Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถชื้อแกงจะไปแรงได้ไง ที่ พฤษภาคม 02, 2017, 17:35:07
-
ขอแนวความคิดเห็นหน่อยครับว่าเป็นพวกท่านจะเลือกแบบไหน เช่น mazda 3 vs civic rs
-
ผมว่ามันคนละแนนวคิดกันเลย
1. ถ้าอายุราววัยรุ่นเน้นความแรง เน้นหาสาว ๆ ชอบสังคมรุ่นเดียวกัน มีสังคมออกเงานเที่ยวกลางคืน ชอบความเร็วสูง ๆ Civic RS
2.ถ้าไม่เน้นความแรง ขับรถติดในกทม บ่อย ๆ Mazda 3 ก็ดีกว่า เพราะจะชอบในการขับมากกว่า
-
สำหรับผมขอรถต้นจี๊ดๆ ปลายไม่สน เพราะผมขับไม่เคยเกิน 140
-
ต้องดู่ะครับ ว่าความสนุกของแต่ละคนคืออะไร
สำหรับผมซึ่งโดยส่วนใหญ่ชอบท่องเที่ยวต่างจังหวัดไปตามป่าเขา หรือวิ่งเลาะริมทะเล(เช่นบูรพาชลทิศ)
รถที่สนุกสำหรับผมคือรถที่มีการยึดเกาะถนนที่ดี วิ่งลัดเลาะไปตามโค้งขึ้นลงเขาต่างๆได้เนียน เร็ว และมั่นใจ
ช่วงล่างต้องนิ่ง แต่ต้องไม่แข็งเพื่อให้ความสบายและเพลินๆเวลาขับได้
เครื่อง+เกียร์ต้องไม่กระชากและให้อัตราเร่งได้ต่อเนื่อง
เบรคต้องหนึบและละเอียดสามารถกะน้ำหนักและบริหารแรงเบรคให้ลดหยุดอย่างนุ่มนวลได้
ประมาณนี้ครับ...
-
ผมขอเลือกรถขับสนุกดีกว่าคับ เพราะถึงมันจะแรงแต่ถ้าฟีลลิ่งการขับไม่โอเค ผมจะไม่ขับคับ เพราะฟีลลิ่งการขับมีผลต่อความรู้สึกพอใจในการขับรถคันนั้นด้วย ถ้าเราขับสนุกเราก้มีความสุขกับมัน แต่ในทางตรงกันข้ามขับไปร่อนไป รู้สึกไม่หนักแน่น ผมจัะมีอคติกับรถคันนั้นทันทีคับ การสร้างรถยนต์ขึันมาคันนึง หัวใจสำคัญคือ handling คับ แต่บางคนอาจจะแย้งว่า powertrain สำคัญกว่า ก้แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนนะคับ แต่สำหรับผม รถที่ทำให้ผมขับสนุก แล้วมี pleasure ในการขับ ผมจะชอบคันนั้นคับ เพราะมันตือ รถยนต์ที่แท้จริงคับ เหมือนสโลแกนว่า feel the drive ไงคับ อิอิ :D
-
สำหรับผม สายโหด ขับรถผ่านมือมาเยอะ
รถไม่แรงขับยังไงก็ไม่สนุกครับ
จะhandlingดี ท้ายออกง่าย เบรคดี บาลานซ์แจ่ม
ผมชอบอารมณ์ดึงหน้าหงาย สับเกียร์หัวทิ่ม
สุดท้ายแล้วแต่คนครับ
-
หัวข้อไม่เห็นจะเกี่ยวกับเนื้อหายังไงเลย ถ้าผมบอกว่า jazz m/t ขับสนุกกว่ามาสด้า 3 ล่ะจะเชื่อไหม แถม 0-100 ยังพอๆด้วยถ้าจะสนใจที่ความเร็วแค่นี้
ถ้าถามมาว่า มาสด้า 3 กับ ซีวิคเลือกคันไหนดีกว่ากัน น่าจะตรงหัวข้อมากกว่า ซึ่งหัวข้อแนวๆนี้ก็โดนถามมานับไม่ถ้วนแล้ว และเสียงส่วนใหญ่ในเวปนี้ชี้ไปที่มาสด้ามากกว่า
