Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lonely ที่ พฤษภาคม 05, 2017, 18:47:40
-
สอบถามคุณจิมมี่และผู้รู้ทุกท่านครับ
จากที่อ่านข่าวมา เหมือนมิตซู จะทำแค่ Lancer EX เป็นรุ่นสุดท้าย
และจะไม่ทำ Lancer ขายแล้ว
แต่วันนี้อ่านข่าวไปเจอเรื่อง Grand Lancer ที่ขายในใต้หวัน
เลยอยากสอบถามความเป็นไปได้ที่ มิตซูประเทศไทย จะขาย Grand Laner
ในประเทศไทย ว่าเป็นไปได้มาก-น้อยเพียงใด และราคาจะไม่โหดร้ายเท่า
Lancer EX หรือเปล่าครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
ให้ซีวิคเทอร์โบมีเกียร์ธรรมดายังง่ายกว่าครับ = = ทุกวันนี้ยอดขาย EX ต่ำเตี้ยเรี่ยดินขนาดนี้เค้าไม่น่าเอามาแล้ว
อีกอย่าง Grand Lancer เหมือนตั้งใจจะขายแค่ที่นั่นด้วยครับ
-
ถ้ารถตระกูล Lancer จะหมดไป ก็น่าเสียดายนะครับ
รูปร่างสวย และสมรรถนะดี ผมมีเพื่อนคนหนึ่งใช้อยู่ โฉมปัจจุบัน เห็นเขามักชมเรื่องช่วงล่าง
-
ถ้ารถตระกูล Lancer จะหมดไป ก็น่าเสียดายนะครับ
รูปร่างสวย และสมรรถนะดี ผมมีเพื่อนคนหนึ่งใช้อยู่ โฉมปัจจุบัน เห็นเขามักชมเรื่องช่วงล่าง
ช่วงล่างเทพจริงครับ รถผม Altis หน้าแบนใส่ล้อ TRD17 วิ่งเหมือนเกวียน
รถเพื่อน Lancer EX GT ล้อ 18 นุ่มกว่ารถผม ซับแรงกระเทือนดีมาก
ขับเร็วๆ ก็หนักแน่น มั่นใจกว่า นุ่มหนึบของจริง
เสียดายเหมือนกันรถเก๋ง C-seg ญี่ปุ่นขับดีๆ เหลือแต่ 3
ผมว่า EX จะมั่นใจได้มากกว่า 3 Sky นิดนึงด้วยซ้ำ ไม่รู้ท่านอื่นคิดยังไง
แต่ไม่ชอบเลยคือภายในพลาสติก 100% ไร้บุนุ่มกับกับเสียงยางดังทะลุโลก
-
เดาว่าไม่มีทางครับ รุ่นอื่นมีโอกาสมากกว่า
-
คงไม่ขายอีกแล้วครับ เสียดายรถดีๆที่ไม่ได้ไปต่อ
ผมคนนึงด้วยที่หลงรักช่วงล่าง Lancer ครับ
-
ถ้ารถตระกูล Lancer จะหมดไป ก็น่าเสียดายนะครับ
รูปร่างสวย และสมรรถนะดี ผมมีเพื่อนคนหนึ่งใช้อยู่ โฉมปัจจุบัน เห็นเขามักชมเรื่องช่วงล่าง
ช่วงล่างเทพจริงครับ รถผม Altis หน้าแบนใส่ล้อ TRD17 วิ่งเหมือนเกวียน
รถเพื่อน Lancer EX GT ล้อ 18 นุ่มกว่ารถผม ซับแรงกระเทือนดีมาก
ขับเร็วๆ ก็หนักแน่น มั่นใจกว่า นุ่มหนึบของจริง
เสียดายเหมือนกันรถเก๋ง C-seg ญี่ปุ่นขับดีๆ เหลือแต่ 3
