Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nioka ที่ พฤษภาคม 19, 2017, 15:57:58
-
เรื่องคุณสมบัติมันพูดยากว่าราคาแพงกว่าเกือบ 4บาทคุ้มหรือไม่
แต่ให้ระวังเรื่องของคะแนนนะครับ ตอนนี้มีโฆษณาว่า x6 แต่เท่าที่ลองเติมดู
ไม่ได้คะแนนเลย เป็น 0
อีกปั้มนึง เราเติมพรีเมียมแต่คิดคะแนนเป็นดีเซลธรรมดา เปลี่ยนบิลให้เฉยเลย
-
สงสัยผมเป็นพวกไม่ค่อยมีความรู้สึกเติมน้ำมันดีเซล เกรดพรีเมียมของปั๊ม หอย ดาว เสือ
ผมลองมาหมดแล้วแทบไม่ค่อยมีความรู้สึกแตกต่างจากน้ำมันดีเซลธรรมดาเลยแถมราคา
พวกเกรดพรีเมียมยังแพงกว่ากันตั้งเกือบสี่บาท ปัจจุบันผมเลยไม่เติมแล้วเติมมันธรรมดานี่่หละ
ประหยัดเงินกว่ากันตั้งเยอะ... แต่ของบางจากผมยังไม่เคยลองนะครับ
-
ไหนๆก็ไหนๆ ขออนุญาต จบกท. รบกวนถามในกระทู้นี้รวมกันไปเลยละกันครับ
ptt hyforce2 / shell v-power nitro+ diesel เทียบกับบางจากพรีเมี่ยม ตัวไหนดีกว่ากันอ่ะครับ
แล้วshellตัวนี้ผ่านยูโร5ยังอ่ะครับ
-
สงสัยผมเป็นพวกไม่ค่อยมีความรู้สึกเติมน้ำมันดีเซล เกรดพรีเมียมของปั๊ม หอย ดาว เสือ
ผมลองมาหมดแล้วแทบไม่ค่อยมีความรู้สึกแตกต่างจากน้ำมันดีเซลธรรมดาเลยแถมราคา
พวกเกรดพรีเมียมยังแพงกว่ากันตั้งเกือบสี่บาท ปัจจุบันผมเลยไม่เติมแล้วเติมมันธรรมดานี่่หละ
ประหยัดเงินกว่ากันตั้งเยอะ... แต่ของบางจากผมยังไม่เคยลองนะครับ
ถ้าคุณเติมแล้วไม่รู้สึกว่ามันแตกต่าง มีสองกรณีครับ รถของคุณสมบูรณ์ดีมากจนเติมน้ำมันอะไรแล้วไม่ได้ทำให้รถดีกว่าเดิม กับ รถของคุณแย่จะน้ำมันดีๆก็ไม่ช่วยแล้วครับ ผมเคยประสบปัญหานี้เหมือนกันแต่รถผมอยู่ในกรณีหลังนะครับ คือเครื่องยนต์มันเริ่มแย่มากๆ จนผมต้องใช้สารพิเศษเข้าช่วยหลายขนานเลยทีเดียวและทำการซ่อมช่วงล่างใหม่ทั้งหมดๆไปเป็นแสนอยู่ จนมันกลับมาวิ่งและใช้ดีใกล้เคียงรถใหม่ๆ ผมจะเติมน้ำมันเกรดพรีเมียมเดือนละสองสามครั้งเพื่อให้รถมันไม่อืด มันช่วยได้เยอะสำหรับรถเก่าๆ ครับ
-
ยังไม่ลองของบางจากนะ ปกติใช้พรีเมี่ยมของเชลล focus tdciครับ ข้อแตกต่างจากน้ำมันปกติคือ เครื่องเดินเรียบ เร่งลื่นๆ เสียงไม่ดัง ถ้าเติมน้ำมันปกติ โดยเฉพาะของปตท. เวลาเร่งจะรู้สึกหนืดๆ เครื่องเขกเสียงดัง เดินเบาเสียงดัง+สั่นกว่า
แต่ถ้าของเอสโซ่ เครื่องเงียบนะ แต่เร่งไม่ลื่นเท่าเชลลพรีเมี่ยม (ปล.ใช้ความเร็วถึงย่าน150บ่อยๆ ไม่ใช่คนขับเอื่อยๆในเมือง)
-
ลองแล้วครับ เร่งเครื่องแล้วดูกระฉับกระเฉง ขับที่ความเร็วสูงดูลื่นๆดีกว่าน้ำมันปกติครับ ผมใช้กับ Ranger 3.2 กับ Land Cruiser นะครับ เปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นผมมองว่า Caltex ตัวดีเซลธรรมดาแรงและดูคุ้มค่าสุด Shell Vpower อันนี้ผมใช้มานานสุดตั้งแต่สมัยแรกๆเลยอันนี้ใช้แล้วเครื่องสะอาดดี Hyforceก็แรงดีแต่แอบหายากเวลากลับต่างจังหวัดบางที่ไม่มี Essoไม่เคยลองครับ
-
ตอบคุณ sayuno ครับ ไม่ใช้ว่าไม่ได้รู้สึกเลยครับแต่มันเเหยียบลืนขึ้นนิดเดียวจริงๆแทบไม่มีความรู้สีก
ซึ่งผมมองว่ามันไม่คุ้มกับส่วนต่างที่เกือบสี่บาท รถผม MU-X จูลกล่อม ECU Shop เท่านั้นเองครับ
ไม่ได้ทำอะไรอีกเลยครับแคตก็ไม่ได้ตัดเดิมๆ ครับตอนนี้วิ่งกินอยู่ประมาณ 13 กิโลลิตร เติมน้ำมันเกรด
พรีเมียมก็กินไม่แตกต่างกันเท่าไร ซึ่งสวนตัวผมมอว่าไม่คุ้มค่าครับ แต่ท่านอื่นรถรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่่นอาจจะคุ้มก็ได้ครับ
ไม่แน่นอนผมเลยบอกเล่ามาให้ไว้เป็ข้อมูลครับผม...
-
ขแบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ว่าจะไปลองเติมอยู่พอดี สงสัยว่าค่าซีเทน 70 มันไม่มีผลอะไรที่เราสัมผัสได้ หรือจะไปส่งผลกันเครื่องดีเซลแบบไหน
เห็นด้วยครับว่า ถ้าตัวธรรมดา ชอบ caltex กับ esso สุดแล้ว