-
ขับในกรุงเทพผมเลือกรถแรงที่ช่วงล่าง/ เบรคพอใช้ได้พอครับ รถขับสนุกไม่มีโค้งหรือถนนดีๆให้เล่นเท่าไหร่
-
ขับสนุกคือ ขับแบบตามใจสั่งได้ เร่งทันใจ เบรคปลอดภัย มุดได้ไว โค้งเกาะหนึบ คุมง่าย เบาะหนุ่ม ทัศนวิสัยกว้าง ขับแล้วสบายใจ ปลอดภัย ไม่เครียด ขับนาน ๆ แล้วรู้สึกว่า กำลังเล่นเครื่องเล่นที่ให้ความสนุกครับ
-
รถแรงคงไม่มีถึงกับช่วงล่างห่วยหรอก
แต่คงแค่รับได้ทุกคันหากออกจากโรงงาน
สำหรับผมแรงก่อนครับ
หากเดิมๆจากโรงงานนะ
สนุกแต่ตามเค้าไม่ทัน คงไม่สนุก
-
หัวข้อไม่เห็นจะเกี่ยวกับเนื้อหายังไงเลย ถ้าผมบอกว่า jazz m/t ขับสนุกกว่ามาสด้า 3 ล่ะจะเชื่อไหม แถม 0-100 ยังพอๆด้วยถ้าจะสนใจที่ความเร็วแค่นี้
ถ้าถามมาว่า มาสด้า 3 กับ ซีวิคเลือกคันไหนดีกว่ากัน น่าจะตรงหัวข้อมากกว่า ซึ่งหัวข้อแนวๆนี้ก็โดนถามมานับไม่ถ้วนแล้ว และเสียงส่วนใหญ่ในเวปนี้ชี้ไปที่มาสด้ามากกว่า
เอิ่ม ผมแค่ยกตัวอย่างอะครับ ถามแนวคิดเฉยๆครับ
-
สำหรับผมต้องเน้นแรงไว้ก่อน
คู่นี้ผมจิ้มCivicแบบไม่ลังเลเลยถึงแม้จะชอบมาสด้า3มากก็ตาม
เครื่องโบไปต่อง่ายและไกลกว่า แต่เกียร์CVTนั่นอีกเรื่อง ฮา...
-
รถขับสนุกสำหรับผม แรงไม่แรง ช่วงล่างดีไม่ดี ไม่สนใจครับ สนใจแค่ขับแล้วรู้สึกว่ารถมันรู้ใจเราครับ สั่งแบบไหนก็ได้แบบนั้น จะซ้ายจะขวา โค้งนี้หักเท่านั้นเท่านี้ หน้าไม่ดื้อเกิน ท้ายไม่ออกง่ายเกิน รถมันไปตามที่เราต้องการ สำหรับผมขอแค่นี้พอครับ
-
แต่โจทย์ของผมเป้น civic 1.5 rs กับ focus 1.5 ecoboost
ลองขับเท่านั้นแหละครับ จิ้ม focus แบบไม่ต้องคิดเลย แน่นอน ซีวิคแรงกว่า นั่งสบายกว่า แต่งได้เยอะกว่า แต่ฟิลลิ่งกับ focus ยังห่างกันมากอยู่ครับ ขับ Focus รู้สึกหนักแน่น มั่นใจกว่า ยิ่งเวลาเข้าโค้งเล่นโค้ง จะรู้เลยครับ
สุดท้ายโจทย์จะเป็นอะไร ก็แล้วแต่ ขับอะไรแล้วมีความสุข ก็จิ้มไปตัวนั้นครับ
-
เอาแค่รถที่มีใช้ จริงๆผมชอบรถแรงครับ แต่ตอนนี้ใช้คันที่ขับสนุกก็พอ
เพราะคันที่เป็นรถแรงเหยียบยิดเหยียบหน่อยเข็มน้ำมันร่วงปรื้ดเลยครับ
-
โจทย์ตั้งมาด้วยสมมุติฐานส่วนตัว ว่าขับสนุกคือ มาสด้า3. และ รถแรงคือCivic RS
ผมคิดว่ามันจะมีข้อถกเถียงกับสมมุติฐานซะมากกว่า
สำหรับผมคุ่นี่ ผมว่ามันสนุกทั้งคุ่ครับ. ในความเร็วไม่เกิน150 ผมรุ้สึกว่าสนุกทั้งคู่
แต่มากกว่านี้ก้อกลายเป็นรถขับไม่สนุกไปแล้ว..
