Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MezzoForte ที่ พฤษภาคม 16, 2017, 18:38:49
-
อ้างอิงถึงกระทู้แรก เกี่ยวกับ การปรับแต่ง ECU Sienta ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56341.msg984896#msg984896
(http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56341.msg984896#msg984896)
ตอนนี้ใช้งานไปได้ 12,xxx km. ครับ เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง Fully Synthetic Sunoco 5W-30 และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยครับ
Flash มารอบ 2 ตอนรถติดๆ ประหยัดขึ้นหน่อยนึงครับ แต่อัตราเร่ง ก้อลดลงนิดนึง แต่สิ่งที่ดีขึ้น คือการเปลี่ยนเกียร์ ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับเกียร์อัตโนมัติแบบปกติ ไม่ใช่ CVT มากขึ้นครับ รอบเครื่องค้างที่รอบสูงน้อยลง ถอนคันเร่งนิดนึงรอบเครื่องลดลงให้แล้ว และเวลากดคันเร่งลง เกียร์เปลี่ยนไปอยู่ในรอบเครื่องที่เหมาะสมได้ดีขึ้นครับ โดยรวมขับแล้ว Ok เลย สำหรับเครื่อง 1,500 ตัวถังขนาดนี้ การกินน้ำมันทำได้อยู่ประมาณแถวๆ 11 Km./L วิ่งในเมือง 30% นอกเมือง 60%
แนบคลิปถ่าย 80-120 Km./Hr. มาให้ดูด้วยครับ ผมจบคร่าวๆได้ ประมาณ 9.16 วิ ครับ
https://youtu.be/Ch3VOMVPqwc (https://youtu.be/Ch3VOMVPqwc)
ส่วนการประหยัดน้ำมันวิ่ง 1 ถังเต็มๆ ได้ทะลุ 400 Km. อยู่ ทั้งนี้ ยางผมใส่เบอร์ 190/55-16 นะครับ ถ้าเป็นยางเดิมๆ 190/50-16 จะได้ตัวเลขระยะทางเพิ่มกว่านี้อีก ประมาณ 3-4% ครับ และอัตราเร่งจะดูเร็วกว่านี้อีกเพราะยางเส้นเล็กกว่า แต่อันนี้ เทียบกับ GPS ใส่ยางเบอร์นี้ ใกล้เคียงความเป็นจริงมากกว่าครับ
ที่ระยะทาง 402.7 Km. ด้วยน้ำมัน E-20 ผมเติมน้ำมัน E-20 กลับเข้าไป 34.44 ลิตร 840 บาท สรุปคร่าวๆ 11.7 Km/L ก้อไม่เลวร้ายนะครับ รับได้แล้ว ตกกม.ละ 2.085 บาท/กม.
อยากทราบอะไรเพิ่มเติมสอบถามได้นะครับ
-
ไปทำที่ไหนมาครับ
-
ส่ง PM ไปแล้วครับ
-
ขอร้านด้วยคนครับ
ฟรีดจะหมดประกันปีนี้แล้ว
อยากทำอยู่พอดีเลย
-
ขอบคุณครับ
อัตราสิ้นเปลืองเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ
-
การกินพอประมาณครับ แต่ตอนไม่ทำนี่สิ ประหยัดกว่านี่นิดนึงตอนรถติดในเมือง แต่กดไม่ไป นี่เซ็งกว่าเยอะอะครับ
รถบอดี้ ขนาดนี้ เครื่องแค่นี้ Flash ECU แล้ววิ่งไม่หนืด กินน้ำมัน ตก 2 บาทกว่าๆ ต่อโล พอรับได้แล้วครับ ตอนใช้ Camry Hybrid ก้อตกประมาณนี้ครับ
ที่ชอบคือเกียร์ลดความรู้สึกเป็น เกียร์ CVT น้อยลงเยอะเลยครับ ตรงนี้ฟินอยู่
-
ถ้า TOYOTA จับได้ประกันขาดมั๊ยครับ
-
