Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถชื้อแกงจะไปแรงได้ไง ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 17:35:07

หัวข้อ: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: รถชื้อแกงจะไปแรงได้ไง ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 17:35:07
ขอแนวความคิดเห็นหน่อยครับว่าเป็นพวกท่านจะเลือกแบบไหน เช่น mazda 3 vs civic rs
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 17:41:09
ผมว่ามันคนละแนนวคิดกันเลย 

  1. ถ้าอายุราววัยรุ่นเน้นความแรง  เน้นหาสาว   ๆ  ชอบสังคมรุ่นเดียวกัน  มีสังคมออกเงานเที่ยวกลางคืน   ชอบความเร็วสูง ๆ Civic RS 

  2.ถ้าไม่เน้นความแรง ขับรถติดในกทม บ่อย ๆ Mazda  3 ก็ดีกว่า   เพราะจะชอบในการขับมากกว่า
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 17:52:00
สำหรับผมขอรถต้นจี๊ดๆ ปลายไม่สน เพราะผมขับไม่เคยเกิน 140
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:03:23
ต้องดู่ะครับ ว่าความสนุกของแต่ละคนคืออะไร

สำหรับผมซึ่งโดยส่วนใหญ่ชอบท่องเที่ยวต่างจังหวัดไปตามป่าเขา หรือวิ่งเลาะริมทะเล(เช่นบูรพาชลทิศ)
รถที่สนุกสำหรับผมคือรถที่มีการยึดเกาะถนนที่ดี วิ่งลัดเลาะไปตามโค้งขึ้นลงเขาต่างๆได้เนียน เร็ว และมั่นใจ
ช่วงล่างต้องนิ่ง แต่ต้องไม่แข็งเพื่อให้ความสบายและเพลินๆเวลาขับได้
เครื่อง+เกียร์ต้องไม่กระชากและให้อัตราเร่งได้ต่อเนื่อง
เบรคต้องหนึบและละเอียดสามารถกะน้ำหนักและบริหารแรงเบรคให้ลดหยุดอย่างนุ่มนวลได้

ประมาณนี้ครับ...
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: phraeboy_mz2 ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:05:46
ผมขอเลือกรถขับสนุกดีกว่าคับ เพราะถึงมันจะแรงแต่ถ้าฟีลลิ่งการขับไม่โอเค ผมจะไม่ขับคับ เพราะฟีลลิ่งการขับมีผลต่อความรู้สึกพอใจในการขับรถคันนั้นด้วย ถ้าเราขับสนุกเราก้มีความสุขกับมัน แต่ในทางตรงกันข้ามขับไปร่อนไป รู้สึกไม่หนักแน่น ผมจัะมีอคติกับรถคันนั้นทันทีคับ การสร้างรถยนต์ขึันมาคันนึง หัวใจสำคัญคือ handling คับ แต่บางคนอาจจะแย้งว่า powertrain สำคัญกว่า ก้แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนนะคับ แต่สำหรับผม รถที่ทำให้ผมขับสนุก แล้วมี pleasure ในการขับ ผมจะชอบคันนั้นคับ เพราะมันตือ รถยนต์ที่แท้จริงคับ เหมือนสโลแกนว่า feel the drive ไงคับ อิอิ :D
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: xenon ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:06:49
สำหรับผม สายโหด ขับรถผ่านมือมาเยอะ
รถไม่แรงขับยังไงก็ไม่สนุกครับ
จะhandlingดี ท้ายออกง่าย เบรคดี บาลานซ์แจ่ม
ผมชอบอารมณ์ดึงหน้าหงาย สับเกียร์หัวทิ่ม
สุดท้ายแล้วแต่คนครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:12:19
หัวข้อไม่เห็นจะเกี่ยวกับเนื้อหายังไงเลย ถ้าผมบอกว่า jazz m/t ขับสนุกกว่ามาสด้า 3 ล่ะจะเชื่อไหม แถม 0-100 ยังพอๆด้วยถ้าจะสนใจที่ความเร็วแค่นี้

