Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 01:32:46
-
จะมีโอกาสบ้างไหมครับที่บ้านเราจะได้บ้างแบบอินโด แล้ว CR-V ที่อินโดใครผลิตครับ ผลิตจากไทยหรือผลิตในอินโด
http://www.headlightmag.com/news-honda-cr-v-indonesia-spec/ (http://www.headlightmag.com/news-honda-cr-v-indonesia-spec/)
-
ยอดไม่พุ่ง รับรอง my 2018 มีแน่
-
บอกตามตรงว่าผมยังไม่เคยเห็นรถที่ไม่มีหลังคากระจกตั้งแต่แรกแล้วจะมามีตอน mc เลยนะ ยกตัวอย่าง mazda3, cx5 คิดว่าตัว mc จะมีมาให้ก็ไม่มี
focus นี่ยิ่งหนัก พอ mc ตัดออกเลย 5555
-
ไม่น่ามีนะครับ ยังไงก็ขายได้ ยอดอันดับหนึ่งแน่ๆ ไม่เหมือนตอน accord 2013 ที่ใส่ sunroof มาในตัว tech สงสัยตอนนั้นต้องการชนะ toyota เพราะยอดขายแพ้ camry มาตลอด ตอน gen 8
-
ผมว่ายอด CRV ไม่ได้นำโด่งนะครับ
ถ้าจำไม่ผิด ล่าสุด เอ๊กเทลนำ CX5 ไปหน่อยหนึ่งแล้ว
คิดว่าคงต้องมีแน่ครับ
-
รุ่น 2.0 ลิตร 5 ที่นั่ง
ราคาเริ่มต้นที่ 432,000,000 รูเปียอินโดนีเซีย (ราว 1,122,000 บาท)
รุ่น 1.5 ลิตร เทอร์โบ 7 ที่นั่ง
ราคาเริ่มต้นที่ 466,000,000 รูเปียอินโดนีเซีย (ราว 1,210,000 บาท)
รุ่น 1.5 ลิตร เทอร์โบ Prestige 7 ที่นั่ง
ราคาเริ่มต้นที่ 506,000,000 รูเปียอินโดนีเซีย (ราว 1,314,000 บาท)
------------------------------------------
เห็นราคาแล้วมองมาที่ราคาในไทยทำไมรู้สึกเซ็งๆ 1.5T top option อย่างล้นราคายังถูกกว่า 2.4 ขับ 2 option เหี้ยนๆของไทยอี๊กกกกกก !!!!!!!!!!!
-
ยังไงก็ขายได้ ;D ;D
-
ตัวท็อปอินโดน่าสนใจ
เอาเป็นว่า new cx-5 ขอให้มี sunroof นะ
-
รอดูยอดขาย / คู่แข่งก่อนก็ได้นะ
เดี๋ยวนี้รถไม่เน้นปรับตอนไมเนอร์แล้วนิ MY กันทุกปี ปรับนิดหน่อยทุกปี
เป็นไปได้ถ้ายอดขายหดมาก(ซึ่งผมว่า crv หดยากก) หรือคู่แข่งมาดีจริงๆ
.................
แต่ผมคิดว่า ไม่น่ามานะ
1.อย่างข้างบนบอก รถในไทยถ้าไม่มีตั้งแต่แรก หายากมากที่ไมเนอร์หรือปรับโฉมจะใส่มา เพราะขึ้นรูปหลังคาใหม่หมด+ต้องคุยกับ supplier หลังคาใหม่
2.พิษหลังคากระจกใน HRV ที่ตอนนี้ยังไม่จบ(ไม่แปลกใจเหรอครับ รถแพงกว่าอย่าง CRV ไม่มีหลังคากระจกเหมือน HRV)
...honda คงดูยอดขาย HRV ในรุ่น topหลังคากระจกกับtopหลังคาธรรมดาแล้วละครับ คนไทยใช้รถกันยาวๆ แล้วเมืองร้อน แดดจัดแต่ฝนตกโหดๆ หลังคาธรรมดาเหอะ
...อีกอย่างคือ ตัดหลังคากระจกออก ตัด นน. ได้บาน ตัวเลขเทสตามเวปต่างๆ น่าจะสวยกว่า ถ้าขายไม่ออกค่อยเอามายัดตอนหลังก็ได้
3.Xtrail ขายดีพักนึงแล้วก็ตามสไตล์นิสสัน ยอดขายแบบพลุ สวยแป๊ปเดียวดับ CX5 ต่อให้สวย แต่เครื่องเดิม ไม่มีอะไรมาพลิกเหมือนตัวปัจจุบัน และ5ที่นั่ง ก็คงขายได้เฉพาะกลุ่มต่อไป...ในเมื่อคู่แข่งไม่ดีขึ้นชัดเจน จะไปเพิ่มปัญหาให้ตัวเองทำไมละครับ
-
จริงอยู่ว่าของบ้านเค้าตัวท๊อปมี sunroof แต่ ตัวท๊อปบ้านเค้ายังไม่มี Honda LaneWatch หน้าปัด LCD Auto Start/stop ถือว่าได้อย่างเสียอย่างละกัน
-
ถ้าโรงงานส่งชิ้นส่วน Honda ยังเป็นแบบนี้ อย่าเอามาให้ลูกค้าปวดกะบาลเลย :o
-
ได้พาโนจะเสียใจมาก ซันลูฟธรรมดาพอแล้วครับ
-
รุ่น 2.0 ลิตร 5 ที่นั่ง
ราคาเริ่มต้นที่ 432,000,000 รูเปียอินโดนีเซีย (ราว 1,122,000 บาท)
รุ่น 1.5 ลิตร เทอร์โบ 7 ที่นั่ง
ราคาเริ่มต้นที่ 466,000,000 รูเปียอินโดนีเซีย (ราว 1,210,000 บาท)
รุ่น 1.5 ลิตร เทอร์โบ Prestige 7 ที่นั่ง
ราคาเริ่มต้นที่ 506,000,000 รูเปียอินโดนีเซีย (ราว 1,314,000 บาท)
------------------------------------------
เห็นราคาแล้วมองมาที่ราคาในไทยทำไมรู้สึกเซ็งๆ 1.5T top option อย่างล้นราคายังถูกกว่า 2.4 ขับ 2 option เหี้ยนๆของไทยอี๊กกกกกก !!!!!!!!!!!