เอาจริงๆ ถ้าตามหลักน่าจะขาดนะครับ แต่โดยปกติ รถไม่ได้ไป modify เครื่องยนต์อะไร ถ้าอะไหล่เสียเป็นชิ้นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ ECU ไม่มีทางรู้ครับ
ยกเว้น เอาเครื่องมือไปเช็ค Firmware โดยตรงน่าจะเจอครับ แต่เรา Flash กลับ Original ได้ครับ
ที่ใช้มา 12,000 km ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ขนาดผมใส่ตัวกล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ ไม่เจออะไรประหลาดนะครับ
ผมเคยวิ่งแบบคงที 100-110 Km/hr. ทำมาหลังสุดได้ 14 กว่าๆ Km/L ครับ ok เลย โดยอัตราเร่งแซงดีกว่าเดิมเยอะอยู่ครับ ที่ คุณ Jimmy ทำรีวิวไว้ 80-120 ได้ 10 วิกลางๆ ลงมาเหลือ 9.16 วิ ด้วยน้ำมัน E20 สำหรับผมคุ้มค่าการทำแล้วครับ
-
เอาจริงๆ ถ้าตามหลักน่าจะขาดนะครับ แต่โดยปกติ รถไม่ได้ไป modify เครื่องยนต์อะไร ถ้าอะไหล่เสียเป็นชิ้นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ ECU ไม่มีทางรู้ครับ
ยกเว้น เอาเครื่องมือไปเช็ค Firmware โดยตรงน่าจะเจอครับ แต่เรา Flash กลับ Original ได้ครับ
ที่ใช้มา 12,000 km ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ขนาดผมใส่ตัวกล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ ไม่เจออะไรประหลาดนะครับ
ผมเคยวิ่งแบบคงที 100-110 Km/hr. ทำมาหลังสุดได้ 14 กว่าๆ Km/L ครับ ok เลย โดยอัตราเร่งแซงดีกว่าเดิมเยอะอยู่ครับ ที่ คุณ Jimmy ทำรีวิวไว้ 80-120 ได้ 10 วิกลางๆ ลงมาเหลือ 9.16 วิ ด้วยน้ำมัน E20 สำหรับผมคุ้มค่าการทำแล้วครับ
เข้าใจเรื่องน้ำมันผิดแล้วล่ะครับ e20 ให้อัตตราเร่งดีกว่าเบนซิน 95 อยู่แล้ว สรุปว่าได้ลองขึ้นไดโน่หรือยังครับได้ม้าเท่าไหร่ หรือถ้ายังแล้วสนใจหลังไมค์มาหาผมได้นะครับ ราคาพิเศษคิดแบบคนอยากรู้เหมือนกันว่าม้าเท่าไหร่
-
อ้าวเหรอครับ สรุป E20 ดีกว่า 95 ทุกด้านเลยเหรอครับ ที่อ่านๆมา ส่วนใหญ่จะบอกว่าน้ำมัน 95 วิ่งได้ไกลกว่า E20 ประมาณ 10% กว่าๆ อะครับ สรุปว่าจริงไหมครับ
อยากลองขึ้นไดโนเหมือนกันครับ ค่าใช้จ่ายขึ้นแต่ละครั้งตกเท่าไหร่ครับ
แต่เอาจริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนแต่งรถอะไรเลยครับ จริงๆ วิ่งได้ขนาดนี้ไม่หนืดก้อ Happy แล้วนะครับ
ไว้ PM ไปถามนะครับ
ขอบคุณๆ Alcatraz มากครับ
-
เห็นพวกชอบโฆษณาว่า reflash แล้ว ประหยัดน้ำมันขึ้น 20% ขอสอบถามว่า ถ้าเราขับรถใน Condition เดิมทุกประการ มันประหยัดขึ้นจริงไหม หรือแค่ ราคาคุยครับ ขอบคุณครับ
-
อ้าวเหรอครับ สรุป E20 ดีกว่า 95 ทุกด้านเลยเหรอครับ ที่อ่านๆมา ส่วนใหญ่จะบอกว่าน้ำมัน 95 วิ่งได้ไกลกว่า E20 ประมาณ 10% กว่าๆ อะครับ สรุปว่าจริงไหมครับ
