Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤษภาคม 16, 2017, 09:15:45
-
ทำไม H1 ถึงยังขายได้ต่อเรื่อยๆ เห็นป้ายแดงรถใหม่ๆ ยังวิ่งกันบนถนน ทั้งๆ ที่โฉมปัจจุบัน หน้าตา เทคโนโลยี บลาๆๆๆ มันน่าจะเปลี่ยนได้แล้ว(ได้ข่าวมาว่าเปลี่ยนโฉมอีก 1-2 ปี)
ปล. ส่วนตัวไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มนี้
-
คิดว่าคงคล้ายๆกับรถตู้ของโตโยต้าครับ คือคู่แข่งในเกรดเดียวกันมีน้อย และคุณภาพตัวรถก็ถือว่าโอเคในเกรดของมัน
-
ข้อดีของมันมีมากกว่าครับ
รถทรงนี้ลากกันยาวๆอยู่แล้วครับ
กว่าจะโมเดลเชนท์
การที่ขายได้เรื่อยๆไม่แปลกเลย
คู่แข่งโดยตรงแทบจะไม่มีครับ
-
ทำตลาดไปเรื่อยๆ รอรุ่นใหม่มานะครับ ก็มี MY ออกมาทุกปี
-
ลูกค้าที่ซื้อไปใช้แนะนำกันปากต่อปาก ทน กินน้ำมันปานกลาง ราคาสมเหตุผล(แต่ราราก็ขึ้นเรื่อยๆ)ใช้งานเอนกประสงค์เหมาะกับครอบครัวใหญ่5-9คน รูปทรงที่ยังดูดี มันก็เลยขายได้เรื่อยๆ
-
มันอยู่ที่ ความต้องการใช้งานครับ ....
เพื่อนผมคนนึง มีลูก 2 คน บวกกับ พ่อตาแม่ยายที่มาอยู่ช่วยเลี้ยงหลานด้วย เค้าสนใจจะหารถ 7 ที่นั่ง ที่จะพาครอบครัวไปได้และนั่งสบาย
แรกๆ ก็ไปมองหาแต่ PPV แต่มันก็ติดตรง แถว 3 มันนั่งไม่ได้ ดูแล้วลำบาก ...
สุดท้ายไปเดินห้าง เจอ H1 จอดโชว์ ลองไปนั่ง แล้ว ชอบ บวกกับ ราคาถูกกว่า PPV ด้วย เพื่อนผมเลยจบที่ H1
มันบอกทุกวันนี้ Happy มากๆ รถไม่อืด ขับสบาย กว้าง โล่ง โอ่อ่ามากๆ
-
ถ้าจะเอา 7 ที่นั่ง ผมเลือกรถตู้ก่อนเลย
ใช้งานได้ดีจริงสำหรับแถวที่สาม
H1 ที่ รร. ลูก เห็น มีออกกันมาเรื่อยๆ
ใน หมู่บ้าน ก็ เหมือนกัน
-
ผมใช้ Honda Freed ถ้านั่งกันจริงๆ ก็ สี่คนคับ
เกินกว่านั้นผมว่าลำบากมาก ทั้งที่รถมันออกแบบให้นั่งได้ เจ็ดคน แต่เอาจริงๆ ห้าคนนี้ก็ลำบากแล้วคับ
ขนของไม่ได้เลยต้องติดแรคเพิ่ม
ถ้าเป็นผมจะใช้รถนั่งกันมากกว่า หกคนขึ้นไป ผมไป H1 คับเพราะราคาถูกคุ้มสุด
-
คุ้มราคา ตัวเทียบน้อย
และคุณภาพตัวรถมีมาตรฐานที่ดีแบบสากลในระดับราคาที่จับต้องได้
