Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 12:32:16
-
รถ 5 ปี 35000โล อาการช่วงล่างดังเอี๊ยดๆ + ไม่ซับเเรงกระเเทก กระเทือนปึงๆ
มีศูนย์ที่ซ่อมดีๆไว้ใจได้มาเเนะนําไหมครับ หรือควรไปพวก Autoway อะไรพวกนั้น ผมกลัวจะเอาอะไหล่เทียมมาให้อะครับ ยิ่ง Honda ไม่ปล่อยของให้อู่นอก
เข้าศูนย์เเอบกลัวเเพง ปกติเเม่เอาไปเช็คโดนทีละ 3000+ ตลอดเลย เลยไม่เข้ามา2ปีเเล้ว
-
ของผม ก็ 5 ปี 80,000 km จอดมากกว่าขับ แต่ช่วงล่างยังปกตินะ
จากคำบรรยายของ จขกท ผมเดาว่าโช๊คตาย ถ้าขึ้นเนินหลังเต่า แล้วหน้าดิ้น สั่นๆ กระแทกๆปึงปัง ยิ่งใช่ ลองเขย่ารถดูอาการ rebound สิครับ
คำแนะนำ โช๊ค ตรงรุ่นไม่แพงมากมาย อยู่ในช่วง1-2 พันบาท+-
ลองเช็ค ราคา 0 ดูก่อนครับ แต่อาจจะมีในส่วนของค่าแรง
ยังไงเปลี่ยน 4 ต้น ก็เกิน 3,000 แน่นอน
ส่วนเช็คระยะนั้น 3000+ เป็นเรื่องปกติครับ 2 หมื่นโลแรก ฟรีค่าแรง เลยถูกแค่ พันกว่าบาท
ถ้าไม่โดนบวกขายน้ำยาสารพัด ก็ไม่มีบวกเพิ่ม จาก คชจ เช็คระยะ ตามตารางด้านล่าง
https://www.honda.co.th/service/periodical/detail
-
รถ5ปีวิ่งแค่35000ไม่ควรมีอะไรพังนะครับ แน่นอนว่าเสื่อมไปตามกาลเวลาบ้างเช่นพวกโช็คหรือยางแต่ถึงกับพังนี่ต้องขับโหดมากๆ รถผม4ปีใส่ล้อ18วิ่งต่างจังหวัดตลอดแสนกว่าโลผมก็ยังรู้สึกว่าทุกอย่างปกติดีอยู่เลย
-
ของผม ก็ 5 ปี 80,000 km จอดมากกว่าขับ แต่ช่วงล่างยังปกตินะ
จากคำบรรยายของ จขกท ผมเดาว่าโช๊คตาย ถ้าขึ้นเนินหลังเต่า แล้วหน้าดิ้น สั่นๆ กระแทกๆปึงปัง ยิ่งใช่ ลองเขย่ารถดูอาการ rebound สิครับ
คำแนะนำ โช๊ค ตรงรุ่นไม่แพงมากมาย อยู่ในช่วง1-2 พันบาท+-
ลองเช็ค ราคา 0 ดูก่อนครับ แต่อาจจะมีในส่วนของค่าแรง
ยังไงเปลี่ยน 4 ต้น ก็เกิน 3,000 แน่นอน
ส่วนเช็คระยะนั้น 3000+ เป็นเรื่องปกติครับ 2 หมื่นโลแรก ฟรีค่าแรง เลยถูกแค่ พันกว่าบาท
ถ้าไม่โดนบวกขายน้ำยาสารพัด ก็ไม่มีบวกเพิ่ม จาก คชจ เช็คระยะ ตามตารางด้านล่าง
https://www.honda.co.th/service/periodical/detail
ขอบคุณนะครับ โช๊คยังไม่ถึง 40000 โล พังซะเเล้ว
-
รถ5ปีวิ่งแค่35000ไม่ควรมีอะไรพังนะครับ แน่นอนว่าเสื่อมไปตามกาลเวลาบ้างเช่นพวกโช็คหรือยางแต่ถึงกับพังนี่ต้องขับโหดมากๆ รถผม4ปีใส่ล้อ18วิ่งต่างจังหวัดตลอดแสนกว่าโลผมก็ยังรู้สึกว่าทุกอย่างปกติดีอยู่เลย
นั่นนะสิครับ เเต่มันสะเทือนจริงๆครับ รอยต่อถนนนิดๆหน่อยๆก็สะท้านเเล้ว เหมือนระยะยุบยืดมันสั้นมาก ขับก็ปกติ ไม่ได้รูดหลุมเล่นเลย
-
อายุมากขึ้นแล้ว ลองก้มๆ มองๆ ช่วงล่างหน้า พวกบูชปีกนก พวกลูกหมากต่างๆดูยางหุ้มต่างๆครับ บางทีขับน้อย แต่อายุขัยมันมาก ก็โอกาสขาด หรือเสื่อมได้ปกติ
