Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dht_tubes ที่ พฤษภาคม 10, 2017, 07:10:06
-
สวัสดีครับ วันนี้มาขอความเห็นเพื่อนๆพี่ๆ ครับว่า ใช้ BMW E90 มาสิบปีแล้ว ขายก้อได้ไม่กี่บาท ใช้มือเดียวมาตั้งแต่ป้ายแดง ถ้าอยากแต่งไว้ขับสนุกแบบแต่งเต็มหน่อย ทั้งบอดี้ และเครื่องซึ่งอยากลอง 6 สูบ n/a ของ BMW ดูซักครั้ง
อยากถามว่าจัดหัวตัดรุ่นไหนมาทำดีครับ ใจอยากได้ภายในด้วย คุ้มทำมั้ย หรือขายทิ้ง หาคันใหม่ดีกว่าครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับ
-
เครื่องเดิม เครื่องอะไรครับ
-
เครื่องเดิมเป็นเครื่องอะไรครับ อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องใช้วิธีหาชุดคิทใส่เพิ่ม สมมุติว่าอยากเปลี่ยนจริงๆลองมองเครื่องของตัว 335i ดีไหมครับ
-
อยากลอง6สูบแสดงว่าใช้ N46อยู่
ถ้ามี318ตัวล่างปีแรกๆ รถก่อนlci แบบนี้เปลี่ยนภายในแบบมีidriveด้วย ต้องเอาหัว330 หรือ อย่างน้อย 325 จะได้ครบ ท้ายต้องมาด้วยนะครับ เพราะมีระบบPark tronics อีก ค่าทำ สองแสนบวก
ขายตอนนี้ 4-5แสน บวกเงินไป2.5แสน หาคันใหม่ง่ายกว่า รถไม่ช้ำขายง่ายครับ
-
หาหัวตัดM3มาลงเลยครับ มีที่รับทำอยู่แล้ว ขายต่อก็มีคนรอรับซื้อด้วยครับ
-
เครื่องเดิม เครื่องอะไรครับ
พ
เป็น 320ise เบนซินโฉมแรกเลยครับ
-
หาหัวตัดM3มาลงเลยครับ มีที่รับทำอยู่แล้ว ขายต่อก็มีคนรอรับซื้อด้วยครับ
หัวตัด m3 ต้องเอาท้ายมาด้วยมั้ยครับ พวกเบรค+ช่วงล่างหลังควรเปลี่ยนเลยมั้ยครับ
ขายตอนนี้ 4-5แสน บวกเงินไป2.5แสน หาคันใหม่ง่ายกว่า รถไม่ช้ำขายง่ายครับ
ก้อลังเลแบบนี้เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ
-
เครื่องเดิม เครื่องอะไรครับ
พ
เป็น 320ise เบนซินโฉมแรกเลยครับ
มีหลายตัวเลือกนะครับ ไล่จากราคาหัวตัดจากญี่ปุ่นถูกไปแพง
325i
330i
335i
M3
เท่าที่ผมถามที่อู่ก่อนผมจะตัดสินใจขาย E90 ไป ดูๆแล้ว 325i กับ 330i น่าสนใจครับในเรื่องของค่าใช้จ่าย และค่าซ่อมแซมหลังจากนั้นครับ แต่มันแรงไม่สุด ถ้าเป็นคันที่เดียว หรือคันที่สองน่าจะดี แต่ถ้าคันนี้เป็นคันที่ 3-4 แล้วจะไป 335i หรือ M3 ก็ไม่เป็นปัญหาครับ
ลองหาๆดูครับ ตามอู่ดังๆมีหัวตัดมานานรอเรียบร้อยแล้วครับ ค่าใช้จ่ายจาก 4 สูบไป 6 สูบ เท่าที่ผมถามๆดูก็เตรียมไว้อย่างน้อย 200,000 ขึ้นไปครับ
ไหนๆจะทำแล้วช่วงล่าง กับเบรคดูมือหนึ่งของพวก OEM ผมว่าคุ้มกว่าถอดจากหัวตัดครับ
ค่อยๆหาข้อมูลครับ อาจจะสรุปสุดท้ายขายแล้วไปดาวน์ C Segment Turbo คุ้มกว่าครับ
-
ถามนอกเรื่องท่านหน่อยครับ
