Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tatar ที่ พฤษภาคม 15, 2017, 13:16:45
-
ปัจจุบันผมใช้ Accord G8 (รถปี 2009)
มีการซ่อมแซมรถโดยการเข้าศูนย์บริการมาโดยตลอด ดังนี้
1. คอมแอร์ ทั้งลูก
2. หัวฉีด 4 หัว
3. ดุมหล้อหลัง
4. โช็คอัพคู่หลัง
5. ยางรองแท่นเครื่อง ทั้งชุด
6. ไดร์ชาร์ต พร้อม สายพาน
นอกนั้นเป็นการเปลี่ยนตามระยะเวลาหรือระยะทางการใช้งาน
เช่นยาง แบต เช็คระยะต่างๆ ตอนนี้อาการรถคือ ปั๊มพาวเวอร์ดัง
แร็คพวงมาลัยมีรอยซึม เครื่องสั้นกระพือช่วงรอบแอร์ตัด
ขอถามความคิดเห็นครับ ว่า...
เนื่องจากผมไม่มีความรู้ด้านการซ่อมรถมากนัก จึงมีความคิด "อยากเปลี่ยน" คือ
1. เปลี่ยนรถ (ตอนนี้สนใจ BMW X1 มีทุนทรัพย์ซื้อได้)
2. เปลี่ยนเป็นเข้าอู่นอกได้แล้ว เพื่อประหยัดเงิน (รถ 8 ปี)
หรือ..... ไม่ต้องเปลี่ยน ใช้รถคันเดิมต่อไป ไหนๆก็เปลี่ยนอะไหล่ศูนย์มาเยอะแล้ว น่าจะใช้ไปได้อีกนาน
ขอบคูณทุกความเห็นครับ
-
ซ่อมข้างนอกสบายเงิน ซ่อมศูนย์สบายใจครับ
ปกติถ้าซื้อมือสองซัก 3ปี ใช้ 3 ปี ราคาก็ไม่เจ็บมาก
x1 ใช้ 3ปีป้ายแดง เงินหายเป็นล้านๆละ
ป้ายแดงยุโรปเป็นเรื่องของความพอใจล้วนๆครับ
พร้อมก็ลุยเลย ผมว่าสวยดีครับ
-
ถามสั้นๆ ตอนนี้กิเลสเรื่องรถใหม่มากแค่ไหน เพราะถ้าเอาเรื่องความคุ้มค่าขับคันเก่ายังไงก็คุ้มกว่า
-
ขาย G8 ถอย BMW X1 ป้ายแดง สั้นๆแต่จบ
-
ถ้าอยากได้คันใหม่ คงต้อง X1 ละครับ เกริ่นมาแบบนี้ ได้คันใหม่แน่นวล ฮ่าๆ แต่ถ้ามองว่าคุ้มค่าเงินยังไงก็ G8 ซ่อมให้จบแล้วใช้ต่อไปครับ
ปล ซ่อมเยอะเหมือนกันนะครับ เยอะกว่า มาสด้าสามผมอีก รถปีเดียวกันเลย
-
ต้องแยกระหว่างความคุ้มค่ากับความอยากได้ ยังไงซ่อมก็คุ้มกว่าอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากได้ก็ต้อง
ซื้อใหม่ไม่งั้นซ่อมมา พอสักหน่อยก็จะอยากจะเปลี่ยนรถใหม่อีกอยู่ดี กลายเป็นเสียเงินสองต่อ
ส่วนใหญ่คนที่ซ่อมแล้วใช้ต่อก็คือไม่มีค่อยมีความคิดอยากได้คันใหม่ ถ้ามั่นใจว่าจะไม่อยาก
เปลี่ยนรถในปี สองปีนี้ก็ซ่อมครับ
-
รถปีเดียวกับผมเลย g8 ทะลุสองแสนโลไปแล้ว ยังไม่มีซ่อมหนักกเลยครับ
เปลี่ยนตามระยะ
ถ้าเป็นผม ผมขอเลือกใช้g9 นะครับ ไม่เอาx1
ผมว่าขับนิ่มกว่า x1แน่ๆ ให้ไปลองขับก่อนครับ
นอกจากว่าอยากใช้bm ยิ่งถ้าเดินทางไกล accord สบายๆ
ผมมีx3 มันก็โออยู่คับ พอได้ใช้ไปสักพักเริ่มถวิลหาความนุ่มนวลชวนฝันมากกว่า
ตอนนี้จอดไว้ให้พ่อขับไปตลาด
-
ทนอีกนิดพี่ แคมรี่ กะ แอคคอร์ท ตัวใหม่่กะลังจะมาทั้งคู่ ไหนๆก็เปลี่ยนไปขนาดนั้นละ ใช้ไปอีกปี ปีหน้ารู้เรื่อง ถ้าไม่คันยุโรบนะครับ
