Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tew ที่ พฤษภาคม 17, 2017, 06:11:14
-
รายงานละเอียดมาก รุ่นรถที่ขายเยอะจริงๆ เข้าใจว่าไม่รวมยอดของรัสเซีย กับ ตุรกี
http://bestsellingcarsblog.com/2017/05/europe-march-2017-ford-fiesta-ends-vw-golf-reign/
-
โห ถ้า Volk มาทำตลาดในไทยล่ะแจ๋วเลย 8)
-
Renualt นี่ อันดับ 3 เลยเหรอ มากกว่า BMW , Benz อีกเหรอเนี่ย แถบบ้านเราไม่เห็นเลย แม้แต่รุ่นเก่าๆ เด็กรุ่นใหม่บางคนนี่ยังไม่รู้จักเลยมั้ง อิอิ...
-
ในบรรดา BMW ทั้งหมด series3 มาอันดับ1
-
Nissanขายดีสุดของค่ายญี่ปุ่นเลย
-
เฟียตต้าเดือนมีนายอดขายอันดับ 1 แล้วในไทยนี่มันอะไร
-
เฟียตต้าเดือนมีนายอดขายอันดับ 1 แล้วในไทยนี่มันอะไร
สร้างชื่อเสียไว้เยอะไงครับ รุ่นนี้ เน่าเลย
เข้าใจส่า ยุโรบ MT อากาศเย็น เกียร์ก็ไม่ใช่ เกียร์เน่าแล้ว
-
รุ่นต่างๆเยอะมาก300-400 รุ่นเลย :'(
-
Fiesta อย่างโหด หุหุ น่าสนใจคือ tesla ใช้ได้เลยทีเดียว
-
คืองงกับ ตลาดไทย กับยุโรป C seg
Civic 6,4xx
Mazda3 5,9xx
Altis. 1,6xx
แต่ Focus. 33,xxx. ???
B seg พวก mazda2, jazz , city นี้หลักพันเอง. ทำไม???
แถม: chev. ทั้งบริษัท. ขายยุโรปได้255คัน
-
Fiesta อย่างโหด หุหุ น่าสนใจคือ tesla ใช้ได้เลยทีเดียว
tesla 3,885 คัน จากยอดขายทั้งหมด
OEM มอง ภาพออกเลย
-
คืองงกับ ตลาดไทย กับยุโรป C seg
Civic 6,4xx
Mazda3 5,9xx
Altis. 1,6xx
แต่ Focus. 33,xxx. ???
B seg พวก mazda2, jazz , city นี้หลักพันเอง. ทำไม???
ราคารถบ้านเค้ากับช่วงล่างแบบยุโรปกับญี่ปุ่น น่าจะตัดสินใจง่ายกว่าน้ะครับ จะเลือกอะไรดี :D
-
รถญี่ปุ่นรุ่นบ้านๆที่ยุโรปราคาไม่ถูก การขับขี่บนลักษณะถนนที่นั่นยังเป็นรองรถยุโรป
-
คืองงกับ ตลาดไทย กับยุโรป C seg
Civic 6,4xx
Mazda3 5,9xx
Altis. 1,6xx
แต่ Focus. 33,xxx. ???
B seg พวก mazda2, jazz , city นี้หลักพันเอง. ทำไม???
