Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 19:49:03

หัวข้อ: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 19:49:03
นายทาคาชิ คิคุจิ ประธาน บริษัท Isuzu Motor Corporation Thailand ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อออสเตรเลียไว้ว่า Mazda BT-50 New Model จะพัฒนาบนพื้นฐานของ ISUZU D-MAX New Model โดยทาง ISUZU เป็นผู้รับผิดชอบในด้านการดีไซน์และเทคนิคของกระบะ มาสด้า โดยจะทำออกมาให้แตกต่างจาก NEW D-MAX อย่างสิ้นเชิงซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และพร้อมที่จะส่งรถตัวอย่างให้ทางมาสด้าพิจารณาว่าอยากจะได้จุดไหนบ้างที่จะให้แตกต่าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับต้นทุนด้านวิศวกรรมด้วย ส่วน PPV นั้นจะไม่ทำอย่างแน่นอน ฟังพูดแบบนี้ดูมาสด้าจะมีบทบาทน้อยไปมั้ยครับสำหรับกระบะเจนใหม่ที่จะทำร่วมกับ ISUZU  :-\

http://www.headlightmag.com/next-mazda-bt-50-news/

http://indianautosblog.com/2017/05/next-gen-mazda-bt-50-could-be-more-than-a-badge-engineered-isuzu-d-max-265996
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: rojsak2021 ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 20:09:34
ขายดีกว่าเดิมแน่นอน
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 20:52:55
ข่าวในเมืองไทย ก็บอกอย่างนั้น นี่ครับ
มาสด้า จ้างอีซูซุผลิตให้อย่างเดียว  พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ลงทุนออกแบบ ไม่ลงทุนพัฒนา ไม่ลงทุนตั้งโรงงานผลิต   จะแปะตรามาสด้าขายอย่างเดียว

Mazda BT-100 Super Series
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 20:58:23
ควรเปลี่ยนชื่อเลยนะ
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 21:04:47
นึกถึงมาสด้า แม็กนั่ม

มันคือ อีซูซุ มังกรทอง จำแลงกายมา
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: valent ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 21:07:22
ขอหน้าตาแนวๆ นี้
 :D :D :D

(https://www.uppic.org/image-7153_590B34F8.jpg) (https://www.uppic.org/share-7153_590B34F8.html)
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: ผู้เฒ่าเต่า ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 21:10:09
sky blue power
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Gine ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 21:46:45
เอ่อ แล้วช่วงล่างกระบะ Mazda ตัวใหม่ มันจะย้วยเหมือน isuzu ไหม

เพราะช่วงล่างเดิมมาสด้า bt ดีกว่า dmax
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 00:22:21
แค่ทำเบาะแถวสองแคบๆก็เป็นมาสด้าแล้วล่ะ  ::)
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Peter Wen ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 00:30:13
อยากให้mazdaลงทุนวิจัยช่วงล่างดีๆใส่เพื่อให้ฉีกฟีลลิ่งจากอีซุสุจังครับ ว่าแต่มันจะมาปีไหนเหรอครับ?
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 01:03:51
ข่าวในเมืองไทย ก็บอกอย่างนั้น นี่ครับ
มาสด้า จ้างอีซูซุผลิตให้อย่างเดียว  พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ลงทุนออกแบบ ไม่ลงทุนพัฒนา ไม่ลงทุนตั้งโรงงานผลิต   จะแปะตรามาสด้าขายอย่างเดียว

Mazda BT-100 Super Series

ไม่ใช่ละครับ  ตัว BT-50Pro กับ Ranger  ก็เซท ECU ต่างครับ   ฃ่วงล่างก็ไม่เหมือนกันเป๊ะทีเดียว  อะไหล่หลายตัวไม่เหมือนนะครับ 

ดีมาสด้าเอามาทำเองครับ  แต่ไม่มีการคิด Platform เครื่อง เกียร์ ขึ้นมาเองแค่นั้น    ค่าแหนบ ค่าสปริง  ECU บูชบางตัว  จุดยึดหลายส่วน  ทำเองครับ 

ที่ BT-50 ไม่โตส่วนนึงก็เพราะ  โดนเตะตัดขาด้วยละครับ  เครื่องก็เจนเก่า ออฟชั่นก็ห่วย   :-\  ยังดีที่ตัวท็อปมีเกียร์ธรรมดาให้เลือก


เอ่อ แล้วช่วงล่างกระบะ Mazda ตัวใหม่ มันจะย้วยเหมือน isuzu ไหม

เพราะช่วงล่างเดิมมาสด้า bt ดีกว่า dmax



ผมยังคิดอยู่ว่ามาสด้าน่าจะไปจับมือกับ เชฟ ในเมื่อเชฟแยกกับ ISUZU
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 01:36:45
ทุกวันนี้ Mazda ก็ทำ BT ได้ต่างจาก Ranger สิ้นเชิงอยู่แล้วทั้งภายในภายนอก แต่ถูกกั๊กออฟชั่นไว้
ส่วน Isuzu นี่เหมือนกับ Chev เป๊ะๆ เรื่อง interior

หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: zeriw009 ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 06:20:19
BD-50 max
เครื่องยนต์ 1.9 skyblue

รอชมครับ
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 07:00:50
เอาส่วนดีของกันและกันมาแชร์เลยครับ ข้อดีมีให้เห็นกันอยู่
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 09:18:58
สำหรับเมืองไทย ก็ไม่มีเหตุผลอะไรต้องใช้ mazda ถ้ามันไม่ได้แตกต่างกันจริงๆ
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: mrpich ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 09:24:25
เครื่องก็จะไม่ใช่ skyactiv D จากมาสด้าละซิ
ของดีมีไม่ใช้ซะละ
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 09:45:23
ดีเลยครับ ใครสายแว้น ฝวันดำๆ ติดกล่องดันราง ไฟม่วง ไป ออลนิว(เรียกกันติดปาก จนยึดเอาไปใช้ซะเอง 555)

