Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ พฤษภาคม 15, 2017, 17:50:25
-
เพี่อนใช้ Yaris 1.2 อยากติด LPG เป็นคนเท้าเบา ขับไม่เกิน 110 เเต่วิ่งเยอะมาก เลยสนใจติด พวกชุดเเพงๆมี OBD นี่จําเป็นไหมครับ ราคา 35000+ เกือบทุกยี่ห้อ คิดว่าเเพงไปหน่อย
เป็นไปได้อยากได้ที่คุ้มค่าที่สุดครับ
***อู่ Gasboyd อินทามระ 39 ติดตั้งดีไหมครับ?
-
จำเป็น .. ไหม ไม่จำเป็นครับ
ดีกว่า ไม่มี obd มั้ย . . ดีกว่าครับ
-
ถ้ามีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร เน้นที่หัวฉีดดีกว่า ถ้าตังค์น้อยหน่อยก็ HANA ถ้าตังค์เยอะก็ Keihin อยากแนะนำร้าน แมวหมู เห็นมีจูนบนไดโนเทส เลยอาจต้องเพิ่มตังค์อีกนิด แต่ได้เต็มประสิทธิภาพเลย
-
ไม่จำเป็นอีกเสียง เอาส่วนเกินที่จะเป็น obd เปลี่ยนเป็น tap (เพิ่มองศาไฟ) ประหยัดขึ้นได้อีก 10เปอร์เซนต์ ดีกว่า...
ส่วนอู่ ไปแมวหนู ตามคุณนิว..ครับ
-
รถบางรุ่นไม่ถูกกับพวกมี OBD ครับ แต่ถ้ารุ่นไหนไม่มีปัญหากับ OBD ผมว่าเลือก OBD ไว้ก่อนดีกว่า
-
ราคา 35,000บาท แพงไปนะครับ
มียี่ห้ออื่นๆ ราคาเริ่มต้น หมื่นกว่าบาท
ผมติดยี่ห้อATIKER ที่ 22,000 ไม่ใช่แบบOBD แต่ระบบคล้ายๆกัน คือ เลียนแบบสัญญาณจากระบบน้ำมัน
ใช้มา 4ปี 17x,xxxkm. ไม่มีปัญหาครับ
เช็คระบบแก็สทุก ปรับจูน 1-20,000km.
เปลี่ยนกรองแก๊ส โซลินอยด์วาล์ว ตามแต่ที่ร้านกำหนด หรือตามการใช้งานจริง
-
ระบบอื่น สำคัญกว่า ผมก็ไม่ได้เพิ่มในส่วนนี้ ไปเพิ่มที่หัวฉีดดีกว่า
-
เคยติดของ สยามราช ร้านแถวบ้าน แบบหัวฉีดมี obd ถังโดนัท มีใบวิศวะเรียบร้อย ราคา 22000
(ประมาณปลายปี 2014 มั้ง) ก็ใช้งานปกติจนขายรถไป ใช้ 2 ปีมั้ง
ของ energy ก็แพงกว่าหลายพัน แต่ไม่ถึงหมื่นนะครับ
ปล. ดู หลายๆร้าน เลือกใกล้บ้าน เซอร์วิสดีก็ดีครับ บางร้านดีอยู่แต่ไกล ถ่อไปจูนแก๊ส ตรวจเช็คตามระยะ เหนื่อย
-
ใช้AC STAG 200 รุ่นถูกสุด ติดกับE46 318i, Vigo 2.7, March 2010, Altis 2003, Nee Beetle 2.0 2001,...