ส่วนความแรงนี่แรงได้at มันได้อารมณ์กว่าcvt
และผมเชื่อว่าที่มาของนิยามขับสนุก มันคือเกียที่ไม่ใข่cvtมากกว่า
-
ชอบรถขับสนุก มากกว่ารถแรง แต่ถ้าแรงด้วยขับสนุกด้วยยิ่งดี จากที่เคยขับรถมาหลายรุ่น ในความรู้สึกผม
รถที่ขับสนุก คือรถที่ คันเร่งต้องตอบสนองไวไม่หน่วง เกียร์ พวงมาลัย ช่วงล่าง เบรค คลัทช์(สำหรับเกียร์ธรรมดา) ก็ต้องตอบสนองไวเช่นกัน เครื่องยนต์ก็ควรมีแรงพอประมาณ ยิ่งสูงก็ยิ่งดี แต่เหนือสิ่งอื่นใดกำลังเครื่องยนต์ควรมาแบบสมูท
รถแรง แต่เหยียบคันเร่งแล้วรอ 3 วิ แล้วก็พุ่งพรวดพราดไป แบบนั้นไม่ชอบ ไม่สนุก เครื่องรอรอบ ต้องเลี้ยงรอบสูงตลอดก็ไม่สนุก
รถที่ขับสนุกที่สุดตั้งแต่เคยขับรถมาคือ Focus TDCi รุ่นเกียร์ Powershift เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง พวงมาลัย มันลงตัวไปหมด สำหรับคนชอบขับรถ แต่รุ่นเกียร์ธรรมดาก็เคยใช้ยัง รู้สึกสนุกสู้เกียร์ Powershift ไม่ได้เลย
-
ขอ 0 - 60 เร็วๆหน่อยพอดึงหลังติดเบาะ
เอาไว้ในเมือง
-
ผมขอรถแรงไว้ก่อนครับ เรื่องอื่นค่อยว่ากัน ถ้ารถขับสนุกช่วงล่างดีhanlingดีแบบsonicนี่จบเห่กันพอดี อืดมากชับแล้วอึดอัดสุดๆแม้จะช่วงล่างดีก็เถอะ
-
CIVIC RS กับ Mazda3 ไปลองมาทั้งสองก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ บอกตรงๆไม่มีความรู้สึกว่า CIVIC มันแรงกว่าเท่าไรเลย แค่ความรู้สึกนะเพราะยังไงความจริงมันก็แรงกว่า อาจเพราะเกียร์ CVT ด้วยส่วนนึง คือรู้สึกว่ามันดีนะแต่ไม่ว้าว แค่ลักษณะการหมุนพวงมาลัยออกจากศูนย์ก็ไม่ค่อยถูกใจแล้ว ความรู้สึกเหมือนแต่ก่อนที่ขับ CITY มาเดือนนึงแล้วไปออก Mazda2 ตัวเก่า พอเลี้ยวออกจากศูนย์เกือบชนประตูทางออกเพราะชินกับ CITY ที่ต้องหมุนพวงมาลัยสองรอบครึ่ง แต่ Mazda2 หมุนแค่ 2 รอบ ประมาณนี้
พอไปลองขับ Mazda3 คือมันว้าวเลย โดยเฉพาะเสียงเครื่องยนต์กับการเปลี่ยนเกียร์ อัตราเร่งก็ไม่ได้ขี้เหร่ มันได้อารมณ์กว่ามากๆ หลายๆคนอาจจะไม่เข้าใจแต่สำหรับคนที่บ้าขับรถอย่างผมมันโดนใจมากครับ บวกกับส่วนลดของแถมและราคาที่ถูกกว่ากันรวมแล้วเกือบสามแสน ก็เลยโดนมาคันนึง
ปัจจุบันใช้มาห้าเดือนก็พอใจทุกอย่างแล้ว ตอนแรกคิดจะไปอัพเกรดให้มันแรงกว่าเดิม มาตอนนี้คงไม่ทำอะไรแล้วแค่นี้ก็เหลือๆแล้วครับรอเปลี่ยนยางเปลี่ยนเบรคเปลี่ยนโช๊คพอ
-
ขอแรงไว้ก่อนครับ เครื่องเทอร์โบต่อยอดง่ายกว่า เป็นผมเอา civic 1.5 ครับ แล้วลงเบรค ล้อ โช๊คปรับ เซ็ทจนเราพอใจ
-
สำหรับผม รถแรงขับสนุกกว่ารถที่ขับสนุก
