Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnjnd ที่ พฤษภาคม 09, 2017, 18:55:32
-
330e m sport ckd (พึงมา) มือ1
420d ปี14 / 5 หมื่นโล มือ2 ราคาเท่ากัน 2.7 ล้าน ยังไม่ได้ต่อทั้งสอง
เข้าใจนะครับว่าสองคันนี้มันเทียบกันไม่ได้ เพราะเป็นรถคนละรูปแบบกัน
แต่เบาะที่นั่งหลังนั้นขนาดไม่ต่างกันเยอะ ผมเลยแบบลังเลเลยครับ
คือใจหนึ่งก็อยากได้มือหนึ่ง อีกใจก็อยากได้รถแบบ 420d สองประตูดู sport และไม่เสียพื้นที่ในรถเยอะ
ปกติส่วนใหญ่ขับคนเดียวครับ มีบ้างนานๆ ครั้งที่พาพ่อแม่ไปไหนมาไหน หรือเพื่อนมาขึ้นบ้าง
เพราะปกติที่บ้านจะให้รถพี่ชาย camry กันมากกว่า ถ้าไปกันหมด แต่ก็ต้องเพื่อไว้สลับรถกันบ้าง
420d ปี 14 วิ่งมา 50โล ราคาซ่อมการดูแล พอๆ กับ 320d ไหมครับ หรือโหดกว่าครับ
330e ได้ bsi 6 ปี ตัว ckd มีซันรูฟ และเบาะหลังผับทะลุกับที่เก็บของได้ด้วย
อยากขอความเห็นหน่อยครับ ผมขับรถเร็วบ้างชอบหมุดเวลาเร่งๆ หาลูกค้า ไป test drive มาแล้วหลง bm เลยครับ
ปกติขับ camry มาตลอด อยากมาขับรถเล็กไซส์กลางๆ แบบนี้บ้าง ผมลอง benz มาแล้วไม่คลิกเท่า bm เวลาที่อยู่กับมัน
ก่อนหน้านี้เกือบจะซื้อ 330e ตัว cbu แล้วแต่ติดต้องไปต่างประเทศ รู้สึกดีมากที่ไม่ได้ซื้อราคาสูงกว่า option น้อยกว่า
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ.
-
ตามการใช้งานจขกท ผมเลือก 420d
-
420d สวยมากๆ มันล่อกิเลสดีจริงๆ
-
ไปหาลูกค้า 420d ดูมีภาพลักษณ์ดีกว่า มีมุดบ้างถ้าความเร็วช่วง 100-180 ถือว่าทำได้ดีเลยครับ แต่ถ้าเล่นความเร็วหลัง 200 คงต้องไปหา 330e การดูแลระยะยาว 420d คะแนนดีกว่า 330e แน่นอน อาจมีพวกอะไหล่ตัวถังที่อาจต้องนำเข้า แต่ถ้าเครื่องเกียร์ใช้ร่วมกับ 4 ประตูได้ ความแรงถ้าไม่พอยังอัพสเต็ปได้ง่ายกว่า 330e แต่แนะนำรอหมดประกันตัวรถก่อนดีกว่า
-
เท่าที่ผมดูรีวิวในยูทูป ถ้าขับโหดๆ(ความเร็วปลาย+ลากรอบ)คงอาจจะ 330e
แต่ถ้าลดความโหดลงมาหน่อย แลกกับความหล่ออีกบานก็ 420d แบบไม่ต้องสืบ
และรู้สึกเรื่องเครื่องยนต์กลไก ก็ค่อนข้างแชร์กับ 320d พอสมควรเลยนะครับ
-
420dครับ หล่อกว่าเยอะ
-
อารมณ์ขับ BM 4 ประตูตัวไหนก็งั้นครับ ถ้าไม่ใช้ M3
แต่ขับบีเอ็ม 2 ประตู มันต่างกันเยอะ
-
ถ้าหา 420d มาลองเทียบกันได้ด้วยจะดีมากครับ เพราะ 330e นั่นแรงกว่า 420d พอสมควรเลย คหสต ถ้า 3 กับ 4 ที่เป็นช่วงล่าง M Sport แล้วการขับขี่ไม่ต่างกันมากครับ 420 น่าจะได้เปรียบเรื่องความปราดเปรียวเพราะน้ำหนักเบากว่าและตัวถังเตี้ยกว่าเล็กน้อย ส่วนรถที่วิ่งมา 50,000 น่าจะต่อได้อีกครับ
-
ผมว่า 330e M Sport เถอะครับ
การขับขี่ อารมณ์ใกล้กันมากๆ แต่ 330e แรงกว่าเยอะ
แล้วนี่เดี๋ยว 430i มือ1 ออกอีก ยิ่งเซ็ง ถ้าซื้อ 420d
แต่ถ้ารัก 4 จริงๆ ผมว่ารอปีหน้าไปเลยให้ 430i มา แล้วตอนนั้น 420d คงราคาตกลงไปเยอะ
-
330e ดูหรู แอบแรง เหมาะสำหรับพบลูกค้า ส่วน420d ดูสปอร์ตไปหน่อย อีกอย่างถึงรูปทรงสวยกว่าสปอร์ตกว่า ทุกอย่างแต่ไฟหน้ามันดูตกยุคไปแล้ว ผมว่า 330e หรือ 320d ไฟฟ้า กับ เดย์ไทม์ยังดูสดใสกว่า แต่ถ้า 430i มาเมื่อไหร่ ขอตัวนี้เลยครับ