รถขายได้มาก ไม่มีการเปลี่ยนรุ่นบ่อย การสำรองอะไหล่ของศูนย์บริการทำได้ง่าย ต้นทุนต่ำกว่าพวกที่เปลี่ยนรุ่นบ่อยๆ
0 อยู่ได้ มีกำไร ก็ไม่ทิ้งลูกค้าคนใช้ ยิ่งใช้ก็บอกต่อ ประมาณนี้แหละ
ผมว่า ถ้ามองรายได้ประชากรเราเป็นหลัก ส่วนตัวผมว่ารถแบบถึกๆ เปลี่ยนรุ่นไม่บ่อยนี่แหละ ใช้แล้วเปลืองเงินน้อยที่สุด คุ้มในระยะยาวครับ
ส่วนรถหรู ก็คนละกลุ่มกันชัดเจน เพราะกลุ่มนั้นใช้ความพอใจเป็นตัวตั้งในการเลือก ก็จะคนละแนวไป
-
แล้วทำไมมันจะขายไม่ได้ ในเมื่อรถตู้ขนาดนี้ ภายในภายนอกและเครื่องประมาณนี้ ราคาแถวนี้ ไม่มีตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจ เต็มที่ก็เวนจูรี่ ซึ่งหน้าตามันก็รถตู้ ขสมก. ชัดๆ
ส่วนเทคโนโลยี อะไรทีมันก็ไม่ได้แย่ ตราบใดที่ีมันแรงประหยัด ต่อให้เก่าก็ดีกว่าของใหม่ๆ บางทีสู้เดิมๆ ไม่ได้นะ ต้องดูที่ความเป็นจริง ไม่ใช่แค่โฆษณานะจ้ะ
-
แสดงว่ารถมีดีแน่นอน
-
ราคาไงครับ ถูกและดี
ลองalphard ราคาเท่ากันสิ
-
ผมก้พึ่งออก ฮุนได h1 ป้ายแดงมาเมื่อ เดือนมีนาคม หลังจาก เวลาไปเที่ยวในครอบครัว ฟอจูนเนอร์เริ่มนั่งไม่สบาย เลยไปสิงในคลับฮุนไดนานหลายเดือนเพื่อหาข้อเสียปัญหาของรถ จนออกป้ายแดงในที่สุด
ที่ทำให้คนออก h1 ป้ายแดง มาเรื่อยๆ และยอดขายที่1มาตลอดในรถกลุ่มเดียวกัน ทั้งที่ตัวรถออกมาหลายปี
เพราะ เครื่องดีเซล เทอร์โบคู่ 175 แรงม้า ทำให้แม้ตัวรถหนัก แต่อัตราเร่งดีมาก และอ้างอิงจากรีวิวคุณจิมมี่ ช่วงล่างเดิมๆ ขับสนุก วงเลี้ยวแคบ แถมกินน้ำมันไม่ค่อยดุ เทียบกับตัวรถที่หนักและใหญ่ แถมนั่งได้11ที่นั่ง
และจากสิงในคลับมานานก่อนออกรถ รถไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก ศุนย์ฮุนไดก็บริการใช้ได้ มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ อะไหล่ก็รอไม่นาน ถ้ากลัวแพง อู่ข้างนอกมีเยอะ(เพราะรถออกมานานแม้จะไมเนอร์เชนจ์หลายครั้ง ทำให้ช่างคุ้นมือ) ในคลับจะพูดถึงแต่การแต่งรถกับการไปเที่ยวซะส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมาบ่นรถมีปัญหาหนัก