-
สำหรับผม มาสด้า 3 ไม่ใช้รถขับสนุกเลย เฉยๆ เสียด้วยซ้ำ CX3 ขับสนุกกว่าเยอะเลย
ผมเคยขับแต่ขับ FC1.8 ผมว่ามาสด้า 3 มันก็ไม่ได้ดีกว่าขนาดนั้นนะครับ แต่คิดว่า RS คงสนุกกว่าเพราะล้อใหญ่กว่า ยางบางกว่า
คู่นี้ผมไป Civic RS แบบไม่ต้องคิดเลย
รถขับสนุกไม่แรงมาก ผมมอง CX3, Fiesta Eco boost, 116i
-
รถแรงบวกกับฝีมือคนขับแค่นี้ก็สนุกแล้วคับ ผมเคยนั่งวีโก้เดิมๆเครื่อง 3000cc แต่คนขับแก่งมากๆมันรู้สึกมีความสุขแล้วสนุกมาก จังหวะเข้าเกียร์เหยียบครัชเติมคันเร่งมันพอดีสุดๆ
-
คือรถที่เราพอใจครับ
-
แรงไม่ได้แปลว่าจะขับสนุกเสมอไปสำหรับทุกคน แรงๆแบบทื่อๆมีเยอะแยะ แต่จริงๆต้องดูด้วยละครับ ว่าความสนุกของตัวเองอยู่ตรงไหน
สนุกกับฟีลลิ่งหลังพวงมาลัยในการซัดโค้ง+เสียงเครื่องเพราะๆ หรือว่า สนุกกับแรง G ที่ดึงหลังติดเบาะโดยที่ไม่สนใจเรื่องอื่นเท่าไหร่
ส่วนตัว ชอบรถ ขับสนุกในแบบแรก มากกว่าครับ
เสียงเครื่อง ฟีลลิ่งพวงมาลัย ช่วงล่าง ของแบบนี้ต้องไปลองขับเอง ว่าชอบแบบไหน
ผมเห็นด้วยนะ ว่าเทอรโบมันทำให้แรงขึ้นในรถสมัยใหม่ แต่ถ้าต้องแลกกับเสียงเครื่องกับการตอบสนองที่ไม่ LAG ของเครื่อง NA ส่วนตัวผมยังชอบรถ NA มากกว่าครับ
ผมไม่แน่ใจนะ ว่าส่วนนึงที่ทำให้รู้สึกขับสนุกของ Mazda 3 เมื่อเทียบกับ Civic คือ บรรยากาศภายในที่มันเอาใจคนขับมากกว่า รวมถึงความสูงในส่วนของจุดศูนย์ถ่วงรถ หรือ Layout รถที่มันน่าจะทำให้ Mazda 3 น่าจะมีบุคลิกการขับขี่ที่สนุกกว่า ดิบกว่า แต่ส่วนตัวผมคู่นี้ผมเลือก 3
ดีไซน์ภายนอก ภายใน รวมถึงฟีลลิ่งหลายๆอย่างมันให้อารมณ์รถ Driver Focus ให้ความรู้สึกสปอร์ตมากกว่า Civic พอสมควรเลย ::)
-
ถ้าความสุขในการขับรถคือ หาโอกาศบนถนนตอกคันเร่งให้หน้าหงาย
ขาของคุณก็อยู่ในนรกไปแล้ว 1 ข้าง
ความสนุกประเภทนี้ทำให้เราไม่อยากถอนคันเร่ง
แป๊บเดียวก็ถึงท้ายคันหน้าแล้ว
ถ้าเค้าหมั่นไส้ ไม่หลบให้ คุณก็จะหงุดหงิด
จะแซงซ้ายแว๊บ รถบางคันก็ไม่ได้คล่องขนาดนั้น
ซึ่งความสนุกเทียบไม่ได้ กับการที่เราควบคุมรถได้เหมือนรถเป็นตัวเรา ผมว่าแบบนี้สนุกกว่า
คนเล่นรถ drag บางคนเลิกเล่น เนื่องจากอันตราย และเบื่อพวกตอแหลในวงการ
แล้วหันมาเล่นดริฟท์แทน อย่างดีก็ฟาด ไม่ถึงตายครับ
-
อยากขับรถแรงๆสักครั้งเหมือนกันนะ แต่ไม่รู้ว่าจะคุมอยู่ได้รึเปล่า แต่รถขับสนุกนี่ขับได้ทุกพัน จะทำให้อยากขับทุกวันมากกว่า เลือกรถขับสนุกครับ
-
สนุกหรือไม่สนุก สำหรับผมมันอยู่ที่เกียร์ ซักวัน CVT คงเปลี่ยนไปเป็น 8Speed