ถ้าไม่นับMarch ทุกคันเกิน2 แสนโลแก๊ซ ไม่มีปัญหาอะไร วาวล์ไม่นัน เครื่ิงเดินปรกติ ไม่ต้องมีOBD มาดึงสัญญาณเวลาต่อคอม ระบบไฟง่ายๆ ค่าติดรวมของตั้งแต่ 15,000 ถึง 28,000บาท แล้วแต่คัน และช่วงเวลาครับ ช่วงน้ำมันแพงติดแพง
สรุป ไม่จำเป็น
-
ใช้ yaris 1.2 เหมือนกันก็เริ่มมองgas ขอมาศึกษาด้วยคน วิ่งเยอะมากก :'(
-
มีก็ดีครับ แต่ดูแพงไปนิด
สมัยผมใช้อัลติส 2.0 ติดช่างเจ เมืองทอง ยุโรปแก้ส รวมหัวฉีด Hana 32000 มั้งถ้าจำไม่ผิด
ก็ใช้ดี วิ่งดี ยาวๆ ไม่จุกจิกเลย ใช้ไป6-7 หมื่นโลก่อนขาย
รถบ้านๆ ถ้าติดแก้สเพื่อเน้นประหยัด เอาถูกๆ ยี่ห้อมาตรฐาน ร้านไว้ใจได้ก็พอ ไม่ต้องอะไรมากหรอกครับ
ช่างบอย เคยได้ยินชื่ออยู่ น่าจะดังมานาน ในเว็บ AG
แนะนำ AC stag 200 เก่า ทน เชื่อถือได้ ราคาดี
ปล. หัวฉีดจากที่ใช้มา ไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้น ไม่ต้องไปอัพกะได้ถ้าอยากประหยัดครับ
-
ใช้AC STAG 200 รุ่นถูกสุด ติดกับE46 318i, Vigo 2.7, March 2010, Altis 2003, Nee Beetle 2.0 2001,...
ถ้าไม่นับMarch ทุกคันเกิน2 แสนโลแก๊ซ ไม่มีปัญหาอะไร วาวล์ไม่นัน เครื่ิงเดินปรกติ ไม่ต้องมีOBD มาดึงสัญญาณเวลาต่อคอม ระบบไฟง่ายๆ ค่าติดรวมของตั้งแต่ 15,000 ถึง 28,000บาท แล้วแต่คัน และช่วงเวลาครับ ช่วงน้ำมันแพงติดแพง
สรุป ไม่จำเป็น
แนะนำชุดคลาสิกนี้ครับ
อ่อ เพิ่มนิด พอดีเปิดเว็บช่างเจ เจอชุดเล็กสองกลางๆ ก็มี OBD นะ ลองดูครับ
ปล. เคยใช้เมื่อ 4-5 ปีก่อน แล้วโอเค ถามว่าตอนนี้เป็นไง คุณพิจารณาเองนะครับ ผมไม่มีส่วนได้เสีย ขอเสนอเป็นข้อมูลเท่านั้น
-
ของผมวิ่งแก๊สมา 160,000 ติดแบบ OBD europe Gas กับช่างเจ
ผมว่าถ้าหาช่างที่ชำนาญและสามารถเข้าไปตรวจสอบได้สะดวก OBDไม่จำเป็น
แต่ถ้าอยู่ไกลมีปัญหาเรื่องการเดินทาง ผมว่า OBD เหมาะกว่าครับ เพราะหลังจูนแล้ว OBD มันจูนด้วยตัวเอง
ไม่ต้องให้ช่างทำอะไรก็ได้
-
ของผมวิ่งแก๊สมา 160,000 ติดแบบ OBD europe Gas กับช่างเจ
ผมว่าถ้าหาช่างที่ชำนาญและสามารถเข้าไปตรวจสอบได้สะดวก OBDไม่จำเป็น
แต่ถ้าอยู่ไกลมีปัญหาเรื่องการเดินทาง ผมว่า OBD เหมาะกว่าครับ เพราะหลังจูนแล้ว OBD มันจูนด้วยตัวเอง
ไม่ต้องให้ช่างทำอะไรก็ได้
OBD ก็ต้องจูนครับ
เพื่อนผมติดกับ Energy Re.... ก็ต้องจูนเหมือนกันครับ
OBD ไม่ดีอย่างที่คุยครับ
-
อีกเสียง OBD ไม่จำเป็น ไม่มีดีกว่าครับ เราจะได้รู้รถเริ่มมีอาการแปลก เช่น บ่าวาล์ว
ปล. เด๋วขนส่งเข้มขวด LPG มากขึ้นนะครับ ต้องตรวจระบบ LPG ทุก 5 ปี และถังแก๊สต้องเปลี่ยนทุก 10 ปี