และราคาเริ่มต้นรถ รุ่นทัวร์ริ่ง ที่ราคา 1.28 ล้าน แต่ช่วงล่าง เกียร์ เครื่องยนต์ ตัวเดียวกับตัวท็อป ทำให้ไม่มีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ kia grand carnival ราคาเริ่มต้นแพง กว่า แม้จะสวยกว่า ดีกว่าจริง แต่นั่งไม่ได้11คนจริง และศูนย์น้อยกว่า ส่วนรถตู้ เวนจูรี่ก้เป็นรอง h1 หลายด้านยกเว้นศูนย์เยอะกว่า จะไปอัลพาร์ด ตัวหรูโตโยต้า ก็ซื้อ h1 ได้ 2 คัน(แถมถ้าผมเข้าใจไม่ผิด h1 เครื่องแรงกว่าอัลพาร์ดตัว2.4 ด้วย)
ในคลับ ก็มีสมาชิกใหม่ๆ ซื้อรถมือสองมาใช้ก็เยอะ เพราะราคาไม่แพงมากจับต้องได้ แถมไม่จุกจิก แถมทะเบียนฟ้าภาษีภาษีถูกต่อปี 1500-1900 บาท เทียบกับ ppv 7ที่นั่ง 6-7 พันบาทต่อปี ส่วนต่างตรงนี้เอาไปเติมน้ำมันได้อีกหลายลิตร วิ่งได้หลายวัน
ยังไง ลองไปหาข้อมูลดูในคลับดูก็ได้ครับ จะรู้ว่าผมไม่ได้อวยเกินจริง สมาชิก 15305 คน
https://www.facebook.com/groups/812639742201105/
-
อ้างอิงจากยอดเดือนล่าสุด มีนาคม 60 (ยอดเดือนเมษายนยังไม่ออก) ที่เห็นป้ายแดงเยอะก้ไม่แปลก เพราะยอดขายเป็นที่1
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2017/05/van11seat_mar17.jpg)
ยอดทั้งปี 59
(https://f.ptcdn.info/815/049/000/omqgmc126j3adf6mShX-o.png)
-
เห็นยอดขายแล้วมันต้องมีอะไรดีแน่ๆ ราคา คุณภาพวัสดุ อื่นๆ 8)
-
คุ้มราคา ตัวเทียบน้อย
และคุณภาพตัวรถมีมาตรฐานที่ดีแบบสากลในระดับราคาที่จับต้องได้
รถขายได้มาก ไม่มีการเปลี่ยนรุ่นบ่อย การสำรองอะไหล่ของศูนย์บริการทำได้ง่าย ต้นทุนต่ำกว่าพวกที่เปลี่ยนรุ่นบ่อยๆ
0 อยู่ได้ มีกำไร ก็ไม่ทิ้งลูกค้าคนใช้ ยิ่งใช้ก็บอกต่อ ประมาณนี้แหละ
ผมว่า ถ้ามองรายได้ประชากรเราเป็นหลัก ส่วนตัวผมว่ารถแบบถึกๆ เปลี่ยนรุ่นไม่บ่อยนี่แหละ ใช้แล้วเปลืองเงินน้อยที่สุด คุ้มในระยะยาวครับ
ส่วนรถหรู ก็คนละกลุ่มกันชัดเจน เพราะกลุ่มนั้นใช้ความพอใจเป็นตัวตั้งในการเลือก ก็จะคนละแนวไป
ใช่ครับ เห็นด้วยมากๆ
-
kia grand carnival ก็สวยนะครับ 8)
ในทำตลาดหนอ ?