-
ถ้าถามแล้วให้ตอบเลยคงเลือกRS ช่วงล่างผมว่ามันก็ไม่แย่นะ อาจมีเซ็งๆเรื่องเกียร์แต่คงไม่มากสำหรับผม
-
พูดยากครับ เพราะแต่ละคน feeling มันไม่เหมือนกัน ความต้องการและการตอบสนองของรถ ส่งมาหาคนขับ ก็ไม่เหมือนกัน
ถ้าเอานิยามของตัวเอง และถ้า "รถแรง" กับ "รถขับสนุก" มันมาด้วยกันไม่ได้ ต้องเลือกสักทางแล้วละก้อ
ผมชอบขับสนุก เอามาทำแรงเอาทำหลัง ง่ายกว่า นิยามคือ ตอบสนอง เครื่อง-คันเร่ง-เกียร์ โอเค, handling ดี, balance ตัวรถดี, คุมรถง่าย เกาะถนนพอใช้(ถ้ายางเดิม เพราะเปลี่ยนยางใหม่ น่าจะดีขึ้น) รูปลักษณ์หน้าตาโดยร่วมไม่ได้ขี้เหร่
เพราะถ้ารถแรง แต่จะทำให้ขับดี ผมว่ามันยากน่ะ เพราะการทำช่วงล่าง ให้ดี ตามที่่เราต้องการ ผมว่ายากกว่าทำเครื่องยนต์ให้แรงเยอะ คนที่ทำรถจะรู้ว่า การเครื่องให้แรงขึ้นง่าย แต่จะ set รถทั้งคันให้ตอบสนองคนขับ "ยาก" มาก
-
เลือกรถขับสนุกครับ ส่วนใหญ่ผมขับในเมืองวิ่งเกินเกียร์ 3 ก็หรูแล้ว ไม่รู้จะเอารถแรงๆมาทำไม ขับไป-กลับบ้านเจอรถแต่งซิ่ง,Civic RS ที่เขาว่าแรงๆๆก็ไม่เห็นจะมุดตามผมทันซักคัน เจอโค้งก็เห็นผ่อนกันหมด อีกอย่างผมมีลูกมีครอบครัวแล้วเลยจุดที่จะบ้ารถแรงๆไปไล่หวดกับใครล่ะครับ
-
ผมชอบรถขับสนุกครับ
อย่าง Ranger 2.2 ขับสนุกขับมัน
แต่ตัวเลขทดสอบสมรรถนะของเว็บนี้ออกมาไม่ดีเท่าไหร่
-
รถที่ผมต้องการมากๆคือ Focus ecoboost เพราะเป็นรถที่มุดได้สนุกมากๆ แรงมั้ยมันแรงนะไม่ได้แรงแค่ทางตรง แต่มันมุดได้ อัดๆในโค้งได้ดีมาก
มันครบทุกอย่างในราคาไม่แพง และไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม
-
พูดยากครับ เพราะแต่ละคน feeling มันไม่เหมือนกัน ความตอบการและการตอบสนองของรถ ส่งมาหาคนขับ ก็ไม่เหมือนกัน
ถ้าเอานิยามของตัวเอง และถ้า "รถแรง" กับ "รถขับสนุก" มันมาด้วยกันไม่ได้ ต้องเลือกสักทางแล้วละก้อ
ผมชอบขับสนุก เอามาทำแรงเอาทำหลัง ง่ายกว่า นิยามคือ ตอบสนอง เครื่อง-คันเร่ง-เกียร์ โอเค, handling ดี, balance ตัวรถดี, คุมรถง่าย เกาะถนนพอใช้(ถ้ายางเดิม เพราะเปลี่ยนยางใหม่ น่าจะดีขึ้น) รูปลักษณ์หน้าตาโดยร่วมไม่ได้ขี้เหร่
เพราะถ้ารถแรง แต่จะทำให้ขับดี ผมว่ามันยากน่ะ เพราะการทำช่วงล่าง ให้ดี ตามที่่เราต้องการ ผมว่ายากกว่าทำเครื่องยนต์ให้แรงเยอะ คนที่ทำรถที่รู้ว่า การเครื่องให้แรงขึ้นง่าย แต่จะ set รถทั้งคันให้ตอบสนองคนขับ "ยาก" มาก
+1 ครับ นิยามรถขับสนุกของคุณ DiKiBoyZ ตรงกับผมเป๊ะๆ