ส่วนใครไม่แว้น ก็ออก บีที50-โกลด์ แพลตินั่ม มิลเลเนียม เดินหน้ารวย แทน 555
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Equcha ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 10:07:54
จะออกรุ่นพิเศษทั้ง Q ชื่อต่อยาวๆหน่อย  แซวเล่นนะครับ;D
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: mavin36 ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 10:53:03
ดีเลยครับ ใครสายแว้น ฝวันดำๆ ติดกล่องดันราง ไฟม่วง ไป ออลนิว(เรียกกันติดปาก จนยึดเอาไปใช้ซะเอง 555)

ส่วนใครไม่แว้น ก็ออก บีที50-โกลด์ แพลตินั่ม มิลเลเนียม เดินหน้ารวย แทน 555
อยากได้ชื่ออะไร ก็คิดเสนอไปเลยครับ เผื่อได้ตามที่ชอบ
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 16:45:01
เข้าท่าดีนะครับ
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 17:14:18
น่าจะเหมีอนB2500แน่ๆๆครับ
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 19:04:23
ดูสิออฟชั่นจะลมน. เหมือนตอนนี้มั้ย
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_Jungko ที่ พฤษภาคม 06, 2017, 08:29:31
จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ BLUESKY POWER
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 06, 2017, 09:34:45
น่าสนใจว่า Isuzu กับ Mazda จะจับมือกันทำรถบึกบึนมากๆ อย่าง Ranger รึเปล่า
เพราะถ้า BT รุ่นต่อไป ตัวฟีบลงเหลือเท่า D-Max รุ่นปัจจุบันในกรณีที่ Isuzu ไม่คิด
เปลี่ยนสไตล์ ก็รู้สึกเสียดายหน่อยๆ ที่ออสเตรเลีย BT ร่างยักษ์จำแลงของ Ranger ก็ขายดีซะด้วย
จริงๆ ผมชอบรูปโฉม BT50 pro ตัวปัจจุบันมากนะ แม้ว่าไฟท้ายจะดูแปลกๆ แต่ขัดเกลาอีกนิดน่าจะสวย
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 06, 2017, 22:16:02
รถคนละบุคลิก มาร่วมมือกัน ไม่รู้จะจบยังไงเลย
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ พฤษภาคม 07, 2017, 20:12:43
รอชม ไม่รู้จะไปทางไหนครับ
หัวข้อ: Re: **อัพเดทข่าว All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐาน All New ISUZU D-MAX**
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ พฤษภาคม 09, 2017, 00:07:04
.............ไม่ใช่ละครับ  ตัว BT-50Pro กับ Ranger  ก็เซท ECU ต่างครับ   ฃ่วงล่างก็ไม่เหมือนกันเป๊ะทีเดียว  อะไหล่หลายตัวไม่เหมือนนะครับ 

ดีมาสด้าเอามาทำเองครับ  แต่ไม่มีการคิด Platform เครื่อง เกียร์ ขึ้นมาเองแค่นั้น    ค่าแหนบ ค่าสปริง  ECU บูชบางตัว  จุดยึดหลายส่วน  ทำเองครับ 

ที่ BT-50 ไม่โตส่วนนึงก็เพราะ  โดนเตะตัดขาด้วยละครับ  เครื่องก็เจนเก่า ออฟชั่นก็ห่วย   :-\  ยังดีที่ตัวท็อปมีเกียร์ธรรมดาให้เลือก

............

ก็เพราะปัจจุบันนี้ ไม่ได้จ้างฟอร์ดผลิตไงครับ  เขาร่วมกันพัฒนา ร่วมกันตั้งโรงงาน ร่วมกันผลิต แม้คนละไลน์ประกอบก็เหอะ แต่ก็มาจาก AAT  นั่นแหละ  ที่ว่าถูกเตะตัดขา นั่นมันไม่ใช่ เหตุที่ไม่ทำเหมือนฟอร์ด อัพแรงม้า แรงบิดของเครื่อง 2.2 เพราะคงอ่านเกมส์ออกแล้วว่า ยังไงๆ ยอดขายก็ไม่เกินกว่าที่มีอยู่ สู้ลากยาวๆ สะสมปริมาณการขายไปเรื่อยๆ เพื่อที่ความคุ้มทุนในการสต็อคอะไหล่มันมี  ขืนทำใหม่ ยอดขายน้อย แล้วยังต้องมีภาระสต็อคอะไหล่  ยิ่งบานไปเรื่อยๆ
ตัวต่อไปจะตัดขาดจากฟอร์ด  โดยไม่ทำอะไร จ้างอีซูซุประกอบให้ ติดตรามาสด้าขายอย่างเดียว  เป็นในรูปแบบที่ยุคหนึ่งฮอนด้าเอากระบะจากอีซูซุ ไปติดตราฮอนด้าขายนั่นแหละ  แต่รอบนั้น ฮอนด้าก็ให้เก๋งซีวิคตาโต ไปให้อีซูซุขายเหมือนกัน สรุปผลคือ ไปไม่รอดทั้งคู่  เหลือไว้ในตำนาน  กระบะ HONDA TOURMASTER   และ เก๋ง ISUZU VERTEX  แต่รอบนี้ มาสด้าไม่ให้เก๋งอีซูซุเท่านั้นเอง