อยากลองขึ้นไดโนเหมือนกันครับ ค่าใช้จ่ายขึ้นแต่ละครั้งตกเท่าไหร่ครับ
แต่เอาจริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนแต่งรถอะไรเลยครับ จริงๆ วิ่งได้ขนาดนี้ไม่หนืดก้อ Happy แล้วนะครับ
ไว้ PM ไปถามนะครับ
ขอบคุณๆ Alcatraz มากครับ
ผมหมายถึงอัตตราเร่งครับ การกินน้ำมันแน่นอนว่าเบนซินยังคงดีกว่า แต่ด้วยราคาที่มากกว่าก็ต้องบวกลบกันเอง
ค่าไดโน่คงคิดแค่ค่าไฟเล็กๆน้อยๆ ถ้ามาก็ถือว่ามาพูดคุยกันดีกว่า
-
อ้าวเหรอครับ สรุป E20 ดีกว่า 95 ทุกด้านเลยเหรอครับ ที่อ่านๆมา ส่วนใหญ่จะบอกว่าน้ำมัน 95 วิ่งได้ไกลกว่า E20 ประมาณ 10% กว่าๆ อะครับ สรุปว่าจริงไหมครับ
อยากลองขึ้นไดโนเหมือนกันครับ ค่าใช้จ่ายขึ้นแต่ละครั้งตกเท่าไหร่ครับ
แต่เอาจริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนแต่งรถอะไรเลยครับ จริงๆ วิ่งได้ขนาดนี้ไม่หนืดก้อ Happy แล้วนะครับ
ไว้ PM ไปถามนะครับ
ขอบคุณๆ Alcatraz มากครับ
ผมหมายถึงอัตตราเร่งครับ การกินน้ำมันแน่นอนว่าเบนซินยังคงดีกว่า แต่ด้วยราคาที่มากกว่าก็ต้องบวกลบกันเอง
ค่าไดโน่คงคิดแค่ค่าไฟเล็กๆน้อยๆ ถ้ามาก็ถือว่ามาพูดคุยกันดีกว่า
ขอเสริมนิดนึงครับ
คือที่ E20 อัตราเร่งมันดีเนี่ยเพราะ Ethanal มีส่วนผสมของธาตุอากาศหรือออกซิเจนผสมอยู่ด้วย ทำให้ได้ค่าออกเทนที่สูงกว่า
แต่พลังงานที่ให้ออกมาเมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงฟอสซิลเพียวๆแล้ว (95 91) มันน้อยกว่าครับ
เลยต้องมีการสั่งฉีดเชื้อเพลิงที่มากกว่า จึงเป็นที่มาของเหตุผลที่ว่าระยะทางทำไมวิ่งได้น้อยกว่านั่นเองครับ
ทดสอบการเผาไหม้ของน้ำมันแต่ละแบบ ดูสีและความแรงของเปลวเพลิง กับเขม่าของการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์
https://www.youtube.com/watch?v=YOnXUkzP3ps
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับ Clip แสดงการเผาไหม้
E85 การลุกไหม้รุนแรงน้อยกว่าอย่างอื่นแต่ คงอยู่นานสุด กับการใช้ในเครื่องยนต์จะมีผลยังไงครับ คือต้องฉีดน้ำมันเยอะขึ้นอีกใช่ป่าวครับ เลยยิ่งเปลือง
-
เห็นพวกชอบโฆษณาว่า reflash แล้ว ประหยัดน้ำมันขึ้น 20% ขอสอบถามว่า ถ้าเราขับรถใน Condition เดิมทุกประการ มันประหยัดขึ้นจริงไหม หรือแค่ ราคาคุยครับ ขอบคุณครับ
ประหยัดกว่าจริง ถ้าทำถูกต้อง
การจะประหยัดได้ มีหลักข้อเดียว ทำอย่างไรก็ได้ใส่ปริมาณเชื้อเพลิงเท่าเดิม ให้ได้กำลังมากขึ้น โดยที่ไม่เสียหายต่อเครื่องยนต์
ง่ายที่สุดคือ เพิ่มองศาไฟจุดระเบิด ให้เต็มส่วนที่เครื่องยนต์สามารถรับได้ โดยไม่เกิดการน็อค..มันจะแรงขึ้น ทำให้การใช้ปริมาณเชื้อเพลิงน้อยลง เมื่อวิ่งความเร็วเท่าเดิม...