-
เอาแรงไว้ก่อนครับ แล้วมันจะขับสนุกได้เอง
-
สำหรับผม รถแรง = ขับสนุกครับ
ถ้ารถขับสนุก คือเครื่องไม่แรง มันไม่น่าจะขับสนุกนะครับ
แต่ถ้าเครื่องแรงน้อยกว่านิดเดียว (นิดเดียวนะ) แล้วข่วงล่าง พวงมาลัย ดีกว่า ผมยอมเอาคันที่แรงน้อยกว่าครับ
-
ถ้าคู่นี้ ผมไป Mazda3 ครับ เพราะ handling เกียร์ต่อเนื่องกว่า ไม่ลดคอสท์โดยการยัด CVT ทื่้อๆ
แรงกว่าแต่ขับแล้วไม่อุ่นใจ ผมก็ไม่ชอบอารมณ์ขับไปเสียวไปนะ
ถึงจะแรงน้อยกว่า แต่ถ้าไม่แข่งกับใคร มันก็เร่งไปได้ถึง 200 หละ
เอาจริงๆ ก็ไม่ควรขับเร็วขนาดนั้นอยู่ดี
-
แรงกว่าแต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ก็ไม่ไหวนะครับ :-X เหมือนตอนกรณีซีวิคกับโฟกัสปีที่แล้วไงบนบูรพาวิถีซีวิคหมั่นไส้โฟกัสเลยไล่ตามมาโฟกัสเค้าเบรคเพราะเห็นว่ารถข้างหน้ากำลังชลอตัวส่วนซีวิคเอาไม่อยู่เป๋ไปชนรถคันอื่นเสียหายอีกสามคันได้ :-\ จะเอาแรงจะขับสนุกก็แล้วแต่คสามพึงพอใจในยี่ห้อแต่ถ้าเมื่อไหร่มันส์จนเกินขอบแขตของความพอดีผมไม่เห็นมีใครจบสวยเลยสักราย :-\
-
พูดยากครับ เพราะแต่ละคน feeling มันไม่เหมือนกัน ความตอบการและการตอบสนองของรถ ส่งมาหาคนขับ ก็ไม่เหมือนกัน
ถ้าเอานิยามของตัวเอง และถ้า "รถแรง" กับ "รถขับสนุก" มันมาด้วยกันไม่ได้ ต้องเลือกสักทางแล้วละก้อ
ผมชอบขับสนุก เอามาทำแรงเอาทำหลัง ง่ายกว่า นิยามคือ ตอบสนอง เครื่อง-คันเร่ง-เกียร์ โอเค, handling ดี, balance ตัวรถดี, คุมรถง่าย เกาะถนนพอใช้(ถ้ายางเดิม เพราะเปลี่ยนยางใหม่ น่าจะดีขึ้น) รูปลักษณ์หน้าตาโดยร่วมไม่ได้ขี้เหร่
เพราะถ้ารถแรง แต่จะทำให้ขับดี ผมว่ามันยากน่ะ เพราะการทำช่วงล่าง ให้ดี ตามที่่เราต้องการ ผมว่ายากกว่าทำเครื่องยนต์ให้แรงเยอะ คนที่ทำรถที่รู้ว่า การเครื่องให้แรงขึ้นง่าย แต่จะ set รถทั้งคันให้ตอบสนองคนขับ "ยาก" มาก
+1 ครับ นิยามรถขับสนุกของคุณ DiKiBoyZ ตรงกับผมเป๊ะๆ
+1ครับ ชอบคำว่า ทำให้ขับดีมันยาก เห็นด้วยตามนั้น
เคยขับ รถที่แรงมากๆ ประเภทเหยียบปุ๊ป ทิ้งค้นหลังเป๋นทุ่ง
แต่ขับไม่มันส์ รู้สึกไม่ค่อยตอบโจทย์ชีวิตเท่าไหร่
-
เลือกรถขับสนุกครับ ส่วนใหญ่ผมขับในเมืองวิ่งเกินเกียร์ 3 ก็หรูแล้ว ไม่รู้จะเอารถแรงๆมาทำไม ขับไป-กลับบ้านเจอรถแต่งซิ่ง,Civic RS ที่เขาว่าแรงๆๆก็ไม่เห็นจะมุดตามผมทันซักคัน เจอโค้งก็เห็นผ่อนกันหมด อีกอย่างผมมีลูกมีครอบครัวแล้วเลยจุดที่จะบ้ารถแรงๆไปไล่หวดกับใครล่ะครับ