เห็นว่าใช้มา 10 ปี เครื่อง n46 ได้ซ่อมเครื่องอะไรหนักๆบ้างมั้ยครับ
-
ถามนอกเรื่องท่านหน่อยครับ
เห็นว่าใช้มา 10 ปี เครื่อง n46 ได้ซ่อมเครื่องอะไรหนักๆบ้างมั้ยครับ
ที่ตัวเครื่องก็พวกยางฝาวาวล์ ซีลโน่น นี่นั่น รั่ว ตามอายุ
รอบนอกเครื่องหนักๆก็
พัดลมไฟฟ้า
หม้อน้ำ
O/H เกียร์ + ติดออยล์
คอมแอร์อีกลูกนึง (จะเป็นลมรายการนี้ เสียตอนหมด BSI ไปนิดเดียว ตอนนั้นหาของเทียบอะไรไม่มีเลย สลบ 555)
อีกเยอะแยะ บิลเป็นปึก
ผมรวมค่าซ่อมหลังหมด BSI รวมยาง แบตเตอรี่ ก็ราวๆ 3 แสนฝ่าๆ นะ
-
งบเยอะ m3 ก็น่าสนเคยเห็นหัวตัด m3 ยกหัวสามแสนยังเคยคิดแวบมาในใจว่า คุ้มโคตรๆเลย ยกเครื่องและแพล่างลงใหม่ให้หมดขายต่อก็ยังได้ราคาดีกว่ารุ่นเดียวกันเยอะ
ถ้าไม่สนราคาขายอนาคต ประหยัดงบ แต่งง่าย ของแต่งเยอะ ขับสนุก 2jz gte อันนี้ฟีลรถสปอร์ตหน้าทิ่ม ดึงหลังกระแทกเบาะ แต่งนิดเดียวมาเกินเงินกว่า เครื่อง m n ของบีเอ็มเยอะจุกจิกกินน้ำมัน รั่วได้ทั้งตัวรอบเครื่องไม่ว่าจะหน้าหลังด้านข้าง ด้านใต้ หรือแม้แต่ในเครื่องยังมีแอบแตก ในตัวปั๊มรอบเครื่องยังมีแอบรั่วใน แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว
ส่วนเครื่องเจเวลาซ่อมแค่หลักสิบ ร้อย หลักพัน ไม่เคยโดนหลักหมื่นเลย อย่างฝาวาล์วรั่วบีเอ็มโดนไปเกือบหมื่น ของเจแค่พันเดียวเอง เกียร์พังยกใหม่ลูกนึงห้าพันเอง อะไหล่เก่าใหม่หาง่าย ตามศูนย์โตต้าและร้านทั่วไปมีทุกร้าน ไม่ตอดจุกจิกด้วยคับ
-
งบเยอะ m3 ก็น่าสนเคยเห็นหัวตัด m3 ยกหัวสามแสนยังเคยคิดแวบมาในใจว่า คุ้มโคตรๆเลย ยกเครื่องและแพล่างลงใหม่ให้หมดขายต่อก็ยังได้ราคาดีกว่ารุ่นเดียวกันเยอะ
ถ้าไม่สนราคาขายอนาคต ประหยัดงบ แต่งง่าย ของแต่งเยอะ ขับสนุก 2jz gte อันนี้ฟีลรถสปอร์ตหน้าทิ่ม ดึงหลังกระแทกเบาะ แต่งนิดเดียวมาเกินเงินกว่า เครื่อง m n ของบีเอ็มเยอะจุกจิกกินน้ำมัน รั่วได้ทั้งตัวรอบเครื่องไม่ว่าจะหน้าหลังด้านข้าง ด้านใต้ หรือแม้แต่ในเครื่องยังมีแอบแตก ในตัวปั๊มรอบเครื่องยังมีแอบรั่วใน แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว
ส่วนเครื่องเจเวลาซ่อมแค่หลักสิบ ร้อย หลักพัน ไม่เคยโดนหลักหมื่นเลย อย่างฝาวาล์วรั่วบีเอ็มโดนไปเกือบหมื่น ของเจแค่พันเดียวเอง เกียร์พังยกใหม่ลูกนึงห้าพันเอง อะไหล่เก่าใหม่หาง่าย ตามศูนย์โตต้าและร้านทั่วไปมีทุกร้าน ไม่ตอดจุกจิกด้วยคับ
ขอบคุณครับผม
-
ถามนอกเรื่องท่านหน่อยครับ
เห็นว่าใช้มา 10 ปี เครื่อง n46 ได้ซ่อมเครื่องอะไรหนักๆบ้างมั้ยครับ
ที่ตัวเครื่องก็พวกยางฝาวาวล์ ซีลโน่น นี่นั่น รั่ว ตามอายุ
รอบนอกเครื่องหนักๆก็