ราคารถบ้านเค้ากับช่วงล่างแบบยุโรปกับญี่ปุ่น น่าจะตัดสินใจง่ายกว่าน้ะครับ จะเลือกอะไรดี :D
ถ้า ใช้รถ 3-5 ปีทิ้ง แบบ ยุโรษ จะเลือกอะไรละครับ อากาศเย็น คิดว่า รถเสื่อมช้าอยู่แล้ว
แบบ Ford Fiesta ก็ B-Segment มาที่หนึ่ง เพราะ สมรรถนะ รถ ล้วนๆ
Yaris EU ก็บอดี้ มาสด้า 2 แต่ก็ ขายดีนะ
เข้าใจ ว่า ญี่ปุน เจาะ ยุโรษ ยากเช่นกัน
-
เฟียตต้าเดือนมีนายอดขายอันดับ 1 แล้วในไทยนี่มันอะไร
สร้างชื่อเสียไว้เยอะไงครับ รุ่นนี้ เน่าเลย
เข้าใจส่า ยุโรบ MT อากาศเย็น เกียร์ก็ไม่ใช่ เกียร์เน่าแล้ว
อังกิดเปิดตัวออลนิวเฟียสต้าแล้ว ทำให้พอจะค้นได้ว่า ตกลง มันใช้เกียร์อะไรกันแน่
https://www.ford.co.uk/content/dam/guxeu/uk/documents/price-list/cars/PL-All_New_Fiesta.pdf
พบว่า ขายแต่เกียร์แมนนวล มีเกียร์ออโตเมติก ในเครื่องตัวเดียวเท่านั้น คือ 1.0 ecoboost 100แรงม้า(แรงบิด170 นิวตัน) (บ้านเรา 125 แรงม้า แรงบิด 170)
โดยเลี่ยงที่จะใช้คำว่า powershift แต่เลี่ยงเป็นคำว่า automatic เฉยๆธรรมดาเบๆ
ตอนแรกผมก็เข้าใจว่า สงสัยจะใช้เกียร์ลูกใหม่มั้ง เลยไม่กล้าใช้คำว่าพาวเวอร์ชิฟ
แต่มันพลาดวะ 555 มันหลุดคำว่า powershift มาคำนึงในนี้
https://www.ford.co.uk/content/dam/guxeu/uk/documents/price-list/cars/PL-All_New_Fiesta.pdf
หน้าที่ 19 หน้าอื่นๆ ใช้ออโตเมติกหมด มาพลาดตรงนี้
ดังนั้น ทำให้เข้าใจได้เลยว่า น่าจะเป็นเกียร์ลูกเดิม 6dct250
ไม่ได้กลับไปเป็นออโตเมติกธรรมดาเหมือนโฟกัส1.5 ecoboost
และไม่น่าจะใช่เกียร์powershift ตัวใหม่ 6dct150 ซึ่งที่ตามข่าวล่าสึดคือจะพัฒนาเสร็จในปี2018
ซึ่งยังห่างไกลกับการลงขายจริงๆอยู่ แล้วก็ไม่รู้ว่าจะร่วมกันใช้6dct150 อยู่รึป่าวเพราะตอนนี้ getrag เปลี่ยนเจ้าของไปแล้ว โครงการร่วมกับฟอร์ดก็เป็นแค่joint venture ตกลงกันแค่ไหนก็ไม่รู้
ส่วนยอดขาย เกือบ50,000 คัน จากเฟียสต้าที่มีร่วมๆ 30รุ่น มีเกียร์ออโตอยู่ไม่น่าเกิน 10 รุ่น
ผมว่าที่ขายได้ เป็นเกียร์ธรรมดามากกว่าแน่นอน
ดังนั้น ปัญหาเรื่องเกียร์ ในยุโรป คงไม่ใช่ปัญหาเพราะคนไม่ค่อยซื้ออยู่แล้ว
-
เฟียตต้าเดือนมีนายอดขายอันดับ 1 แล้วในไทยนี่มันอะไร
ขับดี เกียร์เขาใช้เมนวลกัน ไม่ใช้แบบเรา แถมอากาศก็เย็นกว่า น้ำมันเกียร์ต้องพยายามหาความร้อนเพื่ออุ่นให้อยู่ในระดับที่ปกติมากกว่าระบายความร้อนแบบบ้านเรา...