ภาษีบ้านเราแพงและซ้ำซ้อนคับ ทำใจ
ที่ผมสงสัย คือ ฮอนด้าคิดไงเอาเครื่องดีเซลมาลงให้ต้นทุนสูงเพิ่มเล่นๆ แทนทีาจะเอาเครื่อง 2.0 1.5T มา
รุ่นล่าง 5 ที่นั่ง option ธรรมดาก็ไม่มี ผมคิดนะ อย่างกับตั้งใจเล่นกับ fortuner มากกว่าชนกับ compact suv ด้วยกัน
สรุป งงกับความคิดฮอนด้า
-
รุ่น 2.0 ลิตร 5 ที่นั่ง น่าจะมาช่วงหลัง
-
รุ่น 2.0 ลิตร 5 ที่นั่ง น่าจะมาช่วงหลัง
ควรจะมีครับ
เพราะช่วงราคาล้านสองถึงล้านสามห้า มันเว้นว่างไป
-
ก็ดูคำตอบของคนส่วนใหญ่ในบ้านเราสิครับ
1. บ่นร้อน
2.กลัวซ่อม
3.กลัวรั่ว
4. คิดว่าซื้อแล้วไม่ได้ใช้
-
รุ่น 2.0 ลิตร 5 ที่นั่ง
ราคาเริ่มต้นที่ 432,000,000 รูเปียอินโดนีเซีย (ราว 1,122,000 บาท)
รุ่น 1.5 ลิตร เทอร์โบ 7 ที่นั่ง
ราคาเริ่มต้นที่ 466,000,000 รูเปียอินโดนีเซีย (ราว 1,210,000 บาท)
รุ่น 1.5 ลิตร เทอร์โบ Prestige 7 ที่นั่ง
ราคาเริ่มต้นที่ 506,000,000 รูเปียอินโดนีเซีย (ราว 1,314,000 บาท)
------------------------------------------
เห็นราคาแล้วมองมาที่ราคาในไทยทำไมรู้สึกเซ็งๆ 1.5T top option อย่างล้นราคายังถูกกว่า 2.4 ขับ 2 option เหี้ยนๆของไทยอี๊กกกกกก !!!!!!!!!!!
ตามประชากรครับ อินโดมีเยอะกว่าเรา ตลาดใหญ่กว่าเรา อาจจะแข่งดุ เลยจัดเต็ม ๆ และของเราก็มีมาตรการปกป้องอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่เอาเปรียบผู้บริโภค
-
ก็ดูคำตอบของคนส่วนใหญ่ในบ้านเราสิครับ
1. บ่นร้อน
2.กลัวซ่อม
3.กลัวรั่ว
4. คิดว่าซื้อแล้วไม่ได้ใช้
แต่ HR-V ตัวท็อปขายดีมากนะครับ ถึงขนาดมีช่วงนึงชิ้นส่วนซันรูฟไม่พอประกอบเลยล่ะ
-
ตัวท็อป1.7ล้านควรจะมีนะ แต่ไม่ได้แน่ๆ
-
พวกขายดีไม่ค่อยได้หรอกคับ ฟอจูเนองี้ อิอิ
-
มีนะbmw x3 ตอนท้ายๆ(ตอนนี่)มีพาโนรามิคซันรูฟแล้วนะเอออ...
-
พวกขายดีไม่ค่อยได้หรอกคับ ฟอจูเนองี้ อิอิ
55 จริงครับ
-
ที่เคยคุยเค้าบอกว่ายอดcrvหดลงทุกปี ไม่ได้ตามเป้าและไม่เติบโต
แพ้พวกfurtuner everest pajero ซึ่งขายดีกว่า
เลยตัดสินใจทำดีเซล 7ที่นั่ง ให้แข่งกับppvได้ แต่คล่องตัวกว่าในเมือง
วันนี้เอาแค่นี้แบบนี้ ถ้าขายไม่ดีค่อยทำตัวปรับออปชั่นออกมา รอดูอนาคตครับ
-
Panoramic Sunroof เลยหรอครับ ผมว่าแค่ sunroof เฉยๆ ยังลำบากเลย
-
ไม่มีดีเเล้วครับ บ้านเราร้อนจะตายโหง ใน HRV ปัญหาเพียบ เว็บสีม่วงตั้งกระทู้ด่ารัวๆ