ผมว่า EX จะมั่นใจได้มากกว่า 3 Sky นิดนึงด้วยซ้ำ ไม่รู้ท่านอื่นคิดยังไง
แต่ไม่ชอบเลยคือภายในพลาสติก 100% ไร้บุนุ่มกับกับเสียงยางดังทะลุโลก
เรื่องภายใน เต็มไปด้วยชิ้นพลาสติก ขอยืนยันอีกเสียงครับ
แต่แปลกที่... ผมกลับชอบแฮะ :-[ ดูแข็งๆ ง่ายๆ ไม่ต้องดูแลอะไร
-
Lancer เวอร์ชันตลาดโลก สูญพันธุ์ไปพร้อมกับ Evo แล้วครับ
-
Lancer เวอร์ชันตลาดโลก สูญพันธุ์ไปพร้อมกับ Evo แล้วครับ
แล้ว Grand Lancer ที่ขายในใต้หวัน
คือ ทำตลาดเฉพาะในใต้หวันเท่านั้นหรือครับ ขอบคุณครับ
-
Lancer เวอร์ชันตลาดโลก สูญพันธุ์ไปพร้อมกับ Evo แล้วครับ
แล้ว Grand Lancer ที่ขายในใต้หวัน
คือ ทำตลาดเฉพาะในใต้หวันเท่านั้นหรือครับ ขอบคุณครับ
ไต้หวัน คือ เจ้าพ่อ วงการ ขึ้นรูป พลาสติก และ ตัวถังครับ
โมล กันชน ทั้ง แผงประตู กันชน หน้า หลัง ตัวถัง ล้วง ถูก ทำขึ้นที่ไต้หวัน
เราจึงเห็น กันชน EVO X งานระดับ OEM PP ออกมาขาย กันเยอะ
GRand lancer แค่ ทำรูปร่างใหม่แค่นั้นเอง ลากขายไป ต้นทุน ทำโมลต่ำ
-
ที่นั่นเคยได้ยินว่า Lancer ฮิตครับ แต่พอ global เลิกไป
ในไต้หวันก็เลยต้องมี facelift ต่อไปก่อน ต้องรอดูหาก Lancer รวมร่างกับ Sylphy
ก็จะเห็น Lancer กันต่อไป
-
Lancer เวอร์ชันตลาดโลก สูญพันธุ์ไปพร้อมกับ Evo แล้วครับ
แล้ว Grand Lancer ที่ขายในใต้หวัน
คือ ทำตลาดเฉพาะในใต้หวันเท่านั้นหรือครับ ขอบคุณครับ
ไต้หวัน คือ เจ้าพ่อ วงการ ขึ้นรูป พลาสติก และ ตัวถังครับ
โมล กันชน ทั้ง แผงประตู กันชน หน้า หลัง ตัวถัง ล้วง ถูก ทำขึ้นที่ไต้หวัน
เราจึงเห็น กันชน EVO X งานระดับ OEM PP ออกมาขาย กันเยอะ
GRand lancer แค่ ทำรูปร่างใหม่แค่นั้นเอง ลากขายไป ต้นทุน ทำโมลต่ำ
สรุปแล้ว Grand Lancer คือ Lancer EX ที่ทางใต้หวันเอาไปแต่งหน้า+ทาปาก (Minor Change) ขายเฉพาะในใต้หวันเท่านั้น ใช่ไหมครับ ขอบคุณครับ
ส่วน Lancer Gen ถัดไป ต่อจาก Lancer EX ต้องรอดูความร่วมมือระหว่าง
Mitsu กับ Nissan ใช่ไหมครับ ว่าจะฟิวชั่น
Lancer กับ Sylphy กลายเป็น Lanphy หรือ Sylcer หรือเปล่า ?? ;)
ขอบคุณครับ
-
สรุปแล้ว Grand Lancer คือ Lancer EX ที่ทางใต้หวันเอาไปแต่งหน้า+ทาปาก (Minor Change) ขายเฉพาะในใต้หวันเท่านั้น ใช่ไหมครับ ขอบคุณครับ
