Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The Mechanics of Emotions ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 19:45:32
-
https://www.facebook.com/nutnatakorn/posts/10154403624137143?pnref=story (https://www.facebook.com/nutnatakorn/posts/10154403624137143?pnref=story)
ระดับโรงงานผลิตไม่น่าจะผิดพลาดได้ถึงขึ้นที่สัญญาณตรงกันนะครับ จะมียี่ห้ออื่นมีโอกาสเป็นแบบนี้ไหมครับ ผมคิดว่าถ้าเปิดรถได้แล้วนี่ ถ้า push start ก็สตาร์ทแล้วขับออกได้เลยน่ะสิครับ น่ากลัวมากครับ
-
แสดงว่ายี่ห้อนี้ไม่ได้สุ่มรหัส Immobilizer ใหม่ทุกครั้งที่มีการกด Lock ?
-
แสดงว่ายี่ห้อนี้ไม่ได้สุ่มรหัส Immobilizer ใหม่ทุกครั้งที่มีการกด Lock ?
ยี่ห้ออื่นเปลี่ยนเหรอครับ แล้วรีโมทสำรองที่อยู่บ้านมันจะรู้ด้วยมั๊ยครับถ้าเปลี่ยน
-
มันสุ่มเลขชุดนิครับ แล้วรถก็ถอดรหัส
-
มีเป็นสิบล้านรหัส กลับมาจ๊ะเอ๋ ซะงั้น
-
เป็นได้ครับ คลื่นสัญญาณรีโมทมันคงไม่หลากหลายมาก แต่ถ้ากุญแจ immobilizer อันนี้รถใครรถมัน ซ้ำไม่ได้
-
กุญแจรถไม่ได้ซ้ำด้วยประเภทของคลื่นนะครับ
มัน random เลขไว้แบบ 40bit code ซึ่งโอกาสสุ่มเจอกันน้อยจนแทบเป็นไปไม่ได้
ศูนย์น่าจะพลาดตอนทำระบบมากกว่า แบบสุ่มไปแล้วลืมลบเลยเอาใส่ของอีกคันนึง หรือไม่ก็สุ่มเจอกันจริงๆ โอกาสมันน้อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย มากจริงๆ
เท่าที่รู้ immobiliser ก็ทำงานแบบเดียวกันจาก code ใน keyfob นะครับหรืออาจจะผิดพลาดอย่างไรตามเม้นบนบอกว่ามันซ้ำไม่ได้จริงๆ
(ตามที่ผมเข้าใจคือมันเป็นระบบ central lock มากกว่า คือถ้าโจรแงะรถได้ มันเหมือนเป็นล็อคชั้นที่สอง กุญแจไม่น่าจะแยก code กัน)
-
โอกาส แม้เพียง 1/... ก็คือโอกาส
เอาโอกาส 1/... มาใช้กับ Unreal ความไม่จริงจากการกระทำของมนุษย์แบบพร่ำเพรื่อ
เอาโอกาส 1/... มาใช้กับ Real ความจริงเพียงหนึ่งเดียว เสมอ ๆ ตลอด
จะใช้โอกาส 1/... อย่างไร ?