Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ พฤษภาคม 04, 2017, 19:49:03
-
นายทาคาชิ คิคุจิ ประธาน บริษัท Isuzu Motor Corporation Thailand ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อออสเตรเลียไว้ว่า Mazda BT-50 New Model จะพัฒนาบนพื้นฐานของ ISUZU D-MAX New Model โดยทาง ISUZU เป็นผู้รับผิดชอบในด้านการดีไซน์และเทคนิคของกระบะ มาสด้า โดยจะทำออกมาให้แตกต่างจาก NEW D-MAX อย่างสิ้นเชิงซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และพร้อมที่จะส่งรถตัวอย่างให้ทางมาสด้าพิจารณาว่าอยากจะได้จุดไหนบ้างที่จะให้แตกต่าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับต้นทุนด้านวิศวกรรมด้วย ส่วน PPV นั้นจะไม่ทำอย่างแน่นอน ฟังพูดแบบนี้ดูมาสด้าจะมีบทบาทน้อยไปมั้ยครับสำหรับกระบะเจนใหม่ที่จะทำร่วมกับ ISUZU :-\
http://www.headlightmag.com/next-mazda-bt-50-news/
http://indianautosblog.com/2017/05/next-gen-mazda-bt-50-could-be-more-than-a-badge-engineered-isuzu-d-max-265996
-
ขายดีกว่าเดิมแน่นอน
-
ข่าวในเมืองไทย ก็บอกอย่างนั้น นี่ครับ
มาสด้า จ้างอีซูซุผลิตให้อย่างเดียว พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ลงทุนออกแบบ ไม่ลงทุนพัฒนา ไม่ลงทุนตั้งโรงงานผลิต จะแปะตรามาสด้าขายอย่างเดียว
Mazda BT-100 Super Series
-
ควรเปลี่ยนชื่อเลยนะ
-
นึกถึงมาสด้า แม็กนั่ม
มันคือ อีซูซุ มังกรทอง จำแลงกายมา
-
ขอหน้าตาแนวๆ นี้
:D :D :D
(https://www.uppic.org/image-7153_590B34F8.jpg) (https://www.uppic.org/share-7153_590B34F8.html)
-
sky blue power
-
เอ่อ แล้วช่วงล่างกระบะ Mazda ตัวใหม่ มันจะย้วยเหมือน isuzu ไหม
เพราะช่วงล่างเดิมมาสด้า bt ดีกว่า dmax
-
แค่ทำเบาะแถวสองแคบๆก็เป็นมาสด้าแล้วล่ะ ::)
-
อยากให้mazdaลงทุนวิจัยช่วงล่างดีๆใส่เพื่อให้ฉีกฟีลลิ่งจากอีซุสุจังครับ ว่าแต่มันจะมาปีไหนเหรอครับ?
-
ข่าวในเมืองไทย ก็บอกอย่างนั้น นี่ครับ
มาสด้า จ้างอีซูซุผลิตให้อย่างเดียว พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ลงทุนออกแบบ ไม่ลงทุนพัฒนา ไม่ลงทุนตั้งโรงงานผลิต จะแปะตรามาสด้าขายอย่างเดียว
Mazda BT-100 Super Series
ไม่ใช่ละครับ ตัว BT-50Pro กับ Ranger ก็เซท ECU ต่างครับ ฃ่วงล่างก็ไม่เหมือนกันเป๊ะทีเดียว อะไหล่หลายตัวไม่เหมือนนะครับ
ดีมาสด้าเอามาทำเองครับ แต่ไม่มีการคิด Platform เครื่อง เกียร์ ขึ้นมาเองแค่นั้น ค่าแหนบ ค่าสปริง ECU บูชบางตัว จุดยึดหลายส่วน ทำเองครับ
ที่ BT-50 ไม่โตส่วนนึงก็เพราะ โดนเตะตัดขาด้วยละครับ เครื่องก็เจนเก่า ออฟชั่นก็ห่วย :-\ ยังดีที่ตัวท็อปมีเกียร์ธรรมดาให้เลือก
เอ่อ แล้วช่วงล่างกระบะ Mazda ตัวใหม่ มันจะย้วยเหมือน isuzu ไหม
เพราะช่วงล่างเดิมมาสด้า bt ดีกว่า dmax
ผมยังคิดอยู่ว่ามาสด้าน่าจะไปจับมือกับ เชฟ ในเมื่อเชฟแยกกับ ISUZU
-
ทุกวันนี้ Mazda ก็ทำ BT ได้ต่างจาก Ranger สิ้นเชิงอยู่แล้วทั้งภายในภายนอก แต่ถูกกั๊กออฟชั่นไว้