-
เฟียตต้าเดือนมีนายอดขายอันดับ 1 แล้วในไทยนี่มันอะไร
สร้างชื่อเสียไว้เยอะไงครับ รุ่นนี้ เน่าเลย
เข้าใจส่า ยุโรบ MT อากาศเย็น เกียร์ก็ไม่ใช่ เกียร์เน่าแล้ว
อังกิดเปิดตัวออลนิวเฟียสต้าแล้ว ทำให้พอจะค้นได้ว่า ตกลง มันใช้เกียร์อะไรกันแน่
https://www.ford.co.uk/content/dam/guxeu/uk/documents/price-list/cars/PL-All_New_Fiesta.pdf
พบว่า ขายแต่เกียร์แมนนวล มีเกียร์ออโตเมติก ในเครื่องตัวเดียวเท่านั้น คือ 1.0 ecoboost 100แรงม้า(แรงบิด170 นิวตัน) (บ้านเรา 125 แรงม้า แรงบิด 170)
โดยเลี่ยงที่จะใช้คำว่า powershift แต่เลี่ยงเป็นคำว่า automatic เฉยๆธรรมดาเบๆ
ตอนแรกผมก็เข้าใจว่า สงสัยจะใช้เกียร์ลูกใหม่มั้ง เลยไม่กล้าใช้คำว่าพาวเวอร์ชิฟ
แต่มันพลาดวะ 555 มันหลุดคำว่า powershift มาคำนึงในนี้
https://www.ford.co.uk/content/dam/guxeu/uk/documents/price-list/cars/PL-All_New_Fiesta.pdf
หน้าที่ 19 หน้าอื่นๆ ใช้ออโตเมติกหมด มาพลาดตรงนี้
ดังนั้น ทำให้เข้าใจได้เลยว่า น่าจะเป็นเกียร์ลูกเดิม 6dct250
ไม่ได้กลับไปเป็นออโตเมติกธรรมดาเหมือนโฟกัส1.5 ecoboost
และไม่น่าจะใช่เกียร์powershift ตัวใหม่ 6dct150 ซึ่งที่ตามข่าวล่าสึดคือจะพัฒนาเสร็จในปี2018
ซึ่งยังห่างไกลกับการลงขายจริงๆอยู่ แล้วก็ไม่รู้ว่าจะร่วมกันใช้6dct150 อยู่รึป่าวเพราะตอนนี้ getrag เปลี่ยนเจ้าของไปแล้ว โครงการร่วมกับฟอร์ดก็เป็นแค่joint venture ตกลงกันแค่ไหนก็ไม่รู้
ส่วนยอดขาย เกือบ50,000 คัน จากเฟียสต้าที่มีร่วมๆ 30รุ่น มีเกียร์ออโตอยู่ไม่น่าเกิน 10 รุ่น
ผมว่าที่ขายได้ เป็นเกียร์ธรรมดามากกว่าแน่นอน
ดังนั้น ปัญหาเรื่องเกียร์ ในยุโรป คงไม่ใช่ปัญหาเพราะคนไม่ค่อยซื้ออยู่แล้ว
เพิ่งอ่านเมื่อวานนี้เหมือนกันเลย. มีทั้ง เบนซิลและดีเซล
หากมาไทย จะได้มีฟอร์ดมาเพิ่มอีกคัน. ยิ่งอ่านโบว์ชัวร์ยิ่งอยากได้เร็วๆ
-
ถ้า ใช้รถ 3-5 ปีทิ้ง แบบ ยุโรษ จะเลือกอะไรละครับ อากาศเย็น คิดว่า รถเสื่อมช้าอยู่แล้ว
แบบ Ford Fiesta ก็ B-Segment มาที่หนึ่ง เพราะ สมรรถนะ รถ ล้วนๆ
Yaris EU ก็บอดี้ มาสด้า 2 แต่ก็ ขายดีนะ
เข้าใจ ว่า ญี่ปุน เจาะ ยุโรษ ยากเช่นกัน
น่าจะเป็น yaris sedan canada นะครับ ที่เป็น mazda 2 เปลี่ยนตรา
อันนี้ที่ยุโรปคือเป็น yaris/zitz ปกตินะ
-
เกียร์ธรรมดาขายซะส่วนใหญ่เลยหรือเนี่ย ยุโรปรถติดแบบบ้านเราหรือเปล่าครับ :-\
-
แตกต่างจากบ้านเราโดยสิ้นเชิง
-
เกียร์ธรรมดาขายซะส่วนใหญ่เลยหรือเนี่ย ยุโรปรถติดแบบบ้านเราหรือเปล่าครับ :-\
เห็นที่ปารีสรถติดพอสมควรนะ แต่น้อยกว่ากรุงเทพเยอะเลย
-
แปลกใจที่ Toyota แพ้ Nissan นะครับ
-
Renualt นี่ อันดับ 3 เลยเหรอ มากกว่า BMW , Benz อีกเหรอเนี่ย แถบบ้านเราไม่เห็นเลย แม้แต่รุ่นเก่าๆ เด็กรุ่นใหม่บางคนนี่ยังไม่รู้จักเลยมั้ง อิอิ...