ส่วน Lancer Gen ถัดไป ต่อจาก Lancer EX ต้องรอดูความร่วมมือระหว่าง
Mitsu กับ Nissan ใช่ไหมครับ ว่าจะฟิวชั่น
Lancer กับ Sylphy กลายเป็น Lanphy หรือ Sylcer หรือเปล่า ?? ;)
ขอบคุณครับ
แม่นครับ Lancer มีใน จีน และ ไต้หวัน ไม่ใช่ Global car ครับ เป็นรถเค้าพัฒนาเอง
ส่วน C-segment ของ Mitsu ยังไม่มี วี่แวว จะเกิดครับ น่าจะหายไปจากตลาด ตาม การเงินของตัวเอง
เน้นมา ทาง Sub B-segment Small SUV กะบะPPV ตามตลาดเอเชีย เพราะ ตลาดโลก ไปต่อไม่ได้แล้ว งบพัฒนาก็ไม่มี
-
รสนิยมของไต้หวันช่างแตกต่างจากไทยจริงๆ ที่นุ่นยังมีต่อไปเรื่อยๆยังกะซีวิค แต่ที่นี่ตายสนิท แต่ผมชอบช่วงล่างและฟิลลิ่งการขับขี่ไปจนถึงการเบรค มั่นใจจริงๆ เสียอย่างที่บอกคือพลาสติกโล้นๆเลย มันไม่ใช่รถที่หรูหรา ออกจะดิบๆ สำหรับผู้ชายเท่านั้นเอง
-
รสนิยมของไต้หวันช่างแตกต่างจากไทยจริงๆ ที่นุ่นยังมีต่อไปเรื่อยๆยังกะซีวิค แต่ที่นี่ตายสนิท แต่ผมชอบช่วงล่างและฟิลลิ่งการขับขี่ไปจนถึงการเบรค มั่นใจจริงๆ เสียอย่างที่บอกคือพลาสติกโล้นๆเลย มันไม่ใช่รถที่หรูหรา ออกจะดิบๆ สำหรับผู้ชายเท่านั้นเอง
แต่ภายใน grand lancer นี่ ไม่ใช่เลย หรูมาก เอาเรื่อง
หาก MMTH จับ เบาะ กับ ภายใน มาทำ ให้ตัว GT บ้านเรา คงต่อายุได้
-
รสนิยมของไต้หวันช่างแตกต่างจากไทยจริงๆ ที่นุ่นยังมีต่อไปเรื่อยๆยังกะซีวิค แต่ที่นี่ตายสนิท แต่ผมชอบช่วงล่างและฟิลลิ่งการขับขี่ไปจนถึงการเบรค มั่นใจจริงๆ เสียอย่างที่บอกคือพลาสติกโล้นๆเลย มันไม่ใช่รถที่หรูหรา ออกจะดิบๆ สำหรับผู้ชายเท่านั้นเอง
แต่ภายใน grand lancer นี่ ไม่ใช่เลย หรูมาก เอาเรื่อง
หาก MMTH จับ เบาะ กับ ภายใน มาทำ ให้ตัว GT บ้านเรา คงต่อายุได้
+1หรูขึ้นจริงครับภายใน คงเน้นขายผู้หญิงด้วย แต่ผมว่ามันดูแปลกๆนะไม่ค่อยชอบหน้าปัดท์แบบนี้เลย ชอบแบบเข็มแบบเดิมมากกว่า ดูงานไต้หวันแล้วแปลกๆไม่ค่อยเป็นสากลเลย(สำหรับผม)
-
ไม่มาดีแล้วครับ ให้มิตซูขายเราที่มีอยู่ให้ดีก่อนดีกว่า ลด model ลงไป จะได้ focus ได้มากขึ้น
-
อยากให้มาครับ มีต่อไปเรื่อยๆ อยากพึ่งตายจากกันไป :(