ถ้าถามมาว่า มาสด้า 3 กับ ซีวิคเลือกคันไหนดีกว่ากัน น่าจะตรงหัวข้อมากกว่า ซึ่งหัวข้อแนวๆนี้ก็โดนถามมานับไม่ถ้วนแล้ว และเสียงส่วนใหญ่ในเวปนี้ชี้ไปที่มาสด้ามากกว่า
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:14:51
ขับในกรุงเทพผมเลือกรถแรงที่ช่วงล่าง/ เบรคพอใช้ได้พอครับ รถขับสนุกไม่มีโค้งหรือถนนดีๆให้เล่นเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: ยิ้มละไม ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:16:51
ขับสนุกคือ ขับแบบตามใจสั่งได้ เร่งทันใจ เบรคปลอดภัย มุดได้ไว โค้งเกาะหนึบ คุมง่าย เบาะหนุ่ม ทัศนวิสัยกว้าง ขับแล้วสบายใจ ปลอดภัย ไม่เครียด ขับนาน ๆ แล้วรู้สึกว่า กำลังเล่นเครื่องเล่นที่ให้ความสนุกครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: benzz ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:19:41
รถแรงคงไม่มีถึงกับช่วงล่างห่วยหรอก
แต่คงแค่รับได้ทุกคันหากออกจากโรงงาน

สำหรับผมแรงก่อนครับ
หากเดิมๆจากโรงงานนะ

สนุกแต่ตามเค้าไม่ทัน คงไม่สนุก
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: รถชื้อแกงจะไปแรงได้ไง ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:24:44
หัวข้อไม่เห็นจะเกี่ยวกับเนื้อหายังไงเลย ถ้าผมบอกว่า jazz m/t ขับสนุกกว่ามาสด้า 3 ล่ะจะเชื่อไหม แถม 0-100 ยังพอๆด้วยถ้าจะสนใจที่ความเร็วแค่นี้

ถ้าถามมาว่า มาสด้า 3 กับ ซีวิคเลือกคันไหนดีกว่ากัน น่าจะตรงหัวข้อมากกว่า ซึ่งหัวข้อแนวๆนี้ก็โดนถามมานับไม่ถ้วนแล้ว และเสียงส่วนใหญ่ในเวปนี้ชี้ไปที่มาสด้ามากกว่า
เอิ่ม ผมแค่ยกตัวอย่างอะครับ ถามแนวคิดเฉยๆครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:26:43
สำหรับผมต้องเน้นแรงไว้ก่อน
คู่นี้ผมจิ้มCivicแบบไม่ลังเลเลยถึงแม้จะชอบมาสด้า3มากก็ตาม
เครื่องโบไปต่อง่ายและไกลกว่า แต่เกียร์CVTนั่นอีกเรื่อง ฮา...
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:28:26
รถขับสนุกสำหรับผม แรงไม่แรง ช่วงล่างดีไม่ดี ไม่สนใจครับ สนใจแค่ขับแล้วรู้สึกว่ารถมันรู้ใจเราครับ สั่งแบบไหนก็ได้แบบนั้น จะซ้ายจะขวา โค้งนี้หักเท่านั้นเท่านี้ หน้าไม่ดื้อเกิน ท้ายไม่ออกง่ายเกิน รถมันไปตามที่เราต้องการ สำหรับผมขอแค่นี้พอครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: earthchanut ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:38:03
แต่โจทย์ของผมเป้น civic 1.5 rs กับ focus 1.5 ecoboost

ลองขับเท่านั้นแหละครับ จิ้ม focus แบบไม่ต้องคิดเลย แน่นอน ซีวิคแรงกว่า นั่งสบายกว่า แต่งได้เยอะกว่า แต่ฟิลลิ่งกับ focus ยังห่างกันมากอยู่ครับ ขับ Focus รู้สึกหนักแน่น มั่นใจกว่า ยิ่งเวลาเข้าโค้งเล่นโค้ง จะรู้เลยครับ

สุดท้ายโจทย์จะเป็นอะไร ก็แล้วแต่ ขับอะไรแล้วมีความสุข ก็จิ้มไปตัวนั้นครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:50:17
เอาแค่รถที่มีใช้ จริงๆผมชอบรถแรงครับ แต่ตอนนี้ใช้คันที่ขับสนุกก็พอ
เพราะคันที่เป็นรถแรงเหยียบยิดเหยียบหน่อยเข็มน้ำมันร่วงปรื้ดเลยครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 18:51:51
โจทย์ตั้งมาด้วยสมมุติฐานส่วนตัว ว่าขับสนุกคือ มาสด้า3. และ รถแรงคือCivic RS
ผมคิดว่ามันจะมีข้อถกเถียงกับสมมุติฐานซะมากกว่า

สำหรับผมคุ่นี่ ผมว่ามันสนุกทั้งคุ่ครับ. ในความเร็วไม่เกิน150 ผมรุ้สึกว่าสนุกทั้งคู่
แต่มากกว่านี้ก้อกลายเป็นรถขับไม่สนุกไปแล้ว..