เรื่องมุด ไม่มุด ตามทัน ไม่ทัน ไม่เกี่ยวกับรถหรอกครับ(ถ้ารถไม่แตกต่างกันมาก) มันอยู่ที่คนขับและปัจจัยรอบข้างด้วย
แรงกว่าแต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ก็ไม่ไหวนะครับ :-X เหมือนตอนกรณีซีวิคกับโฟกัสปีที่แล้วไงบนบูรพาวิถีซีวิคหมั่นไส้โฟกัสเลยไล่ตามมาโฟกัสเค้าเบรคเพราะเห็นว่ารถข้างหน้ากำลังชลอตัวส่วนซีวิคเอาไม่อยู่เป๋ไปชนรถคันอื่นเสียหายอีกสามคันได้ :-\ จะเอาแรงจะขับสนุกก็แล้วแต่คสามพึงพอใจในยี่ห้อแต่ถ้าเมื่อไหร่มันส์จนเกินขอบแขตของความพอดีผมไม่เห็นมีใครจบสวยเลยสักราย :-\
เรื่องแบบนี้ มันอยู่ที่คนขับ+รถ ครับ อย่าลืม ว่าต่อให้เปลี่ยน focus เป็น Civic ทั้งคู่ ผมว่า ผลลัพธ์ก็ไม่ต่างกัน เพราะรถไม่ได้วิ่งเอง แต่คนขับบังคับอยู่หลังพวงมัย
-
Handling เป็นเรื่องสำคัญครับ
ทำรถเครื่องแรงเป็นเรื่องรอง
-
แรง vs ขับสนุก สำหรับผมทั้ง 2 อย่างต้องมีในรถคันเดียวกัน
แรงมาก = turbo เปลี่ยนเทอร์โบ ปรับบูสเพิ่ม
ช่วงล่าง เบรค ยาง = ทำให้เกาะถนนมากขึ้น รองรับแรงม้าที่สูงขึ้น
อื่นๆ = ทำเน้นสมรรถถนะ ค้ำโช้ค เหล็กกันโคลง etc.
ทำเสร็จคุณก็จะได้รถแรงและขับสนุกในคันเดียวกัน :D
-
VW Golf GTi
Subi WRX
Ford Focus ST
รถ entry level performance พวกนี้น่าจะคือนิยามของทั้งขับสนุกและแรง
ส่วน Miata, Abarth 124, BRZ น่าจะคือขับสนุกแต่ไม่แรง
ส่วนพวกรถบ้านๆในไทย civic 1.5T, focus ecoboost, Mazda 3 ผมว่าเป็นพวก rice burner มากกว่า
-
รถแรงแต่ไม่สนุก ทำให้ผมคิดถึง รถเเครื่องเทอร์โบลูกใหญ่ๆ บูสเยอะๆ รอบต่ำไม่มีแต่ แต่พอเริ่มบูสต์กร๊าฟเชิดหัวขึ้น
รถแบบนี้คุมยากนะครับ ขับไม่สนุก พาลจะเกลียดเอา
ส่วนรถขับสนุก อย่างน้อยแรงม้าต้องไม่น้อย ถ้าม้าน้อยเกินไป ก็ไม่เเรียกว่าสนุกแล้วครับ
-
VW Golf GTi
Subi WRX
Ford Focus ST
รถ entry level performance พวกนี้น่าจะคือนิยามของทั้งขับสนุกและแรง
ส่วน Miata, Abarth 124, BRZ น่าจะคือขับสนุกแต่ไม่แรง
ส่วนพวกรถบ้านๆในไทย civic 1.5T, focus ecoboost, Mazda 3 ผมว่าเป็นพวก rice burner มากกว่า
เห็นด้วยเลยครับแต่แพงไปหน่อย5555ผมเคยขับ wrx cvt รอบนึงครับหุบยิ้มไม่ลงสักทีประทับใจมากๆ
-
แรงกว่าแต่ช่วงล่างเอาไม่อยู่ก็ไม่ไหวนะครับ :-X เหมือนตอนกรณีซีวิคกับโฟกัสปีที่แล้วไงบนบูรพาวิถีซีวิคหมั่นไส้โฟกัสเลยไล่ตามมาโฟกัสเค้าเบรคเพราะเห็นว่ารถข้างหน้ากำลังชลอตัวส่วนซีวิคเอาไม่อยู่เป๋ไปชนรถคันอื่นเสียหายอีกสามคันได้ :-\ จะเอาแรงจะขับสนุกก็แล้วแต่คสามพึงพอใจในยี่ห้อแต่ถ้าเมื่อไหร่มันส์จนเกินขอบแขตของความพอดีผมไม่เห็นมีใครจบสวยเลยสักราย :-\
