Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Reback02 ที่ พฤษภาคม 19, 2017, 09:38:41
-
สวัสดีครับพี่ๆ เพื่อนๆ สมาชิก ก่อนอื่นเลย ถ้ากระทู้นี้ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยนะครับ เพราะนี่เป็นกระทู้แรก และผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถมากนัก ขออนุญาตเริ่มเรื่องเลยนะครับ
พอดีผมสนใจกำลังจะออกรถใหม่คันนึงครับ โดยได้มีโอกาสไปลองทั้ง GLC กับ X3 มาแล้ว สมรรถนะดีมากเลยครับแต่คิดว่าไม่ค่อยเข้ากับสไตล์ผมสักเท่าไหร่เลยหันเห มาลองขับเจ้า NX ก็รู้สึกว่าค่อยข้างถูกใจ ถึงแม้ว่าช่วงล่างกับเครื่องแาจจะสู้ 2 ค่ายยุโรปไม่ได้ ก็เลยเล็งเจ้า Lexus NX300h Premium ไว้ ตั้งใจจะใช้รถคันนี้อย่างน้อยประมาณ 10 ปีเป็นอย่างน้อย ส่วนนึงที่ชอบเพราะว่าได้มีโอกาสดูรีวิวในเว็บนี้แล้วรู้สึกว่า Optionเยอะมาก, ความสบายในการโดยสาร และรูปทรงที่ดูล้ำสมัย และบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม แต่ทีนี้พอดีคนรอบข้างก็มีให้ข้อคิดเห็นครับว่า มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง เนื่องจาก
- เป็น Full Hybrid ใช้ระยะยาวน่าจะไม่เหมาะ
- อะไหล่ของไฮบริดแพงมาก ไม่คุ้มค่าในการใช้ระยะยาว
- รูปทรงทั้งภายนอกและภายในดูเชยเร็ว ไม่สมราคารถ 3 ล้าน
- เป็นรถที่ไม่ค่อยมีคนใช้ ทำให้เวลามีปัญหาจะลำบากมาก ต้องเข้าศูนย์เท่านั้น
ทีนี้ก็มีคนรอบข้างแนะนำให้ขยับลงมาเล่น Accord 2.4EL หรือ Camry 2.5 จะดีกว่า เพราะราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง และไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาไฮบริดด้วย ผมก็เลยลังเลใจว่าจะเอายังไงดีครับ เพราะรูปทรงของทั้ง 2 ค่ายนี้ผมก็ว่าสวยและดูดีเหมือนกัน แค่Optionและสมรรถนะอาจจะด้อยกว่านิดหน่อย
เลยอยากจะรบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ในเว็บ ช่วยให้คำแนะนำ และความเห็นหน่อยครับ ว่าผมควรไปNX หรือกลับมาเล่นAccord หรือ Camry ครับ
ขอบพระคุณมากๆเลยครับ
-
ถ้าสนใจ NX และกังวล Hybrid เลือก 200t น่าจะจบครับ
ส่วนเรื่องขยับลงมา ถ้าไม่ได้ชอบ NX ขนาดนั้นแล้ว Camry 2.5 ก็น่าสนใจครับ
เรื่องเข้าศูนย์ Lexus เข้า Toyota ที่รับ Lexus ก็ได้ครับ, ที่เคยถามมากรณีฉุกเฉินจริงๆเข้า Toyota ไปก่อน แล้วเดี๋ยวเค้าช่วยเหลือพาไปส่ง Lexus ให้
ถามเพิ่มเติมว่าที่กังวลเรื่องเข้าศูนย์เพราะเป็นรถคันเดียวหรือเปล่า ถ้าเป็นรถคันเดียวผมเชียร์ Camry ครับ
-
ถ้าสนใจ NX และกังวล Hybrid เลือก 200t น่าจะจบครับ
ส่วนเรื่องขยับลงมา ถ้าไม่ได้ชอบ NX ขนาดนั้นแล้ว Camry 2.5 ก็น่าสนใจครับ