อู่ที่ทำพวกนี้มีหลายที่ครับ อย่างช่วงล่าง ถ้าใกล้ๆ อุดมสุข ก็ พรเทพฯ แต่ต้องไปเช้าๆหน่อยครับ ร้านนั้นพี่ฮอนเขามาเต็มตลอด ราคาของ+ค่าแรงไม่แพงครับ และจบง่ายกว่าครับ ไปศูนย์ก็เจอค่าแรงเปลี่ยนก็แทบแย่ละครับ
-
ของผม 4 ปี เกือบ 90,000โล ล้อ 17"หนักๆ ยังใช้งานปกติ ไม่มีอาการ ไม่มีไรเสียนะครับ
35,000 นี้ถือว่าน้อยมากกกกก
-
-ของผม 5 ปี 70,000โลยังปกติ ขอบ15 ถ้าอู่นอก ก็ที่ลาดพร้าว107 อู่ช่างเทพเปิด18.00-22.00 power up by phong อยู่นวมิน94 เกษตรนวมิน ก็พีเรช น้าpop หลัง โรงเรียนสตรีวิทยา2 ครับ
ถ้าอยากได้หนึบ สูงเท่าเดิม ไม่ดีด หาโช้คคู่หลังของ civic fd/ fb หรือ crz มาใส่จบครับ
-
ถามว่าแบบไหนดี ก็อู่นอกดีกว่า เลือกของได้เดิมๆศูนย์ ของแต่ง ของบิ้ว อย่ากังวลมากไปนัก
แต่ถ้ากลัวก็เข้าศูนย์ไปแพงกว่านิดหน่อยได้ของเดิมๆแท้แน่นอน แต่ก็แลกด้วยราคาแพงกว่า
-
รถ5ปีวิ่งแค่35000ไม่ควรมีอะไรพังนะครับ แน่นอนว่าเสื่อมไปตามกาลเวลาบ้างเช่นพวกโช็คหรือยางแต่ถึงกับพังนี่ต้องขับโหดมากๆ รถผม4ปีใส่ล้อ18วิ่งต่างจังหวัดตลอดแสนกว่าโลผมก็ยังรู้สึกว่าทุกอย่างปกติดีอยู่เลย
นั่นนะสิครับ เเต่มันสะเทือนจริงๆครับ รอยต่อถนนนิดๆหน่อยๆก็สะท้านเเล้ว เหมือนระยะยุบยืดมันสั้นมาก ขับก็ปกติ ไม่ได้รูดหลุมเล่นเลย
อย่าเพิ่งรีบร้อนทำอะไรครับ ผมแนะนำให้เก็บของออกจากรถให้หมดเช็คลมยางให้ดีแล้วลองเอาไปใช้สักสองสามวันครับ บางทีเสียงของหรือพวกเศษเหรียญในรถดังทำเรารู้สึกว่าช่วงล่างมันแย่ลง หรือถ้ามีต้นเหตุจริงก็อาจจะได้ยินชัดขึ้นหาต้นตอเจอครับ
-
รถคันที่แล้ว ซิตี้ 2010 ผมใช้มาเกือบแสนโล ปกติทุกอย่าง อุปกรณ์ต่างๆ ยังดีมากเลยครับ ช่างยังชม
แต่มันก๊องแก๊งไปหน่อย คือเรื่องความสะเทือน การเก้บเสียง ฮอนด้าก็คือฮอนด้า ถ้าไม่คงไม่ใช่ออนด้า 555
ปล. อะไหล่แท้ ไม่ได้แพงอะไร ที่แพงคือค่าแรงที่ปรับใหม่ครับ ถ้าไปอู่นอกได้ก้ดี จ่ายน้อยลง อะไหล่แท้เหมือนกัน
รถปี 2012 เลย 3 ปีประกันแล้ว ไม่ต้องเข้าศูนย์ก็ได้ครับ มีหรือไม่มีปัญหา เค้าไม่รับผิดชอบเหมือนเดิมละ
-
ยางรถเคยเปลี่ยนหรือยังครับ
-
ยังไม่เคยเปลี่ยนยางครับ มีเเพลนเร็วๆนี้
-
ขนาดการรับประกันของรถ ยังรถระบุ ขึ้นอยู่กับระยะทาง หรืออายุการใช้งาน โดยให้ดูว่าอะไรถึงก่อน ถึงรถจะวิ่งน้อย แต่รายการบางอย่างก็ต้องเปลี่ยนตามอายุครับ
ของที่บ้าน vios 2012 ก็เอาเข้าศูนย์ตลอด เพราะคิดว่าราคาไม่ต่างกันเท่าไหร่ ซื้อความสบายใจ อย่างช่วงล่างถ้าไม่แก้ไข มันก็ทำให้ส่วนอื่นพังตามไปด้วย เข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย