Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ พฤษภาคม 15, 2017, 17:50:25

หัวข้อ: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: Cheap and cheerful ที่ พฤษภาคม 15, 2017, 17:50:25
เพี่อนใช้ Yaris 1.2 อยากติด LPG เป็นคนเท้าเบา ขับไม่เกิน 110 เเต่วิ่งเยอะมาก เลยสนใจติด พวกชุดเเพงๆมี OBD นี่จําเป็นไหมครับ ราคา 35000+ เกือบทุกยี่ห้อ คิดว่าเเพงไปหน่อย
เป็นไปได้อยากได้ที่คุ้มค่าที่สุดครับ

***อู่ Gasboyd อินทามระ 39 ติดตั้งดีไหมครับ?
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: XyteBlaster ที่ พฤษภาคม 15, 2017, 18:05:53
จำเป็น .. ไหม  ไม่จำเป็นครับ

ดีกว่า ไม่มี obd มั้ย . . ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: news ที่ พฤษภาคม 15, 2017, 18:19:52
ถ้ามีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร เน้นที่หัวฉีดดีกว่า ถ้าตังค์น้อยหน่อยก็ HANA ถ้าตังค์เยอะก็ Keihin อยากแนะนำร้าน แมวหมู เห็นมีจูนบนไดโนเทส เลยอาจต้องเพิ่มตังค์อีกนิด แต่ได้เต็มประสิทธิภาพเลย

หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ พฤษภาคม 15, 2017, 18:33:29
ไม่จำเป็นอีกเสียง  เอาส่วนเกินที่จะเป็น obd  เปลี่ยนเป็น tap (เพิ่มองศาไฟ) ประหยัดขึ้นได้อีก 10เปอร์เซนต์  ดีกว่า...

ส่วนอู่  ไปแมวหนู  ตามคุณนิว..ครับ
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: Joii ที่ พฤษภาคม 15, 2017, 19:26:44
รถบางรุ่นไม่ถูกกับพวกมี OBD ครับ แต่ถ้ารุ่นไหนไม่มีปัญหากับ OBD ผมว่าเลือก OBD ไว้ก่อนดีกว่า
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ พฤษภาคม 15, 2017, 20:17:06
ราคา 35,000บาท แพงไปนะครับ

มียี่ห้ออื่นๆ ราคาเริ่มต้น หมื่นกว่าบาท
ผมติดยี่ห้อATIKER ที่ 22,000 ไม่ใช่แบบOBD แต่ระบบคล้ายๆกัน คือ เลียนแบบสัญญาณจากระบบน้ำมัน

ใช้มา 4ปี 17x,xxxkm. ไม่มีปัญหาครับ

เช็คระบบแก็สทุก ปรับจูน 1-20,000km.
เปลี่ยนกรองแก๊ส โซลินอยด์วาล์ว ตามแต่ที่ร้านกำหนด หรือตามการใช้งานจริง
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: ยิ้มละไม ที่ พฤษภาคม 15, 2017, 20:50:22
ระบบอื่น สำคัญกว่า ผมก็ไม่ได้เพิ่มในส่วนนี้ ไปเพิ่มที่หัวฉีดดีกว่า
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: KaIaK118 ที่ พฤษภาคม 16, 2017, 02:22:28
เคยติดของ สยามราช ร้านแถวบ้าน  แบบหัวฉีดมี obd  ถังโดนัท มีใบวิศวะเรียบร้อย ราคา 22000
(ประมาณปลายปี 2014 มั้ง) ก็ใช้งานปกติจนขายรถไป ใช้ 2 ปีมั้ง

ของ energy ก็แพงกว่าหลายพัน แต่ไม่ถึงหมื่นนะครับ

ปล. ดู หลายๆร้าน เลือกใกล้บ้าน เซอร์วิสดีก็ดีครับ บางร้านดีอยู่แต่ไกล ถ่อไปจูนแก๊ส ตรวจเช็คตามระยะ เหนื่อย
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤษภาคม 16, 2017, 10:35:49
ใช้AC STAG 200 รุ่นถูกสุด ติดกับE46 318i, Vigo 2.7, March 2010, Altis 2003, Nee Beetle 2.0 2001,...