-
- h1 เป็นรถที่คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด ในกลุ่ม Van นั่งได้จริง 11 ที่นั่งแบบขนกันไปได้ทั้งครอบครัว และที่ผ่านมาหลายปีก็พิสูจน์เรื่องความทนทานให้เห็นแล้ว ว่ารถยนต์สัญชาติเกาหลี ไม่ได้เปาะบาง หรือใจเสาะอย่างที่คิด คิดกัน
- New Kia grand carnival ก็ถือเป็นรถที่คุ้มค่าสุดในกลุ่ม Full size mpv เช่นกัน คือผู้ที่ต้องการรถครอบครัวที่นั่งได้จริง 8 ที่นั่ง + 3ที่สำหรับเเด็กไม่เกิน 6 ขวบ รวมเป็น 11 ที่นั่ง และไม่ต้องการรูปทรงแบบ van พ่อบ้าน แม่บ้านขับเองได้ แบบรถเก๋งคันใหญ่หน่อย แต่น่าเสียดายที่ตัวแทนในไทยไม่ใส่ใจทำตลาดแบบจริงจัง โดยเฉพาะ After Service จึงทำให้ยอดขายไม่ดีในเมืองไทย ที่จริง kai ปัจจุบันเป็นบริษัทลูกของ Hyndai อยู่แล้ว ถ้าให้ Hyndai ทำตลาดเองไปไกลกว่านี้มาก
- Alphard เป็นกลุ่ม Van ที่หรูหรานั่งสบาย ชนิดที่รถค่ายยุโรปยังเทียบยาก แต่ด้วยราคาค่าตัวสามล้านกว่า จึงเป็นรถที่ใช้เฉพาะกลุ่ม ที่เลือกความพอใจ และมีกำลังจ่าย เป็นต้น ผิดกับ H1 ที่คนส่วนใหญ่คิดถึงความคุ้มค่ามาก่อน
ส่วนพวก PPV และ SUV 7 ที่นั่งเอาเข้าจริงไม่มีคันไหนนั่งกันได้ ไกล ไกล ยาว ยาวได้เลยจาก ปสก.ส่วนตัวที่ใช้รถมาพอสมควรนะครับ
-
แปลกใจตรงที่ แล้วรุ่นอื่นๆของฮุนไดทำไม่เกิดบ้าง
-
ขอเกาะกระทู้ของ จขกท.หน่อยครับ อยากไปตั้งกระทู้ใหม่ แต่กลัวรกบอร์ด
ผมเองก็สนใจ H-1 อยู่เหมือนกัน ราคามือสองน่าสนใจ อยากได้แบบ 7 ที่นั่ง แบบ Alphard แต่อยากได้เครื่องดีเซล
ที่ยังไม่ได้ซื้อเพราะเคยได้ยินปัญหาเรื่องการโดนปรับเรื่องการดัดแปลงจำนวนเบาะและการจดทะเบียน เลยยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่รู้ว่าจะซื้อมาแล้วปีปัญหาไหมถ้าผมซื้อ H-1 แบบแต่งเบาะ VIP หรืออีกทางนึงถ้าซื้อ Grand Starex จะไม่มีปัญหาเลยใช่หรือไม่ครับ?
-
คุ้มราคา ตัวเทียบน้อย
และคุณภาพตัวรถมีมาตรฐานที่ดีแบบสากลในระดับราคาที่จับต้องได้
รถขายได้มาก ไม่มีการเปลี่ยนรุ่นบ่อย การสำรองอะไหล่ของศูนย์บริการทำได้ง่าย ต้นทุนต่ำกว่าพวกที่เปลี่ยนรุ่นบ่อยๆ
0 อยู่ได้ มีกำไร ก็ไม่ทิ้งลูกค้าคนใช้ ยิ่งใช้ก็บอกต่อ ประมาณนี้แหละ
ผมว่า ถ้ามองรายได้ประชากรเราเป็นหลัก ส่วนตัวผมว่ารถแบบถึกๆ เปลี่ยนรุ่นไม่บ่อยนี่แหละ ใช้แล้วเปลืองเงินน้อยที่สุด คุ้มในระยะยาวครับ
ส่วนรถหรู ก็คนละกลุ่มกันชัดเจน เพราะกลุ่มนั้นใช้ความพอใจเป็นตัวตั้งในการเลือก ก็จะคนละแนวไป
ใช่ครับ เห็นด้วยมากๆ
ผมก็แอบงง ว่าตัวเทียบ หรือ คู่แข่งมีน้อย เพราะถ้าเอาตลอดนี้จริงๆ ราคาพอๆ กัน ก็มี Commuter กับ Urban (ถ้าไม่คิดว่าเป็นรถตู้วินน่ะ) และก็ Century