เพราะถ้า G8 เป็นยุโรบพี่น่าจะเศร้าไปตั้งแต่เปลี่ยนคอมแอร์ละครับ
-
ประวิงเวลา หากมีการซ่อมอีกสองรายการ ถึงเวลานั้น คงตามหารักใหม่
ช่วงนี้ก็อ่านรีวิวรถไปเรื่อยๆครับ
-
ถ้าตอนนี้ ยังใช้งานได้ปกติ ยังไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ
-
g8วิ่งกี่กิโลแล้วครับ
-
ถ้าเงินพร้อม ไม่มีปัญหาค่าใช้จ่าย เปลี่ยนเถอะครับ เดี๋ยวค้างมันคาใจ
ปล. อาจจะไม่เกี่ยวกัน แต่รถยุโรปซ่อมแพง ผมไม่เคยเข้าใจ
จนแฟนฝากรถไปเข้าศูนย์ครั้งแรก แทบอยากให้ขายทิ้งจริงๆ
-
ถ้าคิดเปลี่ยน แร๊ค ที่ศูนย์ นี่ก็หลายตังอยู่นะครับ ดูจากอาการไม่น่าจะยื้อได้นาน
ส่วน เครื่องสั้นกระพือช่วงรอบแอร์ตัด รอบล้างลิ้นปีผีเสื้อ+เปลี่ยนหัวเทียน ดูครับ
(ล้างแล้วต้องรีเซ็ทรอบเดินเบาด้วยนะครับ เคยใช้สเปร์ยล้างเอง รอบเดินเบามาซะสูงเลย สุดท้ายต้องเอาไป รีเซ็ตใหม่)
ปล. ตอนนี้แสนแปดหมื่น กม. ละ ใช้งานเรื่อยๆปกติ ตอนแสนสี่ แสนห้า กม. นี่เดี่ยว แปปๆ พัง เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่
-
ถ้าไม่คันจริงๆไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เปลือง
ถ้าจะเปลี่ยนลองยุโรปสักครั้ง...
-
ซ่อมรถเก่า ใด้ความรู้สนุกดี ถ้าเราใส่ใจมัน รอดูผลที่ออกมา
X1 เล็กกว่ามาก ลองนั่งพอใจ ก็ลุยครับ
-
ไม่มีความรู้ด้านซ่อมรถ แต่ถ้าหากอยากรู้ ใช้ต่อ เข้าอู่นอก หาเรื่องทำให้แรงขึ้นทรงตัวดีขึ้น จะได้ความรุ้เลย
แต่หากไม่ชอบ ไม่อยากรู้ เฉยๆ เปลี่ยนรถดีกว่าครับ เปลีบยตอนนี้ ราคาดีกว่าเปลี่ยนปีหน้า
-
หัวฉีดข้างนอกไม่ถึง 5000 มือ2 คาริเบทใหม่ด้วยครับ
คอมแอร์มือ2 มี ยังเย็นไม่พอเปลี่ยนคอมรถตู้ใส่ได้เย็นขึ้นไปอีก
อู่ลองหาดูครับ ผมทำอย่างนึงร้านนึงครับ
ปล.ผมใช้ altis นะครับ
-
X1 ไม่ได้ทนไปกว่า G8 เลยนะครับ สะดุดตรงที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องซ่อม (แต่อาจจะได้ความรู้เมื่อเปลี่ยนเป็นคันนี้ละเนอะ 555) หนีเสือปะจระเข้แน่นอนครับ X1อะไหล่บางอย่างเสียแบบไม่ควรจะเสีย มันก็เสียครับ เสียไม่มีเหตุผล จนผมคิดว่ารถพวกนี้ไม่ควรเป็นรถใช้งานหลักเลยครับ (เหมาะกับขับเล่นมากกว่าครับ)
ราคารถ D seg. กับราคา beginning premium ต่างกันไม่มาก แต่ค่าดูแล ค่าประกัน ต่างๆนานา ต่างกันหลายขุมอยู่นะครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าจะเล่น X1เอา ป้ายแดง BSI ยาวๆเลยครับน่าจะเหมาะกับจขกท.มากกว่าครับ และต้องทำใจเผื่อนอนศูนย์ด้วยนะครับ ไม่ถึกเหมือน G8 แน่นอนครับ