พัดลมไฟฟ้า
หม้อน้ำ
O/H เกียร์ + ติดออยล์
คอมแอร์อีกลูกนึง (จะเป็นลมรายการนี้ เสียตอนหมด BSI ไปนิดเดียว ตอนนั้นหาของเทียบอะไรไม่มีเลย สลบ 555)
อีกเยอะแยะ บิลเป็นปึก
ผมรวมค่าซ่อมหลังหมด BSI รวมยาง แบตเตอรี่ ก็ราวๆ 3 แสนฝ่าๆ นะ
ขอบคุณครับ
-
ไม่ขายแล้วซื้อ 325i ก็ หัวตัด 330i เลยครับ
-
ตัวนี้ถ้าชอบแรงไปหาหัวตัด 335i เครื่อง n54 มาครับ
ผมเคยมี 335 เมื่อสิบปีที่แล้ว เป็นรถที่ทำต่อได้เยอะมาก เปลี่ยนท่อทำรีเฟลชก็แรงกว่า M3 แล้วครับ
-
ไม่ขายแล้วซื้อ 325i ก็ หัวตัด 330i เลยครับ
ตัวนี้ถ้าชอบแรงไปหาหัวตัด 335i เครื่อง n54 มาครับ
ผมเคยมี 335 เมื่อสิบปีที่แล้ว เป็นรถที่ทำต่อได้เยอะมาก เปลี่ยนท่อทำรีเฟลชก็แรงกว่า M3 แล้วครับ
ขอบคุณครับ
-
หาหัวตัด 335i ลงอีกเสียงครับ
N54 เล่นได้อีกเยอะครับ แถมแหล่งข้อมูลในเน็ตเว็บต่างประเทศเยอะด้วย และหกสูบเทอร์โบ BMW เสียงเพราะครับ
พวกช่วงล่าง แฮนลิ่ง หา Aftermarket LSD มาใส่ กับโช๊คดีๆสักรุ่น (อาจจะเสริมความแกร่งตามจุดต่างๆช่วงล่างอีกหน่อย) แค่นี้ก็ขับดีขึ้นมากแล้วครับ
------
หัวตัด M3 อาจจะดีจริงคือเกือบจบ ได้ครบทั้งช่วงล่าง พวงมาลัย etc แต่ผมกลัวเรื่องเกียร์ DCT ครับ ไม่แน่ใจเรื่องความทนทาน และราคาอะไหล่ว่าโหดเหมือน SMG แค่ไหนยังไง
-
ขอสอบถามเพิ่มเติมครับว่า หัวตัด 335i จะมีเกียร์ให้เลือกมั๊ยครับ ระหว่าง M/T & A/T ครับ
-
ถ้าจะวางเครื่องหายใจเองมีแต่330i เครื่อง
n52 valve tronic อะไหล่หาไม่ยาก เปลี่ยนหัวฉีดเติมe85 ได้เดิมๆe20
n53 วาโนสคู่ ฉีดตรง มีน้อยต้องสั่ง เตรียมค่าปั้มหัวฉีดไว้ด้วย
หกสูบเรียงไม่ทำอีกแล้ว ไอเสียไม่ผ่าน เล่นหอยอารมณ์ต่างกัน
แนะนำว่าควรเล่น n52 valve tronic ถ้าหาช่างซ่อมจบได้
ขับมันกว่าวาโนสคู่ แก้ปัญหาลิ้นปีกผีเสื้อได้ดี แต่ต้องดูแลมอเตอร์หน่วงวาล์วให้ดี
ระบบล้ำมากกว่าแพงเวอร์หลายยี่ห้อ จนต้องเอาออกในรุ่นถัดมา
แรงเพราะพ่วงหอย เกาไม่ถูกที่คัน ทีเด็ดของใบพัดอยู่ที่หกสูบเรียงยกวาล์วเจ๋งกว่าชาวบ้าน
ตัวเล็กเครื่องโต ราคาเอื้อมถึงแต่ไล่หลังรถแพงๆได้ ขับง่าย ซ่อมไม่ยาก เท่ได้ทุกวัน
-
งบเท่าๆกันถ้าไป2jz-gteโม ได้600-800ม้า
-
ไหนๆ วางแล้ว จัด 335i ไปครับ 300ม้า ทำต่อได้อีกเยอะมาก
อย่าข้ามสายพันธุ์เลยครับเสียรถหมด
แต่ถ้างบถึงจริงๆ แปลง M3 เลยก็เจ๋งนะครับ
-
ถ้าซื้อหัวตัดมาแต่งต่อก็คงต้องเอาให้สุดครับ คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่เรา
ถ้าได้ลองทำมันก็คือประสบการณ์ ยิ่งผลลัพธ์ออกมาดียิ่งปลื้ม
