Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MANUS995 ที่ พฤษภาคม 03, 2017, 21:49:06
-
ก่อนอื่นขอสวัสดีพี่ๆทุกท่าน ครับ แอบส่องมาเป็นปีได้ข้อมูลมากมายจากเว็บนี้ครับ
วันนี้มีเรื่องที่คิดหนักพอสมควรเรื่องช่วงล่าง BT50PRO 2.2AT ปี 2012 ครับ
อายุห้าปีถือว่าใช้งานคุ้มค่ามากครับ ไม่เสียจุกจิกอะไรใช้และเข้าศูนย์เช็คตามระยะตลอด
ไม่เคยซ่อมอู่นอกครับมีเปลี่ยนโช๊ค 4ต้น เมื่อปี่ที่แล้วเป็น โปรเฟนเดอร์ สีเหลือง
นอกนั้น ลูกยาง ยาง แท่นเครื่องแท่นเกียร์ ต่างๆ ช่วงล่างเดิมๆหมดครับเคยตั้งศูนย์มาบ้างปกติดี
แต่ตอนนี้รู้สึก ช่วงล่างไม่ เฟิร์มเท่าที่ควร ดัง กุกๆกักๆ เจอทางไม่เรียบรู้สึกไม่มันคงเหมือนแต่ก่อนคงเพราะเก่าตามสภาพ
โจษย์ คืออยากทำช่วงล่างใหม่ แต่ยังไม่ปรึกษาศูนย์ไหนนะครับ ศูนย์ประจำ ก็สุขุมวิท 65 ครับ
แต่อยากปรึกษาพี่ๆคือ ถ้าผมจะทำช่วงล่างใหม่ทั้งหมด ลูกหมาก ลูกยาง ยางหูแหนบ ยางปีกนก เเท่นเครื่อง เเท่นเกียร์ ต่างๆ
ประมาณว่าใกล้เคียงป้ายแดง มีงบประมาณ 3-4 หมื่นบาท เอาของแท้ทั้งหมด ยกเว้นโช็ค จะพอไหวมั๊ยครับ
หรืออาจต้องมี 5 หมื่นขึ้น ที่ถามในนี้เผื่อโดนฟันราคา จะได้ทราบคร่าวๆล่วงหน้าครับ เคยลอง
ปรึกษาพี่ๆคนรู้จักบอกว่า ฟอร์ด มาสด้า ซ่อมช่วงล่างข้างนอกอะไหล่เทียบ หรือ อะไหล่เทียม ไม่ค่อยจบ
และใช้ไม่นาน อีกอย่างของแท้จากที่ใช้มา 5ปีก็โอเคมากครับ ถ้าซ่อมอู่นอกแอบกลัว ปีกว่าๆเป็นอีก
ใจจริงชอบช่วงล่างแบบเดิมๆมากครับเพียงพอต่อการใช้งาน วิ่งในเมืองแถวบางนา สมุทรปราการ
ออกต่างจังหวัดแค่ช่วงเทศกาลบ้าง และมีขนของนิดหน่อยแค่นั้นครับ
และอีกอย่างไม่มีประสบการณ์อู่นอกเลยครับ อยู่แถวบางนา ไม่ค่อยทราบเรื่องราคาค่าซ่อมเลยครับ
ว่ามาสด้ากับอู่นอกประมาณเท่าไร หากพี่ๆมีคำแนะนำหรืออู่ไหนดีๆฝากรบกวนแนะนำด้วยครับ
ตอนนี้รู้สึกไม่ค่อยไว้ใจช่วงล่างเลย เพราะเริ่มดังกุกกักเลยกังวล ไม่รู้ดังจากจุดไหนกันแน่
แต่ใช้มารู้สึกคุ้มเเล้วเลยอยากเปลี่ยนยกชุดครับ
-
เข้า 0 check ราคาอะไหล่ที่จะเปลี่ยน ยังไม่ต้องทำ
ออกมา check ราคาแถววรจักร เทียบราคาดู
แล้วถ้าจะซ่อมอู่ซื้ออะไหล่ไปเอง ให้อู่คิดแต่ค่าแรง