Civic ยังมาชี้หน้าอีกนะ. รถเอาไม่อยู่เอง. อนาถแท้
-
แรงแบบพอคุมได้ครับ แรงแบบกระบะผมกลัวจะลงข้างทางก่อน -_-
-
ถ้าขับสนุก ต้นต้องมา เกียร์พร้อมถวายชีวิต ช่วงล่างพอได้
ผมว่าองค์ประกอบประมาณนี้น่าจะไปทาง mz3 นะครับ
ส่วนตัวเคยขับเจโบ คิดว่านั่นคือคำนิยามของคำว่า รถแรง (คือแรงกว่ารถบ้านน่ะ )
คือถ้าไม่ติดบูสต์ก็เนือยๆ เพราะมันแค่เกียร์ 4 speed ทดห่าง แต่พอบูสต์ฟาดก็ถึงคันหน้าละ
ขับในเมืองแทบจะไม่ได้ซัด ต้องโล่งๆ หน่อยถึงซัดได้
ทั้งนี้ ถ้าเป็นรถแรงแต่เกียร์ธรรมดา จะกลายเป็นรถแรงและรถขับสนุกในตัวครับ (เคยลองอีโว 8 มา นิยามนี้ใช่เลย)
-
ถ้าขับสนุก ต้นต้องมา เกียร์พร้อมถวายชีวิต ช่วงล่างพอได้
ผมว่าองค์ประกอบประมาณนี้น่าจะไปทาง mz3 นะครับ
ส่วนตัวเคยขับเจโบ คิดว่านั่นคือคำนิยามของคำว่า รถแรง (คือแรงกว่ารถบ้านน่ะ )
คือถ้าไม่ติดบูสต์ก็เนือยๆ เพราะมันแค่เกียร์ 4 speed ทดห่าง แต่พอบูสต์ฟาดก็ถึงคันหน้าละ
ขับในเมืองแทบจะไม่ได้ซัด ต้องโล่งๆ หน่อยถึงซัดได้
ทั้งนี้ ถ้าเป็นรถแรงแต่เกียร์ธรรมดา จะกลายเป็นรถแรงและรถขับสนุกในตัวครับ (เคยลองอีโว 8 มา นิยามนี้ใช่เลย)
คหสต. AT 4 speed ใน 1JZGTE VVTi ยังมันส์กว่าพวกหนังสติก CVT ในเจ้าตลาดเป็นไหนๆครับ
mz3 ผมยังมองเป็นแค่พวก rice burner นะ ของแรง + ขับสนุกจิงต้องอย่างน้อยพวก Gti, wrx, ST, vxr
-
นั่งหน้า นั่งหลัง ขับ มาหมดแล้วสำหรับ3 ถ้าคู่แข่งคือ RS ไปจบที่ RS
-
ถ้าขับสนุก ต้นต้องมา เกียร์พร้อมถวายชีวิต ช่วงล่างพอได้
ผมว่าองค์ประกอบประมาณนี้น่าจะไปทาง mz3 นะครับ
ส่วนตัวเคยขับเจโบ คิดว่านั่นคือคำนิยามของคำว่า รถแรง (คือแรงกว่ารถบ้านน่ะ )
คือถ้าไม่ติดบูสต์ก็เนือยๆ เพราะมันแค่เกียร์ 4 speed ทดห่าง แต่พอบูสต์ฟาดก็ถึงคันหน้าละ
ขับในเมืองแทบจะไม่ได้ซัด ต้องโล่งๆ หน่อยถึงซัดได้
ทั้งนี้ ถ้าเป็นรถแรงแต่เกียร์ธรรมดา จะกลายเป็นรถแรงและรถขับสนุกในตัวครับ (เคยลองอีโว 8 มา นิยามนี้ใช่เลย)
คหสต. AT 4 speed ใน 1JZGTE VVTi ยังมันส์กว่าพวกหนังสติก CVT ในเจ้าตลาดเป็นไหนๆครับ
mz3 ผมยังมองเป็นแค่พวก rice burner นะ ของแรง + ขับสนุกจิงต้องอย่างน้อยพวก Gti, wrx, ST, vxr
เห็นด้วยกับเกียร์ยางยืดครับ ต่อให้เครื่องแรงผมก็มองว่าไม่สนุก
ปล. โจทย์เค้า mz3 กับ civic rs เลยเชียร์ mz3 ไปน่ะครับพี่ คิดว่าน่าจะขับสนุกกว่า civic เกียร์ยางยืด