-
ถ้าคำนึงราคาขายต่อ เลี่ยงรถไฮบริดมือ1
ถ้ามีงบประมาณ2ล้านปลาย หาC coupe amgมือสอง ไม่ก็ เพิ่มเงินไปเอาaudi tt มือ1
-
กะซื้อมาใช้ยาวๆ ครับ ไม่คิดจะขายในช่วง 10 ปีกว่า
ในมุมของการดูแลรักษามันถ้าเป็น 420D ควรเตรียมเงินไว้ปีละเท่าไหร่ครับ
แล้วมันมีปัญหาบ่อยไหม เหมาะกับการใช้งานทุกวันไหมครับ
จะเปลี่ยนมาเล่นรถยุโปรครั้งแรก แต่เตรียมใจเรื่องเงินไว้แล้ว แต่ก็ไม่อยากให้มันนอนอู่บ่อย
-
ถ้าดูรถมือสองเป็นก็420 ถ้าดูรถมือสองไม่เป็นก็330 ถ้าเป็นผม ผมดูรถมือสองไม่เป็น กลัวถูกหลอก เลยซื้อป้ายแดงตลอดเลย
ปล ถ้าป้ายแดง 420 หล่อกว่ามากๆๆๆๆๆๆ แต่พอบอกว่าเป็นมือสอง 50000โล เท่ากับหมดBSI ไปครึ่งนึง ผมคงไป330 ไม่ลังเล
-
420i ครับ หล่อกว่าแยะ
แต่ทั้งนี้ต้องเตรียมใจกับคชจ.ที่จะตามมา
เมื่อหมด bsi ครับ ไม่เบาแน่
-
มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
330e msport ตัวประกอบใน ได้ sunroof + เบาะหลังพับได้ครับ
อาจช่วยให้ล่อขึ้นได้บ้าง
ที่ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือไม่ได้หัวเกียร์แบบ sport ครับนอกนั้น ok หมด สำหรับ 330e
ส่วน 420d เมืองนอกเปิดตัว LCi แล้วครับ ต่างที่ลายล้อ ไฟหน้าไฟท้ายครับ
อีกอย่าง 420d ถ้ารุ่นแรกๆ ไม่แน่ใจว่าได้เครื่อง n47 หรือ b48 นะครับ ถ้าเป็นรหัสเครื่องตัวใหม่
จะได้ท่อไอเสียคู่ เครื่องรหัสใหม่ b48 ออกฝั่งซ้ายครับ
-
มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
330e msport ตัวประกอบใน ได้ sunroof + เบาะหลังพับได้ครับ
อาจช่วยให้ล่อขึ้นได้บ้าง
ที่ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือไม่ได้หัวเกียร์แบบ sport ครับนอกนั้น ok หมด สำหรับ 330e
ส่วน 420d เมืองนอกเปิดตัว LCi แล้วครับ ต่างที่ลายล้อ ไฟหน้าไฟท้ายครับ
อีกอย่าง 420d ถ้ารุ่นแรกๆ ไม่แน่ใจว่าได้เครื่อง n47 หรือ b48 นะครับ ถ้าเป็นรหัสเครื่องตัวใหม่
จะได้ท่อไอเสียคู่ เครื่องรหัสใหม่ b48 ออกฝั่งซ้ายครับ
ราคาเท่ากับ ประกอบนอกไหมคับ
-
ผมก็สับสนระหว่าง 4 กับ ActiveHybrid 3 (ในสมัยนั้น) เหมือนกับคุณแหละครับ สุดท้ายไม่ได้ออก แต่ถ้าจะเลือกก็ไปทาง 330e ครับตอนนี้
-
สนใจ active hybrid 3 มั้ยครับ ผมจะขาย
ปี 2013 วิ่งไป 35,xxx กม.
-
มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
330e msport ตัวประกอบใน ได้ sunroof + เบาะหลังพับได้ครับ
อาจช่วยให้ล่อขึ้นได้บ้าง
ที่ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือไม่ได้หัวเกียร์แบบ sport ครับนอกนั้น ok หมด สำหรับ 330e
ส่วน 420d เมืองนอกเปิดตัว LCi แล้วครับ ต่างที่ลายล้อ ไฟหน้าไฟท้ายครับ
อีกอย่าง 420d ถ้ารุ่นแรกๆ ไม่แน่ใจว่าได้เครื่อง n47 หรือ b48 นะครับ ถ้าเป็นรหัสเครื่องตัวใหม่
จะได้ท่อไอเสียคู่ เครื่องรหัสใหม่ b48 ออกฝั่งซ้ายครับ
ราคาเท่ากับ ประกอบนอกไหมคับ
2.79 ล้านครับ ยังไม่ได้ขอส่วนลดนะครับ