
พี่ๆท่านไหนได้ติดตามเรื่องนี้บ้างไหมครับ แล้วคิดว่าการเอาระบบ hybrid มาใช้ จะมีผลกระทบอะไรกับ model 911 บ้าง
เช่น ราคาจะถูกลงเยอะ เนื่องจากลดภาษีนำเข้าได้มากมาย หรือ ความดุดันของเครื่องยนต์จะเปลี่ยนไปไหม
อันนี้ถามแบบไม่มีความรู้อะไรเลยนะครับ เผื่อจะเริ่มเก็บตังค์รอตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 5555
-
ใช้เครื่องเล็กพ่วงโบ คนก็จะบอกว่า ฟิลลิ่งสู้เครื่องใหญ่ NA ไม่ได้
ใช้ไฮบริด คนก็จะบอกว่า ฟิลลิ่งสู้เครื่องไม่ไฮบริด แถมซ่อมก็แพง
แต่สุดท้าย พอรถมันแรงขึ้น กินน้ำมันน้อยลง ปล่อยมลพิษน้อยลง ภาษีถูกลง ราคาถูกลง...
-
ถ้าเอางานวิศวกรรมของ 918 Spyder มาประยุกต์ใช้ในรถรุ่นที่ราคาถูกกว่า
ผมว่าไม่น่ากลัวเลยนะ น่าใข้ด้วยซ้ำ
-
Boxster Hybrid เหมือนจะนัดกับทาง WRX Hybrid มาเลยนะ เพราะมาปี 2019 พร้อมกัน
รถ Hybird เครื่อง Boxer ขับสี่... 8)
-
ในข่าวว่า R8 กะ Lamborghini ก้อจะมี Hybrid platform ตามๆกันมาด้วยครับ อิอิ
-
คหสต.ผมมองในมุมที่ว่ามีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาก็ดี แต่ก็ยังมีหลายคนรวมถึงผมด้วยที่ชอบรถเครื่องล้วน เครื่องใหญ่ เป็นต้น
แต่จะว่าไปเรื่องความแรง รถประเภทนี้แต่ละค่ายทำออกมาไม่ให้เสียชาติกำเนิดแน่นอนครับ LaFerrari ยังเป็น hybrid เลย
-
น่าลองครับ เดียวจะรอดู
-
กำลังเป็นทิศทางตลาดโลกครับ โดยรัฐบาลต่างประเทศกำลังบีบให้ผูผลิตรถยนต์หันมาลดมลพิษลง
ซึ่งตัวรถ Hybrid เองก็เป็นอะไรที่ทาง porsche เองค้นคว้ามานานแล้ว
เชื่อว่าในอนาคตคงมีรถ hybrid ในทุกไลน์เป็นรุ่นลองต่ำสุด แล้วมีตัวยัดเทอร์โบเป็นรุ่นท๊อปเช่นเดิม
-
เคยอ่านมาว่าจะใส่ตั้งแต่รุ่น 991 ด้วยซ้ำไปครับ
คิดว่ายังไงก็ไม่รอดครับ ไฮบริด ต้องมา
-
ส่วนตัวคิดว่า 911 Hybrid ยังไงต้องเป็นรถที่ขับสนุก handling ดีเหมือนเดิมแน่นอน
แต่ถ้าเป็น plug in hybrid ผมว่าจะออกแนวประหยัดน้ำมัน แต่แรงแน่นอน น่าจะสไตล์เดียวกับ BMW I8
แต่สำหรับผม มันคงไม่ดิบพอ เสียงก็คงไม่เร้าใจแบบ 911 ตัวปกติ
ถ้า 911 hybrid ไม่ถูกกว่าตัวธรรมดาเยอะๆ เป็นผม ผมไป 911, 911s, 911 Turbo, 911 4 พวกนี้แน่นอน
ขับ 911 ทั้งที คงไม่มานั่งห่วงค่าน้ำมันแล้วหละ จะมา plug in ทำไมน้อออ 555
ถ้าจะเอาประหยัดน้ำมัน ก็ต้องไปคันอื่นเช่น Benz 220d, BMW 320d, 330e, 520d พวกนั้นแทน
-
ขับง่ายขึ้น สนุกขึ้น แบบอัลพาร์ดไฮบริด หรือยาริสไฮบริด
มอเตอร์ขับสองล้อหน้า แก้อาการเครื่องดันล้อหลังได้ดีกว่าขับสี่
รถจะตูดแซงหัวยากกว่า เร่งออกโค้งหมุนยากกว่า มุดง่ายกว่า
ยิ่งรุ่นเกินสี่ร้อยแรงม้า จะคุมง่ายกว่าเดิมมาก เพราะไปบังคับปีกผีเสื้อให้เท่ากับมอเตอร์
แต่ค่าถ่าน อินเวอร์เตอร์คงแพง มอเตอร์ เกียร์ต้องถ่ายน้ำมัน ไม่น่าจะแพงว่าgtrมั้ง
ถ้าภาษีต่ำพิเศษ ราคาไม่แพง ซ่อมฟรี9ปี ประหยัดน้ำมันสิบสองโลลิตรขึ้นไป
คงมีคนถอยมาไม่น้อย ขับไปเจ็ดปีขายยังคุ้ม ขับได้ทุกวัน เท่ทุกวัน
-
ขายได้แหละครับ คนมีเงินทั่วๆ แค่ชื่อ 911 ไปยังไงเค้าก็ซื้อครับ
แต่ถ้ากลุ่มบ้ารถหรือพวก Purist ยังไงก็ขอเครื่องเน้นๆ เพิ่งได้ฟังเสียง GT3 991.2 ที่ 9 พันรอบแล้วจะเป็นลม สุดมาก ;D