Renault มีตั้งแต่รถเล็ก ยันรถใหญ่เลยนะครับ ถือว่าครอบคลุมตลาดมากกว่า Benz/BMW
-
Juke=15,128
Hrv=4,195
แตกต่างกับบ้านเราสุดๆ ไทย hrv ชนะจู๊คเกือบ5เท่า
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ถ้าเทียบรถที่มาจากประเทศเดียวกัน ตัดความได้เปรียบเรื่องรถจากอีกภูมิภาคไปสู้กับรถในภูมิภาคนั้นออกไป
( รถญี่ปุ่นเทียบกับรถญี่ปุ่น , รถเยอรมันเทียบกับรถเยอรมัน)
nissan กับ audi ทำได้ดีในตลาดยุโรปครับ รวมถึงตลาดรวมทั้งโลกด้วย เมื่อเทียบกับคู่แข่งจากชาติเดียวกัน แตกต่างจากในไทย
เทียบรถญี่ปุ่นด้วยกัน (ตัวเลขอันดับรวมในตาราง)
ยอดรวมถึงเดือนมีนาคมปีนี้ - toyota อันดับ 10 , nissan อันดับ 11 , honda อันดับ 23
ยอดรวมทั้งปี 2016 - toyota อันดับ 11 , nissan อันดับ 12 , honda อันดับ 23
ดูตัวเลขในรุ่นย่อยที่ขายได้แล้ว ยุโรปไม่ได้นิยมใช้รถกระบะในสัดส่วนที่มากเท่ากับในไทย อย่าง nissan รุ่นที่ขายได้ดีที่สุดในยุโรป 4-5 รุ่นแรก ไม่มีรถกระบะ และถ้าตัดยอดขายรถกระบะออกไป ก็ไม่ได้ทำให้อันดับเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่เมื่อเปรียบเทียบใน 3 ยี่ห้อญี่ปุ่นนี้
เทียบรถเยอรมันด้วยกัน (ตัวเลขอันดับรวมในตาราง)
ยอดรวมถึงเดือนมีนาคมปีนี้ - mercedes อันดับ 6 , audi อันดับ 8 , bmw อันดับ 9
ยอดรวมทั้งปี 2016 - mercedes อันดับ 6 , audi อันดับ 7 , bmw อันดับ 8
-
ผมว่า Hyundai and Kia ค่ายจากเกาหลียอดขายรวมกันก็ไม่น้อยนะครับ
คนยุโรปใช้เยอะอยู่เหมือนกันนะครับ แปลว่าคุณภาพดีเลยนะ
-
ดูตัวเลขในรุ่นย่อยที่ขายได้แล้ว ยุโรปไม่ได้นิยมใช้รถกระบะในสัดส่วนที่มากเท่ากับในไทย อย่าง nissan รุ่นที่ขายได้ดีที่สุดในยุโรป 4-5 รุ่นแรก ไม่มีรถกระบะ และถ้าตัดยอดขายรถกระบะออกไป ก็ไม่ได้ทำให้อันดับเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่เมื่อเปรียบเทียบใน 3 ยี่ห้อญี่ปุ่นนี้
ผมว่า จริงๆ คนที่ใช้กะบะ ก็ไม่ได้ อยากจะใช้หรอกครับ