ทำไมเจ้าตลาดแท้ๆ กับไม่เป็นที่ได้รับการยอมรับในตลาดนี้ ทั้งๆ ที่ seg อื่น อย่างท่านล่างว่า Hyundai ก็ไม่ได้รับการยอมรับเอาซะเลย
- h1 เป็นรถที่คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด ในกลุ่ม Van นั่งได้จริง 11 ที่นั่งแบบขนกันไปได้ทั้งครอบครัว และที่ผ่านมาหลายปีก็พิสูจน์เรื่องความทนทานให้เห็นแล้ว ว่ารถยนต์สัญชาติเกาหลี ไม่ได้เปาะบาง หรือใจเสาะอย่างที่คิด คิดกัน
- New Kia grand carnival ก็ถือเป็นรถที่คุ้มค่าสุดในกลุ่ม Full size mpv เช่นกัน คือผู้ที่ต้องการรถครอบครัวที่นั่งได้จริง 8 ที่นั่ง + 3ที่สำหรับเเด็กไม่เกิน 6 ขวบ รวมเป็น 11 ที่นั่ง และไม่ต้องการรูปทรงแบบ van พ่อบ้าน แม่บ้านขับเองได้ แบบรถเก๋งคันใหญ่หน่อย แต่น่าเสียดายที่ตัวแทนในไทยไม่ใส่ใจทำตลาดแบบจริงจัง โดยเฉพาะ After Service จึงทำให้ยอดขายไม่ดีในเมืองไทย ที่จริง kai ปัจจุบันเป็นบริษัทลูกของ Hyndai อยู่แล้ว ถ้าให้ Hyndai ทำตลาดเองไปไกลกว่านี้มาก
- Alphard เป็นกลุ่ม Van ที่หรูหรานั่งสบาย ชนิดที่รถค่ายยุโรปยังเทียบยาก แต่ด้วยราคาค่าตัวสามล้านกว่า จึงเป็นรถที่ใช้เฉพาะกลุ่ม ที่เลือกความพอใจ และมีกำลังจ่าย เป็นต้น ผิดกับ H1 ที่คนส่วนใหญ่คิดถึงความคุ้มค่ามาก่อน
ส่วนพวก PPV และ SUV 7 ที่นั่งเอาเข้าจริงไม่มีคันไหนนั่งกันได้ ไกล ไกล ยาว ยาวได้เลยจาก ปสก.ส่วนตัวที่ใช้รถมาพอสมควรนะครับ
มันก็จริงครับ ดูตามรูปการ ถ้า grand carnival ทำตลาดดีๆ ผมว่า น่าจะ Wow กว่า H1 อีกน่ะ
แปลกใจตรงที่ แล้วรุ่นอื่นๆของฮุนไดทำไม่เกิดบ้าง
นั้นซิ ผมสังสัยตรงนี้อยู่เหมือนล่ะ
-
รูปร่างรูปทรงหรูกว่าเจ้าตลาด คือกลุ่มนี้ไม่ไหวถึง Alphard Velfire อะคับ
-
รูปร่างหน้าตาดูมีระดับกว่าcommuterที่ภาพลักษณ์เป็นรถตู้รับจ้าง H1ดูเป็นรถบ้านครอบครัวใหญ่น่าใช้งาน ผมก็งงๆว่าทำไมขายดีได้เรื่อยๆ ส่วนตัวถ้าจะซื้อถตู้จะมองที่H1 ก่อนเลย ด้วยความคงทนและคุ้มค่า ราคาไม่แพง
-
ขอเกาะกระทู้ของ จขกท.หน่อยครับ อยากไปตั้งกระทู้ใหม่ แต่กลัวรกบอร์ด
ผมเองก็สนใจ H-1 อยู่เหมือนกัน ราคามือสองน่าสนใจ อยากได้แบบ 7 ที่นั่ง แบบ Alphard แต่อยากได้เครื่องดีเซล
ที่ยังไม่ได้ซื้อเพราะเคยได้ยินปัญหาเรื่องการโดนปรับเรื่องการดัดแปลงจำนวนเบาะและการจดทะเบียน เลยยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่รู้ว่าจะซื้อมาแล้วปีปัญหาไหมถ้าผมซื้อ H-1 แบบแต่งเบาะ VIP หรืออีกทางนึงถ้าซื้อ Grand Starex จะไม่มีปัญหาเลยใช่หรือไม่ครับ?