ส่วนความแรงนี่แรงได้at มันได้อารมณ์กว่าcvt
และผมเชื่อว่าที่มาของนิยามขับสนุก มันคือเกียที่ไม่ใข่cvtมากกว่า
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 19:46:38
 
ชอบรถขับสนุก มากกว่ารถแรง   แต่ถ้าแรงด้วยขับสนุกด้วยยิ่งดี    จากที่เคยขับรถมาหลายรุ่น ในความรู้สึกผม
  รถที่ขับสนุก คือรถที่ คันเร่งต้องตอบสนองไวไม่หน่วง   เกียร์ พวงมาลัย ช่วงล่าง เบรค คลัทช์(สำหรับเกียร์ธรรมดา) ก็ต้องตอบสนองไวเช่นกัน    เครื่องยนต์ก็ควรมีแรงพอประมาณ ยิ่งสูงก็ยิ่งดี แต่เหนือสิ่งอื่นใดกำลังเครื่องยนต์ควรมาแบบสมูท 
    รถแรง แต่เหยียบคันเร่งแล้วรอ 3 วิ แล้วก็พุ่งพรวดพราดไป แบบนั้นไม่ชอบ ไม่สนุก เครื่องรอรอบ ต้องเลี้ยงรอบสูงตลอดก็ไม่สนุก
    รถที่ขับสนุกที่สุดตั้งแต่เคยขับรถมาคือ Focus TDCi  รุ่นเกียร์ Powershift  เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง พวงมาลัย มันลงตัวไปหมด สำหรับคนชอบขับรถ  แต่รุ่นเกียร์ธรรมดาก็เคยใช้ยัง รู้สึกสนุกสู้เกียร์ Powershift ไม่ได้เลย   
   
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: ab4u ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 19:47:47
ขอ 0 - 60 เร็วๆหน่อยพอดึงหลังติดเบาะ
 เอาไว้ในเมือง
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: NoBiReacto ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 19:51:09
ผมขอรถแรงไว้ก่อนครับ เรื่องอื่นค่อยว่ากัน ถ้ารถขับสนุกช่วงล่างดีhanlingดีแบบsonicนี่จบเห่กันพอดี อืดมากชับแล้วอึดอัดสุดๆแม้จะช่วงล่างดีก็เถอะ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: vantipz ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 20:12:02
CIVIC RS กับ Mazda3 ไปลองมาทั้งสองก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ บอกตรงๆไม่มีความรู้สึกว่า CIVIC มันแรงกว่าเท่าไรเลย แค่ความรู้สึกนะเพราะยังไงความจริงมันก็แรงกว่า อาจเพราะเกียร์ CVT ด้วยส่วนนึง คือรู้สึกว่ามันดีนะแต่ไม่ว้าว แค่ลักษณะการหมุนพวงมาลัยออกจากศูนย์ก็ไม่ค่อยถูกใจแล้ว ความรู้สึกเหมือนแต่ก่อนที่ขับ CITY มาเดือนนึงแล้วไปออก Mazda2 ตัวเก่า พอเลี้ยวออกจากศูนย์เกือบชนประตูทางออกเพราะชินกับ CITY ที่ต้องหมุนพวงมาลัยสองรอบครึ่ง แต่ Mazda2 หมุนแค่ 2 รอบ ประมาณนี้

พอไปลองขับ Mazda3 คือมันว้าวเลย โดยเฉพาะเสียงเครื่องยนต์กับการเปลี่ยนเกียร์ อัตราเร่งก็ไม่ได้ขี้เหร่ มันได้อารมณ์กว่ามากๆ หลายๆคนอาจจะไม่เข้าใจแต่สำหรับคนที่บ้าขับรถอย่างผมมันโดนใจมากครับ บวกกับส่วนลดของแถมและราคาที่ถูกกว่ากันรวมแล้วเกือบสามแสน ก็เลยโดนมาคันนึง

ปัจจุบันใช้มาห้าเดือนก็พอใจทุกอย่างแล้ว ตอนแรกคิดจะไปอัพเกรดให้มันแรงกว่าเดิม มาตอนนี้คงไม่ทำอะไรแล้วแค่นี้ก็เหลือๆแล้วครับรอเปลี่ยนยางเปลี่ยนเบรคเปลี่ยนโช๊คพอ


หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Starplatinum35 ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 20:23:04
ขอแรงไว้ก่อนครับ เครื่องเทอร์โบต่อยอดง่ายกว่า เป็นผมเอา civic 1.5 ครับ แล้วลงเบรค ล้อ โช๊คปรับ เซ็ทจนเราพอใจ 
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: beercs ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 20:24:22
สำหรับผม รถแรงขับสนุกกว่ารถที่ขับสนุก 
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 21:14:42
สำหรับผม มาสด้า 3 ไม่ใช้รถขับสนุกเลย เฉยๆ เสียด้วยซ้ำ  CX3 ขับสนุกกว่าเยอะเลย
ผมเคยขับแต่ขับ FC1.8 ผมว่ามาสด้า 3 มันก็ไม่ได้ดีกว่าขนาดนั้นนะครับ แต่คิดว่า RS คงสนุกกว่าเพราะล้อใหญ่กว่า ยางบางกว่า