ส่วน Isuzu นี่เหมือนกับ Chev เป๊ะๆ เรื่อง interior
-
BD-50 max
เครื่องยนต์ 1.9 skyblue
รอชมครับ
-
เอาส่วนดีของกันและกันมาแชร์เลยครับ ข้อดีมีให้เห็นกันอยู่
-
สำหรับเมืองไทย ก็ไม่มีเหตุผลอะไรต้องใช้ mazda ถ้ามันไม่ได้แตกต่างกันจริงๆ
-
เครื่องก็จะไม่ใช่ skyactiv D จากมาสด้าละซิ
ของดีมีไม่ใช้ซะละ
-
ดีเลยครับ ใครสายแว้น ฝวันดำๆ ติดกล่องดันราง ไฟม่วง ไป ออลนิว(เรียกกันติดปาก จนยึดเอาไปใช้ซะเอง 555)
ส่วนใครไม่แว้น ก็ออก บีที50-โกลด์ แพลตินั่ม มิลเลเนียม เดินหน้ารวย แทน 555
-
จะออกรุ่นพิเศษทั้ง Q ชื่อต่อยาวๆหน่อย แซวเล่นนะครับ;D
-
ดีเลยครับ ใครสายแว้น ฝวันดำๆ ติดกล่องดันราง ไฟม่วง ไป ออลนิว(เรียกกันติดปาก จนยึดเอาไปใช้ซะเอง 555)
ส่วนใครไม่แว้น ก็ออก บีที50-โกลด์ แพลตินั่ม มิลเลเนียม เดินหน้ารวย แทน 555
อยากได้ชื่ออะไร ก็คิดเสนอไปเลยครับ เผื่อได้ตามที่ชอบ
-
เข้าท่าดีนะครับ
-
น่าจะเหมีอนB2500แน่ๆๆครับ
-
ดูสิออฟชั่นจะลมน. เหมือนตอนนี้มั้ย
-
จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ BLUESKY POWER
-
น่าสนใจว่า Isuzu กับ Mazda จะจับมือกันทำรถบึกบึนมากๆ อย่าง Ranger รึเปล่า
เพราะถ้า BT รุ่นต่อไป ตัวฟีบลงเหลือเท่า D-Max รุ่นปัจจุบันในกรณีที่ Isuzu ไม่คิด
เปลี่ยนสไตล์ ก็รู้สึกเสียดายหน่อยๆ ที่ออสเตรเลีย BT ร่างยักษ์จำแลงของ Ranger ก็ขายดีซะด้วย
จริงๆ ผมชอบรูปโฉม BT50 pro ตัวปัจจุบันมากนะ แม้ว่าไฟท้ายจะดูแปลกๆ แต่ขัดเกลาอีกนิดน่าจะสวย
-
รถคนละบุคลิก มาร่วมมือกัน ไม่รู้จะจบยังไงเลย
-
รอชม ไม่รู้จะไปทางไหนครับ
-
.............ไม่ใช่ละครับ ตัว BT-50Pro กับ Ranger ก็เซท ECU ต่างครับ ฃ่วงล่างก็ไม่เหมือนกันเป๊ะทีเดียว อะไหล่หลายตัวไม่เหมือนนะครับ
ดีมาสด้าเอามาทำเองครับ แต่ไม่มีการคิด Platform เครื่อง เกียร์ ขึ้นมาเองแค่นั้น ค่าแหนบ ค่าสปริง ECU บูชบางตัว จุดยึดหลายส่วน ทำเองครับ
ที่ BT-50 ไม่โตส่วนนึงก็เพราะ โดนเตะตัดขาด้วยละครับ เครื่องก็เจนเก่า ออฟชั่นก็ห่วย :-\ ยังดีที่ตัวท็อปมีเกียร์ธรรมดาให้เลือก
............
ก็เพราะปัจจุบันนี้ ไม่ได้จ้างฟอร์ดผลิตไงครับ เขาร่วมกันพัฒนา ร่วมกันตั้งโรงงาน ร่วมกันผลิต แม้คนละไลน์ประกอบก็เหอะ แต่ก็มาจาก AAT นั่นแหละ ที่ว่าถูกเตะตัดขา นั่นมันไม่ใช่ เหตุที่ไม่ทำเหมือนฟอร์ด อัพแรงม้า แรงบิดของเครื่อง 2.2 เพราะคงอ่านเกมส์ออกแล้วว่า ยังไงๆ ยอดขายก็ไม่เกินกว่าที่มีอยู่ สู้ลากยาวๆ สะสมปริมาณการขายไปเรื่อยๆ เพื่อที่ความคุ้มทุนในการสต็อคอะไหล่มันมี ขืนทำใหม่ ยอดขายน้อย แล้วยังต้องมีภาระสต็อคอะไหล่ ยิ่งบานไปเรื่อยๆ
ตัวต่อไปจะตัดขาดจากฟอร์ด โดยไม่ทำอะไร จ้างอีซูซุประกอบให้ ติดตรามาสด้าขายอย่างเดียว เป็นในรูปแบบที่ยุคหนึ่งฮอนด้าเอากระบะจากอีซูซุ ไปติดตราฮอนด้าขายนั่นแหละ แต่รอบนั้น ฮอนด้าก็ให้เก๋งซีวิคตาโต ไปให้อีซูซุขายเหมือนกัน สรุปผลคือ ไปไม่รอดทั้งคู่ เหลือไว้ในตำนาน กระบะ HONDA TOURMASTER และ เก๋ง ISUZU VERTEX แต่รอบนี้ มาสด้าไม่ให้เก๋งอีซูซุเท่านั้นเอง