ผมใช้ตัว Grand Starex มา4ปี ไม่เคยเจอตำรวจมาตรวจหรือปรับเรื่องเบาะเลยครับ รถจดป้ายดำได้ปกติครับ โดยรวมรถใช้ดี แรง และคุ้มครับ ข้อเสียก็มีเรื่องช่วงล่างที่เด้งและเสียงลมที่ดังไปหน่อย แต่ก็แก้ได้หมดครับ ตอนซื้อก็เทียบกับ Vellfire กับ Elgrand เหมือนกันครับ แต่2ตัวนั้นราคามันโดดไปไกล เลยเอาเจ้า Grand Starex แทนครับ
-
คุ้ม คำเดียวเลย
-
ก็รอรุ่นนี้มาเปิดสักที แต่ไปๆมาๆ ดูท่าคงรออีกนาน :D :D :D
(https://www.uppic.org/image-1816_591ACAFE.jpg) (https://www.uppic.org/share-1816_591ACAFE.html)
(https://www.uppic.org/image-3615_591ACAFE.jpg) (https://www.uppic.org/share-3615_591ACAFE.html)
-
คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ
-
คุ้มค่า ทนทาน เอนกประสงค์
ตัวใหม่ไม่มีวี่แววจะมา
-
8) 8) 8)....รถดีครับ รูปโฉมยังไม่โหล ใช้ 5 ปีแล้วยังไม่จุกจิกครับ :-X
-
ขอเกาะกระทู้ของ จขกท.หน่อยครับ อยากไปตั้งกระทู้ใหม่ แต่กลัวรกบอร์ด
ผมเองก็สนใจ H-1 อยู่เหมือนกัน ราคามือสองน่าสนใจ อยากได้แบบ 7 ที่นั่ง แบบ Alphard แต่อยากได้เครื่องดีเซล
ที่ยังไม่ได้ซื้อเพราะเคยได้ยินปัญหาเรื่องการโดนปรับเรื่องการดัดแปลงจำนวนเบาะและการจดทะเบียน เลยยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่รู้ว่าจะซื้อมาแล้วปีปัญหาไหมถ้าผมซื้อ H-1 แบบแต่งเบาะ VIP หรืออีกทางนึงถ้าซื้อ Grand Starex จะไม่มีปัญหาเลยใช่หรือไม่ครับ?
ลองเข้าไปถามในคลับ h1 เลยครับ น่าให้คำตอบได้ดีกว่า (สมาชิก 15339 คน)
https://www.facebook.com/groups/812639742201105/
-
ขอเกาะกระทู้ของ จขกท.หน่อยครับ อยากไปตั้งกระทู้ใหม่ แต่กลัวรกบอร์ด
ผมเองก็สนใจ H-1 อยู่เหมือนกัน ราคามือสองน่าสนใจ อยากได้แบบ 7 ที่นั่ง แบบ Alphard แต่อยากได้เครื่องดีเซล
ที่ยังไม่ได้ซื้อเพราะเคยได้ยินปัญหาเรื่องการโดนปรับเรื่องการดัดแปลงจำนวนเบาะและการจดทะเบียน เลยยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่รู้ว่าจะซื้อมาแล้วปีปัญหาไหมถ้าผมซื้อ H-1 แบบแต่งเบาะ VIP หรืออีกทางนึงถ้าซื้อ Grand Starex จะไม่มีปัญหาเลยใช่หรือไม่ครับ?