คู่นี้ผมไป Civic RS แบบไม่ต้องคิดเลย
รถขับสนุกไม่แรงมาก ผมมอง CX3, Fiesta Eco boost, 116i
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Ponthakorn ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 22:43:16
 รถแรงบวกกับฝีมือคนขับแค่นี้ก็สนุกแล้วคับ ผมเคยนั่งวีโก้เดิมๆเครื่อง 3000cc แต่คนขับแก่งมากๆมันรู้สึกมีความสุขแล้วสนุกมาก จังหวะเข้าเกียร์เหยียบครัชเติมคันเร่งมันพอดีสุดๆ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 23:34:53
คือรถที่เราพอใจครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Carrera ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 01:42:55
แรงไม่ได้แปลว่าจะขับสนุกเสมอไปสำหรับทุกคน  แรงๆแบบทื่อๆมีเยอะแยะ แต่จริงๆต้องดูด้วยละครับ ว่าความสนุกของตัวเองอยู่ตรงไหน 

สนุกกับฟีลลิ่งหลังพวงมาลัยในการซัดโค้ง+เสียงเครื่องเพราะๆ หรือว่า สนุกกับแรง G ที่ดึงหลังติดเบาะโดยที่ไม่สนใจเรื่องอื่นเท่าไหร่

ส่วนตัว  ชอบรถ ขับสนุกในแบบแรก มากกว่าครับ

เสียงเครื่อง  ฟีลลิ่งพวงมาลัย  ช่วงล่าง  ของแบบนี้ต้องไปลองขับเอง ว่าชอบแบบไหน

ผมเห็นด้วยนะ  ว่าเทอรโบมันทำให้แรงขึ้นในรถสมัยใหม่  แต่ถ้าต้องแลกกับเสียงเครื่องกับการตอบสนองที่ไม่ LAG ของเครื่อง  NA ส่วนตัวผมยังชอบรถ NA มากกว่าครับ

ผมไม่แน่ใจนะ  ว่าส่วนนึงที่ทำให้รู้สึกขับสนุกของ Mazda 3 เมื่อเทียบกับ Civic คือ  บรรยากาศภายในที่มันเอาใจคนขับมากกว่า รวมถึงความสูงในส่วนของจุดศูนย์ถ่วงรถ  หรือ Layout รถที่มันน่าจะทำให้ Mazda 3 น่าจะมีบุคลิกการขับขี่ที่สนุกกว่า ดิบกว่า  แต่ส่วนตัวผมคู่นี้ผมเลือก 3

ดีไซน์ภายนอก ภายใน รวมถึงฟีลลิ่งหลายๆอย่างมันให้อารมณ์รถ  Driver Focus ให้ความรู้สึกสปอร์ตมากกว่า Civic พอสมควรเลย  ::)
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 08:31:55
ถ้าความสุขในการขับรถคือ หาโอกาศบนถนนตอกคันเร่งให้หน้าหงาย

ขาของคุณก็อยู่ในนรกไปแล้ว 1 ข้าง

ความสนุกประเภทนี้ทำให้เราไม่อยากถอนคันเร่ง

แป๊บเดียวก็ถึงท้ายคันหน้าแล้ว

ถ้าเค้าหมั่นไส้ ไม่หลบให้ คุณก็จะหงุดหงิด

จะแซงซ้ายแว๊บ รถบางคันก็ไม่ได้คล่องขนาดนั้น

ซึ่งความสนุกเทียบไม่ได้ กับการที่เราควบคุมรถได้เหมือนรถเป็นตัวเรา ผมว่าแบบนี้สนุกกว่า

คนเล่นรถ drag บางคนเลิกเล่น เนื่องจากอันตราย และเบื่อพวกตอแหลในวงการ

แล้วหันมาเล่นดริฟท์แทน อย่างดีก็ฟาด ไม่ถึงตายครับ

หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 08:41:30
อยากขับรถแรงๆสักครั้งเหมือนกันนะ แต่ไม่รู้ว่าจะคุมอยู่ได้รึเปล่า แต่รถขับสนุกนี่ขับได้ทุกพัน จะทำให้อยากขับทุกวันมากกว่า เลือกรถขับสนุกครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: earrt ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 08:45:42
สนุกหรือไม่สนุก สำหรับผมมันอยู่ที่เกียร์ ซักวัน CVT คงเปลี่ยนไปเป็น 8Speed
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: ^Yimm@^ ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 08:57:39
ถ้าถามแล้วให้ตอบเลยคงเลือกRS ช่วงล่างผมว่ามันก็ไม่แย่นะ อาจมีเซ็งๆเรื่องเกียร์แต่คงไม่มากสำหรับผม
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 09:03:52
พูดยากครับ เพราะแต่ละคน feeling มันไม่เหมือนกัน ความต้องการและการตอบสนองของรถ ส่งมาหาคนขับ ก็ไม่เหมือนกัน