-
ขออนุญาตตามเก็บข้อมูลด้วยครับ ลักษณะการใช้งานเเละระยะในการขับขี่ต่อปีพอๆกับรถ จขกท เลยครับ
ผมก็ตั้งใจจะใช้คันนี้ยาวๆ อนาคตอีก5ปีต้องเจอเหตุการณ์เเบบนร้เเน่ๆ ;D
-
คู่แฝด ผมก็ 2012 วิ่งมาจะ 300,000 km เดิมๆทั้งคัน ช่วงล่างยัง เฟิร์มฟิต แต่อย่างอื่นเนี่ยสิ หุๆ
-
ถ้าแพงก็ยางแท่นเครื่อง,แท่นเกียร์นี่แหละครับ ตัวอะไหล่มันน่ะไม่แพงหรอกไปแพงที่ค่าแรงใส่มันนี่แหละครับ เอาเป็นว่าผมเคยทำกับดีแม็คเปลี่ยนลูกยาง,ลูกหมาก,บูช,ยางแท่นเครื่อง,แท่นเกียร์ อะไหล่แท้เบิกร้านจ้างอู่นอกทำทั้งหมด1หมื่นมีทอนครับ
-
เข้า 0 check ราคาอะไหล่ที่จะเปลี่ยน ยังไม่ต้องทำ
ออกมา check ราคาแถววรจักร เทียบราคาดู
แล้วถ้าจะซ่อมอู่ซื้ออะไหล่ไปเอง ให้อู่คิดแต่ค่าแรง
เห็นด้วยตามนี้ครับ
อะไหล่แท้ ที่วรจักร ถูกกว่าศูนย์ และ ไม่คิดภาษี(แต่ไม่มีรับประกันงาน แบบศูนย์)
หรือ เข้าร้านช่วงล่าง , อู่ฟอร์ด มาสดา ที่ชาวคลัปแนะนำกัน
ผมซื้ออะไหล่แท้ วรจักร ไปทำอู่ ไม่เจอปัญหาครับ
-
อะไหล่แท้ ที่มีขายข้างนอกมีเยอะครับ ราคาไม่แพง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นของ ฟอร์ดนะ แต่ใช้ร่วมกันได้ ...
ทีนี้ปัญหา เสียงกุ๊ก กั๊ก เนี่ย แนะนำ เปลี่ยนแค่ ลูกหมากกันโครงก่อนครับ อันดับแรก และก็ บูชหูแหนบ แค่นั้นพอครับ ...
และก็เช็คบุชของโชํคอัพที่เปลี่ยนมาด้วยนะครับบางที บูชหัวโช็คเนี่ยชอบขาด หรือแข็งตัว
ส่วนพวกบุชปีกนก แท่นเครื่องแท่นเกียร์ ไม่ต้องไปยุ่งมันครับ มันทนมากๆ
-
1 เข้าศูนย์ เช็คราคาก่อน ได้ list อะไหล่ให้ ครบ
2. ไป วรจักร ไล่ซื้อตาม list
3. ไป อู่ มาสด้า เก่งๆมีหลายเจ้าครับ ให้เค้าทำให้เสร็จสัพ
น่าจะได้ราคาในงบหรือน้อยกว่าเลยละครับ
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ ที่แนะนำ สรุปได้ว่าคงต้องเอาเข้าศูนย์ให้ ทางศูนย์ทำรายการราคาให้
แล้วไปหาเทียบราคาแล้ว ค่อยซื้อไปให้อู่นอกทำ ค่าแรงน่าจะเป็นมิตรมากกว่าศูนย์แน่นอน
-
วรจักรลด15%(ไม่มีภาษีอีก7%)
สรุปวรจักรลดมากกว่าศูนย์ 22% ถือว่าเยอะมากคับ.ของก็มาจากที่เดียวกัน....(แท้)
เป็นผม ..วรจักรเท่านั้นคับ