Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mxb ที่ พฤษภาคม 10, 2017, 13:48:17
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55091.0 จากกระทู้นี้ถ้าเปลี่ยบเทียบช่วงล่างtrd กับตัวธรรมดาเปลี่ยนโช็คโดยรวมตัวไหนดีกว่ากันครับ
-
ธรรมดาเปลี่ยนโช๊คสปริงสิครับ ยิ่งพวก40k++ ยิ่งเห็นผลชัดเลย เหมือนรถคนละคัน
TRDหลายๆคนซื้อมาก็ทำช่วงล่างใหม่กันหลายคันเหมือนกัน
-
ผมใช้ทั้ง2คัน 2.8 4*4 TOP ตัวปกติกับตัวTRD หลังขาดำ ผมออกตัวปกติมาก่อนหลายเดือน เจ็บไปเยอะกับช่วงล่างพอสมควร จนจบกับโช๊คสปริงยี่ห้อหนึ่ง ราคาก็ครึ่งเเสนได้เเต่จบครับ รถคนละคันเลยครับ พออีกหลายเดือนไปออก ตัวTRDมาอีกคัน ฟิวลิ่งถ้าเดิมๆทั้งคู่ ตัวTRD ดีกว่านิดหน่อยครับ เเต่ถ้าตัวปกติทำช่วงล่างดีๆ ยังไงก็ยังดีกว่าตัวTRD อยู่เยอะครับ สรุปคือฟอร์จูนเนอร์เป็นรถที่ทำช่วงล่างเเล้ว ขับดีขึ้นเยอะมากครับ
-
พวกในคลับใส่โช๊ค Overland สี่ต้นจบที่ 17k Monotube
ลองนั่งแล้ว นุ่ม อาการเด้งลดลงมาก เกาะขึ้นนิดหน่อยแต่ยังสู้เจ้าอื่นไม่ได้
แต่เรื่องนุ่มนี่ จบจริงๆ
ส่วน TRD ฟิลลิ่งคล้ายๆกับ Overland แต่แข็งกว่า เด้งน้อยกว่า For เดิมๆ เฟริม์กว่า
โยกเลนมั่นใจ ลิมิตไม่เกิน 140 เอารถไหว ขับสนุกขึ้น
ในคลับถอดขายกัน 19-20k
ถ้าสนใจแค่ช่วงล่าง ไม่สนความเป็น TRD เล่น Fortuner เดิมๆ เปลี่ยนโช๊ค ประหยัดกว่าเยอะ
-
ทำช่วงล่างเองดีกว่าครับ ถูกใจเราได้มากกว่าด้วย แต่จะทำแล้วจบแค่ไหน ต้องลองดูครับ เพราะความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ แข็ง-อ่อน