แค่ ซื้อ ตาม กำลัง เงิน ในกระเป๋า ที่ ประเทศเดียวในโลกมั้ง ที่กะบะ ถูกกว่า เก๋ง 555555
-
Juke=15,128
Hrv=4,195
แตกต่างกับบ้านเราสุดๆ ไทย hrv ชนะจู๊คเกือบ5เท่า
ต่างกันสุดๆครับ Hrv นี่โหล่เลย แพ้แม้กระทั่ง Ecosport และ CX3
-
ดูตัวเลขในรุ่นย่อยที่ขายได้แล้ว ยุโรปไม่ได้นิยมใช้รถกระบะในสัดส่วนที่มากเท่ากับในไทย อย่าง nissan รุ่นที่ขายได้ดีที่สุดในยุโรป 4-5 รุ่นแรก ไม่มีรถกระบะ และถ้าตัดยอดขายรถกระบะออกไป ก็ไม่ได้ทำให้อันดับเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่เมื่อเปรียบเทียบใน 3 ยี่ห้อญี่ปุ่นนี้
ผมว่า จริงๆ คนที่ใช้กะบะ ก็ไม่ได้ อยากจะใช้หรอกครับ
แค่ ซื้อ ตาม กำลัง เงิน ในกระเป๋า ที่ ประเทศเดียวในโลกมั้ง ที่กะบะ ถูกกว่า เก๋ง 555555
ดูดี ทุกวันนี้กะบะแพงกว่าเก๋งแล้วนะ
-
ดูตัวเลขในรุ่นย่อยที่ขายได้แล้ว ยุโรปไม่ได้นิยมใช้รถกระบะในสัดส่วนที่มากเท่ากับในไทย อย่าง nissan รุ่นที่ขายได้ดีที่สุดในยุโรป 4-5 รุ่นแรก ไม่มีรถกระบะ และถ้าตัดยอดขายรถกระบะออกไป ก็ไม่ได้ทำให้อันดับเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่เมื่อเปรียบเทียบใน 3 ยี่ห้อญี่ปุ่นนี้
ผมว่า จริงๆ คนที่ใช้กะบะ ก็ไม่ได้ อยากจะใช้หรอกครับ
แค่ ซื้อ ตาม กำลัง เงิน ในกระเป๋า ที่ ประเทศเดียวในโลกมั้ง ที่กะบะ ถูกกว่า เก๋ง 555555
ดูดี ทุกวันนี้กะบะแพงกว่าเก๋งแล้วนะ
กะบะ ที่ ยอดขายเยอะๆ คือ CAB ครับ เพราะมันถูกกว่า
ส่วน สี่ ประตู ยอดขาย ก็น้อยกว่าเก๋งครับ
ยิ่ง 2WD 4 ประตู ตัวเตี้ย ก็ ถูกกว่าเก๋ง ครับ
4WD แพงกว่า ยอดขายก็น้อย เช่นกัน
-
ดูตัวเลขในรุ่นย่อยที่ขายได้แล้ว ยุโรปไม่ได้นิยมใช้รถกระบะในสัดส่วนที่มากเท่ากับในไทย อย่าง nissan รุ่นที่ขายได้ดีที่สุดในยุโรป 4-5 รุ่นแรก ไม่มีรถกระบะ และถ้าตัดยอดขายรถกระบะออกไป ก็ไม่ได้ทำให้อันดับเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่เมื่อเปรียบเทียบใน 3 ยี่ห้อญี่ปุ่นนี้
ผมว่า จริงๆ คนที่ใช้กะบะ ก็ไม่ได้ อยากจะใช้หรอกครับ