-
ไปทำที่เดิมหรือที่ใหม่ครับ
ถ้าขึ้นไดโน่ได้จะดีมาก ๆ เลยนะครับ
คราวก่อนก็ไม่ได้ขึ้น
-
ทำที่เดิมครับ และก้อไม่ได้ขึ้นไดโนครับ ว่าจะไปลองขึ้นที่คุณ Alcatraz ดูครับ
-
E20นี่นะ. อันตราเร่งดีกว่า เบนซินเพียวๆ.
อันนี้เป็นสมมติฐานที่ผิดแล้วครับ ... มันใช้ไม่ได้กับรภทุกคัน และไม่ใช่รถส่วนใหญ่เดิมๆจากโรงงาน
มันขึ้นกับการจูนกันเอง. พูดงี้ แอลกอฮอล์เร่งดีกว่าเบนซิล. แต่มันต้องไปปรับจูนหลายอย่าง
-
E20นี่นะ. อันตราเร่งดีกว่า เบนซินเพียวๆ.
อันนี้เป็นสมมติฐานที่ผิดแล้วครับ ... มันใช้ไม่ได้กับรภทุกคัน และไม่ใช่รถส่วนใหญ่เดิมๆจากโรงงาน
มันขึ้นกับการจูนกันเอง. พูดงี้ แอลกอฮอล์เร่งดีกว่าเบนซิล. แต่มันต้องไปปรับจูนหลายอย่าง
ขอข้อมูลอ้างอิงแบบความเห็นด้านบนหน่อยครับ ขอบคุณครับ
-
เห็นด้วยนะครับ ถ้ามี ข้อมูล Support จะได้ทำให้เข้าใจได้มากขึ้นครับ เอ่ยมาลอยๆ แบบนี้ ยังไม่เข้าใจอะครับ เผอิญไม่ใช่พวกเซียนแต่งรถครับ เลยไม่รู้ข้อมูลแบบนี้ครับ
ผมไป Flash ECU ก้อไม่เห็นตัวเลขนะครับ เค้าว่ามันดี ก้อลองดู แต่ถ้ามีข้อมูลชี้แนะเป็นแนวทางประกอบให้เพื่อนๆได้เห็นด้วยจะดีมาก เป็นวิทยาทานให้ท่านอื่นๆ ได้ศึกษาก่อนไปจูนแบบเสี่ยงดวงแบบผมครับ
ผมยังโชคดีนะครับ ไม่มีปัญหารถรวนไม่จบ หรืออุปกรณ์พังคาเท้า อันนี้ถ้าเจอคงจะเศร้าเลยครับ 555
-
E20นี่นะ. อันตราเร่งดีกว่า เบนซินเพียวๆ.
อันนี้เป็นสมมติฐานที่ผิดแล้วครับ ... มันใช้ไม่ได้กับรภทุกคัน และไม่ใช่รถส่วนใหญ่เดิมๆจากโรงงาน
มันขึ้นกับการจูนกันเอง. พูดงี้ แอลกอฮอล์เร่งดีกว่าเบนซิล. แต่มันต้องไปปรับจูนหลายอย่าง
ขอข้อมูลอ้างอิงแบบความเห็นด้านบนหน่อยครับ ขอบคุณครับ
แล้วที่ถูกต้แงคืออะไรครับ ???
-
ขอร้านด้วยคนครับ
ฟรีดจะหมดประกันปีนี้แล้ว
อยากทำอยู่พอดีเลย
+1
ต้องทำช่วงล่างเพิ่มด้วยมั๊ยครับ
-
ขอร้านด้วยคนครับ
ฟรีดจะหมดประกันปีนี้แล้ว
อยากทำอยู่พอดีเลย
+1
ต้องทำช่วงล่างเพิ่มด้วยมั๊ยครับ
ถ้าแค่ Flash ECU อย่างเดียวไม่ต้องทำช่วงล่างครับ Sienta เครื่อง 1,500 มันไม่ได้แรงขึ้นอะไรมากมายครับ แค่ทำให้การขับขี่คล่องตัว ลงตัว รอรอบ หน่วงน้อยลง แค่นั้นเองครับ แต่ถ้าเป็นรถติด Turbo อาจจะเห็นหน้าเห็นหลังเรื่องความแรงได้ชัดเจนกว่าครับ
-
ทำที่ไหนครับ
สนใจเหมือนกัน