เรื่องเข้าศูนย์ Lexus เข้า Toyota ที่รับ Lexus ก็ได้ครับ, ที่เคยถามมากรณีฉุกเฉินจริงๆเข้า Toyota ไปก่อน แล้วเดี๋ยวเค้าช่วยเหลือพาไปส่ง Lexus ให้
ถามเพิ่มเติมว่าที่กังวลเรื่องเข้าศูนย์เพราะเป็นรถคันเดียวหรือเปล่า ถ้าเป็นรถคันเดียวผมเชียร์ Camry ครับ
ขอบคุณมากๆครับพี่ เป็นรถคันเดียวครับ ส่วนใหญ่ผมจะขับในเมืองซะ 80% ครับ คนนั่งหลักๆก็มีคุณแม่ที่สูงอายุหน่อยครับ
-
แสดงว่าอยากได้ SUV Premium แต่ไม่ชอบ GLC กับ X3
NX ถ้าชอบก็จัดรุ่น 200t ก็ได้ครับ หรือไม่ก็ลองดู Toyota Harrier (Gray)
หรือไม่ก็ลองไปดู Audi ไหมครับ
http://www.audi.co.th/sea/web/th/models/q5/the-new-q5.html
-
ถ้าเลือกมาจากตัวข้างต้นผมคงไป nx ครับ
สไตล์รถมันแตกต่างกันค่อนข้างมากกับ camry ทั้ง ขนาด การใช้งาน
แต่ lexus รออะไหล่นานมาก คนรอบตัวใช้รู้สึกว่ามันไม่ได้ทนอย่างที่ซูฮกกัน
ไปต่างประเทศมา gs ไม่ได้สตาท 10วัน แบตเสื่อมสั่งใหม่รอ 20วัน
เรื่องบริการรู้สึกว่าดีมากก็จริง แต่บริการศูนย์ suzuki ก็ดี เพียงพอต่อการเอาเข้าไปใช้บริการแล้ว นอกจากจะเรียกมาทำที่บ้านก็อีกเรื่อง
เป้นผมคงเลือก x3 แต่มันจะโมเดลใหม่ละอะซิ glc ก็อาจจะดี แต่ใช้สลับไปสลับมาชอบ bmw มากกว่าครับ
-
แสดงว่าอยากได้ SUV Premium แต่ไม่ชอบ GLC กับ X3
NX ถ้าชอบก็จัดรุ่น 200t ก็ได้ครับ หรือไม่ก็ลองดู Toyota Harrier (Gray)
หรือไม่ก็ลองไปดู Audi ไหมครับ
http://www.audi.co.th/sea/web/th/models/q5/the-new-q5.html
ขอบคุณมากๆนะครับ เดี๋ยวผมจะลองไปศึกษารุ่นที่พี่แนะนำเพิ่มเติมดูครับ
-
ถ้าเลือกมาจากตัวข้างต้นผมคงไป nx ครับ
สไตล์รถมันแตกต่างกันค่อนข้างมากกับ camry ทั้ง ขนาด การใช้งาน
แต่ lexus รออะไหล่นานมาก คนรอบตัวใช้รู้สึกว่ามันไม่ได้ทนอย่างที่ซูฮกกัน
ไปต่างประเทศมา gs ไม่ได้สตาท 10วัน แบตเสื่อมสั่งใหม่รอ 20วัน
เรื่องบริการรู้สึกว่าดีมากก็จริง แต่บริการศูนย์ suzuki ก็ดี เพียงพอต่อการเอาเข้าไปใช้บริการแล้ว นอกจากจะเรียกมาทำที่บ้านก็อีกเรื่อง
เป้นผมคงเลือก x3 แต่มันจะโมเดลใหม่ละอะซิ glc ก็อาจจะดี แต่ใช้สลับไปสลับมาชอบ bmw มากกว่าครับ
ขอบคุณมากๆนะครับพี่ จริงๆทั้ง X3 และ GLC ผมก็ชอบนะครับขับสนุกและนิ่งมาก แต่เสียตรงที่ว่าที่นั่งผู้โดยสารนั่งไม่ค่อยสบายเลยครับ พอดีผู้โดยสารผมส่วนใหญ่จะเป็นคุณแม่กับคุณพ่อซะมากกว่า พอนั่งไม่สบายประกอบกับขึ้นลงลำบากเพราะสูงนิดนึงก็เลยทำให้จำใจต้องตัด 2 ตัวนั้นทิ้งน่ะครับ
-
ใช้ยาวสิบปีเข้าศูนย์อย่างเดียว คัมรี่2.0ดีกว่า ถ้าจะซ่อมเบาๆ2.5ดีสุด
แต่ถ้ารอรุ่นใหม่ปีหน้า 2.5ดีกว่า ค่าซ่อมระบบฉีดตรงไม่ต่างจาก2.0มากนัก
เล่นได้ซื้ออัลพาร์ด2.4 ดีกว่า คนแก่นั่งสบายกว่า ตัวถังแข็งแรงกว่าคัมรี่เยอะ
-