ถ้าเอานิยามของตัวเอง และถ้า "รถแรง" กับ "รถขับสนุก" มันมาด้วยกันไม่ได้ ต้องเลือกสักทางแล้วละก้อ

ผมชอบขับสนุก เอามาทำแรงเอาทำหลัง ง่ายกว่า นิยามคือ ตอบสนอง เครื่อง-คันเร่ง-เกียร์ โอเค, handling ดี, balance ตัวรถดี, คุมรถง่าย เกาะถนนพอใช้(ถ้ายางเดิม เพราะเปลี่ยนยางใหม่ น่าจะดีขึ้น) รูปลักษณ์หน้าตาโดยร่วมไม่ได้ขี้เหร่

เพราะถ้ารถแรง แต่จะทำให้ขับดี ผมว่ามันยากน่ะ เพราะการทำช่วงล่าง ให้ดี ตามที่่เราต้องการ ผมว่ายากกว่าทำเครื่องยนต์ให้แรงเยอะ คนที่ทำรถจะรู้ว่า การเครื่องให้แรงขึ้นง่าย แต่จะ set รถทั้งคันให้ตอบสนองคนขับ "ยาก" มาก
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 09:05:12
เลือกรถขับสนุกครับ ส่วนใหญ่ผมขับในเมืองวิ่งเกินเกียร์ 3 ก็หรูแล้ว ไม่รู้จะเอารถแรงๆมาทำไม ขับไป-กลับบ้านเจอรถแต่งซิ่ง,Civic RS ที่เขาว่าแรงๆๆก็ไม่เห็นจะมุดตามผมทันซักคัน เจอโค้งก็เห็นผ่อนกันหมด อีกอย่างผมมีลูกมีครอบครัวแล้วเลยจุดที่จะบ้ารถแรงๆไปไล่หวดกับใครล่ะครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 09:26:26
ผมชอบรถขับสนุกครับ
อย่าง  Ranger 2.2 ขับสนุกขับมัน
แต่ตัวเลขทดสอบสมรรถนะของเว็บนี้ออกมาไม่ดีเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 10:22:21
รถที่ผมต้องการมากๆคือ Focus ecoboost เพราะเป็นรถที่มุดได้สนุกมากๆ แรงมั้ยมันแรงนะไม่ได้แรงแค่ทางตรง แต่มันมุดได้ อัดๆในโค้งได้ดีมาก

มันครบทุกอย่างในราคาไม่แพง และไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Anvers30 ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 10:33:34
พูดยากครับ เพราะแต่ละคน feeling มันไม่เหมือนกัน ความตอบการและการตอบสนองของรถ ส่งมาหาคนขับ ก็ไม่เหมือนกัน

ถ้าเอานิยามของตัวเอง และถ้า "รถแรง" กับ "รถขับสนุก" มันมาด้วยกันไม่ได้ ต้องเลือกสักทางแล้วละก้อ

ผมชอบขับสนุก เอามาทำแรงเอาทำหลัง ง่ายกว่า นิยามคือ ตอบสนอง เครื่อง-คันเร่ง-เกียร์ โอเค, handling ดี, balance ตัวรถดี, คุมรถง่าย เกาะถนนพอใช้(ถ้ายางเดิม เพราะเปลี่ยนยางใหม่ น่าจะดีขึ้น) รูปลักษณ์หน้าตาโดยร่วมไม่ได้ขี้เหร่

เพราะถ้ารถแรง แต่จะทำให้ขับดี ผมว่ามันยากน่ะ เพราะการทำช่วงล่าง ให้ดี ตามที่่เราต้องการ ผมว่ายากกว่าทำเครื่องยนต์ให้แรงเยอะ คนที่ทำรถที่รู้ว่า การเครื่องให้แรงขึ้นง่าย แต่จะ set รถทั้งคันให้ตอบสนองคนขับ "ยาก" มาก

+1 ครับ นิยามรถขับสนุกของคุณ DiKiBoyZ ตรงกับผมเป๊ะๆ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 10:49:56
เอาแรงไว้ก่อนครับ แล้วมันจะขับสนุกได้เอง
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 10:55:31
สำหรับผม รถแรง = ขับสนุกครับ