แค่ ซื้อ ตาม กำลัง เงิน ในกระเป๋า ที่ ประเทศเดียวในโลกมั้ง ที่กะบะ ถูกกว่า เก๋ง 555555
ดูดี ทุกวันนี้กะบะแพงกว่าเก๋งแล้วนะ
กะบะ ที่ ยอดขายเยอะๆ คือ CAB ครับ เพราะมันถูกกว่า
ส่วน สี่ ประตู ยอดขาย ก็น้อยกว่าเก๋งครับ
ยิ่ง 2WD 4 ประตู ตัวเตี้ย ก็ ถูกกว่าเก๋ง ครับ
4WD แพงกว่า ยอดขายก็น้อย เช่นกัน
ลองรวมยอดตัว Top เก๋งกะ กะบะใส่ใส่กันดิ
-
ดูตัวเลขในรุ่นย่อยที่ขายได้แล้ว ยุโรปไม่ได้นิยมใช้รถกระบะในสัดส่วนที่มากเท่ากับในไทย อย่าง nissan รุ่นที่ขายได้ดีที่สุดในยุโรป 4-5 รุ่นแรก ไม่มีรถกระบะ และถ้าตัดยอดขายรถกระบะออกไป ก็ไม่ได้ทำให้อันดับเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่เมื่อเปรียบเทียบใน 3 ยี่ห้อญี่ปุ่นนี้
ผมว่า จริงๆ คนที่ใช้กะบะ ก็ไม่ได้ อยากจะใช้หรอกครับ
แค่ ซื้อ ตาม กำลัง เงิน ในกระเป๋า ที่ ประเทศเดียวในโลกมั้ง ที่กะบะ ถูกกว่า เก๋ง 555555
ครับ เข้าใจครับ :)
มิได้เจตนาวิจารรณ์คนใช้กระบะครับ เข้าใจความจำเป็นในการใช้ครับ ระบบขนส่งทางรางบ้านเรายังไม่ดีครอบคลุมพื้นที่พอและยังใช้กันไม่เยอะ คนก็ออกกระบะมาใช้เพื่อความจำเป็นในการขนส่งกันเยอะ หรือสภาพเส้นทางบางพื้นที่ถนนไม่ดี บางพื้นที่น้ำท่วมประจำเวลาฝนตกหนัก รถกระบะก็เหมาะในการใช้งานมากกว่ารถเก๋ง
แต่ตั้งใจจะสื่อในประเด็นที่ว่า หากตัดยอดขายของรถกระบะออกไป เอาเฉพาะรถยนต์นั่งโดยสาร ยอด 3 ยี่ห้อของญี่ปุ่น ( toyota nissan honda) ที่ขายในยุโรป ก็เรียงลำดับตามเดิมน่ะครับ
(เพราะ toyota กับ nissan มีรถกระบะ แต่ honda ไม่มี)
จะแตกต่างจากในไทยที่ถ้าเอายอดกระบะมารวม จะได้ลำดับอย่างนึง แต่พอเอาเฉพาะยอดรถยนต์นั่ง จะเป็นลำดับอีกอย่าง :D
-
เจแปนในยุโรป โตโย นิสสัน มาสด้า ซูซูกิ นะครับที่ยอดดูดี ถ้านับเอเชียก็ ฮุนได เกีย
-
จริงด้วยครับ
ในยุโรป ทั้ง hyundai kia mazda suzuki ก็ยังขายได้ดีกว่า honda
(แต่ honda นั้นขายดีมากๆในไทย)
-
เฟียสต้า โฟกัสขายดีทั่วโลกเลย แต่ในไทยนี่แบบแอบ...เสียดาย