ไฮบริดอะไหล่มันแพงครับ ไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆแต่เปลี่ยทีก็เอาเรื่อง ขายต่อราคาก็ตก
รูปทรงผมว่าใช่นะ ดีไซน์มันโฉบเฉี่ยวเห็นแล้วว้าวแต่นานวันไปมันจะเก่าเร็ว ไม่เหมือนยุคก่อนดีไซน์เรียบๆแต่ทุกวันนี้ยังสวยอยู่เลย
ถ้างบถึง200t+ใจรักก็ลองดูสักครั้งครับ(แต่จะคิดว่าเพิ่มเงินส่วนต่างเยอะ สู้เล่น300hเก็บส่วนต่างไว้ซ่อมอนาคตก็ได้ แถมประหยัดน้ำมันมากกว่าเยอะ)
ถ้าแอบเสียดายเงินแคมรี่โฉมหน้าก็ใกล้เข้ามาแล้ว
-
200t น่าสนใจจริงๆ
-
งั้นไป NX200T ครับ
ไม่ก็รอ Harrier 200T ราคาน่าจะถูกกว่า
-
ผมว่า NX300h น่าจะโอเค 10 ปีนะครับ เพราะ Lexus, Toyota เค้าก็รับประกันแบต 10 ปีอยู่แล้ว ถ้ามีปัญหา หน้าจอแจ้งเตือนก็เอาเข้าไป ปกติจะเคลมได้ถ้ายังไม่หมดอายุรับประกัน
ที่จริง NX200t น่าใช้อยู่แล้ว แต่ราคา 4.29 ล้าน มันแรงเกินไปมากกกกกครับ ไม่เหมาะสม ขอใช้คำว่า สมเพชร กับการตั้งราคาเลยหละ ราคานี้ ซื้อ 530i M Sport ได้เลย หรือ Benz SLC300 โน่นนน ไม่ใช่ NX
ส่วน NX300h 2.89 ล้าน ถือว่าราคาโอเค ถึงจะสมรรถนะพอๆ กับ Camry Hybrid แต่ราคานี้พอรับได้ครับ
-
ใช้ยาวสิบปีเข้าศูนย์อย่างเดียว คัมรี่2.0ดีกว่า ถ้าจะซ่อมเบาๆ2.5ดีสุด
แต่ถ้ารอรุ่นใหม่ปีหน้า 2.5ดีกว่า ค่าซ่อมระบบฉีดตรงไม่ต่างจาก2.0มากนัก
เล่นได้ซื้ออัลพาร์ด2.4 ดีกว่า คนแก่นั่งสบายกว่า ตัวถังแข็งแรงกว่าคัมรี่เยอะ
ขอบคุณมากๆครับพี่
-
ไฮบริดอะไหล่มันแพงครับ ไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆแต่เปลี่ยทีก็เอาเรื่อง ขายต่อราคาก็ตก
รูปทรงผมว่าใช่นะ ดีไซน์มันโฉบเฉี่ยวเห็นแล้วว้าวแต่นานวันไปมันจะเก่าเร็ว ไม่เหมือนยุคก่อนดีไซน์เรียบๆแต่ทุกวันนี้ยังสวยอยู่เลย
ถ้างบถึง200t+ใจรักก็ลองดูสักครั้งครับ(แต่จะคิดว่าเพิ่มเงินส่วนต่างเยอะ สู้เล่น300hเก็บส่วนต่างไว้ซ่อมอนาคตก็ได้ แถมประหยัดน้ำมันมากกว่าเยอะ)
ถ้าแอบเสียดายเงินแคมรี่โฉมหน้าก็ใกล้เข้ามาแล้ว
ขอบคุณมากๆครับพี่ จริงๆผมก็ชอบตัว 200t เหมือนกันนะครับดูแรงดี แต่ว่าราคาก็แรงเกิ๊น 5555 ผมงบไมาถึง
อีกใจนึงก็อยากจะรอดูcamryโฉมใหม่เหมือนกันครับ แต่เผอิญว่ารถผมเพิ่งขายไปให้ญาติเมื่อเดือนที่แล้ว ตอนนี้เบยไม่มีรถใช้เลยครับ 😭
-
ผมว่า NX300h น่าจะโอเค 10 ปีนะครับ เพราะ Lexus, Toyota เค้าก็รับประกันแบต 10 ปีอยู่แล้ว ถ้ามีปัญหา หน้าจอแจ้งเตือนก็เอาเข้าไป ปกติจะเคลมได้ถ้ายังไม่หมดอายุรับประกัน
ที่จริง NX200t น่าใช้อยู่แล้ว แต่ราคา 4.29 ล้าน มันแรงเกินไปมากกกกกครับ ไม่เหมาะสม ขอใช้คำว่า สมเพชร กับการตั้งราคาเลยหละ ราคานี้ ซื้อ 530i M Sport ได้เลย หรือ Benz SLC300 โน่นนน ไม่ใช่ NX
ส่วน NX300h 2.89 ล้าน ถือว่าราคาโอเค ถึงจะสมรรถนะพอๆ กับ Camry Hybrid แต่ราคานี้พอรับได้ครับ