ลองเข้าไปถามในคลับ h1 เลยครับ น่าให้คำตอบได้ดีกว่า (สมาชิก 15339 คน)
https://www.facebook.com/groups/812639742201105/
ขอบคุณครับ ส่งคำขอไปแล้ว รออนุมัติ :D
-
คุ้มครับ สำหรับครอบครัวใหญ่ ไปไหนพร้อมกันทีเดียวตอบโจทย์มากๆ 8)
-
ไม่มีอะไรดีไปกว่านี้ ในพิกัดราคานี้
ถ้ามีรถโตโยต้า ตัวถังแบบนี้ ในราคาแบบนี้ H1 ไม่ได้เกิดหรอก
-
- h1 เป็นรถที่คุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด ในกลุ่ม Van นั่งได้จริง 11 ที่นั่งแบบขนกันไปได้ทั้งครอบครัว และที่ผ่านมาหลายปีก็พิสูจน์เรื่องความทนทานให้เห็นแล้ว ว่ารถยนต์สัญชาติเกาหลี ไม่ได้เปาะบาง หรือใจเสาะอย่างที่คิด คิดกัน
- New Kia grand carnival ก็ถือเป็นรถที่คุ้มค่าสุดในกลุ่ม Full size mpv เช่นกัน คือผู้ที่ต้องการรถครอบครัวที่นั่งได้จริง 8 ที่นั่ง + 3ที่สำหรับเเด็กไม่เกิน 6 ขวบ รวมเป็น 11 ที่นั่ง และไม่ต้องการรูปทรงแบบ van พ่อบ้าน แม่บ้านขับเองได้ แบบรถเก๋งคันใหญ่หน่อย แต่น่าเสียดายที่ตัวแทนในไทยไม่ใส่ใจทำตลาดแบบจริงจัง โดยเฉพาะ After Service จึงทำให้ยอดขายไม่ดีในเมืองไทย ที่จริง kai ปัจจุบันเป็นบริษัทลูกของ Hyndai อยู่แล้ว ถ้าให้ Hyndai ทำตลาดเองไปไกลกว่านี้มาก
- Alphard เป็นกลุ่ม Van ที่หรูหรานั่งสบาย ชนิดที่รถค่ายยุโรปยังเทียบยาก แต่ด้วยราคาค่าตัวสามล้านกว่า จึงเป็นรถที่ใช้เฉพาะกลุ่ม ที่เลือกความพอใจ และมีกำลังจ่าย เป็นต้น ผิดกับ H1 ที่คนส่วนใหญ่คิดถึงความคุ้มค่ามาก่อน
ส่วนพวก PPV และ SUV 7 ที่นั่งเอาเข้าจริงไม่มีคันไหนนั่งกันได้ ไกล ไกล ยาว ยาวได้เลยจาก ปสก.ส่วนตัวที่ใช้รถมาพอสมควรนะครับ
ตามนี้ครับ เลยจัด kia carnival มาแล้วเพราะอยากใช้งานทุกวัน ส่วน H1 เป็นรถที่ดูคุ้มเช่นกันครับแต่คงไม่อยากขับได้ทุกวัน วัดใจกับยนตรกิจดูซักครั้งครับ
-
ผมงง ventury มากกว่า ทำไมแพงจัง เทียบเครื่อง 2.5 ด้วยกันนะ
-
ราคากับความคุ้มค่า
-
แปลกใจตรงที่ แล้วรุ่นอื่นๆของฮุนไดทำไม่เกิดบ้าง
รุ่นอื่นๆ ราคามันโดดไปจากคู่แข่งซะเยอะครับ แถมไม่มีอะไรโดดเด่นกว่า
ยกตัวอย่าง Tucson ราคาเปิดมา 1.7-1.8 ล้าน แบบนี้จะขายใครละครับ ไปซื้อ CRV CX5 Xtrail ดีกว่า
Sonata Sport ตั้งราคาตัวล่าง 1.55 ล้าน ตัว top 1.89 ล้าน เครื่องแค่ 2000 แถมตัวล่างยังเป็นเบาะผ้าอยู่เลย จะเอาอะไรสู้ Camry Accord Teana
Hyundai elantra เปิดราคามาก็ล้านอัพแล้ว เครื่องแค่ 1800. จะเอาอะไรไปสู้ altis civic mazda3
ส่วน H1 ใน range ราคาประมาณนี้แทบไม่มีคู่แข่งเลย
ผมไม่แปลกใจที่ H1 ขายดี แต่ผมแปลกใจ ทำไมเจ้าตลาดไม่ลงมาเล่น รถประเภทนี้
ใน range ราคาช่วงล้านกว่าๆ กันบ้าง ทั้งๆที่เห็นอยู่ว่า demand มันมี.
