Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mxb ที่ พฤษภาคม 10, 2017, 13:48:17

หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับnew forหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mxb ที่ พฤษภาคม 10, 2017, 13:48:17
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55091.0 จากกระทู้นี้ถ้าเปลี่ยบเทียบช่วงล่างtrd กับตัวธรรมดาเปลี่ยนโช็คโดยรวมตัวไหนดีกว่ากันครับ
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับnew forหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤษภาคม 10, 2017, 17:05:16
ธรรมดาเปลี่ยนโช๊คสปริงสิครับ ยิ่งพวก40k++ ยิ่งเห็นผลชัดเลย เหมือนรถคนละคัน
TRDหลายๆคนซื้อมาก็ทำช่วงล่างใหม่กันหลายคันเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับnew forหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Coat145 ที่ พฤษภาคม 10, 2017, 18:09:46
ผมใช้ทั้ง2คัน 2.8 4*4 TOP ตัวปกติกับตัวTRD หลังขาดำ ผมออกตัวปกติมาก่อนหลายเดือน เจ็บไปเยอะกับช่วงล่างพอสมควร จนจบกับโช๊คสปริงยี่ห้อหนึ่ง ราคาก็ครึ่งเเสนได้เเต่จบครับ รถคนละคันเลยครับ พออีกหลายเดือนไปออก ตัวTRDมาอีกคัน ฟิวลิ่งถ้าเดิมๆทั้งคู่ ตัวTRD ดีกว่านิดหน่อยครับ เเต่ถ้าตัวปกติทำช่วงล่างดีๆ ยังไงก็ยังดีกว่าตัวTRD อยู่เยอะครับ สรุปคือฟอร์จูนเนอร์เป็นรถที่ทำช่วงล่างเเล้ว ขับดีขึ้นเยอะมากครับ   
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับnew forหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 10, 2017, 20:40:03
พวกในคลับใส่โช๊ค Overland สี่ต้นจบที่ 17k Monotube
ลองนั่งแล้ว นุ่ม อาการเด้งลดลงมาก เกาะขึ้นนิดหน่อยแต่ยังสู้เจ้าอื่นไม่ได้
แต่เรื่องนุ่มนี่ จบจริงๆ

ส่วน TRD ฟิลลิ่งคล้ายๆกับ Overland แต่แข็งกว่า เด้งน้อยกว่า For เดิมๆ เฟริม์กว่า
โยกเลนมั่นใจ ลิมิตไม่เกิน 140 เอารถไหว ขับสนุกขึ้น
ในคลับถอดขายกัน 19-20k

ถ้าสนใจแค่ช่วงล่าง ไม่สนความเป็น TRD เล่น Fortuner เดิมๆ เปลี่ยนโช๊ค ประหยัดกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับnew forหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 11, 2017, 14:38:15
ทำช่วงล่างเองดีกว่าครับ ถูกใจเราได้มากกว่าด้วย แต่จะทำแล้วจบแค่ไหน ต้องลองดูครับ เพราะความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ แข็ง-อ่อน