Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joa123 ที่ พฤษภาคม 10, 2017, 21:34:55
-
สอบถามพี่สมาชิคครับ
X1 เบนซิน
รถเข้าปีที่7แล้ว หมดbsi ไมล์วิ่ง 53,000 กม เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะตลอดมีถ่ายทิ้งตอนไมล์ไม่ถึงบ้างครับ
ตอนนี้ผมจะเอาเข้าอู่นอกครับ
-ผมควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้รึยังครับ (รถยังปกติไม่มีอาการใดๆครับ)
-ควรเช็คอะไรเป็นพิเศษมั้ยครับสำหรับเครื่องบล็อค N46T
รถวิ่งทางไกลเป็นบ้างครั้งครับ กลัวได้กินข้าวลิงกับลูกน้อยครับ
ขอบคุณสมาชิคครับ
-
ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ทนได้ปีนึงครับไม่ควรเกินนี้ ถ้ากึ่งสังเคราะห์ไม่เวิค
-
วิ่งน้อยน่าจะยังไม่มีปัญหา เกียร์ ZF 6 speed ตัวนี้โอเคอยู่ ถ้าอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมอ่างรอง+กรอง ลองสอบถามดู ในศูนย์ ก็ประมาณ 2 หมื่น ใช้ได้อีกนาน
น้ำมันเครื่องเปลี่ยนนอกศูนย์ก็ได้ ใช้รถน้อย เปลี่ยนตามระยะเวลาไม่เกิน 9 - 12 เดือน ถึงแม้จะวิ่งระยะทางไม่ถึง
x1 E84 เบนซินมีใช้เยอะ บำรุงรักษาไม่ยาก ถ้ามีอาการผิดปกติ หรือเตือน อย่าวางใจรีบตรวจแก้
-
ถ้าเป็นผม 7 ปีแล้ว ผมยอมจ่ายค่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์นะ ดีไม่ดีจัดเปลี่ยนตั้งแต่ปีที่ 5 แล้ว ถ้าเกียร์พังนี่จ่ายแพงกว่าเยอะ
-
60,000 กม. ค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ
-
ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ทนได้ปีนึงครับไม่ควรเกินนี้ ถ้ากึ่งสังเคราะห์ไม่เวิค
ขอบคุณครับ
วิ่งน้อยน่าจะยังไม่มีปัญหา เกียร์ ZF 6 speed ตัวนี้โอเคอยู่ ถ้าอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมอ่างรอง+กรอง ลองสอบถามดู ในศูนย์ ก็ประมาณ 2 หมื่น ใช้ได้อีกนาน
น้ำมันเครื่องเปลี่ยนนอกศูนย์ก็ได้ ใช้รถน้อย เปลี่ยนตามระยะเวลาไม่เกิน 9 - 12 เดือน ถึงแม้จะวิ่งระยะทางไม่ถึง
x1 E84 เบนซินมีใช้เยอะ บำรุงรักษาไม่ยาก ถ้ามีอาการผิดปกติ หรือเตือน อย่าวางใจรีบตรวจแก้
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ถ้าเป็นผม 7 ปีแล้ว ผมยอมจ่ายค่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์นะ ดีไม่ดีจัดเปลี่ยนตั้งแต่ปีที่ 5 แล้ว ถ้าเกียร์พังนี่จ่ายแพงกว่าเยอะ
ขอบคุณครับ
60,000 กม. ค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
-
เห็นด้วยครับ ว่าระยะยังน้อยไป
แต่ถ้าอยากถ่ายแนะนำซื้อร้านด้านนอกหิ้วไปเปลี่ยนอู่ครับ
-
เห็นด้วยครับ ว่าระยะยังน้อยไป
แต่ถ้าอยากถ่ายแนะนำซื้อร้านด้านนอกหิ้วไปเปลี่ยนอู่ครับ
ขอบคุณครับ