ถ้าไม่นับMarch ทุกคันเกิน2 แสนโลแก๊ซ ไม่มีปัญหาอะไร วาวล์ไม่นัน เครื่ิงเดินปรกติ ไม่ต้องมีOBD มาดึงสัญญาณเวลาต่อคอม ระบบไฟง่ายๆ ค่าติดรวมของตั้งแต่ 15,000 ถึง 28,000บาท แล้วแต่คัน และช่วงเวลาครับ ช่วงน้ำมันแพงติดแพง

สรุป ไม่จำเป็น

หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: WiNNz ที่ พฤษภาคม 16, 2017, 10:57:58
ใช้ yaris 1.2 เหมือนกันก็เริ่มมองgas ขอมาศึกษาด้วยคน วิ่งเยอะมากก  :'(
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ พฤษภาคม 16, 2017, 11:05:01
มีก็ดีครับ แต่ดูแพงไปนิด
สมัยผมใช้อัลติส 2.0 ติดช่างเจ เมืองทอง ยุโรปแก้ส รวมหัวฉีด Hana 32000 มั้งถ้าจำไม่ผิด
ก็ใช้ดี วิ่งดี ยาวๆ ไม่จุกจิกเลย ใช้ไป6-7 หมื่นโลก่อนขาย
รถบ้านๆ ถ้าติดแก้สเพื่อเน้นประหยัด เอาถูกๆ ยี่ห้อมาตรฐาน ร้านไว้ใจได้ก็พอ ไม่ต้องอะไรมากหรอกครับ
ช่างบอย เคยได้ยินชื่ออยู่ น่าจะดังมานาน ในเว็บ AG
แนะนำ AC stag 200 เก่า ทน เชื่อถือได้ ราคาดี
ปล. หัวฉีดจากที่ใช้มา ไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น ไม่ต้องไปอัพกะได้ถ้าอยากประหยัดครับ
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: tvm ที่ พฤษภาคม 16, 2017, 11:07:22
ใช้AC STAG 200 รุ่นถูกสุด ติดกับE46 318i, Vigo 2.7, March 2010, Altis 2003, Nee Beetle 2.0 2001,...

ถ้าไม่นับMarch ทุกคันเกิน2 แสนโลแก๊ซ ไม่มีปัญหาอะไร วาวล์ไม่นัน เครื่ิงเดินปรกติ ไม่ต้องมีOBD มาดึงสัญญาณเวลาต่อคอม ระบบไฟง่ายๆ ค่าติดรวมของตั้งแต่ 15,000 ถึง 28,000บาท แล้วแต่คัน และช่วงเวลาครับ ช่วงน้ำมันแพงติดแพง

สรุป ไม่จำเป็น
แนะนำชุดคลาสิกนี้ครับ

อ่อ เพิ่มนิด พอดีเปิดเว็บช่างเจ เจอชุดเล็กสองกลางๆ ก็มี OBD นะ ลองดูครับ

ปล. เคยใช้เมื่อ 4-5 ปีก่อน แล้วโอเค ถามว่าตอนนี้เป็นไง คุณพิจารณาเองนะครับ ผมไม่มีส่วนได้เสีย ขอเสนอเป็นข้อมูลเท่านั้น
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: HDE35 ที่ พฤษภาคม 16, 2017, 12:57:42
        ของผมวิ่งแก๊สมา 160,000  ติดแบบ OBD europe Gas  กับช่างเจ 
ผมว่าถ้าหาช่างที่ชำนาญและสามารถเข้าไปตรวจสอบได้สะดวก OBDไม่จำเป็น
แต่ถ้าอยู่ไกลมีปัญหาเรื่องการเดินทาง ผมว่า OBD เหมาะกว่าครับ   เพราะหลังจูนแล้ว OBD มันจูนด้วยตัวเอง
ไม่ต้องให้ช่างทำอะไรก็ได้
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ พฤษภาคม 16, 2017, 13:52:25
        ของผมวิ่งแก๊สมา 160,000  ติดแบบ OBD europe Gas  กับช่างเจ 
ผมว่าถ้าหาช่างที่ชำนาญและสามารถเข้าไปตรวจสอบได้สะดวก OBDไม่จำเป็น
แต่ถ้าอยู่ไกลมีปัญหาเรื่องการเดินทาง ผมว่า OBD เหมาะกว่าครับ   เพราะหลังจูนแล้ว OBD มันจูนด้วยตัวเอง
ไม่ต้องให้ช่างทำอะไรก็ได้

OBD ก็ต้องจูนครับ
เพื่อนผมติดกับ Energy Re.... ก็ต้องจูนเหมือนกันครับ
OBD ไม่ดีอย่างที่คุยครับ
หัวข้อ: Re: ติดเเก๊ส LPG จําเป็นต้องเลือกรุ่นที่มี OBD ไหม?
เริ่มหัวข้อโดย: tee_inc ที่ พฤษภาคม 17, 2017, 13:53:54
อีกเสียง OBD ไม่จำเป็น  ไม่มีดีกว่าครับ  เราจะได้รู้รถเริ่มมีอาการแปลก เช่น บ่าวาล์ว
ปล. เด๋วขนส่งเข้มขวด LPG มากขึ้นนะครับ  ต้องตรวจระบบ LPG ทุก 5 ปี และถังแก๊สต้องเปลี่ยนทุก 10 ปี