ถ้ารถขับสนุก คือเครื่องไม่แรง มันไม่น่าจะขับสนุกนะครับ

แต่ถ้าเครื่องแรงน้อยกว่านิดเดียว (นิดเดียวนะ) แล้วข่วงล่าง พวงมาลัย ดีกว่า ผมยอมเอาคันที่แรงน้อยกว่าครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 11:11:43
ถ้าคู่นี้ ผมไป Mazda3 ครับ เพราะ handling เกียร์ต่อเนื่องกว่า ไม่ลดคอสท์โดยการยัด CVT ทื่้อๆ   

แรงกว่าแต่ขับแล้วไม่อุ่นใจ  ผมก็ไม่ชอบอารมณ์ขับไปเสียวไปนะ   

ถึงจะแรงน้อยกว่า  แต่ถ้าไม่แข่งกับใคร  มันก็เร่งไปได้ถึง 200 หละ   

เอาจริงๆ ก็ไม่ควรขับเร็วขนาดนั้นอยู่ดี
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 12:07:03
แรงกว่าแต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ก็ไม่ไหวนะครับ  :-X เหมือนตอนกรณีซีวิคกับโฟกัสปีที่แล้วไงบนบูรพาวิถีซีวิคหมั่นไส้โฟกัสเลยไล่ตามมาโฟกัสเค้าเบรคเพราะเห็นว่ารถข้างหน้ากำลังชลอตัวส่วนซีวิคเอาไม่อยู่เป๋ไปชนรถคันอื่นเสียหายอีกสามคันได้  :-\ จะเอาแรงจะขับสนุกก็แล้วแต่คสามพึงพอใจในยี่ห้อแต่ถ้าเมื่อไหร่มันส์จนเกินขอบแขตของความพอดีผมไม่เห็นมีใครจบสวยเลยสักราย  :-\
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 12:25:51
พูดยากครับ เพราะแต่ละคน feeling มันไม่เหมือนกัน ความตอบการและการตอบสนองของรถ ส่งมาหาคนขับ ก็ไม่เหมือนกัน

ถ้าเอานิยามของตัวเอง และถ้า "รถแรง" กับ "รถขับสนุก" มันมาด้วยกันไม่ได้ ต้องเลือกสักทางแล้วละก้อ

ผมชอบขับสนุก เอามาทำแรงเอาทำหลัง ง่ายกว่า นิยามคือ ตอบสนอง เครื่อง-คันเร่ง-เกียร์ โอเค, handling ดี, balance ตัวรถดี, คุมรถง่าย เกาะถนนพอใช้(ถ้ายางเดิม เพราะเปลี่ยนยางใหม่ น่าจะดีขึ้น) รูปลักษณ์หน้าตาโดยร่วมไม่ได้ขี้เหร่

เพราะถ้ารถแรง แต่จะทำให้ขับดี ผมว่ามันยากน่ะ เพราะการทำช่วงล่าง ให้ดี ตามที่่เราต้องการ ผมว่ายากกว่าทำเครื่องยนต์ให้แรงเยอะ คนที่ทำรถที่รู้ว่า การเครื่องให้แรงขึ้นง่าย แต่จะ set รถทั้งคันให้ตอบสนองคนขับ "ยาก" มาก

+1 ครับ นิยามรถขับสนุกของคุณ DiKiBoyZ ตรงกับผมเป๊ะๆ

+1ครับ ชอบคำว่า ทำให้ขับดีมันยาก เห็นด้วยตามนั้น
เคยขับ รถที่แรงมากๆ ประเภทเหยียบปุ๊ป ทิ้งค้นหลังเป๋นทุ่ง
แต่ขับไม่มันส์ รู้สึกไม่ค่อยตอบโจทย์ชีวิตเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 12:27:34
เลือกรถขับสนุกครับ ส่วนใหญ่ผมขับในเมืองวิ่งเกินเกียร์ 3 ก็หรูแล้ว ไม่รู้จะเอารถแรงๆมาทำไม ขับไป-กลับบ้านเจอรถแต่งซิ่ง,Civic RS ที่เขาว่าแรงๆๆก็ไม่เห็นจะมุดตามผมทันซักคัน เจอโค้งก็เห็นผ่อนกันหมด อีกอย่างผมมีลูกมีครอบครัวแล้วเลยจุดที่จะบ้ารถแรงๆไปไล่หวดกับใครล่ะครับ

เรื่องมุด ไม่มุด ตามทัน ไม่ทัน ไม่เกี่ยวกับรถหรอกครับ(ถ้ารถไม่แตกต่างกันมาก) มันอยู่ที่คนขับและปัจจัยรอบข้างด้วย