ขอบคุณมากๆครับพี่ แบตของlexus รับประกัน 5 ปีครับ ส่วน 200t ผมก็ส่าราคามันเว่อน์มากกก
-
ไฮบริดอะไหล่มันแพงครับ ไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆแต่เปลี่ยทีก็เอาเรื่อง ขายต่อราคาก็ตก
รูปทรงผมว่าใช่นะ ดีไซน์มันโฉบเฉี่ยวเห็นแล้วว้าวแต่นานวันไปมันจะเก่าเร็ว ไม่เหมือนยุคก่อนดีไซน์เรียบๆแต่ทุกวันนี้ยังสวยอยู่เลย
ถ้างบถึง200t+ใจรักก็ลองดูสักครั้งครับ(แต่จะคิดว่าเพิ่มเงินส่วนต่างเยอะ สู้เล่น300hเก็บส่วนต่างไว้ซ่อมอนาคตก็ได้ แถมประหยัดน้ำมันมากกว่าเยอะ)
ถ้าแอบเสียดายเงินแคมรี่โฉมหน้าก็ใกล้เข้ามาแล้ว
ขอบคุณมากๆครับพี่ จริงๆผมก็ชอบตัว 200t เหมือนกันนะครับดูแรงดี แต่ว่าราคาก็แรงเกิ๊น 5555 ผมงบไมาถึง
อีกใจนึงก็อยากจะรอดูcamryโฉมใหม่เหมือนกันครับ แต่เผอิญว่ารถผมเพิ่งขายไปให้ญาติเมื่อเดือนที่แล้ว ตอนนี้เบยไม่มีรถใช้เลยครับ 😭
แบบนี้ก็จบ300hได้ครับ แบตลองถามดูว่า10ปีได้เปล่า เพราะแคมรี่กับแอคคอร์ดนี่5หรือ10ปี ผมจำไม่ได้ มีบางช่วงให้10
-
ไฮบริดอะไหล่มันแพงครับ ไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆแต่เปลี่ยทีก็เอาเรื่อง ขายต่อราคาก็ตก
รูปทรงผมว่าใช่นะ ดีไซน์มันโฉบเฉี่ยวเห็นแล้วว้าวแต่นานวันไปมันจะเก่าเร็ว ไม่เหมือนยุคก่อนดีไซน์เรียบๆแต่ทุกวันนี้ยังสวยอยู่เลย
ถ้างบถึง200t+ใจรักก็ลองดูสักครั้งครับ(แต่จะคิดว่าเพิ่มเงินส่วนต่างเยอะ สู้เล่น300hเก็บส่วนต่างไว้ซ่อมอนาคตก็ได้ แถมประหยัดน้ำมันมากกว่าเยอะ)
ถ้าแอบเสียดายเงินแคมรี่โฉมหน้าก็ใกล้เข้ามาแล้ว
ขอบคุณมากๆครับพี่ จริงๆผมก็ชอบตัว 200t เหมือนกันนะครับดูแรงดี แต่ว่าราคาก็แรงเกิ๊น 5555 ผมงบไมาถึง
อีกใจนึงก็อยากจะรอดูcamryโฉมใหม่เหมือนกันครับ แต่เผอิญว่ารถผมเพิ่งขายไปให้ญาติเมื่อเดือนที่แล้ว ตอนนี้เบยไม่มีรถใช้เลยครับ 😭
แบบนี้ก็จบ300hได้ครับ แบตลองถามดูว่า10ปีได้เปล่า เพราะแคมรี่กับแอคคอร์ดนี่5หรือ10ปี ผมจำไม่ได้ มีบางช่วงให้10
จากที่สอบถามดูเค้าแจ้งว่า แบตไฮบริดของLexus รับประกันให้สูงสุด 5 ปีครับ เปลี่ยนลูกใหม่ให้ในกรณีที่มีปัญหาหรือเสียในระยะประกัน ส่วนตัวรถและชิ้นส่วนอะไหล่รับประกัน 4 ปีไม่จำกัดระยะทางครับพี่ ส่วนเรื่องอะไหล่ผมกังวลเรื่องตัวปั้มเบรคABS กับ Inverter น่ะครับเห็นว่าราคาหลายแสน
แล้วพี่ว่าถ้าใช้ระยะยาวตัวควรเล่น hybrid หรือเครื่องธรรมดาดีครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
-
ถ้าเป็นผมจะรอSubaru Outback Minor Change ดูก่อน ราคา2ล้านกว่าๆไม่ไฮบริด ภายในดูดีแล้ว ขึ้นลงน่าจะสะดวกเพราะใต้ท้องไม่สูงมากเหมือนSUVอื่นๆ คล้ายๆกับForesterที่คุณแม่ผมสามารถขึ้นไปนั่งได้เลยโดยไม่ต้องปีนขึ้นเหมือนGLE500Eครับ