alphard คันละ 3 ล้านกว่า ยังขายได้ วิ่งกันเกลื่อน
ถ้าผมเป็น Toyota ผมอยากทำ รถทรง Wish ประตู slide 7 ที่นั่ง คล้ายๆ Estima วางเครื่อง Camry
แล้วทำราคาให้ได้ 1.5-1.7 ล. รับรอง ขายกระฉูด
-
แม้จะออกมานาน แต่โดยรวมแล้ว ก็ยังเหนือกว่าคู่แข่งในหลายๆ ด้าน ทั้งราคา สมรรถนะ ขนาดที่ไม่ใหญ่เกินรถครอบครัว ภายในกว้าง แต่งได้หลากหลาย
- Kia รถดี สดใหม่ แต่คนยังกังวลเรื่องศูนย์บริการอยู่มาก
- Toyota Ventury ล้าสมัยเกินไป และทางโตโยต้าไม่ได้โปรโมทเลย
- Commutor/Urvan ใหญ่เกินไป
- Ssangyong Stavic ก็...นะ
- พวกรถ Premium ก็แพงเกินไป
-
กลุ่มนี้น่าจะเน้นที่ความคุ้มค่ามากกว่า เครื่องดีเซล น้ำมันไม่แพงและแรงดี ราคารถไม่แพงนัก ได้คันใหญ่ (แต่ถ้าเล็กกว่านี้สักนิดน่าจะคล่องตัวในเมืองดีกว่านี้ เข้าห้างได้ทุกห้าง(ผมว่ารถทั้งสูงและใหญ่ไปนิด) แถมภาษีถูกมาก(เทียบกับรถ7+ที่นั่งทั่วไป) ผมก็ยังสนใจเลย
-
คู่แข่งยังไม่มีไงครับ ตอนนี้ถือว่า H1 ครบเครื่องที่สุดแล้ว ตัวรถ option ต่างๆ
-
ผมงง ventury มากกว่า ทำไมแพงจัง เทียบเครื่อง 2.5 ด้วยกันนะ
ราคาน่าจะหนี segment ใกล้เคียงกันอย่าง Hiace และ commuter มั้งครับ
-
ผมงง ventury มากกว่า ทำไมแพงจัง เทียบเครื่อง 2.5 ด้วยกันนะ
Ventury เครื่องดีเซล 3.0 นะครับ ตัวเดียวกับ Vigo-Fortuner แต่ Tune down เหลือแค่ 130 แรงม้าเพื่อความเหมาะสมสำหรับรถตู้ เคยนั่งมาผมว่ามันก็ดีกว่า Commuter นะ ช่วงล่างเดิมไม่ดีดเท่า ไม่ถูกใจมีคอยสปริงตรงรุ่นร้อยน็อตเปลี่ยนได้เลย รุ่นท็อปได้ประตูไฟฟ้า2ฝั่ง เบาะนั่งแถว2หมุนได้แถมมีระบบนวด อะไหล่เยอะ ช่างซ่อมได้มีทั่วไป อยากโมอะไรต่อก็ง่ายมาก แต่คนไม่ค่อยนิยมเพราะหน้าตาเหมือนรถตู้โดยสาร แถมถ้าขับเองผมว่ายากพอสมควรเพราะตัวรถกว้างน้องๆ6ล้อ แต่ก็ได้เปรียบ H1 ตรงพื้นที่ภายในกว้างขวางกว่าเยอะ ถ้าถามผมไม่ยึดติดหน้าตาว่าเหมือนรถตู้โดยสารผมว่าเจ้านี้ไม่เลวครับ