แรงกว่าแต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ก็ไม่ไหวนะครับ  :-X เหมือนตอนกรณีซีวิคกับโฟกัสปีที่แล้วไงบนบูรพาวิถีซีวิคหมั่นไส้โฟกัสเลยไล่ตามมาโฟกัสเค้าเบรคเพราะเห็นว่ารถข้างหน้ากำลังชลอตัวส่วนซีวิคเอาไม่อยู่เป๋ไปชนรถคันอื่นเสียหายอีกสามคันได้  :-\ จะเอาแรงจะขับสนุกก็แล้วแต่คสามพึงพอใจในยี่ห้อแต่ถ้าเมื่อไหร่มันส์จนเกินขอบแขตของความพอดีผมไม่เห็นมีใครจบสวยเลยสักราย  :-\

เรื่องแบบนี้ มันอยู่ที่คนขับ+รถ ครับ อย่าลืม ว่าต่อให้เปลี่ยน focus เป็น Civic ทั้งคู่ ผมว่า ผลลัพธ์ก็ไม่ต่างกัน เพราะรถไม่ได้วิ่งเอง แต่คนขับบังคับอยู่หลังพวงมัย
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 14:27:08
Handling เป็นเรื่องสำคัญครับ
ทำรถเครื่องแรงเป็นเรื่องรอง
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 14:48:15
แรง vs ขับสนุก สำหรับผมทั้ง 2 อย่างต้องมีในรถคันเดียวกัน

แรงมาก = turbo เปลี่ยนเทอร์โบ ปรับบูสเพิ่ม
ช่วงล่าง เบรค ยาง = ทำให้เกาะถนนมากขึ้น รองรับแรงม้าที่สูงขึ้น
อื่นๆ = ทำเน้นสมรรถถนะ ค้ำโช้ค เหล็กกันโคลง etc.

ทำเสร็จคุณก็จะได้รถแรงและขับสนุกในคันเดียวกัน  :D
 
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 16:25:18
VW Golf GTi
Subi WRX
Ford Focus ST

รถ entry level performance พวกนี้น่าจะคือนิยามของทั้งขับสนุกและแรง

ส่วน Miata, Abarth 124, BRZ น่าจะคือขับสนุกแต่ไม่แรง

ส่วนพวกรถบ้านๆในไทย civic 1.5T, focus ecoboost, Mazda 3 ผมว่าเป็นพวก rice burner มากกว่า
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: ight ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 17:17:20
รถแรงแต่ไม่สนุก ทำให้ผมคิดถึง รถเเครื่องเทอร์โบลูกใหญ่ๆ บูสเยอะๆ  รอบต่ำไม่มีแต่ แต่พอเริ่มบูสต์กร๊าฟเชิดหัวขึ้น
รถแบบนี้คุมยากนะครับ ขับไม่สนุก พาลจะเกลียดเอา


ส่วนรถขับสนุก อย่างน้อยแรงม้าต้องไม่น้อย  ถ้าม้าน้อยเกินไป ก็ไม่เเรียกว่าสนุกแล้วครับ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: รถชื้อแกงจะไปแรงได้ไง ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 18:59:56
VW Golf GTi
Subi WRX
Ford Focus ST

รถ entry level performance พวกนี้น่าจะคือนิยามของทั้งขับสนุกและแรง

ส่วน Miata, Abarth 124, BRZ น่าจะคือขับสนุกแต่ไม่แรง

ส่วนพวกรถบ้านๆในไทย civic 1.5T, focus ecoboost, Mazda 3 ผมว่าเป็นพวก rice burner มากกว่า
เห็นด้วยเลยครับแต่แพงไปหน่อย5555ผมเคยขับ wrx cvt รอบนึงครับหุบยิ้มไม่ลงสักทีประทับใจมากๆ
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 21:49:46
แรงกว่าแต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ก็ไม่ไหวนะครับ  :-X เหมือนตอนกรณีซีวิคกับโฟกัสปีที่แล้วไงบนบูรพาวิถีซีวิคหมั่นไส้โฟกัสเลยไล่ตามมาโฟกัสเค้าเบรคเพราะเห็นว่ารถข้างหน้ากำลังชลอตัวส่วนซีวิคเอาไม่อยู่เป๋ไปชนรถคันอื่นเสียหายอีกสามคันได้  :-\ จะเอาแรงจะขับสนุกก็แล้วแต่คสามพึงพอใจในยี่ห้อแต่ถ้าเมื่อไหร่มันส์จนเกินขอบแขตของความพอดีผมไม่เห็นมีใครจบสวยเลยสักราย  :-\