แต่ถ้าอยากได้ฟิลเดิมจริงๆไม่อยากแต่ง แนะนำให้ขายแล้วซื้อ325i lci น่าจะตอบโจทย์กว่า
-
ไหนๆซะจะเปลี่ยน ก็หาเครื่อง 335i แล้วทำให้แรงได้เท่า 340i ปัจจุบันครับ
-
ถ้าจะวางเครื่องหายใจเองมีแต่330i เครื่อง
n52 valve tronic อะไหล่หาไม่ยาก เปลี่ยนหัวฉีดเติมe85 ได้เดิมๆe20
n53 วาโนสคู่ ฉีดตรง มีน้อยต้องสั่ง เตรียมค่าปั้มหัวฉีดไว้ด้วย
หกสูบเรียงไม่ทำอีกแล้ว ไอเสียไม่ผ่าน เล่นหอยอารมณ์ต่างกัน
แนะนำว่าควรเล่น n52 valve tronic ถ้าหาช่างซ่อมจบได้
ขับมันกว่าวาโนสคู่ แก้ปัญหาลิ้นปีกผีเสื้อได้ดี แต่ต้องดูแลมอเตอร์หน่วงวาล์วให้ดี
ระบบล้ำมากกว่าแพงเวอร์หลายยี่ห้อ จนต้องเอาออกในรุ่นถัดมา
แรงเพราะพ่วงหอย เกาไม่ถูกที่คัน ทีเด็ดของใบพัดอยู่ที่หกสูบเรียงยกวาล์วเจ๋งกว่าชาวบ้าน
ตัวเล็กเครื่องโต ราคาเอื้อมถึงแต่ไล่หลังรถแพงๆได้ ขับง่าย ซ่อมไม่ยาก เท่ได้ทุกวัน
ที่คิดจะทำก็เพราะยังไม่เคยสัมผัส 6 สูบเรียงบีมเมอร์นี่แหละครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
งบเท่าๆกันถ้าไป2jz-gteโม ได้600-800ม้า
ขอบคุณครับไหนๆ วางแล้ว จัด 335i ไปครับ 300ม้า ทำต่อได้อีกเยอะมาก
อย่าข้ามสายพันธุ์เลยครับเสียรถหมด
แต่ถ้างบถึงจริงๆ แปลง M3 เลยก็เจ๋งนะครับ
ถ้าซื้อหัวตัดมาแต่งต่อก็คงต้องเอาให้สุดครับ คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่เรา
ถ้าได้ลองทำมันก็คือประสบการณ์ ยิ่งผลลัพธ์ออกมาดียิ่งปลื้ม
แต่ถ้าอยากได้ฟิลเดิมจริงๆไม่อยากแต่ง แนะนำให้ขายแล้วซื้อ325i lci น่าจะตอบโจทย์กว่า
ไหนๆซะจะเปลี่ยน ก็หาเครื่อง 335i แล้วทำให้แรงได้เท่า 340i ปัจจุบันครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
หาหัวตัดM3มาลงเลยครับ มีที่รับทำอยู่แล้ว ขายต่อก็มีคนรอรับซื้อด้วยครับ
หัวตัด m3 ต้องเอาท้ายมาด้วยมั้ยครับ พวกเบรค+ช่วงล่างหลังควรเปลี่ยนเลยมั้ยครับ
ขายตอนนี้ 4-5แสน บวกเงินไป2.5แสน หาคันใหม่ง่ายกว่า รถไม่ช้ำขายง่ายครับ
ก้อลังเลแบบนี้เหมือนกัน ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ
เพื่อนเคยทำM6 เอามาทั้งคันเลยครับ แต่ตัดครึ่งมานะครับ ส่วน Benz ก็ AMG แทบทุกคัน ทำเสร็จแล้วใช้ต่อเบื่อๆมีคนรับซื้อไม่มีเหลือครับสำหรับรถพิเศษตระกูล AMGหรือ M Performance ครับ เพราะต่างจังหวัดยังมีความต้องการอีกมากครับ
-
เพื่อนเคยทำM6 เอามาทั้งคันเลยครับ แต่ตัดครึ่งมานะครับ ส่วน Benz ก็ AMG แทบทุกคัน ทำเสร็จแล้วใช้ต่อเบื่อๆมีคนรับซื้อไม่มีเหลือครับสำหรับรถพิเศษตระกูล AMGหรือ M Performance ครับ เพราะต่างจังหวัดยังมีความต้องการอีกมากครับ
ขอบคุณครับพี่