Civic ยังมาชี้หน้าอีกนะ.    รถเอาไม่อยู่เอง. อนาถแท้
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 09:25:41
แรงแบบพอคุมได้ครับ  แรงแบบกระบะผมกลัวจะลงข้างทางก่อน -_-
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.C ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 10:13:54
ถ้าขับสนุก ต้นต้องมา เกียร์พร้อมถวายชีวิต ช่วงล่างพอได้

ผมว่าองค์ประกอบประมาณนี้น่าจะไปทาง mz3 นะครับ

ส่วนตัวเคยขับเจโบ คิดว่านั่นคือคำนิยามของคำว่า รถแรง (คือแรงกว่ารถบ้านน่ะ )

คือถ้าไม่ติดบูสต์ก็เนือยๆ เพราะมันแค่เกียร์ 4 speed ทดห่าง แต่พอบูสต์ฟาดก็ถึงคันหน้าละ

ขับในเมืองแทบจะไม่ได้ซัด ต้องโล่งๆ หน่อยถึงซัดได้

ทั้งนี้ ถ้าเป็นรถแรงแต่เกียร์ธรรมดา จะกลายเป็นรถแรงและรถขับสนุกในตัวครับ (เคยลองอีโว 8 มา นิยามนี้ใช่เลย)
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 10:23:16
ถ้าขับสนุก ต้นต้องมา เกียร์พร้อมถวายชีวิต ช่วงล่างพอได้

ผมว่าองค์ประกอบประมาณนี้น่าจะไปทาง mz3 นะครับ

ส่วนตัวเคยขับเจโบ คิดว่านั่นคือคำนิยามของคำว่า รถแรง (คือแรงกว่ารถบ้านน่ะ )

คือถ้าไม่ติดบูสต์ก็เนือยๆ เพราะมันแค่เกียร์ 4 speed ทดห่าง แต่พอบูสต์ฟาดก็ถึงคันหน้าละ

ขับในเมืองแทบจะไม่ได้ซัด ต้องโล่งๆ หน่อยถึงซัดได้

ทั้งนี้ ถ้าเป็นรถแรงแต่เกียร์ธรรมดา จะกลายเป็นรถแรงและรถขับสนุกในตัวครับ (เคยลองอีโว 8 มา นิยามนี้ใช่เลย)

คหสต. AT 4 speed ใน 1JZGTE VVTi ยังมันส์กว่าพวกหนังสติก CVT ในเจ้าตลาดเป็นไหนๆครับ

mz3 ผมยังมองเป็นแค่พวก rice burner นะ  ของแรง + ขับสนุกจิงต้องอย่างน้อยพวก Gti, wrx, ST, vxr
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 18:22:46
นั่งหน้า นั่งหลัง ขับ มาหมดแล้วสำหรับ3 ถ้าคู่แข่งคือ RS ไปจบที่ RS
หัวข้อ: Re: รถแรง vs รถขับสนุก
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.C ที่ พฤษภาคม 06, 2017, 11:10:47
ถ้าขับสนุก ต้นต้องมา เกียร์พร้อมถวายชีวิต ช่วงล่างพอได้

ผมว่าองค์ประกอบประมาณนี้น่าจะไปทาง mz3 นะครับ

ส่วนตัวเคยขับเจโบ คิดว่านั่นคือคำนิยามของคำว่า รถแรง (คือแรงกว่ารถบ้านน่ะ )

คือถ้าไม่ติดบูสต์ก็เนือยๆ เพราะมันแค่เกียร์ 4 speed ทดห่าง แต่พอบูสต์ฟาดก็ถึงคันหน้าละ

ขับในเมืองแทบจะไม่ได้ซัด ต้องโล่งๆ หน่อยถึงซัดได้

ทั้งนี้ ถ้าเป็นรถแรงแต่เกียร์ธรรมดา จะกลายเป็นรถแรงและรถขับสนุกในตัวครับ (เคยลองอีโว 8 มา นิยามนี้ใช่เลย)

คหสต. AT 4 speed ใน 1JZGTE VVTi ยังมันส์กว่าพวกหนังสติก CVT ในเจ้าตลาดเป็นไหนๆครับ

mz3 ผมยังมองเป็นแค่พวก rice burner นะ  ของแรง + ขับสนุกจิงต้องอย่างน้อยพวก Gti, wrx, ST, vxr

เห็นด้วยกับเกียร์ยางยืดครับ ต่อให้เครื่องแรงผมก็มองว่าไม่สนุก

ปล. โจทย์เค้า mz3 กับ civic rs เลยเชียร์ mz3 ไปน่ะครับพี่ คิดว่าน่าจะขับสนุกกว่า civic เกียร์ยางยืด